Vâng, em cũng mong lỗi như này chứ động đến máy móc chết e. Xe thì lại dùng hàng ngày đưa đón cả nhà đi học đi làm, cuối tuần em mới có thời gian đi gara được nên nhờ các cụ bắt đúng bệnh để khắc phục được nhanh chóng nhất ạ.Chắc bị chổi than như Bác Osin nói rồi
Chứ thường xe máy dầu càng nóng càng dễ nổ
- Tags
- chevrolet captiva
Dạ a. Nghe có vẻ bị đề hoặc bình điện nóng lên nó thay đổi điện áp. Cặp bình điện mạnh vô đề đánh giá sự thay đổi của nóTiếng nầy giống bị ... cục đề ...nhỉ bác @PHONG NGUYEN nghe thử xem
Em nghĩ là trước khi đoán lung tung, mua đồ bậy bạ
- Đem theo dây hay bình sạc, khi xe nóng, không đề được thì kẹp vào đề thử
- Đo thử điện của bình lúc nóng , trước khi đề xem đủ áp hay không
- Tiện kiểm tra nước (nếu bình ướt) trong bình
- Nếu thử sau khi kiểm tra hết thì sạc bình nguyên đêm
Sau đó mới nói đến cái đề sau ... kh biết cái đề bên VN bao nhiêu tiền .... Do đó áp dụng cái rẽ nhất để thử, hy vọng là bình điện cho nhẹ tuí tiền phải không bác @PHONG NGUYEN
Xe AT thì khó test về đề ...
- Đem theo dây hay bình sạc, khi xe nóng, không đề được thì kẹp vào đề thử
- Đo thử điện của bình lúc nóng , trước khi đề xem đủ áp hay không
- Tiện kiểm tra nước (nếu bình ướt) trong bình
- Nếu thử sau khi kiểm tra hết thì sạc bình nguyên đêm
Sau đó mới nói đến cái đề sau ... kh biết cái đề bên VN bao nhiêu tiền .... Do đó áp dụng cái rẽ nhất để thử, hy vọng là bình điện cho nhẹ tuí tiền phải không bác @PHONG NGUYEN
Xe AT thì khó test về đề ...
Nãy đi em vừa kiểm tra điện áp bằng củ xạc có hiện điện áp qua cắm tẩu, khi mở điện em thấy điện áp hiện trên củ xạc là 11.8, lúc này xe đề rất khó nổ. Khi xe nổ máy xong đi một lúc thì điện áp lên 13.4, tắt máy đi mở lại thì lại còn 12.2 và đề không nổ. Vậy có phải là do ắc quy ko ạ? Bình ắc quy em mở ra vẫn thấy mắt thần màu xanh, bình này họ thay tháng 5 - 2022 ạ. Họ thay bình lớn hơn bình tiêu chuẩn liệu có phải do máy phát kém ko đủ xạc cho bình ko ạ?Em nghĩ là trước khi đoán lung tung, mua đồ bậy bạ
- Đem theo dây hay bình sạc, khi xe nóng, không đề được thì kẹp vào đề thử
- Đo thử điện của bình lúc nóng , trước khi đề xem đủ áp hay không
- Tiện kiểm tra nước (nếu bình ướt) trong bình
- Nếu thử sau khi kiểm tra hết thì sạc bình nguyên đêm
Sau đó mới nói đến cái đề sau ... kh biết cái đề bên VN bao nhiêu tiền .... Do đó áp dụng cái rẽ nhất để thử, hy vọng là bình điện cho nhẹ tuí tiền phải không bác @PHONG NGUYEN
Xe AT thì khó test về đề ...
Chỉnh sửa cuối:
Bây giờ bạn thử cho tôiNãy đi em vừa kiểm tra điện áp bằng củ xạc có hiện điện áp qua cắm tẩu, xe khó nổ máy khi đó em thấy điện áp hiện trên củ xạc là 10.5, lúc này xe đề rất khó nổ. Khi xe nổ máy xong đi một lúc thì điện áp lên 12.4, tắt máy đi mở lại thì lại còn 10.5 và đề không nổ. Vậy có phải là do ắc quy ko ạ? Bình ắc quy em mở ra vẫn thấy mắt thần màu xanh, bình này họ thay tháng 5 - 2022 ạ. Họ thay bình lớn hơn bình tiêu chuẩn liệu có phải do máy phát kém ko đủ xạc cho bình ko ạ?
