Tập Lái
22/7/16
47
13
8
35
Chắc chém, bmw chạy 3v lấy đâu ra lắm lỗi với bảo duỡng nhiều. Tầm này ngoài thay dầu lọc dầu ra thì có cai gì để mà sửa đâu. Ít nhất phải tầm chục vạn mới bắt đầu thay hàng loạt, chỗ này thì công nhận là tốn kém
 
Tập Lái
6/8/16
38
70
18
56
xe cá nhân các bác hay ném đá, em lấy trường hợp xe cty em vậy.

Bên em năm 2008 mua 530i cho Chủ tịch đi, 130k từ mới tinh, chạy ~15v, 2015 bán lại 580tr. Bổ máy thay hơi 1 lần ở 14v lúc máy xịt khói xanh lét, mỗi lần vào hãng (xe cty lại chẳng vào hãng thì vào đâu) là buốt ruột đến đó, hỏng cái gì cũng thấy tiền chục đến trăm triệu. Cụ nào ở trên đi E250 nói chuẩn đấy, khoản nào cũng thâm da tái thịt hết. Cửa hít sau 10v đã bắt đầu lịch kịch, động cơ sau 10v bắt đầu nổ to chứ không êm ái nữa.

Năm 2012 mua 1 chiếc 320i cho bà Giám đốc, 8v rồi, sáng ra tài xế nổ máy xong là có người hỏi xe này chạy máy ... dầu à?

trong khi đó, cty em có 3 con Grandis, con nhiều chạy ... 40v, con ít hơn chạy 26v, con ít nhất chạy 10v (em đang chạy), máy móc chưa con nào phải sờ đến, số, gầm, cầu v.v. cũng lành hết luôn, tất nhiên, vào hãng thì cũng khá tốn, nhưng chẳng mấy khi phải sửa.

Vậy, vấn đề ở đây là gì?

các cụ đi Bim thì đề cao sự an toàn của nó. OK, nó an toàn, nhưng với điều kiện đường xá, tốc độ ở nước ta, cụ có cần sự an toàn ấy không? Nên nhớ, một khi đã đâm, thì an toàn bằng giời vẫn có thể toi (tài xế của Putin là ví dụ), còn nếu lái điềm đạm, thì Matiz chắc gì đã làm sao.

Tất nhiên, Grandis thì có gì mà oai, nhưng được cái nó lành, cứ lên xe là chạy, mấy chục vạn cũng không đáng lo. thử hỏi các cụ đi BIM hai chục vạn có cụ nào không lo nó nằm đường, gọi cứu hộ. (BIM to xác mà cũng hay đòi được cõng lắm đấy)

Còn đâu, tùy các cụ muốn chọn em nào chạy thì chạy.

Em vẫn thích Camry vì cái khoản lành lặn, tiết kiệm và giữ giá của em nó. Em đang chạy Bim 3S nên lấy ví dụ là Bim 3s nhé. Em chưa có điều kiện chạy 523i đời 2013 như bác chủ nên em ko rành Bim 5S lắm. So sánh tí cho vui như sau:
- Chả bao giờ thấy hỏng vặt-->> Chính xác. Nhưng có bác lại nói với em là: " Nó có cái quái gì trong xe đâu mà đòi hỏng". Ngẫm lại cũng có lý.
- Giá bảo dưỡng rẻ = 1/2 BMW. -->> Cũng đúng. 5.000 km bảo dưỡng 1 lần ( 1 lần là 1tr2 VNĐ thì phải). Còn BMW thì 10.000 km bảo dưỡng 1 lần ( 1 lần là 2tr7). Thôi thì cũng tàm tạm đi, bỏ qua số lẻ.
- Tiết kiệm hơn hẳn khi chạy BMW. -->> Cái này quá đúng. Theo như em biết thì tiết kiệm cũng được khoảng gần 20tr VNĐ vì không phải mua túi khí mới khi xảy ra va chạm. Thích cái này nhất.
- Nói gì thì nói vẫn ưng ý ở cái khoản giữ giá khi bán lại. Mua sau này bán lại đỡ mất giá. Bán Camry 2013 rồi lại mua Camry 2016 ( Chả khác gì nhau mấy, máy móc và ngoại hình cũng hao hao). Vậy bán làm quái gì nhỉ??? Hay là nhìn cái ODO ít Kilomet thì thích hơn nhỉ? Vụ này chắc ngược lại với TIỀN ( càng nhiều số càng thích).
- Thay thế phụ tùng rẻ hơn nhiều so với BMW. Cái này thì phải hỏi mấy bác EA rồi. Tại sao giá ngang nhau khi mua xe mới ( Camry 2.5 và BMW 3 Series) mà lúc phụ tùng thay thế lại đắt hơn mấy lần. Ý các bác EA là muốn thế nào? Vậy là các bác EA đang ám chỉ điều gì? Camry bán giá quá cao hay là EA bán giá thấp rồi bán giá phụ tùng cao lên để hưởng lợi nhuận về sau? Cái này là chiến lược cao siêu quá. Em ko đủ tầm để hiểu rõ, chỉ hiểu da lông vậy thôi.

