Haha bác với em vào inbox trao đổi thêm nhaCà phê thì dễ rồi nhưng nếu 2 em trên không bia bọt thì mình xúc tiến luôn 1 em ( Explorer hoặc Everest phiên bản cao cấp ) còn bia bọt thì mất thời gian đôi bên.
Có gì mà hâm mộ bác ơi, đến lúc có tiền dư dã bác sẽ không suy nghĩ nhiều thế này đâu. Em thấy nhiều bác đi mua xe như dạo chơi vậy á. Thích là xuống tiền cái bụp, nhận xe trong ngàyem sẽ rất ngưỡng mộ bác nào chịu chơi tới mức này
Hỉu òi...!..!...mua fortune chạy tiết kiệm hơn Prado cả trăm chai luôn ghê quá..., lỡ chạy về buôn làng ta cũng biết là thánh lật. Mai mốt có tiền vài tỷ nên mua cẩm ly chạy chứ k ngu đâu mà mua lexus gs 350 chạy vì nó chung khung gầm với nhau luôn, mua ford mustang hay camaro chạy cũng xì bo xì bọt như ai chứ hỏng thèm ferrari hay pọt che 911... ước gì Cường đôla hay Vũ cafe, Minh nhựa nghe được những lời vàng ngọc của bác thì tiết kiệm cho đất biết bao nhiêu là triệu trum.Đầu tiên, vụ kích thước thì bác nên đi ngồi trực tiếp những dòng như Prado so với Fortuner hay Everest so với Explorer rồi hãy nói là nó rộng hơn nhiều hay ít nhé.
Còn nhu cầu của bác có Fortuner xăng 4x4 và Pajero Sport 3.0 4x4 2018 dư gần cả tỷ so với mức giá đề ra sau khi loại Prado. Bác đừng hỏi ngược lại mình vì sao so với Everest với Explorer nhé tụi nó đều là SUV cỡ trung (mid-size) như nhau cả thôi, hàng ghế thứ 3 chêch lệch chả bao nhiêu muốn rõ cứ tự leo lên ngồi mà cảm nhận coi nó có sự khác biệt đáng kể như ngồi Explorer so với Expedition không là có câu trả lời.
Everest dành cho thị trường châu Á và Explorer dành cho thị trường Mỹ, tương quan 2 con như nhau mà giá chêch lệch từ 1 tỉ 5 nhập Thái (bản 2.0 Bi-turbo 4x4) so với 2 tỷ 5 nhập Mỹ (kèm theo tiền cúng) mà cho là đáng tiền. Thế tại sao người ta lại mua Fortuner để cho con Prado chính hãng (nhập Nhật) nằm trong đám những xe ế nhất tại VN, tất cả chỉ do hình thức kinh doanh làm cho người tiêu dùng không rành về xe mua nhầm chứ người bán chả bao giờ nhầm.
Qua đó mới thấy mấy ông cứ chửi người mua Toyota không biết gì chứ họ rõ hơn ai khác, cùng cấu hình cùng động cơ thay vì mua Prado nhập Nhật chi cho mắc họ mua Fortuner xăng 4x4 nhập Indo rẻ hơn cả trăm triệu mà mục đích sử dụng thì như nhau, khác mỗi cái ngoại hình của mẫu xe cũng như tên gọi cho từng khu vực.
Bonus thêm thông số của dòng SUV mid-size cho bác tự so sánh cũng như các bác khác coi để khỏi mắc công GG:
Fortuner chiều dài cơ sở: 2745
Prado chiều dài cơ sở: 2790
Pajero Sport chiều dài cơ sở: 2800
Everest chiều dài cơ sở: 2850
Explorer chiều dài cơ sở: 2866
CX-9 chiều dài cơ sở: 2875
Nói như bác thì giờ xá xị Chương Vương hay Tribeco đã thâu tóm được Pepsi và Coca mẹ rồi cũng nên...
Everest 2.0 Bi-turbo 4x4 thôi bác, SUV tầm trung mà bác muốn 7-8 người thiệt cỡ bự fullsize như Land Cruiser, Suburban và Expedition bên Mỹ còn chưa chắc gọi là thoải mái hoàn toàn bởi thế mới sinh ra MPV dành cho người thích rộng rãi.
