Đường nhiên là rẻ hơn ubber mới có đường sống chứ sao mà ko rẻ hơn được những van đề là đồ tiện dụng ở những vùng ít xe ubber rất là mệt.
- Tags
- app gọi xe grab khảo sát lyft
Thế bạn chỉ đi từ A đến B thôi hả, vậy từ nhà ra bến xe A đi bằng gì? Đến bến xe B đi du lịch xung quanh đi bằng gì? Nhà tôi có xe riêng đưa con từ Cần Thơ lên SG khám bệnh, làm biếng chạy xe nê đặt xe khách (Nghĩ là 2 vé đi về cũng 400k, xăng cũng 400k hơn nữa lên xe nằm cho khỏe). Nhưng đặt vé xong trong lúc đợi thì quyết định đi xe nhà vì ngán cái cảnh đợi xe, rồi đến bến xe chen nhau đi trung chuyển, rồi lại đón taxi đến nơi cần đến (2 lượt bèo cũng mất 200k), thời gian chờ đợi còn mệt hơn rồi, chưa kể con nhỏ đi xe khách không thể thoải mái bằng xe nhà được. Cho nên mọi sự so sánh đều là khập khiểng.Nội đi xa 4 nguoi 500km ,đi xe khach chat luong giuong nam tâm 1trieu ,di oto rieng het 50lit phai hon1 trieu tien xang roi...qua phải 8 tram thu giá tốn 280k .kieu nào xe riêng củng tốn hơn xe ngoài.
Tôi chạy xe >5 năm với hơn chục vạn km. Hành trình 1 tháng của tôi như sau:
1. Đi làm hàng ngày (từ nhà đến cơ quan 25km): 50km x 22 ngày =1.100 km
2. Đi công việc của cơ quan (khoảng 10km/ngày): 10km x 22 ngày= 220 km
3. Đưa đón con đi học thêm buổi tối (10 km/ngày): 10km x 26 ngày= 260 km
4. Đưa đón con học thêm ở tp (50km/1 tuần) 50km x 4 tuần= 200 km
5 1 tháng đi biển 1 lần (khoảng cách 80-100km): 250 km
6. Đám cưới, đám giỗ.... 100 km
Tổng: 2.130 km
Mỗi năm tôi đi 12 tháng + đi bắc và đi hè 1c: 2.130 x 12 + 5000 ~ 30.000 km
Với hành trình trên, chi phí cho thuê taxi và mua xe như sau:
1. Thuê Taxi: (tính theo taxi giá rẻ)
30.000 km x 10.000 = 300.000.000 / năm
2. Mua xe: tiền mua xe ban đầu: 700.000.000
Chi phí hàng năm của tôi như sau: (tôi k mất phí gửi xe - nhà, CQ ở tỉnh)
- Khấu hao xe 10%/năm: 70.000.000
- Xăng: 30.000 x 6,5l/100km x 20.000= 39.000.000
- Bảo hiểm (TNDS và vật chất) 10.000.000
- Đăng kiểm+ phí bảo trì đường bộ: 2.000.000
- Bảo dưỡng 5,15,25: 3 x 600.000= 1.800.000
- Bảo dưỡng 10,30: 2 x 2.000.000= 4.000.000
- bảo dưỡng 20,40: 1 x 4.000.000= 4.000.000
Tổng: 130.800.000
Còn phí cầu đường thì cả hai phương án trên đều phải trả nên k tính.
Nếu bạn nào đi ít hơn giả sử 15.000km/năm thì sẽ ra sao?
+ chi phí Taxi:
15.000 km x 10.000 = 150.000.000 / năm
+ Phương án mua xe:
- Khấu hao xe 10%/năm: 70.000.000
- Xăng: 15.000 x 6,5l/100km x 20.000= 19.500.000
- Bảo hiểm (TNDS và vật chất) 10.000.000
- Đăng kiểm+ phí bảo trì đường bộ: 2.000.000
- Bảo dưỡng 5,15,25: 1 x 600.000 = 600.000
- Bảo dưỡng 10,30: 1 x 2.000.000= 2.000.000
- bảo dưỡng 20,40: 1 x 4.000.000= 4.000.000
Tổng: 108.100.000
Đi ít hơn nữa 10.000km/năm chẳng hạn?
+ chi phí Taxi:
10.000 km x 10.000 = 100.000.000 / năm
+ Phương án mua xe:
- Khấu hao xe 10%/năm: 70.000.000
- Xăng: 10.000 x 6,5l/100km x 20.000= 13.000.000
- Bảo hiểm (TNDS và vật chất) 10.000.000
- Đăng kiểm+ phí bảo trì đường bộ: 2.000.000
- Bảo dưỡng 5,15,25: 1 x 600.000= 600.000
- Bảo dưỡng 10,30: 1 x 2.000.000= 2.000.000
Tổng: 97.600.000
Qua trên tôi nhận thấy, nếu đi ít 5000-7000km/năm thì đi taxi cũng được, còn đi nhiều hơn thì xin lỗi taxi đi đắt hơn nhiều. Còn bảo chịu khó đi xe máy, thi thoảng đi đâu cả nhà mới thuê taxi 1 bữa thì tôi thua, không thể so sánh được.
Trên đây mới chỉ nói về chi phí, chưa nói về lợi ích mà ô tô mang lại:
1. sẵn sàng lên xe để tìm kiếm mối làm ăn mới, dù cuộc đi có thể có kết quả chưa rõ ràng, nếu xe máy thì lười, taxi thì đắn đo => cơ hội làm ăn, thu nhập tốt hơn
2. Phong thái, uy tín, độ tin cậy khi đi làm việc: tốt hơn hẳn so với ông đi xe máy hoặc taxi
3. Động lực làm việc tốt hơn: Vì chi phí lớn hơn xe máy nên lúc nào cũng có động lực kiếm tiền hơn người đi xe máy.
1. Đi làm hàng ngày (từ nhà đến cơ quan 25km): 50km x 22 ngày =1.100 km
2. Đi công việc của cơ quan (khoảng 10km/ngày): 10km x 22 ngày= 220 km
3. Đưa đón con đi học thêm buổi tối (10 km/ngày): 10km x 26 ngày= 260 km
4. Đưa đón con học thêm ở tp (50km/1 tuần) 50km x 4 tuần= 200 km
5 1 tháng đi biển 1 lần (khoảng cách 80-100km): 250 km
6. Đám cưới, đám giỗ.... 100 km
Tổng: 2.130 km
Mỗi năm tôi đi 12 tháng + đi bắc và đi hè 1c: 2.130 x 12 + 5000 ~ 30.000 km
Với hành trình trên, chi phí cho thuê taxi và mua xe như sau:
1. Thuê Taxi: (tính theo taxi giá rẻ)
30.000 km x 10.000 = 300.000.000 / năm
2. Mua xe: tiền mua xe ban đầu: 700.000.000
Chi phí hàng năm của tôi như sau: (tôi k mất phí gửi xe - nhà, CQ ở tỉnh)
- Khấu hao xe 10%/năm: 70.000.000
- Xăng: 30.000 x 6,5l/100km x 20.000= 39.000.000
- Bảo hiểm (TNDS và vật chất) 10.000.000
- Đăng kiểm+ phí bảo trì đường bộ: 2.000.000
- Bảo dưỡng 5,15,25: 3 x 600.000= 1.800.000
- Bảo dưỡng 10,30: 2 x 2.000.000= 4.000.000
- bảo dưỡng 20,40: 1 x 4.000.000= 4.000.000
Tổng: 130.800.000
Còn phí cầu đường thì cả hai phương án trên đều phải trả nên k tính.
Nếu bạn nào đi ít hơn giả sử 15.000km/năm thì sẽ ra sao?
+ chi phí Taxi:
15.000 km x 10.000 = 150.000.000 / năm
+ Phương án mua xe:
- Khấu hao xe 10%/năm: 70.000.000
- Xăng: 15.000 x 6,5l/100km x 20.000= 19.500.000
- Bảo hiểm (TNDS và vật chất) 10.000.000
- Đăng kiểm+ phí bảo trì đường bộ: 2.000.000
- Bảo dưỡng 5,15,25: 1 x 600.000 = 600.000
- Bảo dưỡng 10,30: 1 x 2.000.000= 2.000.000
- bảo dưỡng 20,40: 1 x 4.000.000= 4.000.000
Tổng: 108.100.000
Đi ít hơn nữa 10.000km/năm chẳng hạn?
