Hạng C
25/10/12
996
443
63
ok bác, ý mình nói điều hòa Cap là 2 vùng độc lập. Còn tốt hơn hay ngang bằng thì theo mình tùy mỗi ng, bác thấy đấy, mình thì ko ưng Sò 2013 ở khung sườn (khung hình thang, còn Cap hay dòng xe Gm là khung gia cố hình H từ lâu thì phải, bác nào rành ktra giúp mình), nội thất 2013 cái nhìn ko còn hiện đại nữa..Còn bác thì thấy Cap mới ko ổn so với Sò 2013, tùy ng đi bác.
Động cơ Cap 2015 là LE9, mới nhất rồi nhé các bác, ko chơi động cơ cũ nữa.
Hehe lâu quá ko gặp bác Ganeskoto ... Bác khoẻ chứ còn chạy Cap ko bác hay đổi rồi
 
  • Like
Reactions: Ganeskoto
Hạng C
22/8/14
724
1.433
93
thứ nhất, bác ko biết điều gì thì ko nên nói đại và còn ráng nói bậy thêm nhiều lần. Mình xác nhận mình ko phải sale gm.
thứ hai, bác biết điều gì chắc chắn hãy nói, cũng ko nên nói bậy.
thứ ba, là tranh luận, không nên nói ai cố cãi ai nhé bác.
Mình chỉ cho bác các điểm bác mù mờ nhg mà vẫn gắng sức bảo vệ cái điều bác ko biết rõ đấy :
-Sò 2013 thì cũng như 2012 thôi bác, và hiện giờ là còn lại bản 2013 AWD. Bác có thấy khung sườn hay hình ảnh nội thất có hạn chế so với bản Sò 2015, hoặc nói chung là so với năm 2015 ko bác ? bác phải biết đọc kỹ trong bài.
- Bác nói bậy ở những điểm sau : Sò AWD 2013 có option an toàn ABS, EBD, Cân bằng điện tử, hỗ trợ đổ dốc .. => ko có EBD nhé bác. Cap 2015 có ABS kết hợp EBD.
-điều hòa 2 dàn độc lập- 3 hàng cửa gió, DVD- có GPS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, Cruise Control , cửa sổ trời toàn cảnh : Cap mới cũng là 2 dàn độc lập nhé bác, trc đó thì ko có, giờ thì có rồi, bác không biết điều này phải ko ? bởi vậy nên tìm hiểu trc khi mình cảm tính điều gì. Sò 2013 3 hàng cửa gió, đúng. DVD Sò có GPS, đúng, Cap phải mua thêm GPS, DVD thì Cap cũng có. Cruise control (cc) Sò có, Cap ko có. Đôi khi mình cũng rất muốn có thêm cái cc này để đi cao tốc hay đg trg, nhg dạo này đi cao tốc vẫn hay phải đạp phanh và luồn lách dữ quá nên nếu có cc thì cũng không sử dụng đc nhiều, nhg dĩ nhiên có thì quá tốt. Cửa sổ trời toàn cảnh : xe bác có cửa sổ trời ko ? nếu có thì bác sẽ biết là bác có sử dụng nó hay ko, nhg dĩ nhiên, nếu có vẫn thích dù ko sử dụng, Cap 2015 có cửa sổ trời, nhg ko toàn cảnh :D
Sò 2013 thì ko có nút tiết kiệm Eco, và ko có khởi động start/stop thì phải (bác ktra hộ cái).
Với bác thì đó là hơn hẳn, nhg với mình thì cũng thường thôi. So với Cap 2015 thì ko bằng .
:3dcuoi:
Bác nên nhớ trong đầu là Cap mới từ 2013 đã là 2 vùng độc lập rồi nhé bác, dở cái ko có cửa gió cho hàng 3, và bây giờ đã có.
Bản GATH cao hơn 100tr, tùy vào nhu cầu và túi tiền mỗi ng sẽ chấp nhận bỏ thêm 100tr để lấy GATH hay tiết kiệm 100tr để lấy Cap.
Sò AWD có Start/Stop và mình khoái cái này vì tiện lợi. Không có nút Eco, Sò 2014 có nút Eco.
Sò AWD của mình dạo này đi trong thành phố uống 16-18l/100km (6 tháng đầu chỉ 14-16l, chắc do lúc đó mình chưa quen xe, đạp nhẹ gha), trong khi Sò 2014 của sếp uống 12-14l/100km cho cùng quảng đường (có bật eco).
 
  • Like
Reactions: Ganeskoto
Hạng C
22/8/14
724
1.433
93
theo mình nó có điểm hạn chế, còn nghiêm trọng thì mình nghĩ ko có, nhg Kia thì lúc trc hay bị tình trạng khung sườn giống như bị vặn, nên mình ko ưng điểm này thôi, cộng với nội thất 2013 nhìn ko còn chất nữa :

"Một điểm đáng lưu ý khi Trường Hải công bố, ngoài động cơ, hệ truyền động, New Sorento 2014 còn chia sẻ chung hệ thống khung gầm của Hyundai Santa Fe với tỉ lệ lớn thép siêu cường. Nhờ đó, thân xe cứng cáp và chắc khỏe hơn 18% so với phiên bản trước; hệ thống treo trước ứng dụng dầm phụ hình chữ H chống lại hiện tượng kéo xe về một phía; hệ thống treo sau đa điểm với dầm phụ hình H (phiên bản cũ có dầm phụ hình thang) và ứng dụng công nghệ giảm chấn hiệu suất cao HPD. Hệ thống này cũng đồng thời cho phép tối ưu hóa hoạt động của lốp trên mặt đường.
Có thể nói, những cải tiến này trên New Sorento dù khá “ẩn” nhưng lại mang đến những thay đổi lớn về bản chất chiếc xe, đặc biệt đối với khả năng vận hành."
Bác nói cũng đúng, Sò AWD của mình cứ kêu kẽo kẹt mỗi khi quẹo gắt hoặc gát bánh lên lề, chắc do khung sườn bị vặn
 
  • Like
Reactions: Ganeskoto
Hạng D
10/1/13
2.147
1.619
113
Bác nói cũng đúng, Sò AWD của mình cứ kêu kẽo kẹt mỗi khi quẹo gắt hoặc gát bánh lên lề, chắc do khung sườn bị vặn

Cái này mình có nghe nói nhưng không biết sao.

Bữa trước có bác nào nói là khung sườn bị vặn. Tìm lại chưa thấy.
 
  • Like
Reactions: Ganeskoto
Hạng D
31/10/14
2.038
4.416
113
Biên Hòa
Không có dàn lạnh sau thì kêu không có ngồi hàng ghế sau nóng, có thì kêu là giá cao quá không lắp nổi. 25-30tr so với cái xe gần 1 tỷ mà so thì...
25-30 tr cho giàn lạnh bé tí như vầy là quá đắt. Nói như bác, cái dàn này thiết kế lại phần nhựa rồi gắn vào Roll Royce thì giá 1 tỷ cũng là hợp lý chắc ???
 
Hạng B2
25/5/11
109
42
28
25-30 tr cho giàn lạnh bé tí như vầy là quá đắt. Nói như bác, cái dàn này thiết kế lại phần nhựa rồi gắn vào Roll Royce thì giá 1 tỷ cũng là hợp lý chắc ???
Cái iphone 6s em thấy cũng không to lắm
 
Hạng D
31/10/13
2.752
1.175
113
Sò AWD có Start/Stop và mình khoái cái này vì tiện lợi. Không có nút Eco, Sò 2014 có nút Eco.
Sò AWD của mình dạo này đi trong thành phố uống 16-18l/100km (6 tháng đầu chỉ 14-16l, chắc do lúc đó mình chưa quen xe, đạp nhẹ gha), trong khi Sò 2014 của sếp uống 12-14l/100km cho cùng quảng đường (có bật eco).
Mình ko chắc lắm, nhg Sò xăng nội thành lúc nào cũng 16-18l, điều này thì đúng với các xe cùng phân khúc đó bác, Cap, hay fortuner...
Sẵn có bác Lexus vào đây, mình có hỏi thật tình thì bác ấy có nói nội thành khoảng 12-13l ko biết sao nữa.
Xe Kia khi dùng nút Eco thì tình trạng chung là khá ì máy. Trog khi Cap mới thì ko vậy. Tình trạng này mong các bác rành xe vào khai sáng giúp.
 
Hạng D
31/10/13
2.752
1.175
113
Bác nói cũng đúng, Sò AWD của mình cứ kêu kẽo kẹt mỗi khi quẹo gắt hoặc gát bánh lên lề, chắc do khung sườn bị vặn
Đó là lý do Sò 2013 còn sót lại, mình nghĩ vậy. Nếu 1 con xe tốt đến thế thì mình ko nghĩ đến h còn phụ tùng lắp ráp để ra giá rẻ như vậy.
Chưa kể trọng tâm xe Sò 2014 thấp hơn, mình cho rằng để đầm xe hơn 2013. Cap cũng vậy, mấy đời trc gầm xe cao hơn, bây giờ chỉ còn 165.
 
Hạng D
31/10/13
2.752
1.175
113
Bác nói cũng đúng, Sò AWD của mình cứ kêu kẽo kẹt mỗi khi quẹo gắt hoặc gát bánh lên lề, chắc do khung sườn bị vặn
Hôm nào bác thử sò 2014 trở lên hay con Rondo mới ra sau này sẽ thấy khung sườn chắc chắn hơn hẳn, nhất là con rondo, Kia quảng cáo lối đi mới gì gì đó, quả thật khung sườn nó thấy cứng chắc lắm, y như....Oclando hay Cap vậy, bởi vì khung sườn Gm nổi tiếng đầm chắc chắn trc h.
 
Tập Lái
7/12/14
13
12
3
47
Sorry em nhiều chuyện
em phải login để comment
em là người tiêu dùng.
mấy bác sale ... Seeding ghê quá
Khu vực Cap - GM mà đi seeding Sò.
Chỉ cần con số 2015 và 2013 là em đánh giá Sò fail ngay. Chưa nói đến giá.
Vì option 50-50. Hàng hoá sản xuất ra để 2 năm không bán, mở máy demo cho khách xem. Gia nhiệt, kim loại gỉ sét máy móc hư hết, cao su lão hoá. Acquy giảm tuổi thọ, lốp xe mất 2 năm BH....Kiểu dáng lỗi thời... Bao nhiêu hệ luỵ.
Em cũng chọn lựa cả năm Sò và Cáp. Sò cũ, sò mới, cap cũ, cap mới. Sale GM chắc biết em, sale Sò chắc cũng biết em.
mấy bác thông cảm em dân kỹ thuật và nó là tài sản lớn so với em.
Đọc nát OS, cuối cùng bị CAP thôi miên. Mặc dù thích New Sò hơn, nhưng với chưa tới, hẹn lần sau.@@
Giá cap + dàn lạnh 2 chắc = giá các bác muốn. Thử liên hệ sale.^^
Em đã cọc, cuối tháng rước em nó.
Với tầm tiền 900 củ lẻ Cap 2015 theo em là lựa chọn OK nhất: kiểu dáng, option, an toàn, chất lượng. Mong là em 2016 đừng về sớm, kẻo bị buồn.