Tìm garage nào mà bạn tin tưởng và nơi đó có
- 1 bình điện thật tốt với bộ dây cáp nối, và đồng hồ đo điện
Bước thứ hai, bạn lái xe cho đến khi nóng và bạn không thể đề lại được , và nơi đến dỉ nhiên là garage đó, vì xe bạn đang nóng mà lại đi lung tùng thì lại nằm đường, do đó phải chạy đến garage
Bước thứ ba, tắt máy, mở capôt ra, gở cực âm của bình, nối bằng bình phụ của garage đó với dây + vào cực dương bình, sau đó dây - vào sườn xe
Sau đó bạn đề thử và cho tôi kết quả ... Nếu như đề được thì chắc chắn 100% bình của bạn cần đổi
Sau khi đề được thì mượn ngay điện kế đo điện giửa dây + và sườn xe nếu cở 14VDC thì không có vấn đề về máy phát + cái đề
Garage mà em biết chỉ có bác @PHONG NGUYEN mà thôi, nếu được nhờ bác Phong giúp dùm bạn í , nếu thay cái bình thì nhẹ tiền
Cứ tạm như thế
Xe nằm tại nhà . Khi bình đủ no . Mở on lên và tắt hết đèn nội thất nhạc ,quạt dàn lạnh .âm thanh chỉ duy nhất mở đèn cos để đó 10 phút không đề máy . Sau đó đề máy xe không thể khởi động hoặc đề được mà độ sáng đèn cos mờ sụp bất thường thì đi thay bình trước .Vì trước sau nó cũng ngủm không lâu đâu bácBây giờ bạn thử cho tôi
Tìm garage nào mà bạn tin tưởng và nơi đó có
- 1 bình điện thật tốt với bộ dây cáp nối, và đồng hồ đo điện
Bước thứ hai, bạn lái xe cho đến khi nóng và bạn không thể đề lại được , và nơi đến dỉ nhiên là garage đó, vì xe bạn đang nóng mà lại đi lung tùng thì lại nằm đường, do đó phải chạy đến garage
Bước thứ ba, tắt máy, mở capôt ra, gở cực âm của bình, nối bằng bình phụ của garage đó với dây + vào cực dương bình, sau đó dây - vào sườn xe
Sau đó bạn đề thử và cho tôi kết quả ... Nếu như đề được thì chắc chắn 100% bình của bạn cần đổi
Sau khi đề được thì mượn ngay điện kế đo điện giửa dây + và sườn xe nếu cở 14VDC thì không có vấn đề về máy phát + cái đề
Garage mà em biết chỉ có bác @PHONG NGUYEN mà thôi, nếu được nhờ bác Phong giúp dùm bạn í , nếu thay cái bình thì nhẹ tiền
Cứ tạm như thế
Lý do là đôi khi tại bình, vì nhiệt độ có thể thay đổi hiệu điện thế (như pin ĐT, nó mà nóng lên thì loạn)Xe nằm tại nhà . Khi bình đủ no . Mở on lên và tắt hết đèn nội thất nhạc ,quạt dàn lạnh .âm thanh chỉ duy nhất mở đèn cos để đó 10 phút không đề máy . Sau đó đề máy xe không thể khởi động hoặc đề được mà độ sáng đèn cos mờ sụp bất thường thì đi thay bình trước .Vì trước sau nó cũng ngủm không lâu đâu bác
do đó em thì chia từng phần để đoán bệnh, vì đây là bệnh nóng, do đó thời gian sạc thì nó đã 'nguội' do đó cần cho nó nóng mới có thể biết và đoán là cái gì, em cảm thấy có 3 cái chính
- Bình điện
- Alternateur phát điện
- Démarreur (củ đề )
Và trong đó bình điện là dể kiểm tra nhất
Em cám ơn bác ạ, bác thật sự rất nhiệt tình ạ. Xe em cũng mới thay máy phát hôm 27 tết ạ. Em đưa đón con, rồi làm hành chính cũng tính cuối tuần đánh đi kiểm tra, nhưng bệnh ngày càng nặng nên chắc mai em nghỉ làm đánh ra Gara ạ. Em cũng chưa quen biết Gara nào uy tín gần Mỗ Lao, HĐ, Hà Nội. Bác có thông tin Gara nào cho em xin info với ạ.Lý do là đôi khi tại bình, vì nhiệt độ có thể thay đổi hiệu điện thế (như pin ĐT, nó mà nóng lên thì loạn)
do đó em thì chia từng phần để đoán bệnh, vì đây là bệnh nóng, do đó thời gian sạc thì nó đã 'nguội' do đó cần cho nó nóng mới có thể biết và đoán là cái gì, em cảm thấy có 3 cái chính
- Bình điện
- Alternateur phát điện
- Démarreur (củ đề )
Và trong đó bình điện là dể kiểm tra nhất
Em cám ơn bác ạ, để em làm theo hướng dẫn của bác ạ.Xe nằm tại nhà . Khi bình đủ no . Mở on lên và tắt hết đèn nội thất nhạc ,quạt dàn lạnh .âm thanh chỉ duy nhất mở đèn cos để đó 10 phút không đề máy . Sau đó đề máy xe không thể khởi động hoặc đề được mà độ sáng đèn cos mờ sụp bất thường thì đi thay bình trước .Vì trước sau nó cũng ngủm không lâu đâu bác
Bác hỏi bạn Việt Anh, bạn í cũng biết tôi, trên tipcar, liên lạc thử qua messengerEm cám ơn bác ạ, bác thật sự rất nhiệt tình ạ. Xe em cũng mới thay máy phát hôm 27 tết ạ. Em đưa đón con, rồi làm hành chính cũng tính cuối tuần đánh đi kiểm tra, nhưng bệnh ngày càng nặng nên chắc mai em nghỉ làm đánh ra Gara ạ. Em cũng chưa quen biết Gara nào uy tín gần Mỗ Lao, HĐ, Hà Nội. Bác có thông tin Gara nào cho em xin info với ạ.
Tôi nghi la bình , nếu máy phát mới thay,
hay là bạn tìm ai đó có xe, xách theo chìa khoá 10 với bộ dây cáp , hay là chìa 10 và hỏi dân taxi có lẽ có dây thử xem