Bạn có thể nói thêm tí được không ?Chào các bác.
Em có chiếc Chevrolet Orlando 2011, gần đây bị hao nước. Cứ đi khoảng 300 km hao gần hết két phụ.
Em đã thay ron sinh hàn, kiểm tra nước vào hộp số, ron quy lát , đã bịt ống sưởi. Nổ máy tại chỗ 7 tiếng tại garage không thấy hao nhưng cứ đem sử dụng thì nó lại hao.
Em ở Quận 7, SG. Các bác cho em ý kiến và cách khắc phục ạ. Thanks các bác.
- Máy nóng, dừng bên đường, vẩn để máy chạy, mở capot xem
1 - Quạt có quay
2 - Nước có sôi trong bình phụ không ?
3 - Người ngồi trên xe nhấn nhẹ ga, xem có rò rỉ đâu không (các ống siết kh chặt)
Nhớ đừng châm nước khi máy nóng nhé, cái nầy nguy lắm, vừa có thể bị phỏng mà có thể joint culasse bị hư (phía trong chãy thẳng vào nơi ra khói)
- Xe để lâu chừng 3 ngày đừng đụng, sáng sớm trời lạnh mở nắp nhớt chụp hình và gửi lên cho em xem tí nèo, tiện mở nắp nước két phụ luôn xem thế nào
- Nhớ lót cái gì dưới gầm máy xem có rò rỉ đâu kh nha
Xin hỏi về danh từ kỹ thuật
ron sinh hàn là gì
đã bịt ống sưởi là gì
Bạn thay joint culasse lúc nào ? có bào mặt máy không ?
xe bao nhiêu cây số rồi ?
........ nghi là joint ... bơm nước , nếu cái gì cũng thay (tiện thay luôn dây cam nha, timing belt hay couroie distribution)
Thân!
Dạ e đã kiểm tra quạt và nhiệt độ bình thường, vẫn quay khi nhiệt độ tăng. Thợ đã test nhấn ga thì có xì ở ống nước làm mát nhớt máy , và đã thay 2 ron đó. ( Ống này chạy phía trên cảm biến oxy)Bạn có thể nói thêm tí được không ?
- Máy nóng, dừng bên đường, vẩn để máy chạy, mở capot xem
1 - Quạt có quay
2 - Nước có sôi trong bình phụ không ?
3 - Người ngồi trên xe nhấn nhẹ ga, xem có rò rỉ đâu không (các ống siết kh chặt)
Nhớ đừng châm nước khi máy nóng nhé, cái nầy nguy lắm, vừa có thể bị phỏng mà có thể joint culasse bị hư (phía trong chãy thẳng vào nơi ra khói)
Xin hỏi về danh từ kỹ thuật
- Xe để lâu chừng 3 ngày đừng đụng, sáng sớm trời lạnh mở nắp nhớt chụp hình và gửi lên cho em xem tí nèo, tiện mở nắp nước két phụ luôn xem thế nào
- Nhớ lót cái gì dưới gầm máy xem có rò rỉ đâu kh nha
ron sinh hàn là gì
đã bịt ống sưởi là gì
Bạn thay joint culasse lúc nào ? có bào mặt máy không ?
xe bao nhiêu cây số rồi ?
........ nghi là joint ... bơm nước , nếu cái gì cũng thay (tiện thay luôn dây cam nha, timing belt hay couroie distribution)
Thân!
- Trước đây nước có vào nhớt hộp số đã xử lý OK rồi.
- Bịt ống giàn sưởi để tránh nước bị rò qua phần đó.
- Khi nổ máy không có bong bóng nước sủi lên.
- Ron quy lát chưa đụng vào bao giờ.
- Xe 121 ngàn km ODO
- Dây cam và định hướng cam, phốt cam... ( nói chung là cam) chưa thay, chưa bị chảy dầu.
Nghi ngờ là có rò rỉ ở két nước chính nhưng rất nhỏ và chậm.
