Hạng F
3/10/15
10.969
13.497
113
Cái nầy em không dám bàn, vì chưa bao giờ bị ....
Đây là xe ...bình dân VW từ thời đệ nhị thế chiến lận đó bác ...Có lẽ là nhu cầu ở VN không cần chăng ? chứ bên Đức thì họ tân trang tái chế, nó cũng thuộc kiểu 4X4 leo đồi lội suối... à lội sông.
Một trong những xe 4B thành công nhất của Đức. Em cũng có vài chiếc ...nhưng là mô hình thôi :):):).
Em nghĩ là nhu cẩu ở các xứ tây phương ...không có lụt lội như VN (hay rất ít) cho nên nó không sản xuất nửa.
Không phải chỉ có VN, Nhật Bản, và năm trước là TQ mới hay có bơi lội chứ bác.
Còn châu Âu chắc không nhỉ
 
Hạng F
3/10/15
10.969
13.497
113
Xưa thì bảo đừng có mua sedan ,mua gầm cao ấy .để ngập chạy được .giờ đó .bọn bây chống mắt lên coi suv có dám chạy ko . Xong giờ xạo mồm tiếp ,đừng đi SUV đi xe điện đi ngập chạy được .
-Xong năm sau ngập tới mũi .đừng mua xe điện .mua máy bay cá nhân đi
Ngập là chỉ có đi bộ là chuẩn thôi.
Đừng nên đi lung tung gì khác mà rách chim thủng ví lòi ron.
 
Hạng C
7/10/19
927
1.372
58
45
Xưa thì bảo đừng có mua sedan ,mua gầm cao ấy .để ngập chạy được .giờ đó .bọn bây chống mắt lên coi suv có dám chạy ko . Xong giờ xạo mồm tiếp ,đừng đi SUV đi xe điện đi ngập chạy được .
-Xong năm sau ngập tới mũi .đừng mua xe điện .mua máy bay cá nhân đi
chuyển sang mua cano G63, xuồng G63, ít tiền thì sắm cái súp...
 
Hạng D
21/7/07
1.219
9.549
113
Một chú ý rất quan trọng là phải quen đường, biết rõ địa bàn. Khi nước ngập thì nhìn phía trước tưởng ngập giống như vị trí xe hiện tại. Ai dè chạy một đoạn có vùng trũng --> tèo. Lạ đường thì đừng nên cố.
 
  • Like
Reactions: Hugo Hip
Hạng B2
28/5/19
303
388
63
37
Nếu xe tắt máy: Ko được đề máy, rút chìa khóa và kiu cứu hộ. Lúc này nước đã vào máy, nhưng tay biên vẫn có khả năng chưa bị ảnh hưởng, đem vô gara xúc xả nhớt sạch sẽ. Còn nếu ko kiu được cứu hộ thì xử lý tạm như sau:
1. Tháo hết bugi để buồng đốt được hở, tránh tạo áp suất làm cong tay biên.
2. Đề máy để xem nước có phụt ra không (sẵn kiểm tra xem động cơ có quay dây đai không, nếu ko quay được thì bị hỏng, ngược lại thì động cơ bình thường). Lúc này pittong sẽ đẩy hết nước bên trong buồng đốt ra ngoài theo ngõ bugi.
3. Sau đó đổ thêm 1 ít dầu nhớt vào các ngõ bugi, đề máy tiếp, lúc này nhớt sẽ hòa quyện với nước tại khu vực xung quanh thân pittong, giúp pittong trượt êm ko bị rít nước.
4. Lắp bugi vào chạy tiếp đến gara để xúc sạch sẽ.

Chắc không ai dám xử lý theo. Vứt xe đó chờ cứu hộ cho lành
 
  • Like
Reactions: Osin and TACOMPUTER
Hạng C
7/10/19
927
1.372
58
45
Nhìn các xe đi trước thấy nước ngập áng chừng sâu hơn khoảng sáng gầm xe tầm 5cm thì quay đầu đi đường khác cho chắc. Nếu có việc mà bắt buộc phải đi đường đó thì kiếm chỗ gửi xe bắt grab đi.
Lúc đó Grap kiếm đâu ra xe bác,...
 
  • Like
Reactions: Hugo Hip
Tập Lái
20/9/10
8
3
3
Nếu xe tắt máy: Ko được đề máy, rút chìa khóa và kiu cứu hộ. Lúc này nước đã vào máy, nhưng tay biên vẫn có khả năng chưa bị ảnh hưởng, đem vô gara xúc xả nhớt sạch sẽ. Còn nếu ko kiu được cứu hộ thì xử lý tạm như sau:
1. Tháo hết bugi để buồng đốt được hở, tránh tạo áp suất làm cong tay biên.
2. Đề máy để xem nước có phụt ra không (sẵn kiểm tra xem động cơ có quay dây đai không, nếu ko quay được thì bị hỏng, ngược lại thì động cơ bình thường). Lúc này pittong sẽ đẩy hết nước bên trong buồng đốt ra ngoài theo ngõ bugi.
3. Sau đó đổ thêm 1 ít dầu nhớt vào các ngõ bugi, đề máy tiếp, lúc này nhớt sẽ hòa quyện với nước tại khu vực xung quanh thân pittong, giúp pittong trượt êm ko bị rít nước.
4. Lắp bugi vào chạy tiếp đến gara để xúc sạch sẽ.

Chắc không ai dám xử lý theo. Vứt xe đó chờ cứu hộ cho lành

em mà bị ngập tắt máy là xanh mặt, tay bấm alo trợ giúp inh ỏi thôi
 
Hạng F
29/10/16
12.185
25.605
113
Pháp
Nếu xe tắt máy: Ko được đề máy, rút chìa khóa và kiu cứu hộ. Lúc này nước đã vào máy, nhưng tay biên vẫn có khả năng chưa bị ảnh hưởng, đem vô gara xúc xả nhớt sạch sẽ. Còn nếu ko kiu được cứu hộ thì xử lý tạm như sau:
1. Tháo hết bugi để buồng đốt được hở, tránh tạo áp suất làm cong tay biên.
2. Đề máy để xem nước có phụt ra không (sẵn kiểm tra xem động cơ có quay dây đai không, nếu ko quay được thì bị hỏng, ngược lại thì động cơ bình thường). Lúc này pittong sẽ đẩy hết nước bên trong buồng đốt ra ngoài theo ngõ bugi.
3. Sau đó đổ thêm 1 ít dầu nhớt vào các ngõ bugi, đề máy tiếp, lúc này nhớt sẽ hòa quyện với nước tại khu vực xung quanh thân pittong, giúp pittong trượt êm ko bị rít nước.
4. Lắp bugi vào chạy tiếp đến gara để xúc sạch sẽ.

Chắc không ai dám xử lý theo. Vứt xe đó chờ cứu hộ cho lành
Gọi bảo hiểm, khi xe cứu hộ đến, đưa chìa khoá xe
Lấy taxi về,mai thuê xe khác đi, .... cách giải quyết lẹ và gọn nhất
 
  • Like
Reactions: mountain2710
Hạng F
18/2/13
5.650
13.843
113
Saigon & Dalat
Gọi bảo hiểm, khi xe cứu hộ đến, đưa chìa khoá xe
Lấy taxi về,mai thuê xe khác đi, .... cách giải quyết lẹ và gọn nhất
Khi Saigon mưa lớn đường ngập, gọi xe cứu hộ đến kéo thì có khả năng chờ từ 2h đến 2 ngày, không lẹ và gọn như ở xứ Phú lang sa của bác đâu.
 
  • Like
Reactions: Linh74 and Osin