Em mới ôm vô lăng chạy 1 mình được vài ngày, và vào đây vớ phải bài này đọc ngấu nghiến, rất bổ ích cho tay mơ như em, tks.
- Tags
- kinh nghiệm lái xe
Thiếu sót của bác có lẽ là chưa đề cập đến vấn đề tâm linh trong bài viết. Em thì mới được 1/2 con số của bác thôi, nhưng quả thực em thấy có những tình huống đúng thật chỉ có trời cứu mình thôi.Dạ em thì chỉ ngưỡng mộ ông bà của em phù hộ em trong những tình huống suýt đụng để em sống còn không một vết trầy cho tới ngày em lĩnh hội được hết những kinh nghiệm này.
Về phần em thì cũng tự an ủi là được 60% những điều bác liệt kê, còn lại từ từ tiến tới
Bài viết của bác chủ quá hay quá chi tiết... e xin đóng góp thêm tình huống cho tài mới nữa là khi mình vượt xe trước rồi mà phía trước đường thoán thì các tài địa nhanh qua kiến hậu cho xe mình đi xa xe mới vượt khoảng 150m rùi hãy nhập lại lane chứ cái kiểu mà vừa qua được đoạn ngắn mà cúp đầu thì có nguy cơ cắn nhau trên đường cao lắm...có thể bị rủa cả họ nội ngoại... còn thấy xe ngược chiều quá gần dưới 300 m thì không nên qua nguy hiểm cho cả 3 .. chúc các bác lái xe an toàn trên mọi nẻo đường...
Dạ cái này thuộc về kỹ năng lái bác ơi mà kỹ năng thì mỗi người mỗi khác. Em chỉ nói nhiều về an toàn thôiBài viết của bác chủ quá hay quá chi tiết... e xin đóng góp thêm tình huống cho tài mới nữa là khi mình vượt xe trước rồi mà phía trước đường thoán thì các tài địa nhanh qua kiến hậu cho xe mình đi xa xe mới vượt khoảng 150m rùi hãy nhập lại lane chứ cái kiểu mà vừa qua được đoạn ngắn mà cúp đầu thì có nguy cơ cắn nhau trên đường cao lắm...có thể bị rủa cả họ nội ngoại... còn thấy xe ngược chiều quá gần dưới 300 m thì không nên qua nguy hiểm cho cả 3 .. chúc các bác lái xe an toàn trên mọi nẻo đường...
Like!!!
đọc xong mà xót cả ruột gan, bài của bác sâu sắc sặng sặc. Cảm ơn bác nhắc nhở anh em.
Tôi chắc chắn một điều lái mới hay lái cu làm được 21 note này thì đều an toàn bên vô lăng, an toàn là bạn, chúc A/E oser an toàn với những chuyến đi!
đọc xong mà xót cả ruột gan, bài của bác sâu sắc sặng sặc. Cảm ơn bác nhắc nhở anh em.
Tôi chắc chắn một điều lái mới hay lái cu làm được 21 note này thì đều an toàn bên vô lăng, an toàn là bạn, chúc A/E oser an toàn với những chuyến đi!
Một bài viết theo tôi là đầy đủ mang tính tổng hợp và sự đúc rút cao.
Tự hào là kinh nghiệm mà bản thân đúc rút được cũng đúng và đầy đủ như bác thớt tuy nhiên ko hệ thống lại chi tiết như bác đc.
Vì thế có vài người bảo "sao đi hay còi, hay nháy đèn thế..." Cũng nhủ lòng khi sống ở Tây thì khác, ngoài kính xe mình toàn là VN cả.
Bỗ sung thêm một vài ý ngoài nội dung bên dưới của bài viết:
Tự hào là kinh nghiệm mà bản thân đúc rút được cũng đúng và đầy đủ như bác thớt tuy nhiên ko hệ thống lại chi tiết như bác đc.
Vì thế có vài người bảo "sao đi hay còi, hay nháy đèn thế..." Cũng nhủ lòng khi sống ở Tây thì khác, ngoài kính xe mình toàn là VN cả.
Bỗ sung thêm một vài ý ngoài nội dung bên dưới của bài viết:
- Tập thói quen liếc nhìn 3 gương khi định làm điều gì khác thường như chuyển làn, vượt xe, tấp lề, phanh chủ động...;
- Đối với xe <= 9 chổ ngồi luôn sử dụng đèn xi nhan trái hoặc phải để vượt không sử dụng đèn cảnh báo nguy hiểm, lý do là để xe khác nhận biết chính xác hướng di chuyển, chuyển làn, mặc dù luật ko nói đèn nào, chỉ cần đèn báo hiệu là đc;
- Cung đường lạ luôn chạy đúng tốc độ trên biển hiệu đô thị và hạn chế 60, 40... nếu thấy biển hiệu. Trường hợp ko thấy biển hiệu mà nghi ngờ vụt qua biển hiệu thì ... Bò chậm nhìn xe cùng chiều, cho 3 xe vượt trên tốc độ mình nghi ngờ (biển số khác tỉnh đang đi) thì nhấn ga đuổi theo. Còn đường quen, luôn đi đúng tốc độ khi đi trái giờ giấc quen thuộc thường qua lại. Ghi nhớ khi có chướng ngại vật và ổ gà, ổ voi mới. Ngoài đô thị, Bản thân thường ko thể đi nhỏ hơn nhiều so với tốc độ cho phép nếu tầm nhìn xa, thoáng ko có rẽ nhánh, đi quá 80 chút đỉnh...
- Thêm nữa là đánh giá cao và khuyến khích bác nào đi tốc độ càng chậm càng tốt. Chậm sẽ an toàn hơn nhanh chắc chắn. Cái này nên bỏ ...
- Điều nữa là thỉnh thoảng để ý nhiệt độ làm mát máy
Dạ bác share thoải mái ah. Cám ơn bácem xin share bài viết nha bác. rất hữu ít