Dạ e đã kiểm tra quạt và nhiệt độ bình thường, vẫn quay khi nhiệt độ tăng. Thợ đã test nhấn ga thì có xì ở ống nước làm mát nhớt máy , và đã thay 2 ron đó. ( Ống này chạy phía trên cảm biến oxy)
- Trước đây nước có vào nhớt hộp số đã xử lý OK rồi.
- Bịt ống giàn sưởi để tránh nước bị rò qua phần đó.
- Khi nổ máy không có bong bóng nước sủi lên.
- Ron quy lát chưa đụng vào bao giờ.
- Xe 121 ngàn km ODO
- Dây cam và định hướng cam, phốt cam... ( nói chung là cam) chưa thay, chưa bị chảy dầu.
Nghi ngờ là có rò rỉ ở két nước chính nhưng rất nhỏ và chậm.
Vậy bạn cứ thử chạy bình thường, sau đó qua đêm, lót giấy báo ở dưới máy xem có nước chãy không (đừng lầm với nước của máy lạnh).
Trong lúc đợi, bạn vẩn đổ nước vào để đừng cháy máy. Không có sao nhưng khó chịu.
nước giải nhiệt rò rỉ 3,4,5 nơi:
Két nước = radiator
Bộ giải nhiệt nhớt máy = engine oil cooler nếu: xì ở đây trong nhớt có sửa
Bộ giải nhiệt dầu hộp số A/T = transmission oil cooler: xì thấy kem dâu
Bộ sưởi = heater core: triều cường trong xe
Mấy chổ có ống nối
Thử áp suất két nước là biết còn thử thế nào thì đem cho thợ hay gọi tôi chỉ cho
Két nước = radiator
Bộ giải nhiệt nhớt máy = engine oil cooler nếu: xì ở đây trong nhớt có sửa
Bộ giải nhiệt dầu hộp số A/T = transmission oil cooler: xì thấy kem dâu
Bộ sưởi = heater core: triều cường trong xe
Mấy chổ có ống nối
Thử áp suất két nước là biết còn thử thế nào thì đem cho thợ hay gọi tôi chỉ cho
Chỉnh sửa cuối:
Nói chung là khả năng cà lem kem chuối .... hơi cao, do nước hoà nhớt. Nhưng còn một điểm mà có thể ít ai để ý đó là ... bơm nước xì (khi vận tốc cao),nước giải nhiệt rò rỉ 3,4,5 nơi:
Két nước = radiator
Bộ giải nhiệt nhớt máy = engine oil cooler nếu: xì ở đây trong nhớt có sửa
Bộ giải nhiệt dầu hộp số = transmission oil cooler: xì thấy kem dâu
Bộ sưởi = heater core: triều cường trong xe
Mấy chổ có ống nối
Thử áp suất két nước là biết còn thử thế nào thì đem cho thợ hay gọi tôi chỉ cho
lắm khi đơn giản chỉ là cái nắp bình nước phụ lâu ngày bị hư, đóng ko chặt thì nó gây ra vậy thôi.
Nguyên lý hoạt động bình nước phụ là gì ạ?
lắm khi đơn giản chỉ là cái nắp bình nước phụ lâu ngày bị hư, đóng ko chặt thì nó gây ra vậy thôi.
google đây: https://www.google.com/search?q=Ngu...hụ&aqs=chrome..69i57&sourceid=chrome&ie=UTF-8a có thể gg
Chức năng của bình nước phụ trên ô tô
Khi bộ tản nhiệt nóng, áp lực bên trong tăng lên, nó sẽ làm một phần nước làm mát bị tràn ra khỏi nắp. Phần nước làm mát bị tràn này sẽ đi vào bình nước phụ. Khi hệ thống nguội, nước làm mát được lưu trữ trong bình nước phụ sẽ quay lại bộ tản nhiệt khi áp suất giảm.
Vậy nắp bình nước phụ hư có ảnh hưởng gì hòa bình của thế giới?