Hạng D
6/9/07
4.505
37.889
113
Thiệt ghiền hông anh? Sao anh tính kêu bán lên Out mừ. Anh lên Out đảm bảo anh hết ghiền MR vì Out nó êm ái, đằm thắm quá... nhưng anh sẽ nhớ MR nó nhiều nhiều lắm vì nó ồn kinh hồn nhưng lái sướng dã man, tăng tốc rất ổn nha anh hổng như anh nói tệ đâu nên tốt nhất anh phải ăn ở với em nó cả chục năm hẳn nghĩ vợ mới nha anh.:p:p:p
Bác lại "chọc lét" em rồi. Outlander em mê thiệt, nhưng đang có nhiều em khác, cũng chân dài, dáng chuẩn và cùng gốc Nhật ngoài kia! :)

Em hay đi đường dài, nên về khoảng "trâu bò" thì MR vô đối. Đi liên tục 400km không nghỉ, chỉ có em hơi mệt vì mỏi mắt, mỏi tay, chứ MR vẫn tiến ào ào (4:30 sáng Quan 6, SG - 12:30 trưa em đã tới Trần Phú, Nha Trang).

Em chỉ cố gắng "chém", để các anh em trước khi sắm MR thấy cái "giá trị thật" của em nó, để sau này còn hài lòng và sống hạnh phúc với ẽm. Chứ lỡ mấy ảnh nghe lời quảng cáo, đôi khi hơi quá sự thật, lại thất vọng. Con xe ghẻ thì cứ quan niệm che mưa, che nắng thôi. Đừng coi như của ăn, của để hay vợ mềnh hơn vợ thằng hàng xóm là ổn.
 
Hạng D
1/7/16
1.051
5.091
113
Chắc bác đi xe khác, chứ em đi MR CVT 2013, không thấy vọt lắm. Ví dụ, nếu em đang đi 70 km/h, mà muốn vượt xe tải phía trước, em phải đi theo 1 đoạn, khi thấy đủ an toàn, em đạp ga tua máy lên hơn 4000 vòng, xe sẽ khựng vài giây (chắc sợ nhầm chân ga), rồi mới từ từ tăng tốc, vượt qua. Lỡ đang song song với xe định vọt, mà có cụ nào ngược chiều, em phải giảm tốc, chui lại phía sau, vì cảm giác không vượt kịp. Còn leo đèo Bảo Lộc, đèo Cả hay mấy con dốc Aeon Mall thì chiếc Matiz 0.8 MT của ông anh vẫn leo tốt ạ.

Về mức độ tiết kiệm xăng, đường SG (Lũy Bán Bích, Kênh Tân Hóa, Đồng Đen, Trường Chinh, Cộng Hòa, Trường Sơn) em đi làm thì hơn 8L/100km. Ông anh đi Civic 2.0 thì 13-14L/100km. Tức là MR rất tiết kiệm rồi, không thể đi ít hơn được, trừ khi xuống đẩy.

Về an toàn, xe em có 2 túi khí trước, dây belt nghe nói có túi khí nổ bên tài. Ngoài ra chỉ có khung xe, nghe đồn cứng lắm, em chưa thấy chiếc MR nào thử nghiệm khung xe ở VN. Phần vỏ tôn khá mỏng, mỏng hơn Kia Morning, nên chỉ cần quẹt nhẹ là móp khá sâu.

Về trang thiết bị (options) thì chắc cũng cỡ Vios, cho dễ hình dung. Nghĩa là không có gì, ngoài những trang bị bắt buột như vô lăng, cần số, màn hình DVD (xe CVT) và bộ ghế nỷ. Đèn thì không giống bên Thái đâu, đèn MR ở VN hình như là Halogen, khá mờ, đi trong phố ổn, ra đường trường ban đêm rất khó quan sát.

Em xin tạm hết. Các anh em MR thấy thiếu thì bổ xung giúp nhé!

PS, bác @nmduc có đi MR/Attrage thì mời bác tham gia hội FB tụi em nhé https://www.facebook.com/groups/MitsubishiMirage/
Hoàn toàn đồng ý với anh hiii :),

1. Vụ vọt vọt, mình đang nói đi phố mà hehe :), mà phố VN thì max 60.
- Còn đường trường thì hoàn toàn đồng ý với anh. Xe 1.2 muốn vượt phải canh chuẩn và đạp kick off để hộp số nó hiểu và trả số.
- Thực tế QL1 mình đi ko gặp khó khăn gì khi vượt. Chủ yếu là canh chuẩn.

2. Về Xăng.
- QL1:
+ Chạy đềm đạm, tốc độ duy trì 60-70, mình thường đi < 5L.
+ Chạy kiểu "ăn cướp" - chuyển làn liên tục, tăng tốc đột ngột, duy trì 80 thường xuyên: 6 ~ 6.5L.
- Hỗ hợp: mình ở BD chắc ít kẹt xe hơn tuyến anh đi, loang quanh 6.5~7L thôi.

3. Khung + thân vỏ: mình ko nghỉ nó mỏng hơn morning đâu :)
Tình cờ thấy vài case bị tai nạn, xe lật úp, người vẫn ok.

4. Đèn: công nhận là cos/pha đều hơi tối :)

5. Option: giá lăn bánh thấp hơn VIOS 50~60 chai tùy thời điểm thì mình nên khen tí là nó ngon trong tầm tiền hehe :) (ghế da, DVD + Map, Start-Stop Button, Ngồi thoải mái ... bla...). Anh trong hội mirage thì chắc biết là bỏ tầm 5~10tr là thêm được mớ option như hạng C (VC, CC, Auto clock, ... bla..bla..)

