Hạng B1
25/2/10
52
21
8
40
Trai nghiem thuc te da han tinh chu k theo loi don thoi lai mat tien nua. 30 tr chu dau phai 3tr. 30 tr mua dc 4 cai may lanh gan trong nha do bac hihi.
Hoi do chay chiec ford e do tum lum gan ca tram chai cuoi cung thi cung nhe the nen h mua cai nao can thi lam k thi thoi
 
Em công nhận bác thuộc hạng đú nhất hội, nếu em nhớ không nhầm thì bác ngựa vằn trước e Cap long còn có e Sportage mới tinh nữa đúng không ah, bái phục bác về độ chịu chơi và ham hố đấy ah :D.


Sao bác cứ nói xấu mình vậy, hehehe :)

P/s : Từ trước đến giờ mình chưa chạy e nào quá 1 năm hết bác ui :)
E Cap vừa rồi mới được 4 tháng là mình chán rồi :)
 
Hạng B2
6/5/11
172
149
43
Nếu gia đình của bác thường xuyên chỉ đi 5 người thì khg cần lắp thêm làm gì. Nếu quyết định lắp thêm cần phải làm rõ với showroom một số vấn đề sau:
- Có dàn lạnh thứ 2 khg, hay chỉ là lắp thêm ống dẫn khí lạnh cho hàng ghế thứ 3.
- Nếu có dàn lạnh thứ 2 thì về kỷ thuật phải thay lốc lạnh có công suất lớn hơn tương ứng với dàn lạnh lắp thêm. Nếu vẫn xài lốc lạnh cũ thì sẽ khg hiệu quả.
Mình đang sử dụng Cap 2015, có gắn thêm dàn lạnh thứ 2 nên mình chia sẻ một chút, dàn lạnh thứ 2 là dàn lạnh độc lập có lốc lạnh riêng nên không cần phải thay lốc lạnh của dàn lạnh thứ 1 để tăng công suất, 2 cửa gió dàn lạnh 2 chỉ có ở 1 bên ở hàng ghế 3 ( bên tài), dàn lạnh có công tắc on/off + điều chỉnh mức gió .
Gắn dàn lạnh 2 này ở các đại lý GM thì không ảnh hưởng gì đến việc bảo hành của xe cả ! vẫn được bảo hành chính hãng bình thường. Dàn lạnh thứ 2 này chỉ có 1 bất tiện là không có công tắc thứ 2 ở táp lô để on/off dàn lạnh khi ngồi ở hàng ghế 1 thôi
Nếu gắn dàn lạnh 2 vào thì khi đi đủ 7 người sẽ làm lạnh nhanh hơn và cũng tiện điều khiển.
Còn khi đi 5 người thì 1 dàn lạnh là cũng đủ rồi vì dàn lạnh thứ 1 ngoài 4 cửa gió ở táp lô, có thêm 2 ống gió ở sàn xe phía dưới ghế tài và ghế phụ đưa gió ra hàng ghế 2, và chú ý điều chỉnh chế độ phân phối gió 2 cấp ( luồng gió được chia đều cho các cửa gió ở táp lô và 2 ống gió ở sàn xe), ngoài ra khi đi 5 người thì việc on/off dàn lạnh 2 ở vị trí hàng ghế 3 cũng bất tiện nếu muốn sử dụng đến.
 
