Hạng B2
16/4/13
419
859
93
nguyenlongkt nói:
- Các bác chỉ vạch lá tìm sâu thui, cái tốt hơn sao không đưa ra luôn như: kính hậu tự động hạ khi đến, ghế tài tự động lùi khi tắt máy, nhớ ghế 2 vị trí,6 túi khí,... em thấy, Sò đợt này cực kỳ chú trọng vào 2 hàng ghế đầu, chuyển dần thành 1 chiếc CUV 5 và 2 ghế phụ (5+2 đó mà) e không phải đánh giá cao việc cắt dàn lạnh nhưng em đánh giá rất cao việc THACO đang dần chuẩn hóa tiêu chuẩn an toàn cho xe đến gần với những chiếc xe ở châu Âu và châu Mỹ. Các bác thấy chiếc Vios của Toy chưa, mới ra chả có gì mà bản G (AT 4 cấp 1.5 có 106 mã lực) chả có gì mà đã 612tr, trong khi Kia K3 bản AT 1.6 (128 mã lực AT 6 số), cùng hoàn loạt option khác mà giá có 688 triệu. EM còn nghe bên otofun nói nếu muốn lấy xe trong tháng 4 thì khách phải lắp trọn bộ fụ kiện bên Toy giá 28tr đó, còn không thì đợi đến tháng 8. Vậy bác thấy xe nào phục vụ bác tốt hơn. CHưa kể dịch vụ Kia năm 2013 đứng số 1 tại Việt Nam, do hãng J.D. Power [/b]thực hiện. Các bác hãy lôi những cái xe cùng phân khúc mà so điểm mạnh, điểm yếu, giá tiền, đừng chỉ biết chê xe có 1 chiều thui.
- Các xe cùng phân khúc hiện giờ (em chỉ chọn máy xăng AT 1 cầu nhé): các bác tự tìm hiểu tính năng nhé
+ Toy For: 950 triệu,
+ Kia Sò: 970 triệu
+ Mit Paje: 993 triệu
+ Huy San: 1,3 tỷ
+ GM Cap: 929 triệu
Thích nhất cái câu in đậm kia của bác. Cái gì cũng phải nhìn 2 chiều. Vậy em nhìn giúp bác 2 chiều nhé:

- Thằng Toy nó phục vụ khách hàng kém như vậy, xe ít option như vậy, lại còn đòi lắp phụ kiện, rồi phải chờ cả tháng mới được lấy xe mà sao nó vẫn bán chạy thế. Do khách hàng chúng ta quá ngu hay còn cái gì khác?

- Trong 10 lời chê dành cho Sorento 2014, có đến 9 là chê thiếu cửa gió thứ 3. Dù nói gì đi nữa, đây là sai lầm của Trường Hải. Hôm nay báo đăng Trường Hải nói rằng mục tiêu của họ là 200-300 xe Sorento/tháng. Nếu không sửa ngay cái này đi thì 100 xe/tháng cũng chẳng nổi.

- Những cái tốt là đương nhiên rồi vì đó là triết lý của xe Hàn so với Nhật: nhiều option hơn với giá rẻ hơn. Vì có nó thì mới cân nhắc mua xe Hàn. Nhưng đây không phải là hội nghị tổng kết kinh nghiệm để mà nêu ra mặt được, mặt chưa được. Khi quyết định mua một sản phẩm, người ta hay nhắc đến khái niệm "deal breaker", tức là yếu tố quyết định sẽ mua hay không. Với người này là cửa sổ trời, người khác là ghế bọc da hay số tự động... Tức là có nó thì mua (đương nhiên những cái khác vẫn trong tiêu chuẩn cho phép), không là thôi dù những cái còn lại có tốt đến mấy. Vấn đề ở đây là có rất nhiều người coi cửa gió thứ 3/dàn lạnh thứ 2 là "deal breaker". Không có nó là thôi, khỏi xem những thứ còn lại.

- Những xe bác đưa ra thì For và PS là SUV (Sorento là CUV khung gầm liền) có khả năng leo trèo tốt hơn. Tuy cùng 7 chỗ nhưng ít nhiều thuộc phân khúc khác, cách tính giá khác. Khả năng phi vào công trường, mỏ than, đường lầy lội của Sorento tuy không kém SUV bao nhiêu nhưng nó không dành cho việc đó. Santa Fe là xe nhập nguyên chiếc, có nhiều người thích hàng nhập và bỏ ra vài trăm triệu chênh lệch để mua Santa Fe họ vẫn vừa lòng. Captiva thì em không bàn, nó là xe Hàn thương hiệu Mỹ rẻ hơn So 14 nhưng cá nhân em không bao giờ mua vì không thích. Nhưng so vậy để làm gì? Người ta coi việc option của So2014 hơn mấy cái For, PS hay Captiva là ĐƯƠNG NHIÊN. Việc nó kém mới là điều lạ. Và người ta bực mình vì cái dàn lạnh thứ hai nối với cửa gió thứ 3 có tần số sử dụng rất cao với ai đi 7 chỗ, mà cái này Fortuner hay Innova - thứ mà ai thích xe Hàn đều cảm thấy quá tệ - lại có.


 
  • Like
Reactions: hcmatcc22
Hạng C
21/1/12
591
5.200
93
nguyenlongkt nói:
Fatboyhcm nói:
Bản này Trường Hải vô lý khi bỏ mất tính năng mà bản củ có, đó là chế độ hổ trợ lên dốc xuống dốc, mất cửa lạnh hàng ghế sau, ghế giửa không trượt lên xuống được, nói chung không nên mua với giá này, chỉ nên bằng giá bản củ cuối năm vừa rồi, và trả lại đầu CD nguyên bản, chứ không chơi cái màn hình vớ vẩn, tưởng là tăng thêm tiện ích... đúng là ngố
- Các bác chỉ vạch lá tìm sâu thui, cái tốt hơn sao không đưa ra luôn như: kính hậu tự động hạ khi đến, ghế tài tự động lùi khi tắt máy, nhớ ghế 2 vị trí,6 túi khí,... em thấy, Sò đợt này cực kỳ chú trọng vào 2 hàng ghế đầu, chuyển dần thành 1 chiếc CUV 5 và 2 ghế phụ (5+2 đó mà) e không phải đánh giá cao việc cắt dàn lạnh nhưng em đánh giá rất cao việc THACO đang dần chuẩn hóa tiêu chuẩn an toàn cho xe đến gần với những chiếc xe ở châu Âu và châu Mỹ. Các bác thấy chiếc Vios của Toy chưa, mới ra chả có gì mà bản G (AT 4 cấp 1.5 có 106 mã lực) chả có gì mà đã 612tr, trong khi Kia K3 bản AT 1.6 (128 mã lực AT 6 số), cùng hoàn loạt option khác mà giá có 688 triệu. EM còn nghe bên otofun nói nếu muốn lấy xe trong tháng 4 thì khách phải lắp trọn bộ fụ kiện bên Toy giá 28tr đó, còn không thì đợi đến tháng 8. Vậy bác thấy xe nào phục vụ bác tốt hơn. CHưa kể dịch vụ Kia năm 2013 đứng số 1 tại Việt Nam, do hãng J.D. Power thực hiện. Các bác hãy lôi những cái xe cùng phân khúc mà so điểm mạnh, điểm yếu, giá tiền, đừng chỉ biết chê xe có 1 chiều thui.
- Các xe cùng phân khúc hiện giờ (em chỉ chọn máy xăng AT 1 cầu nhé): các bác tự tìm hiểu tính năng nhé
+ Toy For: 950 triệu,
+ Kia Sò: 970 triệu
+ Mit Paje: 993 triệu
+ Huy San: 1,3 tỷ
+ GM Cap: 929 triệu


kiện cho chết đi bác, luật VN quy định phải khen chê đồng đều, trong khen có chê mà trong chê có khen, ai chỉ chê mà ko khen là tội hình sự đó bác.
 
  • Like
Reactions: hcmatcc22
Hạng B2
23/10/06
178
2
16
Đúng là không hiểu sao cắt dàn lạnh thứ 3, mình lái không phải chịu nhưng người ngồi hàng thứ 3 đã chật chội rồi còn bị nóng nữa thì dễ bức xúc lắm! :))
 
Tập Lái
17/3/14
3
0
0
Tính quất em New Sorento 2014 nhưng lại cảm giác chán rồi..cắt nhiều tính năng ko đáng bị cắt, gắn thêm đồ của anh ba tàu nhưng giá lại tăng...kiếm con khác trong cùng tầm tiền với con Sò bản củ thôi
 
Hạng D
12/9/09
1.809
70.070
113
Sai Gon
minhptsc nói:
Tính quất em New Sorento 2014 nhưng lại cảm giác chán rồi..cắt nhiều tính năng ko đáng bị cắt, gắn thêm đồ của anh ba tàu nhưng giá lại tăng...kiếm con khác trong cùng tầm tiền với con Sò bản củ thôi
SF 2012 bác, mới kính cong, 1,1 tỏi. Xe nhập, chất lượng đã được kiểm chứng.
080402cool_prv.gif

Có điều moden cũ thôi.
 
Hạng D
18/11/13
2.866
12.421
113
Bình Phước
Sonork nói:
- Thằng Toy nó phục vụ khách hàng kém như vậy, xe ít option như vậy, lại còn đòi lắp phụ kiện, rồi phải chờ cả tháng mới được lấy xe mà sao nó vẫn bán chạy thế. Do khách hàng chúng ta quá ngu hay còn cái gì khác?
Gì không biết, chứ riêng cái khoảng này là đíu thằng nào giải thích được.

 
  • Like
Reactions: hcmatcc22
Hạng D
24/3/13
2.321
2.197
113
nguyenlongkt nói:
Fatboyhcm nói:
Bản này Trường Hải vô lý khi bỏ mất tính năng mà bản củ có, đó là chế độ hổ trợ lên dốc xuống dốc, mất cửa lạnh hàng ghế sau, ghế giửa không trượt lên xuống được, nói chung không nên mua với giá này, chỉ nên bằng giá bản củ cuối năm vừa rồi, và trả lại đầu CD nguyên bản, chứ không chơi cái màn hình vớ vẩn, tưởng là tăng thêm tiện ích... đúng là ngố
- Các bác chỉ vạch lá tìm sâu thui, cái tốt hơn sao không đưa ra luôn như: kính hậu tự động hạ khi đến, ghế tài tự động lùi khi tắt máy, nhớ ghế 2 vị trí,6 túi khí,... em thấy, Sò đợt này cực kỳ chú trọng vào 2 hàng ghế đầu, chuyển dần thành 1 chiếc CUV 5 và 2 ghế phụ (5+2 đó mà) e không phải đánh giá cao việc cắt dàn lạnh nhưng em đánh giá rất cao việc THACO đang dần chuẩn hóa tiêu chuẩn an toàn cho xe đến gần với những chiếc xe ở châu Âu và châu Mỹ. Các bác thấy chiếc Vios của Toy chưa, mới ra chả có gì mà bản G (AT 4 cấp 1.5 có 106 mã lực) chả có gì mà đã 612tr, trong khi Kia K3 bản AT 1.6 (128 mã lực AT 6 số), cùng hoàn loạt option khác mà giá có 688 triệu. EM còn nghe bên otofun nói nếu muốn lấy xe trong tháng 4 thì khách phải lắp trọn bộ fụ kiện bên Toy giá 28tr đó, còn không thì đợi đến tháng 8. Vậy bác thấy xe nào phục vụ bác tốt hơn. CHưa kể dịch vụ Kia năm 2013 đứng số 1 tại Việt Nam, do hãng J.D. Power thực hiện. Các bác hãy lôi những cái xe cùng phân khúc mà so điểm mạnh, điểm yếu, giá tiền, đừng chỉ biết chê xe có 1 chiều thui. 
 - Các xe cùng phân khúc hiện giờ (em chỉ chọn máy xăng AT 1 cầu nhé): các bác tự tìm hiểu tính năng nhé
  + Toy For: 950 triệu, 
  +  Kia Sò: 970 triệu
  + Mit Paje: 993 triệu
  + Huy San: 1,3 tỷ
  + GM Cap: 929 triệu
 
 
Em xin ném vài cục đá .
Nếu xe Nhật FT, PS mà gắn đầy đủ option như So mà giá tương đương Sò , các bác nghĩ Sò có bán đc ko. Riêng em thì tin rằng nếu vậy So doanh số 1 tháng chỉ 1 con số thôi .
Do đó muốn bán đc xe bắt buộc phải tạo sự khác biệt , TH cũng hiểu vậy nên cho ra sản phẩm đầy đủ option hơn , tạo sự khác biệt hướng đến khách hàng thích xe nhiều option ( ta ko nên nghĩ rằng mình lựa chọn đúng hơn ngừoi khác) .
Bằng chứng cho nhận xét của em ở trên là xe Cap 14 mới ra tôi thấy thực sự rất đẹp, gần như full option , tuy nhiên với giá 929 tr , tháng 1 bán đc 8 xe, tháng 2 bán 1 xe, các bán nghĩ như vậy là lý do gì ? ( nguồn vama http://www.autovietnam.co...-Feb-2014-details.pdf)
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
18/11/05
64
7
8
So 2014 chi co hơn So 13 về kiểu dáng do đó nói về vật chất lam tăng giá trị sản phẩm là ko có, còn options thi thua nhiều thứ nhưng giá cao hơn 50 chai wa phi lý. Bac Hải nhin Toy mới ra con Vios 14 mà học hỏi Toy nó làm giá xe là mẫu mới bằng mẫu cũ.
 