+ chi phí Taxi:
10.000 km x 10.000 = 100.000.000 / năm
+ Phương án mua xe:
- Khấu hao xe 10%/năm: 70.000.000
- Xăng: 10.000 x 6,5l/100km x 20.000= 13.000.000
- Bảo hiểm (TNDS và vật chất) 10.000.000
- Đăng kiểm+ phí bảo trì đường bộ: 2.000.000
- Bảo dưỡng 5,15,25: 1 x 600.000= 600.000
- Bảo dưỡng 10,30: 1 x 2.000.000= 2.000.000
Tổng: 97.600.000
Qua trên tôi nhận thấy, nếu đi ít 5000-7000km/năm thì đi taxi cũng được, còn đi nhiều hơn thì xin lỗi taxi đi đắt hơn nhiều. Còn bảo chịu khó đi xe máy, thi thoảng đi đâu cả nhà mới thuê taxi 1 bữa thì tôi thua, không thể so sánh được.
Trên đây mới chỉ nói về chi phí, chưa nói về lợi ích mà ô tô mang lại:
1. sẵn sàng lên xe để tìm kiếm mối làm ăn mới, dù cuộc đi có thể có kết quả chưa rõ ràng, nếu xe máy thì lười, taxi thì đắn đo => cơ hội làm ăn, thu nhập tốt hơn
2. Phong thái, uy tín, độ tin cậy khi đi làm việc: tốt hơn hẳn so với ông đi xe máy hoặc taxi
3. Động lực làm việc tốt hơn: Vì chi phí lớn hơn xe máy nên lúc nào cũng có động lực kiếm tiền hơn người đi xe máy.
Chỉnh sửa cuối:
Tính khôn dữ bác,Tôi chạy xe >5 năm với hơn chục vạn km. Hành trình 1 tháng của tôi như sau:
1. Đi làm hàng ngày (từ nhà đến cơ quan 25km): 50km x 22 ngày =1.100 km
2. Đi công việc của cơ quan (khoảng 10km/ngày): 10km x 22 ngày= 220 km
3. Đưa đón con đi học thêm buổi tối (10 km/ngày): 10km x 26 ngày= 260 km
4. Đưa đón con học thêm ở tp (50km/1 tuần) 50km x 4 tuần= 200 km
5 1 tháng đi biển 1 lần (khoảng cách 80-100km): 250 km
6. Đám cưới, đám giỗ.... 100 km
Tổng: 2.130 km
Mỗi năm tôi đi 12 tháng + đi bắc và đi hè 1c: 2.130 x 12 + 5000 ~ 30.000 km
Với hành trình trên, chi phí cho thuê taxi và mua xe như sau:
1. Thuê Taxi: (tính theo taxi giá rẻ)
30.000 km x 10.000 = 300.000.000 / năm
2. Mua xe: tiền mua xe ban đầu: 700.000.000
Chi phí hàng năm của tôi như sau: (tôi k mất phí gửi xe - nhà, CQ ở tỉnh)
- Khấu hao xe 10%/năm: 70.000.000
- Xăng: 30.000 x 6,5l/100km x 20.000= 39.000.000
- Bảo hiểm (TNDS và vật chất) 10.000.000
- Đăng kiểm+ phí bảo trì đường bộ: 2.000.000
- Bảo dưỡng 5,15,25: 3 x 600.000= 1.800.000
- Bảo dưỡng 10,30: 2 x 2.000.000= 4.000.000
- bảo dưỡng 20,40: 1 x 4.000.000= 4.000.000
Tổng: 130.800.000
Còn phí cầu đường thì cả hai phương án trên đều phải trả nên k tính.
Nếu bạn nào đi ít hơn giả sử 15.000km/năm thì sẽ ra sao?
+ chi phí Taxi:
15.000 km x 10.000 = 150.000.000 / năm
+ Phương án mua xe:
- Khấu hao xe 10%/năm: 70.000.000
- Xăng: 15.000 x 6,5l/100km x 20.000= 19.500.000
- Bảo hiểm (TNDS và vật chất) 10.000.000
- Đăng kiểm+ phí bảo trì đường bộ: 2.000.000
- Bảo dưỡng 5,15,25: 1 x 600.000 = 600.000
- Bảo dưỡng 10,30: 1 x 2.000.000= 2.000.000
- bảo dưỡng 20,40: 1 x 4.000.000= 4.000.000
Tổng: 108.100.000
Đi ít hơn nữa 10.000km/năm chẳng hạn?
+ chi phí Taxi:
10.000 km x 10.000 = 100.000.000 / năm
+ Phương án mua xe:
- Khấu hao xe 10%/năm: 70.000.000
- Xăng: 10.000 x 6,5l/100km x 20.000= 13.000.000
- Bảo hiểm (TNDS và vật chất) 10.000.000
- Đăng kiểm+ phí bảo trì đường bộ: 2.000.000
- Bảo dưỡng 5,15,25: 1 x 600.000= 600.000
- Bảo dưỡng 10,30: 1 x 2.000.000= 2.000.000
Tổng: 97.600.000
Qua trên tôi nhận thấy, nếu đi ít 5000-7000km/năm thì đi taxi cũng được, còn đi nhiều hơn thì xin lỗi taxi đi đắt hơn nhiều. Còn bảo chịu khó đi xe máy, thi thoảng đi đâu cả nhà mới thuê taxi 1 bữa thì tôi thua, không thể so sánh được.
Trên đây mới chỉ nói về chi phí, chưa nói về lợi ích mà ô tô mang lại:
1. sẵn sàng lên xe để tìm kiếm mối làm ăn mới, dù cuộc đi có thể có kết quả chưa rõ ràng, nếu xe máy thì lười, taxi thì đắn đo => cơ hội làm ăn, thu nhập tốt hơn
2. Phong thái, uy tín, độ tin cậy khi đi làm việc: tốt hơn hẳn so với ông đi xe máy hoặc taxi
3. Động lực làm việc tốt hơn: Vì chi phí lớn hơn xe máy nên lúc nào cũng có động lực kiếm tiền hơn người đi xe máy.
1. taxi tính 10k/km, giờ grab có 7.5k/km ah, ai đi taxi làm chi
2. Xe bác đi sao đạt 6.5l/100km thiệt hả ? Xăng 21k/l nha bác
3. Đi xa > 200km ko ai đi taxi, thuê xe tự lái rẻ hơn nhiều
4. Khấu hao 10% là quá cao, khoảng 5% thôi, chưa kể sau 10 năm theo bác tính là giá trị xe = 0, nhưng thực tế bán vẫn dc 25% giá trị ban đầu
5. Chi phí vô hình của xe như gửi xe, CA, nâng cấp 1 năm phải 5tr
update lại đi bác mình thấy bác tính gần chuẩn rồi, update cho ae so sánh
Tính khôn dữ bác,
1. taxi tính 10k/km, giờ grab có 7.5k/km ah, ai đi taxi làm chi
2. Xe bác đi sao đạt 6.5l/100km thiệt hả ? Xăng 21k/l nha bác
3. Đi xa > 200km ko ai đi taxi, thuê xe tự lái rẻ hơn nhiều
4. Khấu hao 10% là quá cao, khoảng 5% thôi, chưa kể sau 10 năm theo bác tính là giá trị xe = 0, nhưng thực tế bán vẫn dc 25% giá trị ban đầu
5. Chi phí vô hình của xe như gửi xe, CA, nâng cấp 1 năm phải 5tr
update lại đi bác mình thấy bác tính gần chuẩn rồi, update cho ae so sánh
Giá GrabCar ở HN,SG là 8500-9000đ/km, nhưng giờ cao điểm, lễ tết chảng có giá đó đâu nhé. thậm chí chẳng có xe, hoặc chờ mỏi cổ luôn nhé. City yêu cầu xăng có chỉ số ốc tan có 91 do đó E5 là thỏa mãn rồi, giá có 19.610đ/l.
Nếu tính toán theo ý bạn sẽ như sau:
1. Thuê xe GrabCar:
30.000 km x 8.500 = 265.000.000 / năm
2. Mua xe: tiền mua xe ban đầu: 700.000.000
- Khấu hao xe 5%/năm: 35.000.000
- Xăng: 30.000 x 6,5l/100km x 20.000= 39.000.000
- Bảo hiểm (TNDS và vật chất) 10.000.000
- Đăng kiểm+ phí bảo trì đường bộ: 2.000.000
- Bảo dưỡng 5,15,25: 3 x 600.000= 1.800.000
- Bảo dưỡng 10,30: 2 x 2.000.000= 4.000.000
- bảo dưỡng 20,40: 1 x 4.000.000= 4.000.000
- Chi phí không tên: 5.000.000
Tổng: 100.800.000 = 40% của GrabCar
bao nhiêu 1 kmô nhưng mà đi dịch vụ kiểu này rẻ thật đấy các bác à