Thích nhất cái câu in đậm kia của bác. Cái gì cũng phải nhìn 2 chiều. Vậy em nhìn giúp bác 2 chiều nhé:nguyenlongkt nói:- Các bác chỉ vạch lá tìm sâu thui, cái tốt hơn sao không đưa ra luôn như: kính hậu tự động hạ khi đến, ghế tài tự động lùi khi tắt máy, nhớ ghế 2 vị trí,6 túi khí,... em thấy, Sò đợt này cực kỳ chú trọng vào 2 hàng ghế đầu, chuyển dần thành 1 chiếc CUV 5 và 2 ghế phụ (5+2 đó mà) e không phải đánh giá cao việc cắt dàn lạnh nhưng em đánh giá rất cao việc THACO đang dần chuẩn hóa tiêu chuẩn an toàn cho xe đến gần với những chiếc xe ở châu Âu và châu Mỹ. Các bác thấy chiếc Vios của Toy chưa, mới ra chả có gì mà bản G (AT 4 cấp 1.5 có 106 mã lực) chả có gì mà đã 612tr, trong khi Kia K3 bản AT 1.6 (128 mã lực AT 6 số), cùng hoàn loạt option khác mà giá có 688 triệu. EM còn nghe bên otofun nói nếu muốn lấy xe trong tháng 4 thì khách phải lắp trọn bộ fụ kiện bên Toy giá 28tr đó, còn không thì đợi đến tháng 8. Vậy bác thấy xe nào phục vụ bác tốt hơn. CHưa kể dịch vụ Kia năm 2013 đứng số 1 tại Việt Nam, do hãng J.D. Power [/b]thực hiện. Các bác hãy lôi những cái xe cùng phân khúc mà so điểm mạnh, điểm yếu, giá tiền, đừng chỉ biết chê xe có 1 chiều thui.
- Các xe cùng phân khúc hiện giờ (em chỉ chọn máy xăng AT 1 cầu nhé): các bác tự tìm hiểu tính năng nhé
+ Toy For: 950 triệu,
+ Kia Sò: 970 triệu
+ Mit Paje: 993 triệu
+ Huy San: 1,3 tỷ
+ GM Cap: 929 triệu
- Thằng Toy nó phục vụ khách hàng kém như vậy, xe ít option như vậy, lại còn đòi lắp phụ kiện, rồi phải chờ cả tháng mới được lấy xe mà sao nó vẫn bán chạy thế. Do khách hàng chúng ta quá ngu hay còn cái gì khác?
- Trong 10 lời chê dành cho Sorento 2014, có đến 9 là chê thiếu cửa gió thứ 3. Dù nói gì đi nữa, đây là sai lầm của Trường Hải. Hôm nay báo đăng Trường Hải nói rằng mục tiêu của họ là 200-300 xe Sorento/tháng. Nếu không sửa ngay cái này đi thì 100 xe/tháng cũng chẳng nổi.
- Những cái tốt là đương nhiên rồi vì đó là triết lý của xe Hàn so với Nhật: nhiều option hơn với giá rẻ hơn. Vì có nó thì mới cân nhắc mua xe Hàn. Nhưng đây không phải là hội nghị tổng kết kinh nghiệm để mà nêu ra mặt được, mặt chưa được. Khi quyết định mua một sản phẩm, người ta hay nhắc đến khái niệm "deal breaker", tức là yếu tố quyết định sẽ mua hay không. Với người này là cửa sổ trời, người khác là ghế bọc da hay số tự động... Tức là có nó thì mua (đương nhiên những cái khác vẫn trong tiêu chuẩn cho phép), không là thôi dù những cái còn lại có tốt đến mấy. Vấn đề ở đây là có rất nhiều người coi cửa gió thứ 3/dàn lạnh thứ 2 là "deal breaker". Không có nó là thôi, khỏi xem những thứ còn lại.
- Những xe bác đưa ra thì For và PS là SUV (Sorento là CUV khung gầm liền) có khả năng leo trèo tốt hơn. Tuy cùng 7 chỗ nhưng ít nhiều thuộc phân khúc khác, cách tính giá khác. Khả năng phi vào công trường, mỏ than, đường lầy lội của Sorento tuy không kém SUV bao nhiêu nhưng nó không dành cho việc đó. Santa Fe là xe nhập nguyên chiếc, có nhiều người thích hàng nhập và bỏ ra vài trăm triệu chênh lệch để mua Santa Fe họ vẫn vừa lòng. Captiva thì em không bàn, nó là xe Hàn thương hiệu Mỹ rẻ hơn So 14 nhưng cá nhân em không bao giờ mua vì không thích. Nhưng so vậy để làm gì? Người ta coi việc option của So2014 hơn mấy cái For, PS hay Captiva là ĐƯƠNG NHIÊN. Việc nó kém mới là điều lạ. Và người ta bực mình vì cái dàn lạnh thứ hai nối với cửa gió thứ 3 có tần số sử dụng rất cao với ai đi 7 chỗ, mà cái này Fortuner hay Innova - thứ mà ai thích xe Hàn đều cảm thấy quá tệ - lại có.