nhưng cần tiền, cần chứng mình tài sản khi đi du lịch thì uber là của ng ta. vậy nên mua xe cho ...thuê là ổn định )
- Tags
- app gọi xe grab khảo sát lyft
Mua xe có nhiều mục đích gồm đi làm, đi chơi du lịch, phục vụ kinh doanh....
- Nếu mua xe chỉ 1 mục đích là đi đến chỗ làm, app có vẻ rẻ hơn
- Nếu dùng để du lịch khám phá, trải nghiệm nơi xa lạ 5-7 ngày, 1 tháng, hoặc du lịch 1-2 ngày cuối tuần cùng gia đình... Chắc chắn không thể dùng app mà rẻ được.
- Mua xe nhằm mục đích kinh doanh cũng không thể dùng app để rẻ.
Mặt khác, nếu nói như bài báo, dùng app rẻ hơn mua xe, hay nói bằng từ thô thiển 1 chút là "mua xe là ngu", thì ai sẽ chịu ngu mua xe để phục vụ cho người "khôn" dùng app?
Chưa kể sự an toàn của cả gia đình đặt vào tay 1 tài xế xa lạ liệu có yên tâm?
Đó là chỉ mới nói trường hợp mua chiếc xe chất lượng ngang ngang các loại xe làm dịch vụ.
Nếu nhu cầu gia đình cần những xe chất lượng cao hơn, sang hơn, siêu xe hơn... thậm chí tàu riêng, máy bay riêng... thì so sánh chi phí đắt rẻ liệu có nghĩa lý gì?
Bài báo phiến diện quá.
- Nếu mua xe chỉ 1 mục đích là đi đến chỗ làm, app có vẻ rẻ hơn
- Nếu dùng để du lịch khám phá, trải nghiệm nơi xa lạ 5-7 ngày, 1 tháng, hoặc du lịch 1-2 ngày cuối tuần cùng gia đình... Chắc chắn không thể dùng app mà rẻ được.
- Mua xe nhằm mục đích kinh doanh cũng không thể dùng app để rẻ.
Mặt khác, nếu nói như bài báo, dùng app rẻ hơn mua xe, hay nói bằng từ thô thiển 1 chút là "mua xe là ngu", thì ai sẽ chịu ngu mua xe để phục vụ cho người "khôn" dùng app?
Chưa kể sự an toàn của cả gia đình đặt vào tay 1 tài xế xa lạ liệu có yên tâm?
Đó là chỉ mới nói trường hợp mua chiếc xe chất lượng ngang ngang các loại xe làm dịch vụ.
Nếu nhu cầu gia đình cần những xe chất lượng cao hơn, sang hơn, siêu xe hơn... thậm chí tàu riêng, máy bay riêng... thì so sánh chi phí đắt rẻ liệu có nghĩa lý gì?
Bài báo phiến diện quá.
Chỉnh sửa cuối:
Nhẹ nhà tháng chạy 3.000km chỉ cuối tuần về quê và đi du lịch, giữa tuần đi làm bằng xe máy. Bỏ qua giả thiết "nếu không có xe sẽ đi ít hơn" vì đi ít hơn đồng nghĩa với mất nhiều thứ hơn. Tạm thời so sánh ngang nhau về nhu cầu và coi toàn những việc không thể đừng để so sánh.
Tính theo giá Grab trung bình 7k/km, là hết 21 triệu/ tháng.
Mua xe: tháng 10 triệu cả gốc cả lãi. 4,5 triệu tiền dầu (bán tải). Tổng 14,5triệu/tháng
Kl: rẻ Hơn mà quan trọng là chủ động.
Tính theo giá Grab trung bình 7k/km, là hết 21 triệu/ tháng.
Mua xe: tháng 10 triệu cả gốc cả lãi. 4,5 triệu tiền dầu (bán tải). Tổng 14,5triệu/tháng
Kl: rẻ Hơn mà quan trọng là chủ động.
Nếu đi gia đình, 1 năm đi tầm 15,000km; giá trị xe tầm 750 triệu; bỏ qua giá xe mất giá, mua xe bằng tiền của mình, không vay. Thì tính tất cả các chi phí để sử dụng cái xe rẻ hơn thuê xe đi (không tính tiền bị giao thông phạt) chỉ khoảng 70% nếu thuê xe đi, có nhiều lắm cũng lên 80%-85%.
