Khí hậu 1 phần, phần còn lại là do vật liệu làm các ron đệm đến thời điểm đó tự nhiên hỏng (có lẻ BMW muốn vậy), buộc chủ xe phải thay mới để đảm bảo an toàn cho thiết bị.Em chưa dùng BMW, nhưng em hay ghé trong của BMW đọc. em có những thắc mắc như sau, mong các bác khai sáng giúp em với :
Sao BMW đến mốc khoảng 80k-100k km thường phải thay các loại ron cacte, phớt,, ron quy lát ( em đọc bài của các bác E46 ), dàn lạnh, dàn nóng điều hòa........! trong khi những xe nhật như Toy, Honda có những con quất đến 250k-300k vẫn chưa phải đụng chạm đến những mục này.
em bỏ qua những muc gọi là hỏng vặt như cảm biến này kia. phải chăng do khí hậu nước mình hay nguyên nhân nào khác vậy các bác.
Các ron đó nó hay bị xì sau 4-5 năm dùng, kg kể km đâu, có chạy ít hay nhiều cũng vậy ah, có lẽ nó cũng là 1 điểm yếu.
Đấy chính là điều em thắc mắc đấy các bác ạ. các kỹ sư chế tạo một cỗ máy hoàn hảo thế ( đoạt các giải thưởng lớn như : động cơ tốt nhất....... ) còn làm được nói gì đến cái ron. sao họ không làm tốt.Các ron đó nó hay bị xì sau 4-5 năm dùng, kg kể km đâu, có chạy ít hay nhiều cũng vậy ah.
Đấy chính là điều em thắc mắc đấy các bác ạ. các kỹ sư chế tạo một cỗ máy hoàn hảo thế ( đoạt các giải thưởng lớn như : động cơ tốt nhất....... ) còn làm được nói gì đến cái ron. sao họ không làm tốt.
Nhiệt độ làm việc máy BMW nó nóng hơn TOY bạn à, nên ron cao su nhanh đi bộ đội hơn. Cùng 1 dung tích, nhưng BIM luôn cho ra mã lực cao hơn.
Do công nghệ khác. Ví dụ 1 con fortuner 2.7, xách ra không bao giờ đua lại 1 con bim 2.5.
Các ron đó nó hay bị xì sau 4-5 năm dùng, kg kể km đâu, có chạy ít hay nhiều cũng vậy ah, có lẽ nó cũng là 1 điểm yếu.
Một điểm yếu "khốn nạn" biết moi tiền của Bimmer. Vụ ron, phót gì thì em chưa gặp chứ chiếc C class W203 e đi trước đây đã phải thay 2 lần dàn lạnh (1 lần vừa hết hạn bảo hành xe 30 ngày nhưng được hãng thay miễn phí, chỉ trả tiền gas + công và lần thứ 2 thay ngoài garage), 1 lần lốc lạnh, số km lăn bánh để thay 3 thứ này là khoảng 90k km, mặc dù là em rất kỹ, sợ dàn lạnh bị lủng nên còn khoảng 1km nữa về đến nhà là em tắt A/C và chỉ để chế độ gió, vậy mà vẫn lủng.
phần ron bây giờ em đã hiểu. mấy cái loại như Zace, Forturner chấp làm gì , những cỗ máy từ thập kỷ 90 của thế kỷ trước. và em ghét Toy và cũng yêu Bim bởi điều này. Bim mỗi đời xe đều cải tiến rất nhiều về động cơ trong khi Toy cả chục năm kể từ ngày giới thiệu lần đầu tiên ( tiêu biểu là con vios, con ỉn thần thánh ) đến giờ máy móc đâu có gì thay đổi đâu.Nhiệt độ làm việc máy BMW nó nóng hơn TOY bạn à, nên ron cao su nhanh đi bộ đội hơn. Cùng 1 dung tích, nhưng BIM luôn cho ra mã lực cao hơn.
còn phần máy lạnh.....???? thấy cũng mấy năm là thay từa lưa dàn nóng, lạnh, lốc nén......!
Do công nghệ khác. Ví dụ 1 con fortuner 2.7, xách ra không bao giờ đua lại 1 con bim 2.5.
Em có anh bạn cũng có số của anh @cubibmw và nhiều anh em trên diễn đàn này. ổng đi con BMW 325i được thời gian sau ổng bán mua CRV 2015. anh em đi nhậu em hỏi : hỏi thật sao anh bán con xe ấy đi, chạy mới được 01 năm. cũng chăm xe và cưng ghê lắm, sao bán sớm thế. ổng bảo : chạy thì sướng nhưng cũng bị hành cho lên bờ xuống ruộng, mà ko có bệnh gì nặng cả, chủ yếu mấy lỗi vặt nhưng bực mình lắm ". làm em càng lung lay nìm tin
Một thương hiệu hạng sang như BMW chẳng lẻ sản xuất ra cái xe cứ hỏng hoài. Hỏng hoài mà giá trên trời thì hỏng lẻ mấy anh khùng đi mua ?. Cho nên tạm kết luận có thể do thợ làm không đúng kỹ thuật thôi. Sửa xe ở việt nam rất sợ " chưa hỏng sửa xong hỏng luôn" " sửa cái này làm hỏng cái khác", kiếm một cái gara phù hợp với xe mình là điên cái đầu. Xe em đi thay nhớt và lọc nhớt xém bị hỏng máy luôn.Những gì cụ Vũ nói cũng có lý, sửa nhiều, sửa lặt vặt cũng góp phần là nguyên nhân sớm chia tay BMW nhưng cũng phải nói cho khách quan là BMW k làm ra cái xe để người sử dụng suốt ngày phải mang đi sửa chữa.
- Sửa nhiều có thể do không thay ngay những thứ sắp hỏng, khi nó hỏng cũng là lúc món khác cũng bị hỏng theo do hệ lụy.
- Sửa nhiều cũng có thể là do những lần trước thợ sửa ẩu, thay k đồng bộ, thay đồ tào lao hay độ chế để tiết kiệm chi phí, sau này lại thay hay sửa đúng chỗ hỏng lần trước.
- Sửa nhiều cũng có thể do chủ xe quá kỹ tính và cầu toàn, cái gì cũng muốn hoàn hảo nên suốt ngày mang đi sửa
- v.v...
Nhà em có chiếc Mitsubishi colt plus nhập 2008. Xe ít đi mới keng à. Vừa rồi em nhặt 1 chiếc 325 gần tròn 12 năm tuổi để trải nghiệm cảm giác lái xe bmw và xem thử cái sự "củ hành" mà các bimmer đang phải gánh chịu.
sau 1 thời gian ngắn trải nghiệm chiếc bmw già thì em quyết định cho chiếc colt plus lên sàn OS bởi vì:
1. Mặc dù xe 7 năm tuổi so với 12 năm tuổi nhưng colt plus ít option hơn hẳn bmw
2. sau chưa đầy 2 tháng đi bmw mà em lên chiếc colt plus em ko tìm thấy được cái chân ga của xe colt plus nó nằm ở đâu. Đùa thế chứ bởi vì đap ga mà xe nó cứ ỳ ra chạy cà rề nên tưởng ko đạp trúng chân ga. Trong khi đó, chân ga của bim to kềnh ra, đap 1 cái xe thốc lên mà chạy luôn nên phê lắm.
sau 1 thời gian ngắn trải nghiệm chiếc bmw già thì em quyết định cho chiếc colt plus lên sàn OS bởi vì:
1. Mặc dù xe 7 năm tuổi so với 12 năm tuổi nhưng colt plus ít option hơn hẳn bmw
2. sau chưa đầy 2 tháng đi bmw mà em lên chiếc colt plus em ko tìm thấy được cái chân ga của xe colt plus nó nằm ở đâu. Đùa thế chứ bởi vì đap ga mà xe nó cứ ỳ ra chạy cà rề nên tưởng ko đạp trúng chân ga. Trong khi đó, chân ga của bim to kềnh ra, đap 1 cái xe thốc lên mà chạy luôn nên phê lắm.