Rảnh rỗi sinh nông nổi bác ơi. Lúc bận rộn thì cứ lên xe đi thôi. Nhưng lúc rảnh lại quay ra để ý xét nét.
Mấy hôm rồi em rảnh (tự cho mình rảnh)
Lại lôi vấn đề này ra tìm hiểu. Nhờ đó mà biết thêm là cái bệnh rung ù này không phải đặc sản của ếch. Ngoài Ford ra em thấy những hãng khác cũng bị như BMW, Honda, GM, ... Phần lớn là động cơ I4, nên anh Duy hay nói mấy bác ếch V6 3.0 êm như Mercedes là vì lý do này.
Hôm rồi đang nằm đọc thì thấy có cái
này. Theo đó, có nói là 1 nguyên nhân có thể gây ra rung ù trong lúc chạy cầm chừng (Idle) là do quạt tản nhiệt bị vênh, gãy hay mẻ (out-of-balance). Nửa đêm bật dậy mò xuống hầm, tháo cầu chỉ quạt để cô lập thử quạt xem có phải tại nó không -> buồn là không phải
. Lủi thủi đi lên vợ mắng cho một chặp.
Nguyên nhân này cũng có được nhắc đến trong cuốn Workshop của Ford Escape. Em up cái trang của workshop manual (PDF) có liệt kê danh sách những nguyên nhân có thể gây ra ù rung trong khi Idle nhé:
mediafire_rung ù_escape.
Bác nào rảnh rỗi sinh nông nổi thì lôi ra rà lại để giết thời gian
Workshop manual có liệt kê những nguyên nhân có thể gây ra ù, sau đó là họ trình bày phương pháp kiểm tra theo trình tự để loại trừ, cô lập xác định nguyên nhân. Các bác đọc phần 8 nhé [
NO.8 ENGINE RUNS ROUGH/ROLLING IDLE[L3]]