Tự đi bằng xe của mình thì những thứ nó mang lại chắc anh em đều rõ, không cần phải nêu rồi.
Nhưng cái nào cũng có cái phiền, cái rủi ro của nó. Cho nên tùy trường hợp, tùy nhu cầu mà quyết định đi xe thuê hay mua thôi. Riêng em, thấy hay nhất là có xe kết hợp đi xe bằng app trong 1 số tình huống.
Còn mua xe mà tính toán thiệt hơn, tính toán cái nào lợi hơn thì xin thưa là đi xe thuê khỏe hơn rất nhiều. Vì như trên em nói, đó chỉ là chi phí sử dụng, còn tính bài toán kinh tế, thì chắc chắn đi xe thuê lợi hơn về kinh tế rất nhiều, em ước tính chỉ khoảng 50% khi mua xe.
bài toán thuê xe áp dụng cho 1-2 năm lợi nhiều, 3-4 thuê xe lợi ít, nếu mua 1 xe và sử dụng 5-10 năm thì xe của mình lợi
nhưng tính toán thì phải tính trượt giá/khấu hao thì mới hợp lý.
em bán xe lâu rồi, giờ đi ké xe người ta kg ah...
một tuần mình chạy lên về đón vợ - đi làm, chở ba má khoảng 800km. tính theo giá vato (vì thằng này hiện tại ko nhân giá giờ cao điểm + mưa lũ) 8.500k/km = 6,800,000 VND.
Em đi city 100km/7.5 lít (trong thành phố) - xăng 21.500/lít = 800/100*7.5*21,500 = 1,290,000 VND
xe mình trả full, ko có góp bank.
chưa kể chủ động hơn, còn mấy hôm trời mưa, giờ cao điểm, mọi người đặt xe ko có mà đi, chờ mòn mỏi, còn CA phạt thì thỉnh thoảng vài trăm, ko đáng kể.
Em đi city 100km/7.5 lít (trong thành phố) - xăng 21.500/lít = 800/100*7.5*21,500 = 1,290,000 VND
xe mình trả full, ko có góp bank.
chưa kể chủ động hơn, còn mấy hôm trời mưa, giờ cao điểm, mọi người đặt xe ko có mà đi, chờ mòn mỏi, còn CA phạt thì thỉnh thoảng vài trăm, ko đáng kể.
Nhắm mắt mình cũng biết đi xe thuê sẽ rẽ hơn nhiều, nhưng đi xe của mình sẽ có cảm giác khác, muốn đi đâu thì đi, giờ nào cũng đc, mua gió gì nếu muốn là đi không lệ thuộc ai, có lúc muốn mưới 1 chiếc xe 7 chổ đi chơi mà ko có xe mướn cái cảm giác ức chế, đững nghĩ xe đầy muốn mướn lúc nào ko đc, gặp dịp lể tết ko có xe mà mướn lúc đó thì sẽ thấy, quan điểm mình có xe riêng là tốt nhất
Nghiên cứu chỉ dựa trên số tiền chi ra để sử dụng mà thôi.
Cái chính khi có xe riêng vẫn tiện và lợi hơn, vẫn chủ động hơn là khi cần đi cấp cứu mà book grap là coi như khỏi cấp cứu nhá.
Cái chính khi có xe riêng vẫn tiện và lợi hơn, vẫn chủ động hơn là khi cần đi cấp cứu mà book grap là coi như khỏi cấp cứu nhá.
Theo em phải tính như vậy, ví dụ 5 năm đi:
1/ Mua xe:
Tiền mua xe mới + phí bảo trì - tiền bán xe cũ sau 5 năm = tổng phí (A)
2/ Thuê xe:
Tổng tiền thuê xe (B) (tổng số km mà nếu mua xe đi và thuê xe đi same same)
Rồi sau đó so sánh (A) và (B) thì mới chính xác chứ nhỉ
Không thể so sánh thế này được, vì còn rất nhiều bất tiện như thuê xe thì không thể độ đẽo hoặc muốn gắn gì lên xe là gắn, có va chạm khi thuê xe thì cũng mệt hơn là xe của mình, ngoài chi phí ra thì còn nhiều cái bất tiện khi phải thuê xe lắm bác à, thuê xe chạy vài ngày ko sao, chứ thuê tháng mà chạy thì không phải là thượng sách