Hạng D
6/9/07
4.505
37.889
113
Hiện em đang đi công tác. Sẽ sâu em nó cho các cụ vào ngày sớm nhất em về.
Anh em hiểu mà, bác không cần cố quá.

Theo em tìm hiểu, Mitsubishi Mirage (bản giống hiện tại) ra đời từ 2012. Tức là chiếc MR đầu tiên, chỉ mới chạy được 5 năm. Còn Mitsubishi Attrage, ở thì trường khác còn có tên là Mirage G4, chỉ mới được bán ra từ cuối 2013. Xe ở VN ra chậm hơn đúng 1 năm.

Anh em có thể tham khảo ở đây: https://en.wikipedia.org/wiki/Mitsubishi_Mirage
 
Hạng D
2/1/14
1.650
5.317
113
Những thớt PR thế này thì sẽ tèo sớm, và tầm nhìn PR của Mit chỉ đến đây thôi thì doanh số Mit lẹt đẹt cũng phải.
  • Anh đi xe Mit chưa mà ý kiến đó he, Mít là xe thực dụng, động cơ bền bỉ nhờ công nghệ gì gì đó, không cần Pr vì người đi rồi sẽ biết, càng đi càng thích bla bla bla...... nên đến gần hết hoặc hết dòng đời thì mọi người mới biết :D. Túm lại khâu Pr, sale kém vì chưa lùa được em :p..... chờ được đi ké xe mới của anh hé hé.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
24/12/14
515
101
43
Từ trước tới giờ có thấy nhà Mít này PR gì mấy đâu. Toàn các bác đi rồi tự cảm nhận, tự chia sẻ với nhau. Em đi ngoài đường cũng thấy ít.
 
Hạng D
6/9/07
4.505
37.889
113
Từ trước tới giờ có thấy nhà Mít này PR gì mấy đâu. Toàn các bác đi rồi tự cảm nhận, tự chia sẻ với nhau. Em đi ngoài đường cũng thấy ít.
Có lẽ bác ít quan tâm tới Mit nên không biết.

Hồi Mirage mới xuất hiện ở VN cuối 2013, em lượn lờ qua nhiều diễn đàn để tìm hiểu. Thấy nhiều anh tư vấn xe bằng cách ... chê khách hàng. Hồi đó đọc mấy thớt bên Otofun, có mấy anh (không biết sale hãng nào) bảo chỉ có người "thông minh" mới tiếp cận và mua xe Mit đi, vì xe Mit cực tốt, công nghệ cực hiện đại, mẫu mã cực "bền vững", v.v... em nghỉ do mấy anh sale hãng khác Mit vào phá thôi.

Sau này mấy thớt kiểu "dạy dỗ" người mua giảm bớt bên kia, thì lại bắt đầu tràn vào Otosaigon. Em thấy nhiều Mod cũng đau đầu, nhưng có lẽ anh em hơi "hiền", nên cứ im lặng cho qua.

Em cũng luôn hy vọng, gặp được anh sale nào của Mit ngoài đời với kiểu ăn nói như trên các diễn đàn, để được học hỏi và giao lưu (về văn hóa thôi, không phải về võ thuật), chứ mấy anh sale Mit em từng gặp đều khá dễ thương và ... kiên nhẫn. :)
 
Hạng C
24/12/14
515
101
43
Hiền hay không thì em không biết, nhưng các bác mà đi sale thì cũng phô vừa phải, không nên chê nhau nọ kia. Cứ dìm nhau thế thì cũng có bán thêm được đâu. Người mua thì giờ cũng tinh rồi, biết mua với mục đích, nhu cầu sử dụng thế nào.
 
  • Like
Reactions: VIETNAMRICES
Hạng B2
12/6/15
234
39
28
Các bác cho em xin cái đánh giá khách quan về em nó:
+ Độ an toàn
+ Giá cả
+Đông cơ
+ Có ít hao xăng thật hay không
+đèn, gầm, gương, ghế...
Em cảm ơn các bác
 
  • Like
Reactions: VIETNAMRICES
Hạng D
1/7/16
1.051
5.091
113
+ Độ an toàn:
- Cái này user rất khó đánh giá. Thấy vài case bị tai nạn, cũng móp, cũng méo, người thì vẫn ok, túi khí vẫn bung. Nói chung hạng B thì mình nghĩ nó xem xem nhau cả thôi
- Mit thì QC khung Rise gì đó, nhẹ nhưng bền, chắc là có thật. Mà xe thì nhẹ thật <1 tấn => góp vào vụ TK xăng.

+ Giá cả: ngon trong tầm tiền.

+Đông cơ: 3 máy, 80HP, đúng nghĩa xe đi phố. Nhờ cái CVT nên ít hao xăng, vẫn vọt nếu chịu khó đạp ga ko nhân nhượng :).
- Đi phố 40-50-60 thì vô tư, đường trường full tải 80 vô tư. Cao tốc thì ổn định ở 100. Còn 120 thì thật tình là không nên.

+ Có ít hao xăng thật hay không: ít hao thật, ko cần quảng cáo.
Chạy đều ga 60-70 thì đảm bảo <5L
Còn hỗn hợp thì 6.5~7.5L cho ai chạy kiểu bốc lửa. Dưới 6L cho ai từ tốn

+đèn, gầm, gương, ghế...: rất ổn.
 
Hạng D
6/9/07
4.505
37.889
113
+ Độ an toàn:
- Cái này user rất khó đánh giá. Thấy vài case bị tai nạn, cũng móp, cũng méo, người thì vẫn ok, túi khí vẫn bung. Nói chung hạng B thì mình nghĩ nó xem xem nhau cả thôi
- Mit thì QC khung Rise gì đó, nhẹ nhưng bền, chắc là có thật. Mà xe thì nhẹ thật <1 tấn => góp vào vụ TK xăng.

+ Giá cả: ngon trong tầm tiền.

+Đông cơ: 3 máy, 80HP, đúng nghĩa xe đi phố. Nhờ cái CVT nên ít hao xăng, vẫn vọt nếu chịu khó đạp ga ko nhân nhượng :).
- Đi phố 40-50-60 thì vô tư, đường trường full tải 80 vô tư. Cao tốc thì ổn định ở 100. Còn 120 thì thật tình là không nên.

+ Có ít hao xăng thật hay không: ít hao thật, ko cần quảng cáo.
Chạy đều ga 60-70 thì đảm bảo <5L
Còn hỗn hợp thì 6.5~7.5L cho ai chạy kiểu bốc lửa. Dưới 6L cho ai từ tốn

+đèn, gầm, gương, ghế...: rất ổn.
Chắc bác đi xe khác, chứ em đi MR CVT 2013, không thấy vọt lắm. Ví dụ, nếu em đang đi 70 km/h, mà muốn vượt xe tải phía trước, em phải đi theo 1 đoạn, khi thấy đủ an toàn, em đạp ga tua máy lên hơn 4000 vòng, xe sẽ khựng vài giây (chắc sợ nhầm chân ga), rồi mới từ từ tăng tốc, vượt qua. Lỡ đang song song với xe định vọt, mà có cụ nào ngược chiều, em phải giảm tốc, chui lại phía sau, vì cảm giác không vượt kịp. Còn leo đèo Bảo Lộc, đèo Cả hay mấy con dốc Aeon Mall thì chiếc Matiz 0.8 MT của ông anh vẫn leo tốt ạ.

Về mức độ tiết kiệm xăng, đường SG (Lũy Bán Bích, Kênh Tân Hóa, Đồng Đen, Trường Chinh, Cộng Hòa, Trường Sơn) em đi làm thì hơn 8L/100km. Ông anh đi Civic 2.0 thì 13-14L/100km. Tức là MR rất tiết kiệm rồi, không thể đi ít hơn được, trừ khi xuống đẩy.

Về an toàn, xe em có 2 túi khí trước, dây belt nghe nói có túi khí nổ bên tài. Ngoài ra chỉ có khung xe, nghe đồn cứng lắm, em chưa thấy chiếc MR nào thử nghiệm khung xe ở VN. Phần vỏ tôn khá mỏng, mỏng hơn Kia Morning, nên chỉ cần quẹt nhẹ là móp khá sâu.

Về trang thiết bị (options) thì chắc cũng cỡ Vios, cho dễ hình dung. Nghĩa là không có gì, ngoài những trang bị bắt buột như vô lăng, cần số, màn hình DVD (xe CVT) và bộ ghế nỷ. Đèn thì không giống bên Thái đâu, đèn MR ở VN hình như là Halogen, khá mờ, đi trong phố ổn, ra đường trường ban đêm rất khó quan sát.

Em xin tạm hết. Các anh em MR thấy thiếu thì bổ xung giúp nhé!

PS, bác @nmduc có đi MR/Attrage thì mời bác tham gia hội FB tụi em nhé https://www.facebook.com/groups/MitsubishiMirage/
 
Hạng D
5/5/15
1.249
4.477
113
Vậy chắc anh mua xe nhập tư nhân. Vì Mitsu chỉ bán chính thức Attrage từ 11/2014. Đầu 2014 em tính mua mà chờ mãi, chán quá, nên mua Mirage. Ai ngờ ghiền, đi luôn tới giờ.
Thiệt ghiền hông anh? Sao anh tính kêu bán lên Out mừ. Anh lên Out đảm bảo anh hết ghiền MR vì Out nó êm ái, đằm thắm quá... nhưng anh sẽ nhớ MR nó nhiều nhiều lắm vì nó ồn kinh hồn nhưng lái sướng dã man, tăng tốc rất ổn nha anh hổng như anh nói tệ đâu nên tốt nhất anh phải ăn ở với em nó cả chục năm hẳn nghĩ vợ mới nha anh.:p:p:p