Hạng B2
24/3/19
232
366
66
Hanoi
Thế nào là 2 dàn lạnh bác nhi? tức là có 2 heatsink riêng biệt để thổi gió trước và sau? Vậy làm sao phân biệt được, ví dụ như vùng sau xe có núm chỉnh nhiệt độ, bật tắt chọn vị trí lấy gió(trên/dưới)?. Ví dụ xe e có chỉnh nhiệt độ độc lập và e để ý có 2 chỗ xả nc máy lạnh 1 ở trước và còn lại ở gần bánh sau thì có phải 2 dàn lạnh?

Cx8 2 dàn lạnh 3 vùng độc lập bác ạ.
 
  • Like
Reactions: hjno
Hạng C
18/4/18
502
304
63
33
Thế nào là 2 dàn lạnh bác nhi? tức là có 2 heatsink riêng biệt để thổi gió trước và sau? Vậy làm sao phân biệt được, ví dụ như vùng sau xe có núm chỉnh nhiệt độ, bật tắt chọn vị trí lấy gió(trên/dưới)?. Ví dụ xe e có chỉnh nhiệt độ độc lập và e để ý có 2 chỗ xả nc máy lạnh 1 ở trước và còn lại ở gần bánh sau thì có phải 2 dàn lạnh?
Làm sao phân biệt được thì chỉ có tháo ra xem hoặc xem tài liệu thì mới biết được thôi bác. Trên BMW 3 series với C-Class có 2-3 vùng độc lập nhưng chỉ có 1 dàn lạnh mà thôi, có 2 két lạnh riêng biệt thì mới được xem là có 2 dàn lạnh nhé.
 
  • Like
Reactions: Perenco
12/7/18
377
190
58
34
BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI
Hóng bác chỉnh cho City.
City e chạy chỉnh cũng gần như thế. Bên tài thì thổi xiên xiên qua bờ vai trái, nói chung chỉnh sao mà hướng gió đừng có chỉa vào vô lăng là được. Cửa gió chính em chỉnh thổi ngang tầm vai phải và chỉnh sao cho gió nó gom vào giữa đừng tán ra 2 bên. Cửa gió tài phụ ai ngồi thì mở , ko ngồi thì đóng. Cửa gió hàng ghế sau mở chỉnh thổi xiên chếch lên trên nóc.
 
  • Like
Reactions: cafe_mine
Hạng D
24/9/10
1.414
403
83
Mits máy lạnh tốt nên chỉnh sao cũng dc,,, hóng bác chỉ cách với xe Honda
Hóng bác chỉnh cho City.
Cũng chỉnh như thế thôi Bác.
Với xe dàn lạnh hơi yếu yếu thì Bác có thể làm vài cách sau.
Dán phim chống nhiệt loại tốt
Cách nhiệt trần xe bằng bông xốp, có thể dùng giấy ca tông cũng tốt.

Gắn thêm một quạt điện giải nhiệt trước dàn nóng. Cách này rất rất nhiều xe, nhiều loại xe đã dùng.
Bác có thể dùng bulon dài bắt thẳng lên két nước hai đầu có đệm cao su, không sao cả.
giá khoảng 400 đến 800k quạt trung quốc.
Nếu bác tìm được quạt nghia địa của các xe Nhật thì quạt sẽ êm hơn do cấu tạo cánh quạt chính xác
Screenshot_2021-07-05_195144.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
24/9/10
1.414
403
83
Thế nào là 2 dàn lạnh bác nhi? tức là có 2 heatsink riêng biệt để thổi gió trước và sau? Vậy làm sao phân biệt được, ví dụ như vùng sau xe có núm chỉnh nhiệt độ, bật tắt chọn vị trí lấy gió(trên/dưới)?. Ví dụ xe e có chỉnh nhiệt độ độc lập và e để ý có 2 chỗ xả nc máy lạnh 1 ở trước và còn lại ở gần bánh sau thì có phải 2 dàn lạnh?
Xe hai dàn lạnh thì có hai két lạnh, môt trước, một cho hàng ghế sau, và thường chúng có nút tắt mở dàn lạnh sau
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
3/10/15
10.932
13.458
113
Xe hai dàn lạnh thì có hai két lạnh, môt trước, một cho hàng ghế sau, và thường chúng có nút tắt mở dàn lạnh sau
Đây là cái vấn đề này đây.
Mình nghĩ bác @hjno nói là từ ngữ dân gian tài xế VN hay gọi.
Còn thật 2 dàn lạnh hình như là 2 bộ máy phát điều hoà thì phải.
Rất mất diện tích và phải xe cỡ lớn hoặc ngoại cỡ như limousine mới có.
Còn cái một trước, một sau, có tắt mở dàn lạnh sau thì hình như là vùng lạnh.
2 vùng độc lập, 3, 4 vùng độc lập.
Còn vụ chuẩn 2 dàn lạnh thì không biết đúng là xe nào mới có.
Chứ em thấy ví dụ xe E nhỏ hơn S cũng có 4 vùng độc lập như vậy.
Và với 4 vùng độc lập thì xe nào, E hay S mới là cần chuẩn 2 dàn lạnh.
Chưa rõ lắm