Các bác nắm các quy định để đăng kiểm khỏi hành. Kể cả việc thay lốp mà sai số cho phép vẫn được chấp thuận theo quy định.
http://www.vr.org.vn/quy-chuan-tieu-chuan/Pages/default.aspx?ItemID=19
- Tags
- đăng kiểm
Ngay sau khi ra thông tư thì qua dễ lắm bác, nhiều bạn em cho hay. Nhưng sau khi cục ĐK thông tin lại vụ Đèn hợp quy thì các TTĐK lại tiếp tục làm khó.đợt mình cũng sợ nhưng mà qua luôn bác, theo thông tư bổ sung là ok mà
tháng 6 mới tới lượt mà sao LACDA mò tới sớm vại!....Mới 7g30 sáng mà đã ngưng nhận hồ sơ.
View attachment 2918221
Tôi thích cách suy nghĩ tiến bộ của bác.. Nhưng tham nhũng trong các TTĐK đã diễn ra lâu và sâu suốt mấy chục năm nay rồi.. Muốn phục vụ à, dẹp hết, rồi tuyển người mới làm, nhưng không thể tái lập lại cách cũ..KHI NÀO ĐĂNG KIỂM SẼ TỪ HÀNH DÂN SANG PHỤC VỤ?
TẠI SAO KHÔNG?
Xe hơi bao nhiêu tuổi không quan trọng miễn là độ an toàn cho người sử dụng và những người khác được bảo đảm. Có nhiều người thích dùng xe cũ, thậm chí là xe cổ (rất cũ), nhưng nhận thức rất cao về an toàn cho bản thân và mọi người, họ chủ động kiểm tra, bảo trì định kỳ đảm bảo an toàn mỗi khi vận hành.
Vậy thì đăng kiểm bắt buộc để làm gì?
Tại sao phải duy trì hoạt động đăng kiểm lãng phí quá nhiều nguồn lực của xã hội như hiện nay?
Các nhà lập pháp đã nghĩ phải chọn 1 trong 2 giải pháp:
1. Đăng kiểm như chiếc thòng lọng nhằm kiểm soát, hay
2. Đơn giản chỉ cần một mức thuế, bảo hiểm hợp lý cho tuổi xe hơi
Thực tế, giống như các ngành kinh kế mủi nhọn khác, nhiều nhà sản xuất xe hơi đã dùng ảnh hưởng của mình với các nhà lập pháp nhằm “thiết kế” những qui định, chính sách có lợi cho hoạt động kinh doanh của mình. Ví dụ, tăng áp lực đăng kiểm xe đời cũ sẽ làm người dùng chán nản và dễ dàng quyết định mua xe mới mặc dù xe cũ còn vận hành rất tốt. Những qui định kiểu này giúp công nghiệp xe hơi phát triển. Nhưng để lại cái tâm lý bất an, tiêu cực trong người dân, bên cạnh là một hệ thống đăng kiểm nặng nề với cách vận hành quái dị kiểu hành dân, nguy hại hơn nó tạo ra môi trường cho thứ dịch bệnh tham nhũng lan truyền làm hủy hoại mọi cơ hội phát triển của nền kinh tế.
Vi vây, xóa sổ luôn ngành đăng kiểm, thay vào đó là mức thuế/bảo hiểm hợp lý vẫn đảm bảo các mục tiêu an toàn cho người và phương tiện, vẫn kích thích được phát triển của hoạt động sản xuất kinh doanh ngành xe hơi.
Các nhà lập pháp nhất là những thành viên mới trong CP sẽ quyết liệt cải tiến toàn bộ ngành đăng kiểm biến một tổ chức hành dân thành một tổ chức phục vụ nhu cầu của dân. Đây chính là cú hích mang tính chiến lược cho ngành giao thông vận tải, một trong những mắc xích quan trọng của toàn bộ chuỗi cung ứng, có thể kích hoạt để vực dậy toàn bộ nền kinh tế của đất nước.
Giao hẳn cho garage và các công ty bảo hiểm làm.. Và cũng phải đặt khung tiêu chuẩn để các garage và bảo hiểm không bắt chẹt chủ xe.
Kiến nghị cho phép xe cá nhân được tự động kéo dài chu kỳ đăng kiểm theo quy định mới
ANTD.VN - Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam kiến nghị Bộ GTVT cho phép thực hiện giãn chu kỳ kiểm định đối với xe không kinh doanh vận tải ngay từ chu kỳ đăng kiểm hiện tại.
www.anninhthudo.vn
Tổng hợp lại những số liệu tai nạn ô tô sẽ dễ dàng ra quyết định.
Bỏ luôn đăng kiểm xe ô tô cá nhân chứ chần chừ gì nữa. Chỉ một quyết định mà hiệu quả thấy rõ & ngay lập tức.
Nếu bỏ đăng kiểm otô thì người dân mừng còn hơn giải phóng, thắng giặt nữa. Vậy nên chăng nhân ngày 30.4 này nhà nước nên tuyên bố bỏ đăng kiểm luôn đi.Kiến nghị cho phép xe cá nhân được tự động kéo dài chu kỳ đăng kiểm theo quy định mới
ANTD.VN - Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam kiến nghị Bộ GTVT cho phép thực hiện giãn chu kỳ kiểm định đối với xe không kinh doanh vận tải ngay từ chu kỳ đăng kiểm hiện tại.www.anninhthudo.vn
Tổng hợp lại những số liệu tai nạn ô tô sẽ dễ dàng ra quyết định.
Bỏ luôn đăng kiểm xe ô tô cá nhân chứ chần chừ gì nữa. Chỉ một quyết định mà hiệu quả thấy rõ & ngay lập tức.
Tai nạn mới đây tại Hà Nội, bác gì đó đạp nhầm chân ga làm bị thương ít nhất 17 người khi đi qua ngã tư đường, kiểm tra lỗi kỹ thuật thì không bị gì, lỗi là do bác ấy đạp nhầm chân ga. Từ trước đến giờ, tai nạn xảy ra hầu hết là do lỗi của người, rất hiếm khi do lỗi kỹ thuật. Vậy có cần thiết duy trì các trung tâm đăng kiểm không? Dù xe đăng kiểm còn hạn, mà khi xảy ra tai nạn do lỗi kỹ thuật thì trung tâm đăng kiểm họ cũng đâu chịu trách nhiệm cho mình, vậy duy trì các trung tâm đăng kiểm còn có ý nghĩa gì nữa? Hay nước ngoài họ làm, thì ta cũng phải làm cho giống với thế giới? Nhưng nhìn lại thấy cách làm của ta chỉ làm khổ dân mà thôi.
Em đang đi thị sát, rà soát tình hình bác ơi. Có hỏi một số bác có xe đang xếp hàng ở đây thì họ nói đi 2-3 ngày mới lấy được số, mà họ phát số nghe đâu từ 3-4 giờ sáng.tháng 6 mới tới lượt mà sao LACDA mò tới sớm vại!....
Hình này nó phản ánh đúng thực trạng " Xếp hàng cả ngày= Xhcn".