Cám ơn bác Hiền vì bài viết rất hay.
Khi trời mưa thì nên tránh chạy qua các vũng nước với tốc độ cao vì không biết dưới đó là hố sâu hay nông.
Khi chạy ban đêm mà bị xe đối diện pha không thấy rõ thì rà thắng, giảm tốc độ, lái nhẹ sang phải nếu không có con lươn cứng, nhá nhanh pha và nhìn sang bên lề phải để ước lượng vị trí xe mình trên đường.
Khi chạy ban đêm nên tìm xe thích hợp với tốc độ chạy xe của mình để bám đuôi với 1 khoảng cách an toàn. Nếu có xe khác chen vô giữa thì giữ khoảng cách an toàn với xe đó và chờ tới khi nó vượt xe mình bám đuôi trước đó.
Khi lùi xe thì nên quan sát trước chỗ mình sẽ lùi tới, tắt nhạc trong xe, hơi hạ cửa kính xuống để có thể nghe cảnh báo của cảm biến lùi và còi báo của xe khác, nhờ người ngồi cùng quan sát phía sau (nếu ko có cam de).
Khi trời mưa thì nên tránh chạy qua các vũng nước với tốc độ cao vì không biết dưới đó là hố sâu hay nông.
Khi chạy ban đêm mà bị xe đối diện pha không thấy rõ thì rà thắng, giảm tốc độ, lái nhẹ sang phải nếu không có con lươn cứng, nhá nhanh pha và nhìn sang bên lề phải để ước lượng vị trí xe mình trên đường.
Khi chạy ban đêm nên tìm xe thích hợp với tốc độ chạy xe của mình để bám đuôi với 1 khoảng cách an toàn. Nếu có xe khác chen vô giữa thì giữ khoảng cách an toàn với xe đó và chờ tới khi nó vượt xe mình bám đuôi trước đó.
Khi lùi xe thì nên quan sát trước chỗ mình sẽ lùi tới, tắt nhạc trong xe, hơi hạ cửa kính xuống để có thể nghe cảnh báo của cảm biến lùi và còi báo của xe khác, nhờ người ngồi cùng quan sát phía sau (nếu ko có cam de).