Bửa em cán xẹp lép 2 lốp, chạy ráng 1km tới chỗ vá, nghiến hư luôn cặp vỏ, mà chả thấy báo gì sất!bindtv nói:Hệ thống cảnh báo áp suất lốp trên xe C không sử dụng cảm biến trực tiếp lắp trong bánh xe bác ạ, nó cảnh báo áp suất một cách gián tiếp thông qua việc so sánh liên tục tốc độ quay của 4 bánh xe dựa trên hệ thống ESP, nếu nó phát hiện ra 1 sự lệch tốc độ của bất kỳ bánh nào thì sẽ đưa ra một cảnh báo chung là "Check Tyre Pressure" trên táp-lô để báo cho tài xế kiểm tra bánh xe, chứ nó không báo chính xác được là bánh nào bị mất hơi đâu.duy_speed nói:Không phải cảm biến áp suất lốp nằn trong mâm xe hả bácPhamNgoc nói:Thay mâm xong bác reset lại một lần nữaduy_speed nói:Thanks bác. Cái này nó báo khi e đã bơm lốp rồi ạ. Còn báo áp suất nó báo khác ạ. E reset được rồi.hv_2k4 nói:@Duy_Speed: Bác kiểm tra lại bánh xe xem có bánh nào bị mềm không nhé.
Cho e hỏi khi mình thay mâm thì hệ thống cảnh báo áp suất lốp có còn làm việc bình thường không
Nếu bác lên mâm, thay vỏ thì chỉ cần reset lại hệ thống là nó lại làm việc bình thường thôi
hihi, chưa đủ km mà tiêu cặp vỏ rồi, anh vừa reset lại xem "lần tới" nó có báo ko!!Vĩnh Nam nói:@A2.0: anh chạy chưa đủ số km, ráng thêm khoảng 5-10m nữa sẽ báo
Tại vì anh biết xe bị cán đinh rồi mà còn chạy ráng cả 1km luôn nên nó không thèm báo nữa, anh biết rồi mà vẫn chạy thì báo làm chiA2.0 nói:Bửa em cán xẹp lép 2 lốp, chạy ráng 1km tới chỗ vá, nghiến hư luôn cặp vỏ, mà chả thấy báo gì sất!bindtv nói:Hệ thống cảnh báo áp suất lốp trên xe C không sử dụng cảm biến trực tiếp lắp trong bánh xe bác ạ, nó cảnh báo áp suất một cách gián tiếp thông qua việc so sánh liên tục tốc độ quay của 4 bánh xe dựa trên hệ thống ESP, nếu nó phát hiện ra 1 sự lệch tốc độ của bất kỳ bánh nào thì sẽ đưa ra một cảnh báo chung là "Check Tyre Pressure" trên táp-lô để báo cho tài xế kiểm tra bánh xe, chứ nó không báo chính xác được là bánh nào bị mất hơi đâu.duy_speed nói:Không phải cảm biến áp suất lốp nằn trong mâm xe hả bácPhamNgoc nói:Thay mâm xong bác reset lại một lần nữaduy_speed nói:Thanks bác. Cái này nó báo khi e đã bơm lốp rồi ạ. Còn báo áp suất nó báo khác ạ. E reset được rồi.hv_2k4 nói:@Duy_Speed: Bác kiểm tra lại bánh xe xem có bánh nào bị mềm không nhé.
Cho e hỏi khi mình thay mâm thì hệ thống cảnh báo áp suất lốp có còn làm việc bình thường không
Nếu bác lên mâm, thay vỏ thì chỉ cần reset lại hệ thống là nó lại làm việc bình thường thôi
Trên xe C thì không dùng hệ thống cảnh báo trực tiếp bác ạ, chắc là vấn đề chi phí SX thôi, xe vẫn có cảnh báo áp suất lốp mà không phải gắn thêm thiết bị thì vừa tiết kiệm chi phí SX mà vẫn hoạt động hiệu quả, thế nó mới đăng cấp chứ bác . Tuy nhiên Mercedes-Benz vẫn có hệ thống cảnh báo áp suất lốp trực tiếp là "Tyre pressure monitoring", với hệ thống này thì mỗi bánh xe đều được lắp cảm biến áp suất và truyền dữ liệu về cho ECU, nó thể hiện được chính xác áp suất trong mỗi bánh xe và do vậy cảnh báo chính xác bánh nào bị mất hơi luônmec_gl450 nói:cảm biến áp suất lốp nằm theo mâm chứ nhỉ? thay mâm thì thay luôn cảm biến, hoặc dùng lại cái cũ.
