Một garage chuyên nâng cấp xe nổi tiếng ở Thành Phố Vinh đã vừa hoàn thành dự án “lột xác” cho chiếc Lexus LX 570 hơn 10 năm tuổi, lên ngoại thất bản Super Sport S 2021 mới với chi phí khoảng 550 triệu đồng. Sau khi nâng cấp, chiếc SUV hạng sang 10 năm tuổi của Lexus sở hữu diện mạo trẻ trung và ấn tượng hơn trước.
Sở hữu một chiếc xe hạng sang hơn 10 năm tuổi, đa số người chơi sẽ nhanh chóng bán lại, để tìm đến những mẫu xe đời cao hơn. Tuy nhiên, vẫn có những chủ xe muốn duy trì với chiếc xe thân yêu của mình, đặc biệt khi chủ nhân xem nó là một chiếc “xe cái” hay “xe làm ăn” trong gia đình, chỉ mua thêm và không bán nó.
Không chọn cách“hồi xuân” cho xe bằng những phụ tùng (parts) thay mới như đèn pha hay đèn hậu. Chủ chiếc Lexus LX 570 đời 2008 đã quyết định tìm đến Hoàng Lâm Auto – một đơn vị nổi tiếng chuyên nâng cấp các dòng xe Lexus LX tại Việt Nam để nâng cấp “lên đời” theo bản LX 570 Super Sport S 2021 mới.
Theo anh Sơn – Chủ Hoàng Lâm Auto chia sẻ, chiếc Lexus LX 570 đời 2008 nâng cấp lên 2021 này mất khoảng từ 2 – 3 tuần để thi công và hoàn thiện. Việc nâng cấp xe Lexus LX là một thế mạnh của đơn vị anh. Xưởng độ của anh đã nâng cấp “lên đời”
không dưới 60 chiếc Lexus LX 570 tại Việt Nam. Chính vì thế, xưởng độ của anh tự tin có kinh nghiệm cao trong việc nâng cấp dòng xe Lexus LX 570 với chất lượng và độ hoàn thiện tốt nhất.
Ngoài tay nghề và kinh nghiệm “lên đời” xe, việc tìm được nơi cung cấp phụ tùng nâng cấp chính hãng hàng tháo xe với một mức giá tốt ở nước ngoài chính là một lợi thế giúp đơn vị anh hạ giá thành nâng cấp xe xuống còn
500 triệu đồng, bao gồm cả phụ tùng và công nâng cấp.
Anh chia sẻ thêm, riêng chi phí mua phụ tùng nếu không tìm được nơi mua đúng, nơi bán giá tốt để nâng cấp xe, thì chi phí đội lên rất cao và khách hàng sẽ tốn nhiều chi phí hơn.
Về cơ bản, đơn vị nâng cấp đã thực hiện thay đổi hoàn toàn phần đầu chiếc SUV như thay thế cản mới, lưới tản nhiệt và cụm đèn pha LED của Lexus LX570. Để lắp hoàn chỉnh, toàn bộ xương đầu xe phải được làm lại để lắp vừa khít cản trước, đèn pha và nắp ca-pô mới.
Tương tự đèn pha LED, cụm đèn hậu LED tạo hình chữ “L” mới cũng được đặt về thay thế hoàn toàn. Chi tiết khó nhất để thực hiện nâng cấp xe chính là làm đồng lại vị trí cột D để “lên” ô kính mới, đi kèm viền chrome tinh tế đặc trưng của LX 570 hiện tại.
Cột D và cửa cốp được thay thế và làm đồng lại
Bên cạnh đó, nội thất xe được tháo ra để đi lại đường dây điện mới, đi đường ron và nâng cấp vô lăng mới. Cuối cùng, xe được thực hiện các công đoạn sơn, đánh bóng, gắn các chi tiết logo, nâng cấp “dàn chân” lắp bộ mâm 21 inch và giao khách.
Mặc dù trông có vẻ đơn giản nhưng việc độ này bao gồm khá nhiều công đoạn và vấn đề phát sinh khi thực hiện. Nó đòi hỏi rất nhiều ở tay nghề, sự tỉ mỉ lành nghề của người thợ Việt để cho ra đời một phiên bản nâng cấp khá hoàn hảo.
Lexus LX570 đời 2008 và bản hiện tại thực chất không phải là hai thế hệ mới hoàn toàn, nó đều thuộc thế hệ thứ 3 (URJ200) và cách biệt nhau bằng những đợt nâng cấp nhẹ. Về động cơ, LX570 2008 và 2018 hiện nay đều sử dụng chung động cơ V8 dung tích 5.7L hút khí tự nhiên, (mã 3UR-FE) cho công suất
360 – 380 mã lực.
Nhìn chung, đây một gợi ý dành cho các bác đang sở hữu Lexus LX570 đời cũ nhưng yêu thích thiết kế của thế hệ mới. Nếu không phải là một người “sành” dòng xe Lexus LX này sẽ rất khó nhận ra đây là một chiếc Lexus LX570 hơn 10 năm tuổi đã được nâng cấp.
Các bác thấy sao về tay nghề của garage độ và chi phí để lên đời xe này?