Up. Em vừa làm chuyến Vũng Tàu - Đaklak và ngược lại, chạy trung bình 60km/h. Mất tầm 11h tới được BMT. Không vượt ẩu, không liếm vạch, tuân thủ biển báo mà chả thấy chốt CA nào :/ lúc ẩu tả thì 1 rừng CA kaka. Bonus thêm mấy xe khách nữa, em ớn lạnh vì gặp toàn ra rìa nằm.
- Tags
- kinh nghiệm lái xe ql14
Cung đường này đi ổn, tránh được 1 trạm thu phí, 1 trạm công an, 1 đống xe chim mồi đoạn gia nghĩa.Mấy bác cho em hỏi cung đường như anh Gồ chỉ đi có ổn không? Thay vì đi qua Gia Nghĩa theo QL14 thì đi đường tuần tra biên giới.
Tuy nhiên đường sẽ không mịn láng như QL14, đường nhỏ hơn, chỉ chạy dc tầm 60-70km, cảnh đẹp, vắng xe, đi đở nhức đầu,
Đặc biệt là nếu đi lúc đông như tết, 30/4 .. thì đường này bao nhanh, mình đi hôm 5/2 vừa rồi từ BMT lên SG hết có 7h30p( dừng nghỉ tầm 45p)
Chỉnh sửa cuối:
E đi SG - Cư mga (dakak) 26 âm . đi hết 11 tiếng, nghỉ 2 tiếng. 420km!Cung đường này đi ổn, tránh được 1 trạm thu phí, 1 trạm công an, 1 đống xe chim mồi đoạn gia nghĩa.
Tuy nhiên đường sẽ không mịn láng như QL14, đường nhỏ hơn, chỉ chạy dc tầm 60-70km, cảnh đẹp, vắng xe, đi đở nhức đầu,
Đặc biệt là nếu đi lúc đông như tết, 30/4 .. thì đường này bao nhanh, mình đi hôm 5/2 vừa rồi từ BMT lên SG hết có 7h30p( dừng nghỉ tầm 45p)
- mà đi gần tết nhiều xe chạy vượt ẩu vãi, như ql20
- trạm xxx : vào kiến đức bắt đầu có cho tới qua cầu 14 vào bmt 4 chốt
- mí a nào đi xe có vietmap dễ dính tốc độ ở dak song, nó đọc méo 9 xác.
SG-BMT chạy xe đúng tốc độ khoảng hơn 7 giờ chút, đi không nhìn biển thì chịu thôi. QL14 biển báo rõ ràng, vạch kẻ đường rất rõ ràng vì sơn lại liên tục. So với chạy xe QL1A khu Bình Thuận thì khoẻ hơn nhiều.
- Cuối tuần sau, em có việc phải đi Măng Đen. Nghe mà ngán ngẫm....
- Theo google/maps, thì có vài đoạn đường tránh : Buôn Hồ - đoạn cánh đồng quạt gió Eahleo - và cuối cùng là đoạn qua trạm cân Sao Mai có ngã quẹo phải....vô làng du lịch cộng đồng Kon Kơ Tu....có dễ đi hay không. Hay cứ đi theo đường chính....
- Nhờ các anh tư vấn thêm, vì đi 2 xe....phải chờ nhau.
- Xin cám ơn !!!
- Theo google/maps, thì có vài đoạn đường tránh : Buôn Hồ - đoạn cánh đồng quạt gió Eahleo - và cuối cùng là đoạn qua trạm cân Sao Mai có ngã quẹo phải....vô làng du lịch cộng đồng Kon Kơ Tu....có dễ đi hay không. Hay cứ đi theo đường chính....
- Nhờ các anh tư vấn thêm, vì đi 2 xe....phải chờ nhau.
- Xin cám ơn !!!
Chú ý biển thôi bác ơi. Vietmap nó cập nhật nhiều lúc bị chậm.lắp vietmap đi cho nó cảnh báo tốc độ, chứ lớ ngớ k kịp để ý là biên bản
Mình mới đi và về hôm 10/3 đây, nói chung là khúc Đắk Nông có nhiều chốt Công an hơn (nhưng không phải là quá nhiều) và các chốt hầu như bắt xe tải. Vừa vào địa phận Buôn Mê Thuột thì có cái chốt cứng ngay chỗ vừa qua cầu Sêrêpôk (chốt này hầu như là chốt cứng, vì thời gian ở BMT mình đi qua đi lại mấy lần, mấy chú c/a lấy cái đèn chớp treo lên cây dù nhìn rất buồn cười, và chốt này thổi đủ các loại xe, xe máy chạy ẩu bị thổi vào khá nhiều, cũng hay).
Do mới đi lần đầu nên bận lên khá rón rén, cẩn thận vụ lấn vạch liền, quan sát tốc độ thường xuyên và có Navitel hỗ trợ (nhưng không nên tin tưởng tuyệt đối vào mấy cái app nhé, vì biển khu dân cư hoặc biển giới hạn tốc độ bị dời khá nhiều, mình chỉ liếc sơ để nắm tốc độ, thấy biển mới đạp), bận về thì khá quen đường nên mạnh dạn hơn chút, nói chung là không dính phát nào. Có vài trường hợp nghi nghi chim mồi (nó đậu xe bốn chỗ ngay khúc cua mà đậu như ở nhà nó, bắt buộc phải lấn vạch, mình giảm tốc độ và rề rề xe chạy qua và nhìn nó, chắc thấy vậy nên tới cái chốt không thấy bị ngoắc vào, bác nào quen xào chẻ thì có lẽ dính chắc cú luôn). Có một anh biển 60, chạy đúng chất 60, chạy cho cố vô, lát sau thấy ảnh đứng khoanh tay giữa mấy chú CA, còn mình lại bò tiếp, kkk.
Do mới đi lần đầu nên bận lên khá rón rén, cẩn thận vụ lấn vạch liền, quan sát tốc độ thường xuyên và có Navitel hỗ trợ (nhưng không nên tin tưởng tuyệt đối vào mấy cái app nhé, vì biển khu dân cư hoặc biển giới hạn tốc độ bị dời khá nhiều, mình chỉ liếc sơ để nắm tốc độ, thấy biển mới đạp), bận về thì khá quen đường nên mạnh dạn hơn chút, nói chung là không dính phát nào. Có vài trường hợp nghi nghi chim mồi (nó đậu xe bốn chỗ ngay khúc cua mà đậu như ở nhà nó, bắt buộc phải lấn vạch, mình giảm tốc độ và rề rề xe chạy qua và nhìn nó, chắc thấy vậy nên tới cái chốt không thấy bị ngoắc vào, bác nào quen xào chẻ thì có lẽ dính chắc cú luôn). Có một anh biển 60, chạy đúng chất 60, chạy cho cố vô, lát sau thấy ảnh đứng khoanh tay giữa mấy chú CA, còn mình lại bò tiếp, kkk.
Chỉnh sửa cuối:
Mình có cảm nhận giống anh, mặc dù Bình Thuận biển báo cũng khá rõ ràng, biển cắm ngay con lươn luôn, nhưng rất dễ dính chỗ tốc độ giới hạn 60km/h vì nó thay đổi tốc độ liên tục, lạ lạ không quen đường thì đi rất mệt, căng cả mắt mà nhìn.SG-BMT chạy xe đúng tốc độ khoảng hơn 7 giờ chút, đi không nhìn biển thì chịu thôi. QL14 biển báo rõ ràng, vạch kẻ đường rất rõ ràng vì sơn lại liên tục. So với chạy xe QL1A khu Bình Thuận thì khoẻ hơn nhiều.
đúng chuẩn câu vượt phát là mất bánh mìMình mới đi và về hôm 10/3 đây, nói chung là khúc Đắk Nông có nhiều chốt Công an hơn (nhưng không phải là quá nhiều) và các chốt hầu như bắt xe tải. Vừa vào địa phận Buôn Mê Thuột thì có cái chốt cứng ngay chỗ vừa qua cầu Sêrêpôk (chốt này hầu như là chốt cứng, vì thời gian ở BMT mình đi qua đi lại mấy lần, mấy chú c/a lấy cái đèn chớp treo lên cây dù nhìn rất buồn cười, và chốt này thổi đủ các loại xe, xe máy chạy ẩu bị thổi vào khá nhiều, cũng hay).
Do mới đi lần đầu nên bận lên khá rón rén, cẩn thận vụ lấn vạch liền, quan sát tốc độ thường xuyên và có Navitel hỗ trợ (nhưng không nên tin tưởng tuyệt đối vào mấy cái app nhé, vì biển khu dân cư hoặc biển giới hạn tốc độ bị dời khá nhiều, mình chỉ liếc sơ để nắm tốc độ, thấy biển mới đạp), bận về thì khá quen đường nên mạnh dạn hơn chút, nói chung là không dính phát nào. Có vài trường hợp nghi nghi chim mồi (nó đậu xe bốn chỗ ngay khúc cua mà đậu như ở nhà nó, bắt buộc phải lấn vạch, mình giảm tốc độ và rề rề xe chạy qua và nhìn nó, chắc thấy vậy nên tới cái chốt không thấy bị ngoắc vào, bác nào quen xào chẻ thì có lẽ dính chắc cú luôn). Có một anh biển 60, chạy đúng chất 60, chạy cho cố vô, lát sau thấy ảnh đứng khoanh tay giữa mấy chú CA, còn mình lại bò tiếp, kkk.
Nếu đi từ Đồng Nai lên thì có thấy gg map chỉ 2 hướng, một quẹo QL28 đi QL14 như bình thường. Hướng 2 là đi DT684-DT683-QL14 luôn. Thấy khoảng cách thì như nhau mà đi hướng này dự kiến lâu hơn tới 35' so với đi QL14. Các bác có ai đi hướng này chưa nhỉ, cho em xin xíu kinh nghiệm.