Tập Lái
14/1/14
31
43
18
HCM
Chắc em đành chia tay với mơ ước của em thôi, kinh tế vẫn kê tính - mua xe phục cho công việc chứ không phải ăn chơi nên dùng BMW thì chắc em ko có tiền mua cái bánh mì để ăn, bao nhiêu lương thưởng nó ăn hết.
Lành nhất bây giờ vẫy là Toyota, Honda, Masda các bác nhỉ ?
Cho em thông tin những ai bán xe tầm 600 - 800 date tối thiểu 2011 mẫu sedan để em chọn vậy
 
  • Like
Reactions: thienngtk
Hạng D
3/2/05
1.829
2.381
113
otosaigon.com
Chắc em đành chia tay với mơ ước của em thôi, kinh tế vẫn kê tính - mua xe phục cho công việc chứ không phải ăn chơi nên dùng BMW thì chắc em ko có tiền mua cái bánh mì để ăn, bao nhiêu lương thưởng nó ăn hết.
Lành nhất bây giờ vẫy là Toyota, Honda, Masda các bác nhỉ ?
Cho em thông tin những ai bán xe tầm 600 - 800 date tối thiểu 2011 mẫu sedan để em chọn vậy
Mazda 3 đi bác, Toy em ko có cảm tình , Honda Civic thì xấu vãi chưởng, dòng Civic cũ còn đẹp hơn ! Mazda 3 mới là sự lựa chọn hoàn hảo đó !
 
Hạng B2
9/7/14
179
205
43
Hanoi, Vietnam
Em đi ít chả thấy hao tốn gì cả 5000k e thay dầu + lọc dầu nếu để 8-10k thay thì 1 năm mới thay 1 lần sợ quên đường tới gr mất, xăng thì gần nhà có cây xăng tự đổ e chỉ mong nó hết để đi đổ tự đổ có quà không cái khăn thì chai lavie. Tháng đổ 2 lần mỗi lần 1 triệu.hứng lên độ đọt đốt con sh là chuyện bình thường.
 
Hạng B2
19/2/12
443
555
93
mỗi năm em sẽ dành ra 20tr đến 25tr (không bao gồm tiền xăng) để bảo dưỡng và sửa chữa cho 5 năm tiếp theo thì có đủ hay không? và nếu không thì chi phí khoảng bao nhiêu là đủ? Xin cảm ơn
Chơi C-class lấy hẳn C230 2.5l V6 cho nó máu đi bác, mấy em W204 ngân sách từng đó bác nuôi khỏe re :)
 
Hạng B2
4/4/10
213
481
123
Chơi C-class lấy hẳn C230 2.5l V6 cho nó máu đi bác, mấy em W204 ngân sách từng đó bác nuôi khỏe re :)

C class hay 3 series chi phí dịch vụ chính hãng cũng sàn sàn nhau. Nhờ các bác Moonriver, 325iE46, Auto911 qua trao đổi và thông tin bác Cubi trên thớt Bim, em thấy đối với E90 chi phí 20-25tr/năm là được nếu order phụ tùng và biết garage nào chuyên gì. Bác nào có ý định gia nhập hoặc rời bỏ Bim do ngán chi phí chính hãng thì nên nhờ các bác ấy tư vấn rồi ra quyết định. Tình hình không đến nỗi nghiêm trọng như thiên hạ đồn.
 
Hạng D
5/6/13
2.751
3.680
113
www.vinhphutung.com
Những bác rời xa Bim hay Merc đều do quá phụ thuộc hãng, gì cũng hãng thì chịu k nổi tiền đâu, bán xe sớm. Cứ hàng OEM mà quất, chỉ khác hãng là thiếu logo BMW, không được BH 2 năm (cái này mua sự yên tâm là chính chứ thực tế cũng ít khi có cơ hội sử dụng vì đồ BMW một là hỏng ngay lúc lắp cho thợ lắp sai, k biết lắp, hai là sau 3-5 năm sử dụng), còn ngoài ra chẳng khác gì từ hình thức đến chất lượng, giá lại chỉ bằng 1/2-3/4 hãng, thế thì tại sao mình lại k dùng?. Đó là chưa kể một số món hoàn toàn có thể dùng hàng original theo xe, đã qua sử dụng, nhập từ US, chất lượng vẫn đảm bảo, giá chỉ 1/3-1/2 new.
Khi có hàng OEM hay USED rồi thì các bác có thể tự xử ở nhà nếu dễ thay hay thích mày mò DIY, còn khó chút mang ra nhờ gara.
Em nghĩ có như vậy mới đủ máu để nuôi Bim nói riêng hay xe Đức nói chung (ở đây em k bàn đến các bác quá nhiều tiền)
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
13/3/15
152
54
28
38
Biên hòa-Đồng Nai
Những bác rời xa Bim hay Merc đều do quá phụ thuộc hãng, gì cũng hãng thì chịu k nổi tiền đâu, bán xe sớm. Cứ hàng OEM mà quất, chỉ khác hãng là thiếu logo BMW, không được BH 2 năm (cái này mua sự yên tâm là chính chứ thực tế cũng ít khi có cơ hội sử dụng vì đồ BMW một là hỏng ngay lúc lắp cho thợ lắp sai, k biết lắp, hai là sau 3-5 năm sử dụng), còn ngoài ra chẳng khác gì từ hình thức đến chất lượng, giá lại chỉ bằng 1/2-3/4 hãng, thế thì tại sao mình lại k dùng?. Đó là chưa kể một số món hoàn toàn có thể dùng hàng original theo xe, đã qua sử dụng, nhập từ US, chất lượng vẫn đảm bảo, giá chỉ 1/3-1/2 new.
Khi có hàng OEM hay USED rồi thì các bác có thể tự xử ở nhà nếu dễ thay hay thích mày mò DIY, còn khó chút mang ra nhờ gara.
Em nghĩ có như vậy mới đủ máu để nuôi Bim nói riêng hay xe Đức nói chung (ở đây em k bàn đến các bác quá nhiều tiền)
Cụ nói chí phải
 
Hạng C
21/12/14
738
1.078
93
em thấy ai đi BMW cũng đều có kiến thức và kinh nghiệm sửa xe hết :D
 
confirmed
Tập Lái
7/11/13
23
253
53
bạn tôi cùng ở ngoài Hà nội năm ngoái bán con X5 đời 2008 màu vàng cát sau hơn 2 năm chung sống cho bọn sâu ngoài LVL! Lý do qua lời cậu ấy không phải vì chỉ vào hãng và không biết mua đồ hay sửa bên ngoài như cụ 325i nói đâu mà chủ yếu là xe nó bị lỗi vặt quanh năm, hết cái này lại đến cái khác, mất thời gian đi sửa, hầu và giám sát mấy cụ thợ và không yên tâm khi đi xa bằng xe cũ, vợ nó nhằn! ngoài này không thiếu gara ngoài hay dịch vụ cung cấp đồ OEM giá tốt đâu, như cụ Gaz hay cụ Sơn đều sửa và cung cấp, mua phụ tùng OEM cho dòng xe Đức hay BMW nói riêng từ rất lâu rồi, có khi có trước vài cụ trên này chơi xe Đức cơ!
Đó là lý do giờ anh ta đi Land Prado.
 
Hạng D
5/6/13
2.751
3.680
113
www.vinhphutung.com
Những gì cụ Vũ nói cũng có lý, sửa nhiều, sửa lặt vặt cũng góp phần là nguyên nhân sớm chia tay BMW nhưng cũng phải nói cho khách quan là BMW k làm ra cái xe để người sử dụng suốt ngày phải mang đi sửa chữa.

- Sửa nhiều có thể do không thay ngay những thứ sắp hỏng, khi nó hỏng cũng là lúc món khác cũng bị hỏng theo do hệ lụy.
- Sửa nhiều cũng có thể là do những lần trước thợ sửa ẩu, thay k đồng bộ, thay đồ tào lao hay độ chế để tiết kiệm chi phí, sau này lại thay hay sửa đúng chỗ hỏng lần trước.
- Sửa nhiều cũng có thể do chủ xe quá kỹ tính và cầu toàn, cái gì cũng muốn hoàn hảo nên suốt ngày mang đi sửa :)
- v.v...