Kinh nghiệm đã trải qua là lấy xe đạp đi, chấp ngập tới cổ.Kinh nghiệm một là phải đi Land hai là đừng đi Mer.
Mấy câu lý thuyết trên thì đúng rồi, còn thực tế thì tùy loại xe và cách chạy xe nữa, như trước đây tôi có chạy sedan Kia vẫn qua được nhiều đoạn đường ngập nước mà lúc đó taxi Vios, Altis đã nằm đường.Trước khi qua chổ ngập:
1. Xem đoạn đường sắp vượt: xe đi trước qua ổn ko (cùng kiểu xe giống mình); có chướng ngại vật không. Sedan thì tốt nhất nước cao tối đa 30cm.
2. Về số thấp (sàn là 1; tự động là L1) + tắt điều hòa tránh làm hư quạt gió.
3. Đạp ga cho vòng tua máy cao (có lẽ trên 4000),cố gắng chạy chậm, chịu hao xăng tý trong lúc này. Nếu buộc phải thắng hay giảm tốc độ thì dùng chân trái đạp rà thắng hoặc dùng phanh tay rà thắng (chân ga vẫn phải giữ ga lớn, thậm chí đạp thêm ga để ko bị tắt máy khi rà thắng). Việc này giữ động cơ luôn hoạt động cao để nước ko vô ống pô, và ko tạo sóng nước vào khe gió trước đầu xe.
Khi chạy thấy nước đánh sóng lên phía trước nắp ca pô thì hoặc ngập quá sâu, hoặc chạy hơi nhanh, hoặc xe ô tô ngược chiều tạo sóng, cần có biện pháp thích ứng ngay.
P/s Sedan chạy cẩn thận vẫn vượt qua nước ngập thế này
Mẹt Gờ sáu ba được không anh?Kinh nghiệm một là phải đi Land hai là đừng đi Mer.
Ngập thì tắt máy ngồi chờ chứ mở máy mở đèn chi ta? Sao ko mở ưu tiên luôn cho oai
Cuối tuần trước có em G63 đen ngập được 1/3 bánh nằm vật, lên báo rồi mà bác.Mẹt Gờ sáu ba được không anh?
1/3 bánh là chưa đụng gầm em ấy đó. ha haCuối tuần trước có em G63 đen ngập được 1/3 bánh nằm vật, lên báo rồi mà bác.
Nói chung là kiếm quán làm nổi lẩu chờ nước rút rồi vìa, chứ có mấy ông gầm cao thật nhưng cổ hút máy phát lại để phía dưới thì cũng chả khác gì. Ông Ecosport đời trước quảng cáo là lội nước dc 800mm rồi lội xong tèo nó con hộp số ly hợp kép. Nói chung là ko tin bọn hãng, toàn vặt tiền mình
Nói thách quá vậy bácNói chung là kiếm quán làm nổi lẩu chờ nước rút rồi vìa, chứ có mấy ông gầm cao thật nhưng cổ hút máy phát lại để phía dưới thì cũng chả khác gì. Ông Ecosport đời trước quảng cáo là lội nước dc 800mm rồi lội xong tèo nó con hộp số ly hợp kép. Nói chung là ko tin bọn hãng, toàn vặt tiền mình
Mẫu SUV thành thị này sở hữu khoảng sáng gầm 200 (mm) cùng khả năng "lội nước" lên đến 550 (mm) điều này sẽ giúp EcoSport dễ dàng vượt qua những con đường ngập nước cao trong thành phố. Ford EcoSport 2015 được trang bị gương chiếu hậu điều chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ, lazang hợp kim 16'' đi cùng lốp xe có kích thước 205/60 R16 ở cả 3 phiên bản.