Thấy các bác than phiền ếch rung do máy lạnh. em có đọc tài liệu của ếch thì thấp hệ thống lạnh của ếch làm việc ở dải áp suất khá cao so với TOY.
các bác xem hình dưới đây: trong hệ thống lạnh của ếch có 2 công tắc cảm biến áp suất. 1 phía hạ áp sẽ ngắt lốc lạnh khi áp suất khi áp suất xuống dưới (22 tới 28 PSI) và làm việc trở lại ở (40 tới 47 PSI). cái thứ 2 là cái công tắc phía cao áp sẽ ngắt hệ thống lạnh khi áp suất cao hơn 550PSI (tương đương 38.66 kg/cm2). Như vậy dài làm việc của lốc lạnh sẽ là từ 47psi tới 550psi (tương đương 3.3kg/cm2 tới 38.7kg/cm2). Trong khi đó ở TOY thì công tắc phía cao áp sẽ ngắt ở áp suất khoảng dưới 30kg/cm2. như vậy so với TOY, FORD đang phải kéo hệ thống lạnh nặng nhọc hơn 8.7kg/cm2. Hôm rồi làm lại hệ thống lạnh chạy được 2 tháng thì bị bể ống mềm phía cao áp nên em đã chế lại cái công tắc cao áp sử dụng của TOY chạy cho nhẹ máy mà xe vẫn mát như thường. Khi sử dụng công tắc của TOY em thấy quạt làm mát động cơ quay chế độ cao thường xuyên hơn. Xe em 3.0 không bị tình trạng rung máy khi bật AC, nhưng không biết xe mấy bác 2.3 khi hạ áp cho hệ thống lạnh có giảm được hiện tượng rung được tí nào không nhỉ?
View attachment 512842
việc này chỉ thay đổi tần suất đóng lốc thôi bác. Ếch 2.3 lốc lanh còn chạy là còn rung