Hạng D
8/9/08
1.827
63.979
113
TP. Hồ Chí Minh
Mình đang sử dụng Cap 2015, có gắn thêm dàn lạnh thứ 2 nên mình chia sẻ một chút, dàn lạnh thứ 2 là dàn lạnh độc lập có lốc lạnh riêng nên không cần phải thay lốc lạnh của dàn lạnh thứ 1 để tăng công suất, 2 cửa gió dàn lạnh 2 chỉ có ở 1 bên ở hàng ghế 3 ( bên tài), dàn lạnh có công tắc on/off + điều chỉnh mức gió .
Gắn dàn lạnh 2 này ở các đại lý GM thì không ảnh hưởng gì đến việc bảo hành của xe cả ! vẫn được bảo hành chính hãng bình thường. Dàn lạnh thứ 2 này chỉ có 1 bất tiện là không có công tắc thứ 2 ở táp lô để on/off dàn lạnh khi ngồi ở hàng ghế 1 thôi
Nếu gắn dàn lạnh 2 vào thì khi đi đủ 7 người sẽ làm lạnh nhanh hơn và cũng tiện điều khiển.
Còn khi đi 5 người thì 1 dàn lạnh là cũng đủ rồi vì dàn lạnh thứ 1 ngoài 4 cửa gió ở táp lô, có thêm 2 ống gió ở sàn xe phía dưới ghế tài và ghế phụ đưa gió ra hàng ghế 2, và chú ý điều chỉnh chế độ phân phối gió 2 cấp ( luồng gió được chia đều cho các cửa gió ở táp lô và 2 ống gió ở sàn xe), ngoài ra khi đi 5 người thì việc on/off dàn lạnh 2 ở vị trí hàng ghế 3 cũng bất tiện nếu muốn sử dụng đến.
Thanks bác. Bài viết quá rõ ràng và chi tiết. Nhưng em còn thắc mắc là cái lốc lạnh thứ 2 gắn vào chỗ nào. Em thấy trong khoang máy kín mít rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
3/3/08
255
237
43
Em nghĩ là cứ lấy xe về đi đã rồi sau này có nhu cầu hãy lắp thêm dàn lạnh 2, trước đây chưa có thì phải chịu còn bây giờ nó sẵn hàng thì việc gì phải vội.
Nếu thường xuyên đi 1 người hoặc maxi là 5 thì ko cần.
Nhà em đi Cap 2007 máy cùi hơn mà toàn đi 1 với 5 người có ai kêu nóng đâu.
Lâp thêm nhiều khi thừa.
 
  • Like
Reactions: Globe and binchip33
Hạng B2
6/5/11
172
149
43
Thanks bác. Bài viết quá rõ ràng và chi tiết. Nhưng em còn thắc mắc là cái lốc lạnh thứ 2 gắn vào chỗ nào. Em thấy trong khoang máy kín mít rồi.
Lốc lạnh 2 gắn tại ở vị trí cửa gió luôn, được dấu phía sau vị trí miệng gió nên mình không thấy được, lúc kỹ thuật lắp ráp mình có đến xem, nhưng không chụp ảnh
Có hình ảnh dàn lạnh 2 của một Bác nào đó post lên ở link sau :
https://www.otosaigon.com/threads/chevrolet-captiva-da-co-the-do-dan-lanh-sau-chinh-hang.8695242/
Nó đây :
Chevrolet Captiva 2016 ra mắt tại Việt Nam, giá 879 triệu đồng
 
Hạng D
8/9/08
1.827
63.979
113
TP. Hồ Chí Minh
Lốc lạnh 2 gắn tại ở vị trí cửa gió luôn, được dấu phía sau vị trí miệng gió nên mình không thấy được, lúc kỹ thuật lắp ráp mình có đến xem, nhưng không chụp ảnh
Có hình ảnh dàn lạnh 2 của một Bác nào đó post lên ở link sau :
https://www.otosaigon.com/threads/chevrolet-captiva-da-co-the-do-dan-lanh-sau-chinh-hang.8695242/
Nó đây :
View attachment 443659
Cám ơn Bác. Sau khi xem đường link bác cho, khi đọc đến đoạn này
"Đường ống áp suất cao và thấp chuyển từ lốc lạnh khoang động cơ đến dàn lạnh"
Em có thể kết luận họ xài cái lốc lạnh theo xe để sử dụng cho 2 dàn lạnh bác ạ. Đây là giải pháp tình thế của GM, nhưng giải pháp này không ổn chút nào về mặt kỹ thuật. Cũng may dàn lạnh thứ 2 này lâu lâu mới xài, nếu cho hoạt động liên tục như dàn 1 thì cái lốc lạnh lên đường rất sớm.
Giá như ông GM biết lắng nghe, chỉ cần chuyển 2 họng gió dưới 2 ghế trước lắp vào bệ tỳ tay như con CRV thì hay biết mấy...
 
