Bác chả hiểu gì về xe mà cứ làm như biết rõ? Toyota nó xếp chung cả Land Cruiser và Sequoia đều thuộc dạng Large (fullsize) SUVs ngay cả trên web mà chả biết đọc chỉ biết nhìn cái hình như trẻ con rồi lại không hiểu. https://www.toyota.com/full-size-suvs/
Việc 1 hãng có các sản phẩm cùng phân khúc ở bên Mỹ có gì lạ như GM nó có cả đống Large SUVs như: Tahoe, Suburban, Yukon, Escalade
Ở thị trường châu Á gọi là Fortuner nhưng bẻn Mỹ nó có tên khác là 4Runner cũng là sản phẩm chung hạng mục mid-size SUV ở bên Mỹ như Prado.
Những người mua họ tới tận showroom ngồi thử hàng ghế 3 thấy chả có sự chêch lệch thì thay vì phải mua 1 con động cơ 2.7 nhập Nhật giá hơn 2 tỷ thì họ mua 1 con cũng động cơ 2.7 nhưng nhập Indo giá có 1 tỉ 5 để kinh tế hơn là họ thiếu hiểu biết giống ông chắc?
Càng nói càng cho ng khác thấy chả hiểu biết gì khi đem so Camry ra với GS350, thương hiệu bình dân so với hạng sang nói về giá đủ thấy tào lao. Kiến thức về xe thì chả biết gì dẫn chứng ba cái cafe TN, cường $ chi thế, tiền họ mua gì kệ họ có ảnh hưởng đến ai mà phải ví dụ với những khách hàng khác? Ông phân biệt được phân khúc xe chưa? Hiểu rõ xe này với xe kia chưa hay chỉ như đàn bà chỉ đi soi mói cuộc sống người ta rồi ước? Đây là diễn đàn oto biết về xe thì nói, k biết thì học hỏi chứ đã nông cạn mà cứ thích đem ra so sánh, dẫn chứng chả có liên quan gì rồi sao phát triển?
Dẫn chứng nào của ông có liên quan đến việc tôi nói các mẫu xe Fortuner, Prado, Everest, Explorer...là midsize SUV là sai nói tôi nghe thử?
Explorer nó không sản xuất cho thị trường châu Á nên nhập từ Mỹ về đánh đủ các thứ thuế nên giá mắc khiến nhiều người cứ tưởng phân khúc nó cao hơn Everest chứ đâu biết tụi nó y chang nhau về cấu hình giá cả chêch lệch chỉ là do nhập khác thị trường, 1 phần là do quốc gia này không phải thị trường xe hơi lớn chứ có ông nào đang ở Mỹ có thể mua Explorer mà lại đi nhập Everest từ Thái qua để chạy khi biết nó như nhau k mà so sánh.
Việc so sánh như thế này giúp cho những ai chưa biết họ sẽ hiểu ra nếu cần SUV như Explorer mà chưa có khả năng mua thì nghiên cứu Everest vì chúng nó đều như nhau. Còn mấy ông dư tiền quất Explorer với chịu cúng thêm 200tr tiền cô hồn thì chả thèm vào diễn đàn coi làm gì. Không giúp ích dc gì cho xã hội thì đừng có như đàn bà đi soi mói những cái không đâu
Chứ bác nghĩ tụi nó khác nhau xa thế nào?
1 con bán ở thị trường Mỹ xài 2 loại động cơ: 2.3 Ecoboots và V6 3.5
1 con bán ở thị trường châu Á xài 3 loại động cơ: 2.2L, 3.2L và 2.0 Turbo
Tùy mỗi thị trường mà có phiên bản và động cơ khác nhau nhưng về cấu hình và phân khúc hãng nó xếp chung và đặt tên gọi khác nhau cho từng thị trường riêng biệt thôi chứ có phải khác hoàn toàn như kiểu 1 con CUV và 1 con SUV đâu.
Không phải chỉ lôi động cơ và size giống nhau là có thể xếp chung mâm với nhau và chưa đủ để đoán được chiến lược của nsx.
Nếu Explorer và Everest là một, thì có lẽ cả 2 dòng này đều có cùng bệnh/lỗi, cùng cảm giác lái, độ đầm và kể cả mùi khí thải trong xe chăng?
Chuyện không phải chỉ có xếp bàn toạ lên ghế xe, giả bộ cầm vô lăng vê vê là có thể phán xe này bản chất chính là xe kia cải trang. Điều khác nhau sẽ xuất hiện khi có cơ hội lăn bánh em nó.
Explorer đã từng là kẻ thay thế một thằng anh (được nhắc tên ở cuối) trong quá khứ ở vai trò là SUV trước khi chuyển sang hệ CUV đỏng đảnh, dòm vào hệ truyền động của em nó ở thế hệ hiện tại thì đã bị "tước đoạt" khoá vi sai và gài cầu chậm so với thằng đệ Everest. Explorer sử dụng khung gầm D4 chung với Flex và Lincoln MKT trong khi Everest thì thân-trên-khung chung với Ranger và một người anh cả sắp sửa tái xuất ở hạng cân mid size SUV vốn đang bị bỏ ngỏ, Bronco. Hãng ko quên hứa hẹn, nếu lỡ như có một thành viên otosaigon.com nào đó vẫn còn đang có tư tưởng xem động cơ, tìm số đo độ dài tâm bánh trước bánh sau và size khung để xếp chung mâm, thì rằng chiếc Bronco này sẽ ko phải là phiên bản Everest đập mặt bê qua để đáp ứng cho thị trường Mỹ đâu nhé