Vậy mà bác cũng tin. Làm gì có vụ xe mua 600tr mới đi 1,5 năm bán 375tr. Lái nó hét sao mình phải vậy sao?em đang kêu bán con Cruze Ls 2013 (Sản xuất 11/2013) đau lòng khi bán, cả nhà buồn, mà buồn nhất là sự xuống giá của em cruze khi bán lại, xe em đi 25 ngàn km, xe còn mới cứng như xe mới, lúc mua đầu 2014 ra biển số và thay một số chi tiết như ghế da, màn hình DVd theo xe, đèn BMW,...hết tất cả hơn 600 triệu, sau khoảng 1 năm 6 tháng xe em được cò lái trả 375 triệu (hãng GM trả thu lại xe em đó mấy bác), đau như bò đá, tính ra em đi xe 1,5 năm lỗ hơn 250 triệu đồng, chia ra mỗi tháng 15 triệu đồng, thấy giống đi thuê xe dịch vụ quá. Em thề từ giờ mà có mua ô tô em cứ TOYoTa cho lành. Cruze chất lượng và đi an toàn nhưng giá khi bán lại để đổi xe là 01 vấn đề khiến người mua xe mới phai quan tâm.
Hehe, thực tế thì Cru cũng là dòng bán mấy giá, vụ này thì nhiều lý do khách quan và chủ quan.Vậy mà bác cũng tin. Làm gì có vụ xe mua 600tr mới đi 1,5 năm bán 375tr. Lái nó hét sao mình phải vậy sao?
Đầu tiên theo em đánh giá là thời gian nhập CDX 1.6 về nó không phù hợp với đô thị VN mình do xác nặng, máy yếu mà chạy trong thành phố rề rề thì tốn xăng và ỳ.
Thứ 2: Dòng này cũng để lại nhiều tai tiếng về mấy vụ cảm biến (CDX có vẻ nhiều nhất)
Thứ 3: Dịch vụ sau bán hàng của GM thời trước cũng lởm;
Thứ nữa: Dòng này máy cấu tạo khác hoàn toàn với các đời trước và khác với Toy, Honda nên thợ sửa thời điểm đó chưa chuyên nghiệp, bệnh nọ sọ bệnh kia....
Riêng em xác định mua xe phụ vụ mình, tiêu chí khi mua xe là: Ngon Bổ Rẻ nhất trong khoảng ngân sách mà mình xác định. Xe phải an toàn, cảm giác lái tốt (không dám so với hạng D và cao cấp). Nếu xác định bán lại thì em đã chơi Altis cũ hoặc Vios rồi. Xăng cộ thì không quá quan trọng, 1.8 đừng hốc xăng như 2.7 là okie hehe
Vì nghèo nên không cố lên phân khúc cao hơn, vì vậy vợ 2 xác định gắn bó dài dài, chưa xác định bán lại
Có đó Bác
Có đó Bác,bán cho cò lái thì giá đó đúng roi,ho ve tút lại bán kiếm lời,ra thuế 2% nua,neu kháchmua dùng thì them đc 20 trẹo.xe em ltz 2014 đi cũng đc 1nam ruoi,chay 9000km bán lổ 180 trẹo đấy.đã xác định chơi GM chevrolet là phải chấp nhận.Vậy mà bác cũng tin. Làm gì có vụ xe mua 600tr mới đi 1,5 năm bán 375tr. Lái nó hét sao mình phải vậy sao?
cruze facelift này làm sao đánh nổi với k3, focus, civic, mazda 3, altis (em xếp theo thứ tự nhỏ đứng trc lớn sau) hả bác, vì vậy em nó cạnh tranh với mấy em như accent, fiesta là hợp lý.bác cố tình so sánh nó với mấy em này,chẳng có ai so sánh Cruze với mấy em này cả!
Còn cạnh tranh ntn thì xem doanh số là thấy bác ah. Em nói vậy hợp lý ko bác??
Dòng mới này không biết có trợ lực điện chưa các bác. Em khoái trợ lực điện vì lái xe rất là dễ chịu.
Về vụ mất giá sau một thời gian sử dụng thì em thấy cruze ltz giữ giá cũng OK mà. Bỏ qua cái thuế trước bạ, xe đời 2014 mua mới tầm 580-600, chạy một năm bán lại được tầm 540, sau đó người mua nếu chạy thêm 1 năm nữa thì mất tầm 20-40 tr (tùy mức độ giữ xe và tình trạng xe lúc bán). Với mức mất giá này thì em thấy cũng OK quá rồi còn gì. Em không đi dòng LS nên không rành dòng này.
Về vụ bán cho cò lái thì ráng chịu vì bọn này nó đạp kinh lắm. Xe người ta còn ngon mà nó trả giá như rẻ rách còn khi bán lại thì thôi rồi, bơm vá các kiểu. Vì thế, giá mà cò lái trả không nên dùng để tham chiếu mức độ mất giá.
P/S: chiếc gentra X của em hồi 2010 mua tầm 420tr (chưa thuế TB và chi phí linh tinh), chạy được 15 tháng và 12,000km, bán lại 398tr. Nếu giờ này, nếu người mua hồi đó bán lại thì bán được tầm 330-340tr, vị chi một năm mất tầm 16tr...
Về vụ cạnh tranh giữa những dòng thì không nói vì tùy mỗi người cảm nhận. 2 tuần trước lái chiếc I30 2010 của anh bạn, xe ODO khoảng 47,000km, phải nói là thua xa cruze về cảm giác lái, độ đầm, vo lăng có cảm giác bị binding. Phuộc mềm nên mới leo lên lái thì thấy OK nhưng chạy một hồi thì thì thấy nó chòng chành, đặc biệt là khi chạy trên NVL, kéo lên 80 là phải cầm vo lang bằng 2 tay. Vậy mà giá bán cùng đời lại mắc hơn cruze ltz vài chục tr nên không hiểu được. K3 2.0 cũng chạy rồi và cũng không có gì là đặc biệt, tay lái vẫn rất là chán, cảm giác dễ chịu hơn tay lái forte/cerato ở chế độ comfort nhưng cảm giác lái không ngon (thật) bằng lac CDX 1.8 2010/2011 (trợ lực điện). Ford focus 5 cửa 2014 chạy rồi, cũng OK vọt hơn, tay lái nhẹ hơn cruze nhưng ghế lái và đặc biệt là ghế phụ chỗ để chân khá chật, khi buông chân ga cảm giác xe bị ghì số. Fiesta thì chưa chạy nhưng theo cảm quan đi không khoái bằng cruze đặc biệt là đi đường trường. Nếu mua xe mới thì em cũng sẽ chọn cruze và cũng không quan tâm cái doanh số của nhưng dòng khác vì vốn dĩ phần lớn người đi mua xe không có sự tìm hiểu kỹ lưỡng mà chỉ nghe người khác nói.
Về vụ mất giá sau một thời gian sử dụng thì em thấy cruze ltz giữ giá cũng OK mà. Bỏ qua cái thuế trước bạ, xe đời 2014 mua mới tầm 580-600, chạy một năm bán lại được tầm 540, sau đó người mua nếu chạy thêm 1 năm nữa thì mất tầm 20-40 tr (tùy mức độ giữ xe và tình trạng xe lúc bán). Với mức mất giá này thì em thấy cũng OK quá rồi còn gì. Em không đi dòng LS nên không rành dòng này.
Về vụ bán cho cò lái thì ráng chịu vì bọn này nó đạp kinh lắm. Xe người ta còn ngon mà nó trả giá như rẻ rách còn khi bán lại thì thôi rồi, bơm vá các kiểu. Vì thế, giá mà cò lái trả không nên dùng để tham chiếu mức độ mất giá.
P/S: chiếc gentra X của em hồi 2010 mua tầm 420tr (chưa thuế TB và chi phí linh tinh), chạy được 15 tháng và 12,000km, bán lại 398tr. Nếu giờ này, nếu người mua hồi đó bán lại thì bán được tầm 330-340tr, vị chi một năm mất tầm 16tr...
Về vụ cạnh tranh giữa những dòng thì không nói vì tùy mỗi người cảm nhận. 2 tuần trước lái chiếc I30 2010 của anh bạn, xe ODO khoảng 47,000km, phải nói là thua xa cruze về cảm giác lái, độ đầm, vo lăng có cảm giác bị binding. Phuộc mềm nên mới leo lên lái thì thấy OK nhưng chạy một hồi thì thì thấy nó chòng chành, đặc biệt là khi chạy trên NVL, kéo lên 80 là phải cầm vo lang bằng 2 tay. Vậy mà giá bán cùng đời lại mắc hơn cruze ltz vài chục tr nên không hiểu được. K3 2.0 cũng chạy rồi và cũng không có gì là đặc biệt, tay lái vẫn rất là chán, cảm giác dễ chịu hơn tay lái forte/cerato ở chế độ comfort nhưng cảm giác lái không ngon (thật) bằng lac CDX 1.8 2010/2011 (trợ lực điện). Ford focus 5 cửa 2014 chạy rồi, cũng OK vọt hơn, tay lái nhẹ hơn cruze nhưng ghế lái và đặc biệt là ghế phụ chỗ để chân khá chật, khi buông chân ga cảm giác xe bị ghì số. Fiesta thì chưa chạy nhưng theo cảm quan đi không khoái bằng cruze đặc biệt là đi đường trường. Nếu mua xe mới thì em cũng sẽ chọn cruze và cũng không quan tâm cái doanh số của nhưng dòng khác vì vốn dĩ phần lớn người đi mua xe không có sự tìm hiểu kỹ lưỡng mà chỉ nghe người khác nói.
Chỉnh sửa cuối:
Nếu nhìn doanh số cru so với civ, fiesta ở Việt Nam thì vẫn hơn hẳn ( có lẽ do giá hợp lý hơn). Nếu nhìn doanh số thế giới chắc chắn thời điểm này chỉ thua Altis, Focus mà thôi. Cru này đến thời điểm hiện tại vòng đời cũng gần 7 năm như thế nếu doanh số toàn cầu thì không biết mèo nào cắn mỉu nào.cruze facelift này làm sao đánh nổi với k3, focus, civic, mazda 3, altis (em xếp theo thứ tự nhỏ đứng trc lớn sau) hả bác, vì vậy em nó cạnh tranh với mấy em như accent, fiesta là hợp lý.
Còn cạnh tranh ntn thì xem doanh số là thấy bác ah. Em nói vậy hợp lý ko bác??
Ở đây em so sanh cùng mặt bằng chung nha, cru việt không so được với cru mẽo thì các con khác cũng tương tự mà thôi.
anh đã bán chưa? Nếu chưa thì em giới thiệu cho anh bán cho người dùng với đk xe anh đẹp thật chứ bán lại qua tay thì tất nhiên giá xe anh phải bị ép xuống để ng ta lấy lời kiếm cơm chứ.
em đang kêu bán con Cruze Ls 2013 (Sản xuất 11/2013) đau lòng khi bán, cả nhà buồn, mà buồn nhất là sự xuống giá của em cruze khi bán lại, xe em đi 25 ngàn km, xe còn mới cứng như xe mới, lúc mua đầu 2014 ra biển số và thay một số chi tiết như ghế da, màn hình DVd theo xe, đèn BMW,...hết tất cả hơn 600 triệu, sau khoảng 1 năm 6 tháng xe em được cò lái trả 375 triệu (hãng GM trả thu lại xe em đó mấy bác), đau như bò đá, tính ra em đi xe 1,5 năm lỗ hơn 250 triệu đồng, chia ra mỗi tháng 15 triệu đồng, thấy giống đi thuê xe dịch vụ quá. Em thề từ giờ mà có mua ô tô em cứ TOYoTa cho lành. Cruze chất lượng và đi an toàn nhưng giá khi bán lại để đổi xe là 01 vấn đề khiến người mua xe mới phai quan tâm.
Cruze mới về Vn ma có dvd,trợ lực điện,ghế chỉnh điện,đèn pha led và quan trọng là máy mới tiết kiệm xăng là quá ngon luôn.
em đang kêu bán con Cruze Ls 2013 (Sản xuất 11/2013) đau lòng khi bán, cả nhà buồn, mà buồn nhất là sự xuống giá của em cruze khi bán lại, xe em đi 25 ngàn km, xe còn mới cứng như xe mới, lúc mua đầu 2014 ra biển số và thay một số chi tiết như ghế da, màn hình DVd theo xe, đèn BMW,...hết tất cả hơn 600 triệu, sau khoảng 1 năm 6 tháng xe em được cò lái trả 375 triệu (hãng GM trả thu lại xe em đó mấy bác), đau như bò đá, tính ra em đi xe 1,5 năm lỗ hơn 250 triệu đồng, chia ra mỗi tháng 15 triệu đồng, thấy giống đi thuê xe dịch vụ quá. Em thề từ giờ mà có mua ô tô em cứ TOYoTa cho lành. Cruze chất lượng và đi an toàn nhưng giá khi bán lại để đổi xe là 01 vấn đề khiến người mua xe mới phai quan tâm.
Em mua để sử dụng, xe bác còn ko? cho em sdt liên hệ nha. Hình như Bác cũng ở biên hòa?