Mạn đàm với các bác 1 chút. Đừng chém em tội nghiệp em. Mà có chém thì chém cho đúng nhé. Chém không đúng là em chém lại đó nha. Kakaka... Em đùa đấy.
xe cá nhân các bác hay ném đá, em lấy trường hợp xe cty em vậy.

Bên em năm 2008 mua 530i cho Chủ tịch đi, 130k từ mới tinh, chạy ~15v, 2015 bán lại 580tr. Bổ máy thay hơi 1 lần ở 14v lúc máy xịt khói xanh lét, mỗi lần vào hãng (xe cty lại chẳng vào hãng thì vào đâu) là buốt ruột đến đó, hỏng cái gì cũng thấy tiền chục đến trăm triệu. Cụ nào ở trên đi E250 nói chuẩn đấy, khoản nào cũng thâm da tái thịt hết. Cửa hít sau 10v đã bắt đầu lịch kịch, động cơ sau 10v bắt đầu nổ to chứ không êm ái nữa.

Năm 2012 mua 1 chiếc 320i cho bà Giám đốc, 8v rồi, sáng ra tài xế nổ máy xong là có người hỏi xe này chạy máy ... dầu à?

trong khi đó, cty em có 3 con Grandis, con nhiều chạy ... 40v, con ít hơn chạy 26v, con ít nhất chạy 10v (em đang chạy), máy móc chưa con nào phải sờ đến, số, gầm, cầu v.v. cũng lành hết luôn, tất nhiên, vào hãng thì cũng khá tốn, nhưng chẳng mấy khi phải sửa.

Vậy, vấn đề ở đây là gì?

các cụ đi Bim thì đề cao sự an toàn của nó. OK, nó an toàn, nhưng với điều kiện đường xá, tốc độ ở nước ta, cụ có cần sự an toàn ấy không? Nên nhớ, một khi đã đâm, thì an toàn bằng giời vẫn có thể toi (tài xế của Putin là ví dụ), còn nếu lái điềm đạm, thì Matiz chắc gì đã làm sao.

Tất nhiên, Grandis thì có gì mà oai, nhưng được cái nó lành, cứ lên xe là chạy, mấy chục vạn cũng không đáng lo. thử hỏi các cụ đi BIM hai chục vạn có cụ nào không lo nó nằm đường, gọi cứu hộ. (BIM to xác mà cũng hay đòi được cõng lắm đấy)

Còn đâu, tùy các cụ muốn chọn em nào chạy thì chạy.
xe cá nhân các bác hay ném đá, em lấy trường hợp xe cty em vậy.

Bên em năm 2008 mua 530i cho Chủ tịch đi, 130k từ mới tinh, chạy ~15v, 2015 bán lại 580tr. Bổ máy thay hơi 1 lần ở 14v lúc máy xịt khói xanh lét, mỗi lần vào hãng (xe cty lại chẳng vào hãng thì vào đâu) là buốt ruột đến đó, hỏng cái gì cũng thấy tiền chục đến trăm triệu. Cụ nào ở trên đi E250 nói chuẩn đấy, khoản nào cũng thâm da tái thịt hết. Cửa hít sau 10v đã bắt đầu lịch kịch, động cơ sau 10v bắt đầu nổ to chứ không êm ái nữa.

Năm 2012 mua 1 chiếc 320i cho bà Giám đốc, 8v rồi, sáng ra tài xế nổ máy xong là có người hỏi xe này chạy máy ... dầu à?

trong khi đó, cty em có 3 con Grandis, con nhiều chạy ... 40v, con ít hơn chạy 26v, con ít nhất chạy 10v (em đang chạy), máy móc chưa con nào phải sờ đến, số, gầm, cầu v.v. cũng lành hết luôn, tất nhiên, vào hãng thì cũng khá tốn, nhưng chẳng mấy khi phải sửa.

Vậy, vấn đề ở đây là gì?

các cụ đi Bim thì đề cao sự an toàn của nó. OK, nó an toàn, nhưng với điều kiện đường xá, tốc độ ở nước ta, cụ có cần sự an toàn ấy không? Nên nhớ, một khi đã đâm, thì an toàn bằng giời vẫn có thể toi (tài xế của Putin là ví dụ), còn nếu lái điềm đạm, thì Matiz chắc gì đã làm sao.

Tất nhiên, Grandis thì có gì mà oai, nhưng được cái nó lành, cứ lên xe là chạy, mấy chục vạn cũng không đáng lo. thử hỏi các cụ đi BIM hai chục vạn có cụ nào không lo nó nằm đường, gọi cứu hộ. (BIM to xác mà cũng hay đòi được cõng lắm đấy)

Còn đâu, tùy các cụ muốn chọn em nào chạy thì chạy.
Tôi rất đồng ý với comment của bác. Xe Đức chạy thì sướng mà bảo dưỡng hay sửa chữa thì chết tiền. Xe Mer E của Cty bị đụng hư đèn trước và capo vào hãng gần 160 củ. Bảo hiểm muốn sốt luôn. Lái xe Bim, Mer, Audi trong TP thì có khác gì Toy đâu (chỉ 20-40 km/h). Mà phần lớn các xe Bim, Mer, Audi đi trong TP là chính.
Tôi đi Land cho lành, sửa chữa bảo dưỡng cũng nhẹ nhàng êm ái. Đi tỉnh thì xe tôi chắp hết các xe Đức, đố xe nào an toàn bằng nhé.
Thêm 1 ý nữa, tôi đồng ý với bac Admin, bác nào comment ko có văn hoá thì phải chặn hay xoá nick đi. Nói chuyện cũng phải lịch sự.
Thân chào
 
Hạng D
20/7/07
2.673
2.533
113
Q Tân Phú
www.facebook.com
nói chung em vẫn thích TOY( toy nhập )
cụ hàng xóm nhà em mới thay cái đèn trong hãng cho chiếc X5 ( đèn chứ ko phải cụm đèn ) 17,4 củ ( hay 14,7 củ)
em là em cũng thấy chóng mặt với xe Đức

bác nghĩ toy rẻ lắm ag, cụm đèn pha xịn cũng hơn 20 chai rồi..trừ khi mua hàng ADV thì bao rẻ..
 
  • Like
Reactions: Jackie Huy
Hạng C
6/6/16
653
873
93
Xe bim gì đi 34k chi phí bảo dưỡng nhiều, tầm này chỉ thay nhớt thôi mà bài phỏng vấn có gì sai sai nhen.

Thường xe nào cũng có chu kỳ bảo dưỡng là 40.000km từ con Spark cỏ cho tới Bim Mec. Ko có lý do gì mà hãng đưa ra một con xe tiền tỷ mà ko khoẻ mạnh qua nổi 1 vòng bảo dưỡng thì còn gì là uy tín? Vậy mới ưa có câu "3 năm hoặc 100.000km tuỳ điều kiện nào đến trước".
 
Hạng D
9/1/15
2.779
4.182
113
41
Bác chủ ơi cho em xác định lại tí. Tại cái tính em cứ théc méc là phải hỏi cho tới rốn mới chịu.
Bác nói 8 tháng Bác chạy đc 13.000km. Bác đang sử dụng 2 xe mục đích công tác + KD có tháng 1 xe hết 13tr tiền Xăng -> cái này Bác nói.
Em có nhẩm tính vầy:
13.000.000đ : 16.000đ/lit = 812l (em tính xăng 95 trước đây - vì nó mới tăng mấy ngày nay).
Nếu quy đổi 812l thành km thì khoản Bác đi là : 812*100/7 = 11.600km - 812*100/14 = 5.800km.
Các tháng còn lại em cho là Bác đi chỉ 2/3 số trên tức trung bình mỗi tháng kia Bác phải đi tầm 5.800km. Và Tổng số sẽ là 5.800km*7= 40.600km + cái tháng đi hết 13tr xăng đó thì tầm gần 50.000km đúng ko ah.
Vậy Túm lại 8 tháng như Bác nói em nhẩm ra Bác đã đi phải gần 50.000km mà chỉ số km của Bác chỉ có 13.000km. THẾ 37.000KM KIA NÓ ĐI ĐÂU ? Hay hãng nó tua cái đồng hồ lại rồi ? Hay Bác tính nhầm nhỉ ?:3dandap: