Hạng B2
16/4/15
112
83
28
49
kinh nghiệm là chạy chậm, đừng vượt xe khác khi khuất tầm nhìn. Lên đèo thì xài số D. Xuống đèo thì tuy vào độ dốc mà xài số 1 hoặc 2 để xe hãm bằng động cơ. Tránh đạp thắng nhiều quá sẽ mất thắng..

Thanks bac
 
Hạng B2
16/4/15
112
83
28
49
Kinh nghiệm e cũng có ít thôi à. Số là hồi tết tây 2015 e nghe lời các bác trong OS, chọn đường tránh QL20 để lên Đà Lạt. Đó cũng là con đường qua đèo Tà Pứa. Sau vài tiếng lò dò cũng đi đến được thôn Tà Pứa. Điều ngạc nhiên đối với e là đèo Tà Pứa dốc cao và hẹp hơn e tưởng. Nhưng ngạc nhiên hơn là chiếc Spark chở 2 người lớn và 2 trẻ nhỏ cứ vượt lên phăng phăng với số D thôi. Sau đó đến đèo Bảo Lộc và Pren cũng vậy thôi, cũng cứ D mà tiến. E thấy lái lên đèo cũng dễ nên cũng mạnh dạn để bà xã lái qua Pren luôn. Khi nào xe mất trớn thì nhớ nhấn nút O/D off thì xe vọt lên dễ hơn. Lúc xuống đèo thì mình kéo cần số về 2, sau D, thả cho xe trôi tự do tốc độ sẽ ổn định khoảng 30-40km/h mà không cần đạp ga. Nói chung 2 vợ chồng e mới biết lái khoảng 2 3 tháng là đi Đà Lạt, thấy không có trở ngại gì.

Thanks bac.
 
Hạng D
12/9/14
1.745
971
113
44
Chiếc KIA của Bác 1.0 hay 1.2 mà chạy ECO đến 8.5L vậy?? Với số lít đó, e nghĩ là fải kẹt xe, đậu nổ máy nhiều đó Bác! Hay xe mới nó vậy??
Xe mình 1.25, xe mới, để châm lại đầy bình rồi tính mới chính xác dc
 
  • Like
Reactions: kenbull2601
Hạng C
5/10/13
722
449
63
Em làm cái danh sách để cho dễ liên lạc ah . Thỉnh thoảng tổ chức off trao đổi kinh nghiệm ạ.
Vãi cả đ anh trum ơi em qua box toy ngoáy 1 tí mà ăn đủ thứ gạch bê tông, bọn Toy đông vật vạ.