Hạng D
18/10/12
1.211
741
113
Sonork nói:
Thích nhất cái câu in đậm kia của bác. Cái gì cũng phải nhìn 2 chiều. Vậy em nhìn giúp bác 2 chiều nhé:

- Thằng Toy nó phục vụ khách hàng kém như vậy, xe ít option như vậy, lại còn đòi lắp phụ kiện, rồi phải chờ cả tháng mới được lấy xe mà sao nó vẫn bán chạy thế. Do khách hàng chúng ta quá ngu hay còn cái gì khác?

- Trong 10 lời chê dành cho Sorento 2014, có đến 9 là chê thiếu cửa gió thứ 3. Dù nói gì đi nữa, đây là sai lầm của Trường Hải. Hôm nay báo đăng Trường Hải nói rằng mục tiêu của họ là 200-300 xe Sorento/tháng. Nếu không sửa ngay cái này đi thì 100 xe/tháng cũng chẳng nổi.

- Những cái tốt là đương nhiên rồi vì đó là triết lý của xe Hàn so với Nhật: nhiều option hơn với giá rẻ hơn. Vì có nó thì mới cân nhắc mua xe Hàn. Nhưng đây không phải là hội nghị tổng kết kinh nghiệm để mà nêu ra mặt được, mặt chưa được. Khi quyết định mua một sản phẩm, người ta hay nhắc đến khái niệm "deal breaker", tức là yếu tố quyết định sẽ mua hay không. Với người này là cửa sổ trời, người khác là ghế bọc da hay số tự động... Tức là có nó thì mua (đương nhiên những cái khác vẫn trong tiêu chuẩn cho phép), không là thôi dù những cái còn lại có tốt đến mấy. Vấn đề ở đây là có rất nhiều người coi cửa gió thứ 3/dàn lạnh thứ 2 là "deal breaker". Không có nó là thôi, khỏi xem những thứ còn lại.

- Những xe bác đưa ra thì For và PS là SUV (Sorento là CUV khung gầm liền) có khả năng leo trèo tốt hơn. Tuy cùng 7 chỗ nhưng ít nhiều thuộc phân khúc khác, cách tính giá khác. Khả năng phi vào công trường, mỏ than, đường lầy lội của Sorento tuy không kém SUV bao nhiêu nhưng nó không dành cho việc đó. Santa Fe là xe nhập nguyên chiếc, có nhiều người thích hàng nhập và bỏ ra vài trăm triệu chênh lệch để mua Santa Fe họ vẫn vừa lòng. Captiva thì em không bàn, nó là xe Hàn thương hiệu Mỹ rẻ hơn So 14 nhưng cá nhân em không bao giờ mua vì không thích. Nhưng so vậy để làm gì? Người ta coi việc option của So2014 hơn mấy cái For, PS hay Captiva là ĐƯƠNG NHIÊN. Việc nó kém mới là điều lạ. Và người ta bực mình vì cái dàn lạnh thứ hai nối với cửa gió thứ 3 có tần số sử dụng rất cao với ai đi 7 chỗ, mà cái này Fortuner hay Innova - thứ mà ai thích xe Hàn đều cảm thấy quá tệ - lại có.
- Em hiểu ý bác rùi, xem như cửa giớ hàng thứ 3/dàn lạnh 2 là Deal breaker của cụ, vậy căn cứ tiêu chí của bác thì em Sò thua rùi, em đành chịu vậy. Có bác nào có deal breaker khác ko?
 
Tập Lái
16/4/07
38
4
8
45
nguyenlongkt nói:
Fatboyhcm nói:
Bản này Trường Hải vô lý khi bỏ mất tính năng mà bản củ có, đó là chế độ hổ trợ lên dốc xuống dốc, mất cửa lạnh hàng ghế sau, ghế giửa không trượt lên xuống được, nói chung không nên mua với giá này, chỉ nên bằng giá bản củ cuối năm vừa rồi, và trả lại đầu CD nguyên bản, chứ không chơi cái màn hình vớ vẩn, tưởng là tăng thêm tiện ích... đúng là ngố
- Các bác chỉ vạch lá tìm sâu thui, cái tốt hơn sao không đưa ra luôn như: kính hậu tự động hạ khi đến, ghế tài tự động lùi khi tắt máy, nhớ ghế 2 vị trí,6 túi khí,... em thấy, Sò đợt này cực kỳ chú trọng vào 2 hàng ghế đầu, chuyển dần thành 1 chiếc CUV 5 và 2 ghế phụ (5+2 đó mà) e không phải đánh giá cao việc cắt dàn lạnh nhưng em đánh giá rất cao việc THACO đang dần chuẩn hóa tiêu chuẩn an toàn cho xe đến gần với những chiếc xe ở châu Âu và châu Mỹ. Các bác thấy chiếc Vios của Toy chưa, mới ra chả có gì mà bản G (AT 4 cấp 1.5 có 106 mã lực) chả có gì mà đã 612tr, trong khi Kia K3 bản AT 1.6 (128 mã lực AT 6 số), cùng hoàn loạt option khác mà giá có 688 triệu. EM còn nghe bên otofun nói nếu muốn lấy xe trong tháng 4 thì khách phải lắp trọn bộ fụ kiện bên Toy giá 28tr đó, còn không thì đợi đến tháng 8. Vậy bác thấy xe nào phục vụ bác tốt hơn. CHưa kể dịch vụ Kia năm 2013 đứng số 1 tại Việt Nam, do hãng J.D. Power thực hiện. Các bác hãy lôi những cái xe cùng phân khúc mà so điểm mạnh, điểm yếu, giá tiền, đừng chỉ biết chê xe có 1 chiều thui.
- Các xe cùng phân khúc hiện giờ (em chỉ chọn máy xăng AT 1 cầu nhé): các bác tự tìm hiểu tính năng nhé
+ Toy For: 950 triệu,
+ Kia Sò: 970 triệu
+ Mit Paje: 993 triệu
+ Huy San: 1,3 tỷ
+ GM Cap: 929 triệu
Thực ra anh em chưa vạch lá tìm sâu đâu bác ạ, bác đừng đề cao anh em vì anh em cũng toàn vì hoàn cảnh đưa đẩy phải mua con xe mắc tiền nên phải tìm hiểu kỹ. Anh em mà vạch lá tìm sâu thì còn khám phá ra nhiều con Sâu bự hơn nữa. Mấy vấn đề anh em tìm ra chỉ là trước mắt hiển hiện thôi như là giàn lạnh, giàn nhạc, cắt hỗ trợ lên xuống dốc,... Sau khi chán So, tui có tìm hiểu Pajero Sport thì thấy các bên đó đúng thực là vạch lá tìm hiệu hihi mở từng con bugi ra coi nó hiệu gì, dàn lạnh hiệu gì, cách âm, dàn nhạc hiệu gì, tới lọc gió cũng mở ra coi hiệu… hehehe… có vẻ các bác ấy là chuyên gia tìm sâu thật mà sao coi ra toàn hiệu xịn :D.

Và cũng đừng đòi hỏi anh em phải khen chê đồng đều vì người mua họ chỉ nói tại sao họ không mua thôi tất nhiên cả cái xe có nhiều cái cũng tốt để người ta chú ý nhưng mà khi kết luận thì người ta chỉ nói vài điểm thôi giống như bác Sonork đã nói. Đây không phải họp bình bầu thi đua chiến sỹ mà phải nêu ưu khuyết điểm?

Mình cũng không hiểu bác như thế nào nhưng bênh kịch liệt So và đề cao anh em như thế? Bác qua bên otofun coi thì thấy mấy bác bên ấy ném đá mà tối mày tối mặt luôn ở otosaigon còn hiền quá haha. Nếu bác muốn bênh hàng của bác thì bác nên tự show hàng, show hiệu, show chất lượng đi bác à. Đừng lợi dụng sự thiếu hiểu biết của anh em mà nói vu vơ chọc người ta chửi như vậy. Đem Sò nói lan man sang Vios vs. K3 rồi ra kết luận cũng được hay thiệt :)
 
  • Like
Reactions: hcmatcc22