Hạng B2
18/4/12
485
1.062
93
Bác chả hiểu gì về xe mà cứ làm như biết rõ? Toyota nó xếp chung cả Land Cruiser và Sequoia đều thuộc dạng Large (fullsize) SUVs ngay cả trên web mà chả biết đọc chỉ biết nhìn cái hình như trẻ con rồi lại không hiểu. https://www.toyota.com/full-size-suvs/
Việc 1 hãng có các sản phẩm cùng phân khúc ở bên Mỹ có gì lạ như GM nó có cả đống Large SUVs như: Tahoe, Suburban, Yukon, Escalade
Ở thị trường châu Á gọi là Fortuner nhưng bẻn Mỹ nó có tên khác là 4Runner cũng là sản phẩm chung hạng mục mid-size SUV ở bên Mỹ như Prado.
Những người mua họ tới tận showroom ngồi thử hàng ghế 3 thấy chả có sự chêch lệch thì thay vì phải mua 1 con động cơ 2.7 nhập Nhật giá hơn 2 tỷ thì họ mua 1 con cũng động cơ 2.7 nhưng nhập Indo giá có 1 tỉ 5 để kinh tế hơn là họ thiếu hiểu biết giống ông chắc?
Càng nói càng cho ng khác thấy chả hiểu biết gì khi đem so Camry ra với GS350, thương hiệu bình dân so với hạng sang nói về giá đủ thấy tào lao. Kiến thức về xe thì chả biết gì dẫn chứng ba cái cafe TN, cường $ chi thế, tiền họ mua gì kệ họ có ảnh hưởng đến ai mà phải ví dụ với những khách hàng khác? Ông phân biệt được phân khúc xe chưa? Hiểu rõ xe này với xe kia chưa hay chỉ như đàn bà chỉ đi soi mói cuộc sống người ta rồi ước? Đây là diễn đàn oto biết về xe thì nói, k biết thì học hỏi chứ đã nông cạn mà cứ thích đem ra so sánh, dẫn chứng chả có liên quan gì rồi sao phát triển?
Dẫn chứng nào của ông có liên quan đến việc tôi nói các mẫu xe Fortuner, Prado, Everest, Explorer...là midsize SUV là sai nói tôi nghe thử?
Explorer nó không sản xuất cho thị trường châu Á nên nhập từ Mỹ về đánh đủ các thứ thuế nên giá mắc khiến nhiều người cứ tưởng phân khúc nó cao hơn Everest chứ đâu biết tụi nó y chang nhau về cấu hình giá cả chêch lệch chỉ là do nhập khác thị trường, 1 phần là do quốc gia này không phải thị trường xe hơi lớn chứ có ông nào đang ở Mỹ có thể mua Explorer mà lại đi nhập Everest từ Thái qua để chạy khi biết nó như nhau k mà so sánh.
Việc so sánh như thế này giúp cho những ai chưa biết họ sẽ hiểu ra nếu cần SUV như Explorer mà chưa có khả năng mua thì nghiên cứu Everest vì chúng nó đều như nhau. Còn mấy ông dư tiền quất Explorer với chịu cúng thêm 200tr tiền cô hồn thì chả thèm vào diễn đàn coi làm gì. Không giúp ích dc gì cho xã hội thì đừng có như đàn bà đi soi mói những cái không đâu :)

Chứ bác nghĩ tụi nó khác nhau xa thế nào?
1 con bán ở thị trường Mỹ xài 2 loại động cơ: 2.3 Ecoboots và V6 3.5
1 con bán ở thị trường châu Á xài 3 loại động cơ: 2.2L, 3.2L và 2.0 Turbo
Tùy mỗi thị trường mà có phiên bản và động cơ khác nhau nhưng về cấu hình và phân khúc hãng nó xếp chung và đặt tên gọi khác nhau cho từng thị trường riêng biệt thôi chứ có phải khác hoàn toàn như kiểu 1 con CUV và 1 con SUV đâu.

Không phải chỉ lôi động cơ và size giống nhau là có thể xếp chung mâm với nhau và chưa đủ để đoán được chiến lược của nsx.

Nếu Explorer và Everest là một, thì có lẽ cả 2 dòng này đều có cùng bệnh/lỗi, cùng cảm giác lái, độ đầm và kể cả mùi khí thải trong xe chăng? :)

Chuyện không phải chỉ có xếp bàn toạ lên ghế xe, giả bộ cầm vô lăng vê vê là có thể phán xe này bản chất chính là xe kia cải trang. Điều khác nhau sẽ xuất hiện khi có cơ hội lăn bánh em nó.

Explorer đã từng là kẻ thay thế một thằng anh (được nhắc tên ở cuối) trong quá khứ ở vai trò là SUV trước khi chuyển sang hệ CUV đỏng đảnh, dòm vào hệ truyền động của em nó ở thế hệ hiện tại thì đã bị "tước đoạt" khoá vi sai và gài cầu chậm so với thằng đệ Everest. Explorer sử dụng khung gầm D4 chung với Flex và Lincoln MKT trong khi Everest thì thân-trên-khung chung với Ranger và một người anh cả sắp sửa tái xuất ở hạng cân mid size SUV vốn đang bị bỏ ngỏ, Bronco. Hãng ko quên hứa hẹn, nếu lỡ như có một thành viên otosaigon.com nào đó vẫn còn đang có tư tưởng xem động cơ, tìm số đo độ dài tâm bánh trước bánh sau và size khung để xếp chung mâm, thì rằng chiếc Bronco này sẽ ko phải là phiên bản Everest đập mặt bê qua để đáp ứng cho thị trường Mỹ đâu nhé :)
 
Hạng C
28/4/10
580
706
113
Sài Gòn
Explorer đã từng là kẻ thay thế một thằng anh (được nhắc tên ở cuối) trong quá khứ ở vai trò là SUV trước khi chuyển sang hệ CUV đỏng đảnh, dòm vào hệ truyền động của em nó ở thế hệ hiện tại thì đã bị "tước đoạt" khoá vi sai và gài cầu chậm so với thằng đệ Everest. Explorer sử dụng khung gầm D4 chung với Flex và Lincoln MKT trong khi Everest thì thân-trên-khung chung với Ranger và một người anh cả sắp sửa tái xuất ở hạng cân mid size SUV vốn đang bị bỏ ngỏ, Bronco
Như bạn này nói thì rõ ràng Explorer và Everest là 2 dòng xe khác nhau của Ford rồi nhé, ít ra là về độ êm ái khi di chuyển, khả năng offroad hoàn toàn không giống nhau
 
  • Like
Reactions: NhaFordBTTP
2/3/14
1.327
1.287
113
Như bạn này nói thì rõ ràng Explorer và Everest là 2 dòng xe khác nhau của Ford rồi nhé, ít ra là về độ êm ái khi di chuyển, khả năng offroad hoàn toàn không giống nhau
Nghe ổng nói thị trường châu á là fortuner nhưng bên mẻo có tên khác là 4Runer là hiểu trình tới đâu rồi. E xin đầu hàng vô điều kiện... theo ý ổng nói nhà cấp 4 là nhà cấp 4 chứ k cần phân biệt nhà 1ty hay 3ty chi...
 
  • Like
Reactions: maverick
2/3/14
1.327
1.287
113
Bác chả hiểu gì về xe mà cứ làm như biết rõ? Toyota nó xếp chung cả Land Cruiser và Sequoia đều thuộc dạng Large (fullsize) SUVs ngay cả trên web mà chả biết đọc chỉ biết nhìn cái hình như trẻ con rồi lại không hiểu. https://www.toyota.com/full-size-suvs/
Việc 1 hãng có các sản phẩm cùng phân khúc ở bên Mỹ có gì lạ như GM nó có cả đống Large SUVs như: Tahoe, Suburban, Yukon, Escalade
Ở thị trường châu Á gọi là Fortuner nhưng bẻn Mỹ nó có tên khác là 4Runner cũng là sản phẩm chung hạng mục mid-size SUV ở bên Mỹ như Prado.
Những người mua họ tới tận showroom ngồi thử hàng ghế 3 thấy chả có sự chêch lệch thì thay vì phải mua 1 con động cơ 2.7 nhập Nhật giá hơn 2 tỷ thì họ mua 1 con cũng động cơ 2.7 nhưng nhập Indo giá có 1 tỉ 5 để kinh tế hơn là họ thiếu hiểu biết giống ông chắc?
Càng nói càng cho ng khác thấy chả hiểu biết gì khi đem so Camry ra với GS350, thương hiệu bình dân so với hạng sang nói về giá đủ thấy tào lao. Kiến thức về xe thì chả biết gì dẫn chứng ba cái cafe TN, cường $ chi thế, tiền họ mua gì kệ họ có ảnh hưởng đến ai mà phải ví dụ với những khách hàng khác? Ông phân biệt được phân khúc xe chưa? Hiểu rõ xe này với xe kia chưa hay chỉ như đàn bà chỉ đi soi mói cuộc sống người ta rồi ước? Đây là diễn đàn oto biết về xe thì nói, k biết thì học hỏi chứ đã nông cạn mà cứ thích đem ra so sánh, dẫn chứng chả có liên quan gì rồi sao phát triển?
Dẫn chứng nào của ông có liên quan đến việc tôi nói các mẫu xe Fortuner, Prado, Everest, Explorer...là midsize SUV là sai nói tôi nghe thử?
Explorer nó không sản xuất cho thị trường châu Á nên nhập từ Mỹ về đánh đủ các thứ thuế nên giá mắc khiến nhiều người cứ tưởng phân khúc nó cao hơn Everest chứ đâu biết tụi nó y chang nhau về cấu hình giá cả chêch lệch chỉ là do nhập khác thị trường, 1 phần là do quốc gia này không phải thị trường xe hơi lớn chứ có ông nào đang ở Mỹ có thể mua Explorer mà lại đi nhập Everest từ Thái qua để chạy khi biết nó như nhau k mà so sánh.
Việc so sánh như thế này giúp cho những ai chưa biết họ sẽ hiểu ra nếu cần SUV như Explorer mà chưa có khả năng mua thì nghiên cứu Everest vì chúng nó đều như nhau. Còn mấy ông dư tiền quất Explorer với chịu cúng thêm 200tr tiền cô hồn thì chả thèm vào diễn đàn coi làm gì. Không giúp ích dc gì cho xã hội thì đừng có như đàn bà đi soi mói những cái không đâu :)

Chứ bác nghĩ tụi nó khác nhau xa thế nào?
1 con bán ở thị trường Mỹ xài 2 loại động cơ: 2.3 Ecoboots và V6 3.5
1 con bán ở thị trường châu Á xài 3 loại động cơ: 2.2L, 3.2L và 2.0 Turbo
Tùy mỗi thị trường mà có phiên bản và động cơ khác nhau nhưng về cấu hình và phân khúc hãng nó xếp chung và đặt tên gọi khác nhau cho từng thị trường riêng biệt thôi chứ có phải khác hoàn toàn như kiểu 1 con CUV và 1 con SUV đâu.
Đa tạ bác đã khai sáng. Xin lỗi vì đã làm mòn bớt một mớ chất xám còn sót lại của bác...
Chi thêm hơn 200 triệu đồng mua phụ kiện để nhận Ford Explorer sớm
Chi thêm hơn 200 triệu đồng mua phụ kiện để nhận Ford Explorer sớm
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: phongph
Hạng B1
3/5/06
79
57
18
Nghe ổng nói thị trường châu á là fortuner nhưng bên mẻo có tên khác là 4Runer là hiểu trình tới đâu rồi. E xin đầu hàng vô điều kiện... theo ý ổng nói nhà cấp 4 là nhà cấp 4 chứ k cần phân biệt nhà 1ty hay 3ty chi...
công nhận :)) nói Phò giống 4Runner thì tội cho 4Runner quá :))) cùng mid-size nhưng ko phải cứ mid-size là giống nhau :D
 
Hạng D
24/8/14
4.219
10.347
113
Nghe ổng nói thị trường châu á là fortuner nhưng bên mẻo có tên khác là 4Runer là hiểu trình tới đâu rồi. E xin đầu hàng vô điều kiện... theo ý ổng nói nhà cấp 4 là nhà cấp 4 chứ k cần phân biệt nhà 1ty hay 3ty chi...
công nhận :)) nói Phò giống 4Runner thì tội cho 4Runner quá :))) cùng mid-size nhưng ko phải cứ mid-size là giống nhau :D
Trình tới đâu thì tự coi mà biết :)
https://en.wikipedia.org/wiki/Toyota_4Runner đừng để k biết tiếng anh rồi đoán mò.
"The Toyota 4Runner (Japanese: トヨタ フォーランナー Toyota Fōran'nā) is a compact, later mid-size sport utility vehicle produced by the Japanese manufacturer Toyota and sold throughout the world from 1984 to present. In Japan, it is known as the Toyota Hilux Surf (Japanese: トヨタ ハイラックスサーフ Toyota Hairakkususāfu)". For Southeast Asia the Hilux Surf was replaced in 2005 by the similar Fortuner, which is based on the Hilux platform."
Cả 2 đứa còn chưa thấy dc tận mắt 4Runner ngoài đời mà cứ tưởng nó là thứ gì xa lạ lắm ở đó mà Mẽo với Mỹ.
Chi thêm hơn 200 triệu đồng mua phụ kiện để nhận Ford Explorer sớm

Đây là 1 con từng ở HN đã chuyển hộ khẩu vào SG chủ sở hữu gửi nó ở 1 bãi xe ngay đường song hành gần cầu SG. Và còn 1 con đen nội thất nâu đang nằm bên Garage Quê Hương muốn coi thì lết tới mà coi nó với Fortuner ntn, con đen đó xài tới động cơ V6 4.0 mà thằng Fortuner ở châu Á không bao giờ dc trang bị bởi khác thị trường đấy.
Không phải chỉ lôi động cơ và size giống nhau là có thể xếp chung mâm với nhau và chưa đủ để đoán được chiến lược của nsx.

Nếu Explorer và Everest là một, thì có lẽ cả 2 dòng này đều có cùng bệnh/lỗi, cùng cảm giác lái, độ đầm và kể cả mùi khí thải trong xe chăng? :)

Chuyện không phải chỉ có xếp bàn toạ lên ghế xe, giả bộ cầm vô lăng vê vê là có thể phán xe này bản chất chính là xe kia cải trang. Điều khác nhau sẽ xuất hiện khi có cơ hội lăn bánh em nó.

Explorer đã từng là kẻ thay thế một thằng anh (được nhắc tên ở cuối) trong quá khứ ở vai trò là SUV trước khi chuyển sang hệ CUV đỏng đảnh, dòm vào hệ truyền động của em nó ở thế hệ hiện tại thì đã bị "tước đoạt" khoá vi sai và gài cầu chậm so với thằng đệ Everest. Explorer sử dụng khung gầm D4 chung với Flex và Lincoln MKT trong khi Everest thì thân-trên-khung chung với Ranger và một người anh cả sắp sửa tái xuất ở hạng cân mid size SUV vốn đang bị bỏ ngỏ, Bronco. Hãng ko quên hứa hẹn, nếu lỡ như có một thành viên otosaigon.com nào đó vẫn còn đang có tư tưởng xem động cơ, tìm số đo độ dài tâm bánh trước bánh sau và size khung để xếp chung mâm, thì rằng chiếc Bronco này sẽ ko phải là phiên bản Everest đập mặt bê qua để đáp ứng cho thị trường Mỹ đâu nhé :)
Dậy bác có thấy Flex xuất hiện ở châu Á như Ranger không? Ranger đã bị Mỹ khai tử từ năm 2011 để tập trung phát triển ở thị trường châu Á và chỉ mới quay lại Mỹ trong năm 2018. Tôi nói cấu hình cả Everest và Explorer đều là SUV 7 chỗ dạng mid-size chứ chẳng nói chúng nó y đúc nhau từ động cơ cho tới phiên bản giống như kiểu Rouge ở Mỹ và XTrail ở VN khác mỗi cái tên.
Việc dẫn chứng còn rõ ràng hơn khi đã nhấn mạnh "từng thị trường sẽ có phiên bản và động cơ khác nhau nhưng cấu hình vẫn chỉ là SUV 7 chỗ mid-size" cho những ai chưa rõ cứ tưởng Explorer rộng hơn, bự hơn, phân khúc cao hơn khi chỉ mới nhìn qua cái giá so với Everest. Đó là lí do 1 sao có bác hỏi tôi "SUV 7 chỗ ngồi tương đối, an toàn, 4x4..." mà k mua nổi Explorer thì chọn Everest có gì sai với nhu cầu đưa ra.
Còn cái bác nói là đang lập lại cái vấn đề tôi đã nói khác thị trường nên chúng nó khác nhau, nhưng phân khúc vẫn chỉ là mid-size SUV chứ có nhảy lên dc large SUV hay tuột xuống làm CUV.
 
Hạng B1
3/5/06
79
57
18
=))) cách nói chuyện coi thường người khác vãi, chưa dc thấy 4Runner ngoài đời? dạ tôi ở Nhật, nó trưng bày và cho chạy thử 4Runner bản nhập Mỹ đầy đây =)) ko tin sang Toyota Odaiba đây tôi dẫn đi...

Đây là 1 con từng ở HN đã chuyển hộ khẩu vào SG chủ sở hữu gửi nó ở 1 bãi xe ngay đường song hành gần cầu SG. Và còn 1 con đen nội thất nâu đang nằm bên Garage Quê Hương muốn coi thì lết tới mà coi nó với Fortuner ntn, con đen đó xài tới động cơ V6 4.0 mà thằng Fortuner ở châu Á không bao giờ dc trang bị bởi khác thị trường đấy.

thích quote riêng cái câu này vì cố tình thể hiện mà nó SAI BÉT, Olympic Vietnam mới đá với Olympic UAE trang hạng 3 ASIAD 18 phải ko ta? vậy là UAE nó là châu Á phải ko? vậy thì vô đây xem thử có bản 4.0 V6 ko nhé? =)) http://www.toyota.ae/new-cars/fortuner/#specifications

tặng thêm cái link để đọc, ko thì đọc kỹ lại cái thông tin trên wiki nhé, thế hệ thứ mấy nó khác nhau nữa đấy...
https://oppositelock.kinja.com/the-tacoma-and-the-4runner-a-tale-of-2-trucks-1791138676
"Once again, there are many mechanical similarities to the Toyota light duty trucks (Hilux, Prado/4Runner/Tacoma) but they are not the same platform.
Interestingly enough, in markets where the Hilux is still sold there IS an suv based off that platform called the Toyota Fortuner. It exists separately from the Prado and is, ironically, built to satisfy the more pedestrian roles the 4Runner was meant to take on when it adopted the Prado chassis, which in other markets is seen as a much more agricultural and traditional SUV"

thế hệ mới nhất, 4 thằng Hilux/Prado/4Runner/Tacoma KHÔNG CÙNG platform (1), và thằng PHÒ nó CÙNG platform với HILUX (2), từ (1) và (2) tự suy ra nhé, wiki cũng có phân loại dữ liệu đấy...

chừng nào 2 chiếc xe cùng platform nhưng khác bề ngoài hoặc động cơ mới được nói là cùng 1 chiếc xe nhưng khác nhau về cấu hình cho từng thị trường, platform nó đã khác thì 2 chiếc xe HOÀN TOÀN KHÁC NHAU dù nó có cùng là mid-size SUV!
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: P.Huayra
2/3/14
1.327
1.287
113
Trình tới đâu thì tự coi mà biết :)
https://en.wikipedia.org/wiki/Toyota_4Runner đừng để k biết tiếng anh rồi đoán mò.
"The Toyota 4Runner (Japanese: トヨタ フォーランナー Toyota Fōran'nā) is a compact, later mid-size sport utility vehicle produced by the Japanese manufacturer Toyota and sold throughout the world from 1984 to present. In Japan, it is known as the Toyota Hilux Surf (Japanese: トヨタ ハイラックスサーフ Toyota Hairakkususāfu)". For Southeast Asia the Hilux Surf was replaced in 2005 by the similar Fortuner, which is based on the Hilux platform."
Cả 2 đứa còn chưa thấy dc tận mắt 4Runner ngoài đời mà cứ tưởng nó là thứ gì xa lạ lắm ở đó mà Mẽo với Mỹ.
View attachment 1713097
Đây là 1 con từng ở HN đã chuyển hộ khẩu vào SG chủ sở hữu gửi nó ở 1 bãi xe ngay đường song hành gần cầu SG. Và còn 1 con đen nội thất nâu đang nằm bên Garage Quê Hương muốn coi thì lết tới mà coi nó với Fortuner ntn, con đen đó xài tới động cơ V6 4.0 mà thằng Fortuner ở châu Á không bao giờ dc trang bị bởi khác thị trường đấy.

Dậy bác có thấy Flex xuất hiện ở châu Á như Ranger không? Ranger đã bị Mỹ khai tử từ năm 2011 để tập trung phát triển ở thị trường châu Á và chỉ mới quay lại Mỹ trong năm 2018. Tôi nói cấu hình cả Everest và Explorer đều là SUV 7 chỗ dạng mid-size chứ chẳng nói chúng nó y đúc nhau từ động cơ cho tới phiên bản giống như kiểu Rouge ở Mỹ và XTrail ở VN khác mỗi cái tên.
Việc dẫn chứng còn rõ ràng hơn khi đã nhấn mạnh "từng thị trường sẽ có phiên bản và động cơ khác nhau nhưng cấu hình vẫn chỉ là SUV 7 chỗ mid-size" cho những ai chưa rõ cứ tưởng Explorer rộng hơn, bự hơn, phân khúc cao hơn khi chỉ mới nhìn qua cái giá so với Everest. Đó là lí do 1 sao có bác hỏi tôi "SUV 7 chỗ ngồi tương đối, an toàn, 4x4..." mà k mua nổi Explorer thì chọn Everest có gì sai với nhu cầu đưa ra.
Còn cái bác nói là đang lập lại cái vấn đề tôi đã nói khác thị trường nên chúng nó khác nhau, nhưng phân khúc vẫn chỉ là mid-size SUV chứ có nhảy lên dc large SUV hay tuột xuống làm CUV.
Fortuner v6 4.0 mà thằng thì trường Châu á k được trang bị.... Bác có từng nge qua cụm từ fortuner 4.0 nhập trung đông chưa...
Mình khuyên bác một câu bớt nói để ta khỏi phải nghỉ....
 
  • Like
Reactions: maverick
BMX confirmed
Hạng B2
9/5/07
328
1.493
93
Ở VN có tiền cũng khổ nhỉ. Mà có nhiêu đó tiền để mua xe thì việc quái gì phải kèm lạc.