Hạng D
8/9/08
1.827
63.983
113
TP. Hồ Chí Minh
Trước đây mình đi Misubishi Zinger cũng có 2 dàn lạnh nhưng cũng chỉ có chung 1 dàn nóng ( lốc nóng) thôi! ( có lẽ tương tự như hệ thống máy lạnh dân dụng multi -1 dàn nóng và nhiều dàn lạnh )
ở hệ thống máy lạnh dân dụng, cùng 1 công suất dàn nóng nếu sử dụng hệ thống ống gió và nhiều miệng gió bố trí hợp lý thì sẽ làm lạnh đều và tốt hơn hệ thống sử dụng chỉ 1 vị trí miệng gió.
Xe nào cũng vậy - nhà sản xuất dựa vào số người và khối tích cần làm lạnh của xe đã tính toán thông số công suất của dàn nóng đủ để làm lạnh cho xe rồi cả !
Em hiểu ý bác.
Em cũng có thời gian xài con Misubishi Jolie đời 2003 cũng có 2 dàn lạnh. Tuy nhiên thiết kế nguyên bản em nó đã có rồi nên mọi chi tiết từ lốc lạnh, dàn nóng, dàn lạnh đều tương thích với nhau nên khi hoạt động nó đảm bảo về mặt kỷ thuật. Trong trường hợp của CAP, do lắp thêm đàn lạnh theo nhu cầu, không có trong thiết kế gốc nên em hơi lăn tăn mà thôi. Nếu cán bộ kỹ thuật GM chứng minh được công suất lốc lạnh theo xe đủ để cấp cho dàn lạnh thứ 2 thì quá Ok.
 
Hạng D
4/6/10
1.731
2.503
113
Em hiểu ý bác.
Em cũng có thời gian xài con Misubishi Jolie đời 2003 cũng có 2 dàn lạnh. Tuy nhiên thiết kế nguyên bản em nó đã có rồi nên mọi chi tiết từ lốc lạnh, dàn nóng, dàn lạnh đều tương thích với nhau nên khi hoạt động nó đảm bảo về mặt kỷ thuật. Trong trường hợp của CAP, do lắp thêm đàn lạnh theo nhu cầu, không có trong thiết kế gốc nên em hơi lăn tăn mà thôi. Nếu cán bộ kỹ thuật GM chứng minh được công suất lốc lạnh theo xe đủ để cấp cho dàn lạnh thứ 2 thì quá Ok.


Thêm 1 cái dàn lạnh thì nó thêm 1 cái van tiết lưu trong hệ thống. Về nguyên tắc thì thêm cái cái van này nó làm giảm tải lên cái lốc nén, nó cũng giống như bác mở thêm một vòi thứ 2 sau cái bơm nước khi nó đang chạy vậy và điều này làm giảm tải lên cái bơm.

Điểm thứ 2 là cái lốc nén nó được thiết kế dư tải rất nhiều (để chế độ idle nó vẫn chạy đủ tải hoặc dư tải). Ngay cả khi máy ở idle nó cũng đã dư tải rồi vì nếu để ý khi nổ máy idle để máy lạnh chạy thì thỉnh thoảng lốc lạnh tự đóng ngắt cạch cạch. Vì vậy, có gắn thêm 1 cái dàn lạnh vào thì nó cũng chẳng ảnh hưởng gì cái lốc nén cả nên bác cứ yên tâm.
 
Hạng B2
6/5/11
172
149
43
Em hiểu ý bác.
Em cũng có thời gian xài con Misubishi Jolie đời 2003 cũng có 2 dàn lạnh. Tuy nhiên thiết kế nguyên bản em nó đã có rồi nên mọi chi tiết từ lốc lạnh, dàn nóng, dàn lạnh đều tương thích với nhau nên khi hoạt động nó đảm bảo về mặt kỷ thuật. Trong trường hợp của CAP, do lắp thêm đàn lạnh theo nhu cầu, không có trong thiết kế gốc nên em hơi lăn tăn mà thôi. Nếu cán bộ kỹ thuật GM chứng minh được công suất lốc lạnh theo xe đủ để cấp cho dàn lạnh thứ 2 thì quá Ok.
Trước đây em mua xe Captiva 2015 em cũng rất lăn tăn về dàn lạnh như Bác, vì đã có sử dụng Zinger 2 dàn lạnh rồi nên em muốn Captiva 2015 phải gắn thêm dàn lạnh 2, để phân bố gió lạnh đều hơn nên làm lạnh cho hàng ghế 3 nhanh hơn thôi, chứ em biết gắn dàn lạnh 2 vào thì cũng không giúp tăng thêm công suất dàn nóng được, vì chắc chắn nhà sản xuất đã tính toán công suất dàn nóng dựa trên số người và khối tích sử dụng của xe rồi
hỏi các kỹ thuật GM của đại lý thì họ không cung cấp thông số kỹ thuật về dàn lạnh được, vì vậy em xem Captiva 2015 ở Thái Lan thế nào, thì thấy ở Thái Lan Captiva có 2 dàn lạnh và có nút on/off dàn lạnh thứ 2 ở táp lô giống như Zinger vậy
nên em nghĩ rằng GM Việt Nam đã cắt bớt dàn lạnh 2 này để giảm chi phí ( cũng như cắt bớt Cruise Control so với bản Thái Lan vậy) chứ dàn nóng thì y như của Thái Lan thôi, nên em gắn và nghĩ rằng dàn nóng vẫn bảo đảm về mặt công suất và kỹ thuật
Hình ảnh điều khiển dàn lạnh 2 ở Captiva 15 Thái Lan có sẵn ở táp lô:
Chevrolet Captiva 2016 ra mắt tại Việt Nam, giá 879 triệu đồng