Xin hết phần trình bày của 1 user đi Att
 
Hạng D
1/7/16
1.051
5.091
113
- Bổ sung, thật sự với con xe hạng B mình không nên thần thánh nó quá. Nhiều anh đi so với Focus, Cerator,... (xe hạng C) thấy nó phi thực tế :).

- Lúc mua mà VIOS như giá hiện tại mình sẽ lấy VIOS :), thực tế.

- Bữa dc test drive PS All New, quá ngon, im ru bà rù, ngồi sướng, lái cũng sướng, tiền nào của nấy thiệt
 
Tập Lái
8/7/17
14
9
3
41
Mấy bác cho thêm so sánh giữa MT và CVT đi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
25/6/17
15
12
3
41
Bác lại "chọc lét" em rồi. Outlander em mê thiệt, nhưng đang có nhiều em khác, cũng chân dài, dáng chuẩn và cùng gốc Nhật ngoài kia! :)

Em hay đi đường dài, nên về khoảng "trâu bò" thì MR vô đối. Đi liên tục 400km không nghỉ, chỉ có em hơi mệt vì mỏi mắt, mỏi tay, chứ MR vẫn tiến ào ào (4:30 sáng Quan 6, SG - 12:30 trưa em đã tới Trần Phú, Nha Trang).

Em chỉ cố gắng "chém", để các anh em trước khi sắm MR thấy cái "giá trị thật" của em nó, để sau này còn hài lòng và sống hạnh phúc với ẽm. Chứ lỡ mấy ảnh nghe lời quảng cáo, đôi khi hơi quá sự thật, lại thất vọng. Con xe ghẻ thì cứ quan niệm che mưa, che nắng thôi. Đừng coi như của ăn, của để hay vợ mềnh hơn vợ thằng hàng xóm là ổn.
Xe tầm 500 chẹo thì anh em cũng xác định là phương tiện đi lại hay còn nói đùa nhau là xe cỏ thôi. Cơ mà theo em quan trọng mua về không bị thất vọng, cảm thấy đáng, không tiếc số tiền mình bỏ ra là được. Rất thích những ý kiến chia sẻ thực tế như bác giúp các anh em nào chưa mua xe có lựa chọn chuẩn.
 
  • Like
Reactions: badmonkey
Hạng B2
12/6/15
234
39
28
Chắc bác đi xe khác, chứ em đi MR CVT 2013, không thấy vọt lắm. Ví dụ, nếu em đang đi 70 km/h, mà muốn vượt xe tải phía trước, em phải đi theo 1 đoạn, khi thấy đủ an toàn, em đạp ga tua máy lên hơn 4000 vòng, xe sẽ khựng vài giây (chắc sợ nhầm chân ga), rồi mới từ từ tăng tốc, vượt qua. Lỡ đang song song với xe định vọt, mà có cụ nào ngược chiều, em phải giảm tốc, chui lại phía sau, vì cảm giác không vượt kịp. Còn leo đèo Bảo Lộc, đèo Cả hay mấy con dốc Aeon Mall thì chiếc Matiz 0.8 MT của ông anh vẫn leo tốt ạ.

Về mức độ tiết kiệm xăng, đường SG (Lũy Bán Bích, Kênh Tân Hóa, Đồng Đen, Trường Chinh, Cộng Hòa, Trường Sơn) em đi làm thì hơn 8L/100km. Ông anh đi Civic 2.0 thì 13-14L/100km. Tức là MR rất tiết kiệm rồi, không thể đi ít hơn được, trừ khi xuống đẩy.

Về an toàn, xe em có 2 túi khí trước, dây belt nghe nói có túi khí nổ bên tài. Ngoài ra chỉ có khung xe, nghe đồn cứng lắm, em chưa thấy chiếc MR nào thử nghiệm khung xe ở VN. Phần vỏ tôn khá mỏng, mỏng hơn Kia Morning, nên chỉ cần quẹt nhẹ là móp khá sâu.

Về trang thiết bị (options) thì chắc cũng cỡ Vios, cho dễ hình dung. Nghĩa là không có gì, ngoài những trang bị bắt buột như vô lăng, cần số, màn hình DVD (xe CVT) và bộ ghế nỷ. Đèn thì không giống bên Thái đâu, đèn MR ở VN hình như là Halogen, khá mờ, đi trong phố ổn, ra đường trường ban đêm rất khó quan sát.

Em xin tạm hết. Các anh em MR thấy thiếu thì bổ xung giúp nhé!

PS, bác @nmduc có đi MR/Attrage thì mời bác tham gia hội FB tụi em nhé https://www.facebook.com/groups/MitsubishiMirage/
Group lại đóng rồi hả bác ơi? Hôm trước em tưởng mở lại còn chưa kịp xin một chân vào nay đã không thấy đâu rồi. Không biết có phải do em không có duyên gặp không mà thấy đã ít bác đi MR hơn Att rồi còn ít chỗ tham khảo nữa.
 
  • Like
Reactions: badmonkey
Hạng D
6/9/07
4.505
37.889
113
Group lại đóng rồi hả bác ơi? Hôm trước em tưởng mở lại còn chưa kịp xin một chân vào nay đã không thấy đâu rồi. Không biết có phải do em không có duyên gặp không mà thấy đã ít bác đi MR hơn Att rồi còn ít chỗ tham khảo nữa.

Em không trong BQT nên không rõ. Bác cứ vào cả 2 Group FB hội Att và MR xem sao. Sau này chắc ae chơi chung luôn. :)