Bác chắc ăn thì cứ đến Ford, 2 sản phẩm explorer và everest cùng 1 showroom ngồi thử là biết coi mình nói đúng hay k, nếu sai thì coi như mình chưa tư vấn gì bác
Vậy ở mẽo Land cruiser gọi là fullsize thì con Sequoia kế bên gọi là xe tăng hả bác... Toy nó nói Land là suv chính hiệu còn Sequoia là cở bự chắc nhầm
Chính xác bác ơi heheCó gì mà hâm mộ bác ơi, đến lúc có tiền dư dã bác sẽ không suy nghĩ nhiều thế này đâu. Em thấy nhiều bác đi mua xe như dạo chơi vậy á. Thích là xuống tiền cái bụp, nhận xe trong ngày
Hồi cuối năm ngoái em có nhu cầu thật sự ra hỏi cũng kêu mua bộ pk 200tr có xe sớm, em trả namecard em sale lại đi về luôn, tuần sau qua Merc làm con GLC
Xe hot thì tăng giá bán, chơi kiểu đó em khinh
Xe hot thì tăng giá bán, chơi kiểu đó em khinh
Nếu muốn học nhau cái kiểu buôn bán chụp giựt như thế nầy thì cùng nhau xuống vực cả thôi. Chửi bới lẫn nhau giữa hãng nầy và hãng khác, bôi nhau, đổ cho nhau là vô ích, mặc dù làm được. Nhưng không ai chịu nhìn 1 cái nhìn thật sự về cái thị trường mà mình đang đối mặt.
Chợ chiều Dịch Lam thì ....Lãi suất ngày càng tăng như thang máy đi lên 68 tầng. Tín dụng chật vật không có ai dám mượn với lãi suất cắt cổ. Đô la lại càng không có cửa vì có bao nhiêu người ta chen lấn mua cho bằng hết, chưa kể bất cứ thứ gì nhập khẩu đều phải trả bằng ...đô la. Viễn cảnh lẫn cận cảnh gần mấy trăm doanh nghiệp ra đảo 1 ngày. Vậy sức mua đâu còn được bao nhiêu so với những tháng của Quý 1 đầu năm chứ đừng nói là năm ngoái , hay tháng kế cận. Giờ người ta chỉ trông mong có được đồng nào đổ vào đất cát cho bằng hết, lỡ có việc gì cũng còn miếng đất cắm dùi. Khung cảnh nó như vậy mà các anh dùi ( consultant ) người Việt cứ thúc đít nhau bằng những ý tưởng man rợ. Kinh tế là phải đi lên thì mới có cái ăn cái mặc. Làm bao nhiêu " tuồng " đi nữa thì tiền đâu mà thiên hạ bỏ ra cho cái xe. Còn nhắm " vét " vào cái gọi là giới thượng lưu thì lại càng ngớ ngẩn. Thứ nhất là bọn giàu thật ( khg phải đại gia đểu ) chả ai đi cân nhắc cái chuyện vài trăm phụ kiện nọ kia nếu 1 khi người ta thích. Khổ nỗi đám nầy xe nó có hết rồi, cái nào cái nấy nội tiền ra cái bảng số bằng nửa con xe người khác và nhóm nầy lại ..quá ít. Thị trường xưa nay nhắm vào người tiêu dùng bình dân , muốn mua 1 cái ô tô để đi , sẵn tiện làm việc thì cách hành xử nầy vô tình đã ...cách ly họ ra khỏi tầm ngắm của chính mình.
Phân khúc và trang bị trên xe ngày càng quá rộng. Trước cũng 1 tỷ 400 triệu vd như vậy người ta mua 1 cái ô tô khá là ngon lành và chừng cách đây 1 năm. Giờ cũng 1 tỷ 400 , nhưng option và độ " chiều chuộng" nhiều hơn gấp đôi gấp ba. Đó chính là sự " phản đòn " vào kinh doanh của yếu tố công nghệ. 1 cách nôm na, giá xe nếu tính ra theo niêm yết thì nó có lẽ không giảm , nhưng thật tình thì đã " giảm " vì chất lượng và trang thiết bị đã tăng gấp đôi trong 1 thời gian quá ngắn. Càng về sau , xe càng đầy đủ tiện nghi. Công ty nào họ cũng dư sức biết mấy chuyện nầy. Nhưng có lẽ "chính sách " của họ rất sâu và dài hạn chứ không chụp giật như kiểu chợ trời Việt Nam. Đưa 1 sản phẩm ra thị trường, Họ vẫn lấy lại đủ tiền cái xe như đã tính toán khi làm nên nó. Có chăng , mọi sự bát nháo bắt đầu từ các agency cấp 1 cấp 2. Cho nên nhiều người không hiểu , cứ cái cái gì cũng chửi bới hãng mẹ và cả chửi lẫn nhau. Thật sự những hãng xe hơi danh tiếng họ chả điên khi làm điều đó. Khổ cái, Xe từ mẫu quốc mà về đến tay " quan xã" thì hành xử man rợ, chụp giật hay uy tín , văn minh chỉ còn là hên xui mà thôi.
Trong 1 thời khắc hoàn toàn khó khăn thì càng phải buôn bán theo kiểu giữ chữ tín và đạo đức trong kinh doanh. Cơn sóng nào rồi cũng qua. Người có uy tín thì hết 1 đợt thử lửa sẽ lại càng có nhiều khách hàng hơn. Không như bây giờ , vì càng muốn thu hút cho mình thật nhiều khách hàng nên ai nấy đều sử dụng tối đa tất cả sự hỗ trợ của công nghệ. Vét khách hàng bằng mọi thứ có thể. Đẻ ra bao nhiêu cái công cụ dựa trên google, facebook,youtube. Nhưng cái hạt nhân của việc có được 1 người khách là giá thật tốt và chữ tín trong kinh doanh thì mất sạch và bất chấp tất cả miễn bán ...được hàng.
Tôi biết ở đây cũng có rất nhiều người salesman chân chính. Họ buộc phải bán hàng và chịu sỉ vả từ người khác với những việc mà mình hoàn toàn chẳng muốn làm. Thế nhưng , sau lưng họ , còn cuộc sống ,còn con cái , gia đình, vợ hiền, còn căn hộ còn đủ thứ nhu cầu tài chánh cho sự tồn tại của 1 gia đình trong 1 cái thành phố đắt đỏ thứ nhất nhì Việt Nam như thế nầy. Áp lực là kinh khủng. Cho nên viễn tượng cái chợ xe nó đang " hoàng hôn " như vậy, không biết mấy thằng làm sếp " đầu ...như trái nho" nghĩ gì mà thích thú với cái chuyện mỡ treo miệng mèo , đi tư vấn cho cái gọi là " chiến lược kinh doanh " theo kiểu " hết nạc thì vạc tới xương " như vậy, thì tồn tại được bao lâu ?
P/s: À quên, với 1 số IS quá khích sẽ vào ném gạch. Mình cũng xin thông báo trước là kể từ hồi bitch-coin Việt Nam bể sô. Mình xin lỗi chả bao giờ còn tin vào các thống kê , minh bạch tài chánh hay đặc biệt là sản lượng ,doanh số hàng tháng hàng năm dưới cái nhãn vama "cộp" vào đấy. Một kiểu statistic đọc cho vui. Nó mang đậm chất Hà giang để bán hàng và ảo như cái "like " trên pa tê bok vậy.
Đọc từ đầu đến giờ thấy có bác này là có cái nhìn sâu sắc đấy! Bác phản ánh đúng bản chất và bao quát được thị trường hiện nay. Khổ nổi là tư duy của phần lớn mấy ông doanh nghiệp và cả người dùng VN thì chỉ chụp giật và ngắn cũn vậy thôi.
View attachment 1712506
Hỉu òi...!..!...mua fortune chạy tiết kiệm hơn Prado cả trăm chai luôn ghê quá..., lỡ chạy về buôn làng ta cũng biết là thánh lật. Mai mốt có tiền vài tỷ nên mua cẩm ly chạy chứ k ngu đâu mà mua lexus gs 350 chạy vì nó chung khung gầm với nhau luôn, mua ford mustang hay camaro chạy cũng xì bo xì bọt như ai chứ hỏng thèm ferrari hay pọt che 911... ước gì Cường đôla hay Vũ cafe, Minh nhựa nghe được những lời vàng ngọc của bác thì tiết kiệm cho đất biết bao nhiêu là triệu trum.
Nói như bác thì giờ xá xị Chương Vương hay Tribeco đã thâu tóm được Pepsi và Coca mẹ rồi cũng nên...
Bác chả hiểu gì về xe mà cứ làm như biết rõ? Toyota nó xếp chung cả Land Cruiser và Sequoia đều thuộc dạng Large (fullsize) SUVs ngay cả trên web mà chả biết đọc chỉ biết nhìn cái hình như trẻ con rồi lại không hiểu. https://www.toyota.com/full-size-suvs/View attachment 1712520
Vậy ở mẽo Land cruiser gọi là fullsize thì con Sequoia kế bên gọi là xe tăng hả bác... Toy nó nói Land là suv chính hiệu còn Sequoia là cở bự chắc nhầm
Việc 1 hãng có các sản phẩm cùng phân khúc ở bên Mỹ có gì lạ như GM nó có cả đống Large SUVs như: Tahoe, Suburban, Yukon, Escalade
Ở thị trường châu Á gọi là Fortuner nhưng bẻn Mỹ nó có tên khác là 4Runner cũng là sản phẩm chung hạng mục mid-size SUV ở bên Mỹ như Prado.
Những người mua họ tới tận showroom ngồi thử hàng ghế 3 thấy chả có sự chêch lệch thì thay vì phải mua 1 con động cơ 2.7 nhập Nhật giá hơn 2 tỷ thì họ mua 1 con cũng động cơ 2.7 nhưng nhập Indo giá có 1 tỉ 5 để kinh tế hơn là họ thiếu hiểu biết giống ông chắc?
Càng nói càng cho ng khác thấy chả hiểu biết gì khi đem so Camry ra với GS350, thương hiệu bình dân so với hạng sang nói về giá đủ thấy tào lao. Kiến thức về xe thì chả biết gì dẫn chứng ba cái cafe TN, cường $ chi thế, tiền họ mua gì kệ họ có ảnh hưởng đến ai mà phải ví dụ với những khách hàng khác? Ông phân biệt được phân khúc xe chưa? Hiểu rõ xe này với xe kia chưa hay chỉ như đàn bà chỉ đi soi mói cuộc sống người ta rồi ước? Đây là diễn đàn oto biết về xe thì nói, k biết thì học hỏi chứ đã nông cạn mà cứ thích đem ra so sánh, dẫn chứng chả có liên quan gì rồi sao phát triển?
Dẫn chứng nào của ông có liên quan đến việc tôi nói các mẫu xe Fortuner, Prado, Everest, Explorer...là midsize SUV là sai nói tôi nghe thử?
Explorer nó không sản xuất cho thị trường châu Á nên nhập từ Mỹ về đánh đủ các thứ thuế nên giá mắc khiến nhiều người cứ tưởng phân khúc nó cao hơn Everest chứ đâu biết tụi nó y chang nhau về cấu hình giá cả chêch lệch chỉ là do nhập khác thị trường, 1 phần là do quốc gia này không phải thị trường xe hơi lớn chứ có ông nào đang ở Mỹ có thể mua Explorer mà lại đi nhập Everest từ Thái qua để chạy khi biết nó như nhau k mà so sánh.
Việc so sánh như thế này giúp cho những ai chưa biết họ sẽ hiểu ra nếu cần SUV như Explorer mà chưa có khả năng mua thì nghiên cứu Everest vì chúng nó đều như nhau. Còn mấy ông dư tiền quất Explorer với chịu cúng thêm 200tr tiền cô hồn thì chả thèm vào diễn đàn coi làm gì. Không giúp ích dc gì cho xã hội thì đừng có như đàn bà đi soi mói những cái không đâu
Chứ bác nghĩ tụi nó khác nhau xa thế nào?hơi lạ khi có bạn nói rằng Everest và Explorer là cùng 1 dòng xe???
1 con bán ở thị trường Mỹ xài 2 loại động cơ: 2.3 Ecoboots và V6 3.5
1 con bán ở thị trường châu Á xài 3 loại động cơ: 2.2L, 3.2L và 2.0 Turbo
Tùy mỗi thị trường mà có phiên bản và động cơ khác nhau nhưng về cấu hình và phân khúc hãng nó xếp chung và đặt tên gọi khác nhau cho từng thị trường riêng biệt thôi chứ có phải khác hoàn toàn như kiểu 1 con CUV và 1 con SUV đâu.
Chỉnh sửa cuối: