Bất cứ máy móc gì cơ-điện nói chung hay kể cả con Người hoạt động ở cường độ và tần suất cao đều gây hư hỏng lão hóa nhanh hơn khi xét cùng thời gian làm việc. Về xe cứ lấy các loại xe đua từ 2b đến 4b mà xem dù chấp luôn chúng toàn làm từ vật liệu hảo hạng, 1 mùa là quăng luôn cái máy dù số km đâu có bi nhiu.Xe hoạt động tần suất cao thì nếu có hỏng hóc sẽ xuất hiện sớm, đặc biệt là máy móc, khung gầm, giảm xóc.
Em có chạy qua 1 số xe dạng chạy tần suất cao như này và so sánh được máy móc, biết được các chi tiết phải thay.
Chung quy là xe Nhật phù hợp đi cày hơn.
Xe cào 100,000km chẳng có gì phải lo ngại nên hãng nó bảo hành 100,000km và 3 năm là bình thường. Qua mốc 100k mới bắt đầu bảo dưỡng nặng . Hãng thì kỹ thuật nhiều khi còn kém và lếu láo hơn ngoàiODO 45,000km mà "mới bảo dưỡng 3 lần" thì em cũng nể bác á.
Xe chạy dịch vụ có cường độ hoạt động gấp 2-3 lần xe ca nhân mà bác có vẻ coi thường khâu bảo dưỡng định kỳ.
Xe em cùi bắp thiệt nhưng từ lúc mua cho tới hết bảo hành, cứ mỗi 5,000km em lại xách vô hãng bảo dưỡng.View attachment 2194474
Hãy nên tập thành thói quen, ko có gì là thừa cả. Mình đã từng chứng kiến vài lần cũng vì ko kéo thắng tay ( đặt biệt là số sàn dù đã cài số khi tắt máy) hoặc kéo ko hết hành trình mà tí nữa xảy ra tai nạn có thể chết người.Nó không sai nhưng hơi lo xa quá! Nếu đậu ngoài đường giao thông thì Ok còn đậu parking lot hay sân nhà chả cần đâu.
Phanh tay điện tử là phanh đĩa sau luôn. Nó có 2 đường dầu dẫn vô kẹp phanh sau. Hình như là vậyPhanh tay là phanh sau bác, xem đĩa phanh trước và sau nó khác nhau đó
Phanh tay điện tử thì hình như ko có
Vì nó không có bản dầu At và nó bán đồ lót ế lâu quá.
xe này đẹp mà ko hiẻu sao vẫn ế
Xe hoạt động tần suất cao là bình thường nhé ! So xe chạy 45k sau 9 tháng và 45k sau vài năm thì bảo dưỡng 1 số hạng mục như nhau thôi và thằng 45k sau vài năm thay đồ còn nhiều hơn nếu làm đúngXe hoạt động tần suất cao thì nếu có hỏng hóc sẽ xuất hiện sớm, đặc biệt là máy móc, khung gầm, giảm xóc.
Em có chạy qua 1 số xe dạng chạy tần suất cao như này và so sánh được máy móc, biết được các chi tiết phải thay.
Chung quy là xe Nhật phù hợp đi cày hơn.
Nếu số sàn thì khi parking nên cài vào số 1. Tất nhiên phải tập thói quen trước khi khởi động phải lắc cần số đảm bảo về N và đạp côn cho chắc ăn.Xe bác chủ số sàn lấy đâu ra về P? Dừng dốc số sàn sử dụng phanh tay cũng hợp lí mà.
Nhiều người chê phanh tang trống. Ngoài việc nó công nghệ cũ so với phanh đĩa, nó có an toàn và nhược điểm gì không các cụ?
Phanh tang trống với phanh đĩa an toàn như nhau vì nó đều dùng piston thuỷ lực để ép má phanh. phanh đĩa thì ép má phanh lên đĩa còn tang trống thì ép má phanh lên trống (drum).
- phanh đĩa trông thời trang và giải nhiệt tốt hơn vì đĩa trần
- tang trống trông xấu hơn nhưng do nằm trong cái drum nên nó kín, ko bị bụi bẩn hoặc bùn đất lọt vào nên bền và tin cậy cao hơn phanh đĩa. nhược điểm là vì kín nên giải nhiệt kém.