  • Like
Reactions: Globe
Tập Lái
14/3/16
2
3
3
38
Hôm vừa rồi đã đi thử em Cap, nói chung là ngon trong tầm giá nhiều option hơn sò rất nhiều, đặc biệt là ko có mùi da như của sò mới. Em thấy sò mới mùi da rất khủng khiếp. So sánh lái hai xe thì cũng một chín 1 mười, em thích cái mylink và cái âm thanh của con cap. Tuy nhiên con sò thì ngồi lái nhìn bề thế hơn tựa tay nó khá to ko nhỏ như cap. Và kỳ lạ nhất là con cap nó ko có cái chỗ để đồ nhỏ nhỏ trên cửa xe, thường em ngồi và dùng cái chỗ này để kéo đóng cửa, con cap nó lại ko có nên kéo đóng cửa nó cứ lạ lạ thế nào ý. Chắc thiết kế thế này để đỡ đứa nào đóng cửa mạnh ha ha. Tóm lại là lái thì hay hơn sò nhưng có 1 điểm là mọi người đi cùng thì lại thích sò vì ghế nó rộng hơn thế mới buồn, trên sách vở thì chênh nhau khoảng 3cm nhưng người ngồi sau thì bảo rộng hơn nhiều. Chênh nhau 70 củ thôi ưu tiên rộng rãi :(.
 
Hạng B2
6/5/11
172
149
43
Cám ơn Bác. Sau khi xem đường link bác cho, khi đọc đến đoạn này
"Đường ống áp suất cao và thấp chuyển từ lốc lạnh khoang động cơ đến dàn lạnh"
Em có thể kết luận họ xài cái lốc lạnh theo xe để sử dụng cho 2 dàn lạnh bác ạ. Đây là giải pháp tình thế của GM, nhưng giải pháp này không ổn chút nào về mặt kỹ thuật. Cũng may dàn lạnh thứ 2 này lâu lâu mới xài, nếu cho hoạt động liên tục như dàn 1 thì cái lốc lạnh lên đường rất sớm.
Giá như ông GM biết lắng nghe, chỉ cần chuyển 2 họng gió dưới 2 ghế trước lắp vào bệ tỳ tay như con CRV thì hay biết mấy...
Trước đây mình đi Misubishi Zinger cũng có 2 dàn lạnh nhưng cũng chỉ có chung 1 dàn nóng ( lốc nóng) thôi! ( có lẽ tương tự như hệ thống máy lạnh dân dụng multi -1 dàn nóng và nhiều dàn lạnh )
ở hệ thống máy lạnh dân dụng, cùng 1 công suất dàn nóng nếu sử dụng hệ thống ống gió và nhiều miệng gió bố trí hợp lý thì sẽ làm lạnh đều và tốt hơn hệ thống sử dụng chỉ 1 vị trí miệng gió.
Xe nào cũng vậy - nhà sản xuất dựa vào số người và khối tích cần làm lạnh của xe đã tính toán thông số công suất của dàn nóng đủ để làm lạnh cho xe rồi cả !
 
Hạng B2
1/5/11
405
532
123
Lốc lạnh 2 gắn tại ở vị trí cửa gió luôn, được dấu phía sau vị trí miệng gió nên mình không thấy được, lúc kỹ thuật lắp ráp mình có đến xem, nhưng không chụp ảnh
Có hình ảnh dàn lạnh 2 của một Bác nào đó post lên ở link sau :
https://www.otosaigon.com/threads/chevrolet-captiva-da-co-the-do-dan-lanh-sau-chinh-hang.8695242/
Nó đây :
View attachment 443659
Vậy dàn lạnh 2 khi làm vệ sinh có tiện ko? Sợ phải tháo nhiều nơi mới vs được.
 
  • Like
Reactions: binchip33