Hạng F
28/8/19
6.878
11.829
113
Palm Beach, Florida, US
Xe hoạt động tần suất cao thì nếu có hỏng hóc sẽ xuất hiện sớm, đặc biệt là máy móc, khung gầm, giảm xóc.

Em có chạy qua 1 số xe dạng chạy tần suất cao như này và so sánh được máy móc, biết được các chi tiết phải thay.

Chung quy là xe Nhật phù hợp đi cày hơn.
Bất cứ máy móc gì cơ-điện nói chung hay kể cả con Người hoạt động ở cường độ và tần suất cao đều gây hư hỏng lão hóa nhanh hơn khi xét cùng thời gian làm việc. Về xe cứ lấy các loại xe đua từ 2b đến 4b mà xem dù chấp luôn chúng toàn làm từ vật liệu hảo hạng, 1 mùa là quăng luôn cái máy dù số km đâu có bi nhiu.
 
Hạng D
12/9/14
1.746
971
113
44
ODO 45,000km mà "mới bảo dưỡng 3 lần" thì em cũng nể bác á.
Xe chạy dịch vụ có cường độ hoạt động gấp 2-3 lần xe ca nhân mà bác có vẻ coi thường khâu bảo dưỡng định kỳ.
Xe em cùi bắp thiệt nhưng từ lúc mua cho tới hết bảo hành, cứ mỗi 5,000km em lại xách vô hãng bảo dưỡng.View attachment 2194474
Xe cào 100,000km chẳng có gì phải lo ngại nên hãng nó bảo hành 100,000km và 3 năm là bình thường. Qua mốc 100k mới bắt đầu bảo dưỡng nặng . Hãng thì kỹ thuật nhiều khi còn kém và lếu láo hơn ngoài
 
  • Like
Reactions: Thamnguyennguyen1
Hạng B2
3/7/15
251
234
43
54
Nó không sai nhưng hơi lo xa quá! Nếu đậu ngoài đường giao thông thì Ok còn đậu parking lot hay sân nhà chả cần đâu.
Hãy nên tập thành thói quen, ko có gì là thừa cả. Mình đã từng chứng kiến vài lần cũng vì ko kéo thắng tay ( đặt biệt là số sàn dù đã cài số khi tắt máy) hoặc kéo ko hết hành trình mà tí nữa xảy ra tai nạn có thể chết người.
 
  • Like
Reactions: Thamnguyennguyen1
Hạng D
16/5/12
1.657
1.391
113
37
XÌ GÒN
Phanh tay là phanh sau bác, xem đĩa phanh trước và sau nó khác nhau đó
Phanh tay điện tử thì hình như ko có
Phanh tay điện tử là phanh đĩa sau luôn. Nó có 2 đường dầu dẫn vô kẹp phanh sau. Hình như là vậy :p
 
Hạng D
12/9/14
1.746
971
113
44
Xe hoạt động tần suất cao thì nếu có hỏng hóc sẽ xuất hiện sớm, đặc biệt là máy móc, khung gầm, giảm xóc.

Em có chạy qua 1 số xe dạng chạy tần suất cao như này và so sánh được máy móc, biết được các chi tiết phải thay.

Chung quy là xe Nhật phù hợp đi cày hơn.
Xe hoạt động tần suất cao là bình thường nhé ! So xe chạy 45k sau 9 tháng và 45k sau vài năm thì bảo dưỡng 1 số hạng mục như nhau thôi và thằng 45k sau vài năm thay đồ còn nhiều hơn nếu làm đúng
 
Hạng C
27/9/15
561
741
93
Xe bác chủ số sàn lấy đâu ra về P? Dừng dốc số sàn sử dụng phanh tay cũng hợp lí mà.
Nếu số sàn thì khi parking nên cài vào số 1. Tất nhiên phải tập thói quen trước khi khởi động phải lắc cần số đảm bảo về N và đạp côn cho chắc ăn.
 
Hạng C
6/8/17
943
797
103
bốn bể
Nhiều người chê phanh tang trống. Ngoài việc nó công nghệ cũ so với phanh đĩa, nó có an toàn và nhược điểm gì không các cụ?

Phanh tang trống với phanh đĩa an toàn như nhau vì nó đều dùng piston thuỷ lực để ép má phanh. phanh đĩa thì ép má phanh lên đĩa còn tang trống thì ép má phanh lên trống (drum).
  • phanh đĩa trông thời trang và giải nhiệt tốt hơn vì đĩa trần
  • tang trống trông xấu hơn nhưng do nằm trong cái drum nên nó kín, ko bị bụi bẩn hoặc bùn đất lọt vào nên bền và tin cậy cao hơn phanh đĩa. nhược điểm là vì kín nên giải nhiệt kém.