Lốp conti sao mềm quá. E vưa bị đi 1 lốp do cán ổ gà. Ráng chạy khoảng 300m rồi mới thay được cái lốp dự phòng. Tuy nhiên phải chạy khoảng 290m thì nó mới báo lốp xẹp. Hôm sau đem cái lốp xẹp ra vá thì thấy có rất nhiều vụn cao su tròn tròn như hạt đậu bên trong. Coi như là đi luôn cái lốp rồi. Kẹt cái là giờ đang ở quê ko có chỗ thay lốp mới. Mai mốt chạy vô SG ko có lốp dự phòng thấy run quá.
gia đình e cũng đang lăn tăn e này lắm... e dc ngồi rồi công nhận là thích thật mà e cũng ước mơ e này.. nhưng mà tài chính thì k du? lắm... mấy bác cho e hỏi nếu có 60k thì du? sắm e này k... date gần đây như là 2010 2011 chẳng hạn... sao với các date trước thì 2012 có khác và hơn gì k mấy bác
Trước tiên E xin Chúc Cả nhà Merc năm mới manh khoẻ hạnh phúc.
Bác nào có C cuối năm đổi E,Bác nào có E cuối năm đổi S,Bác nào có S cuối năm đổi MB..
Thưa cả nhà,sau một thời gian sử dụng,bảng điều khiển kính con Mer E em bị hiện tượng bong lớp cao su non phủ trên bề mặt như thế này(do quá trình lên xuống kính,núm điều khiển cọ xát với gờ nhựa chứ không phải em cạo đâu ạ).Mong các Cụ tư vấn giúp em,hãng có bảo hành trường hợp này không ạ,nếu không tự xử lý thì phương án nào là tốt nhất ạ(cạo trắng đi hay sơn đen lại) và hướng dẫn giúp em tháo cả bảng điều khiển ra khỏi taply cửa với ạ.
http://img864.imageshack.us/img864/1919/img1154tj.jpg[img]
[img]http://img687.imageshack.us/img687/5572/img1155se.jpg[img]
[img]http://img513.imageshack.us/img513/1994/img1156x.jpg[img]
Em xin cảm ơn..!
Em Up ảnh mà không được,ai từ thiện up phụ em với ạ
Bác nào có C cuối năm đổi E,Bác nào có E cuối năm đổi S,Bác nào có S cuối năm đổi MB..
Thưa cả nhà,sau một thời gian sử dụng,bảng điều khiển kính con Mer E em bị hiện tượng bong lớp cao su non phủ trên bề mặt như thế này(do quá trình lên xuống kính,núm điều khiển cọ xát với gờ nhựa chứ không phải em cạo đâu ạ).Mong các Cụ tư vấn giúp em,hãng có bảo hành trường hợp này không ạ,nếu không tự xử lý thì phương án nào là tốt nhất ạ(cạo trắng đi hay sơn đen lại) và hướng dẫn giúp em tháo cả bảng điều khiển ra khỏi taply cửa với ạ.
http://img864.imageshack.us/img864/1919/img1154tj.jpg[img]
[img]http://img687.imageshack.us/img687/5572/img1155se.jpg[img]
[img]http://img513.imageshack.us/img513/1994/img1156x.jpg[img]
Em xin cảm ơn..!
Em Up ảnh mà không được,ai từ thiện up phụ em với ạ
Last edited by a moderator: