Tập Lái
18/9/12
22
27
13
Xe thì siêu rộng rãi, thằng bạn chạy focus ngồi vào phải ghen tị. Cách âm thì vừa phải, nhạc nhẽo thì không quan trọng vì nhà em đi xe không ai nghe nhạc, cùng lắm thì bật Phật Học Phổ Thông hoặc Chú Đại Bi lên để nghe.
Có lẽ nào xe focus hạng C chật hơn xe hạng B
E đang đi focus xác nhận là xe chật bác ạ. Focus làm dày dặn, máy khoẻ, chạy đầm, an toàn tận răng, option nhiều nhưng nội thất khá tù túng, nhìn chung phục vụ ông lái là chính :D
 
  • Like
Reactions: TamQuy
Hạng C
14/9/15
542
319
83
37
Honda city ngồi hàng ghế sau thoải mái hơn MAzda 3 nhiều, thứ nhất là sàn xe phẳng hơn, bên M3 lồi lên 1 cục, người giữa ngồi sẽ rất khó chịu, thứ 2 là ghế của M3 rất thấp, chân ko thể song song với sàn xe, ai chân dài ngồi lâu mỏi phải biết. Ghế cũng cứng hơn City.
 
  • Like
Reactions: TamQuy
Hạng C
29/1/18
948
588
93
35
Em từng rất thích em nó nhưng phải bỏ vì em có 3 điểm em ko thích : điều hoà, còi xe và phanh sau tang trống
 
Hạng B2
16/8/17
450
287
63
44
Em từng rất thích em nó nhưng phải bỏ vì em có 3 điểm em ko thích : điều hoà, còi xe và phanh sau tang trống
Phanh sau có thể không đẹp, không hoàn tráng bằng phanh dĩa, nhưng độ an toàn vẫn đảm bảo.

Vụ máy lạnh đã fix được lỗi, nếu tự làm chi phí chỉ bằng 1 ly cafe vỉa hè + 30 phút thao tác , thật đơn giản. Muốn đẹp thì có 1 bác trong hội City làm khung, đẹp tuyệt vời.

Còi xe, ra tiện nó rời cho , cồng làm chắc khoảng 150k thôi, tự làm thì phải chế park bắt vào.

Chả có xe nào hoàn hảo, thích là nhích.
 
  • Like
Reactions: ducquangchay
Hạng B2
9/3/13
149
48
28
Xe City cái gì cũng tạm ổn. Nhưng khuyết điểm lớn nhất là siêu ồn, tiếng pô vọng vào khi tăng tốc làm người ngồi sau rất nhức đầu, ai hay bị say xe mà ngồi sau là tiêu ngay.
 
Hạng C
29/1/18
948
588
93
35
Phanh sau có thể không đẹp, không hoàn tráng bằng phanh dĩa, nhưng độ an toàn vẫn đảm bảo.

Vụ máy lạnh đã fix được lỗi, nếu tự làm chi phí chỉ bằng 1 ly cafe vỉa hè + 30 phút thao tác , thật đơn giản. Muốn đẹp thì có 1 bác trong hội City làm khung, đẹp tuyệt vời.

Còi xe, ra tiện nó rời cho , cồng làm chắc khoảng 150k thôi, tự làm thì phải chế park bắt vào.

Chả có xe nào hoàn hảo, thích là nhích.
Ko có xe nào hoàn hảo? Đúng em chấp nhận em nó nhỏ, em chấp nhận em nó số tự động, em chấp nhận em nó Sohc nhưng riêng 3 cái trên thật quá sức chịu đựng.Chẳng ai bỏ tiền ra mua 1 con xe mới để ra tiệm độ đẽo lại.Khó quá chuyển qua dòng khác.Mình có tiền mình mua cái xe mà phải dắt ra tiệm làm lại ai chịu nổi ko? Phanh đĩa dậm cái đứng xe ngay, tang trống dậm cái còn bò lên em k thích.
 
  • Like
Reactions: Già Lắm
Tập Lái
25/3/18
4
2
3
29
Em cũng 72 dự định đầu tháng sẽ triển mà các bác làm e hoang mang quá. Bác nào có kinh nghiệm xe 2018 rồi cho e kiến với
 
Hạng C
19/12/14
759
917
93
Ko có xe nào hoàn hảo? Đúng em chấp nhận em nó nhỏ, em chấp nhận em nó số tự động, em chấp nhận em nó Sohc nhưng riêng 3 cái trên thật quá sức chịu đựng.Chẳng ai bỏ tiền ra mua 1 con xe mới để ra tiệm độ đẽo lại.Khó quá chuyển qua dòng khác.Mình có tiền mình mua cái xe mà phải dắt ra tiệm làm lại ai chịu nổi ko? Phanh đĩa dậm cái đứng xe ngay, tang trống dậm cái còn bò lên em k thích.
Nhưng bác lại chọn 3 cái không nghiêm trọng lắm để làm tiêu chí lựa xe rồi.
Máy lạnh đúng là bị hở, và em ngờ rằng bản dành cho VN bị cắt mất cái nắp đậy nên hơi nóng mới lùa vào. Chớ xem hình ảnh bản cho Thái vẫn thấy nắp đậy chỉnh chu (hoặc là em hiểu sai vì chỉ nhìn qua hình). Nhưng có thể độ 1 xíu không quá phức tạp.
Phanh dĩa hay phanh tang trống thì vẫn là phanh và vẫn an toàn. Chứ không phải là "không có phanh" so với "có phanh", hoặc kiểu giống như "không có túi khí" so với "có túi khí" hoặc thậm chí "túi khí không bung". Tuy nhiên em vẫn tạm cho cái việc lựa chọn phanh dĩa là đáng để kể hơn so với 2 cái tiêu chí còn lại.
Cái cuối cùng là cái còi xe thì giá trị nhỏ, mình thích thì mình chế thêm vào cũng không nghiêm trọng.

Em tính sơ sơ thấy mua con xe có đầy đủ option so với mua con xe cơ bản và mình tự độ option thì em vẫn thấy việc mình tự lắp thêm option nó kinh tế và dễ lựa chọn hơn.
Lý do vì sao? Bởi vì option không làm ảnh hưởng quá nhiều đến an toàn xe, chỉ là giá trị cộng thêm.
Mà mấy cái option theo hãng chưa chắc là ngon, vì hãng phải lựa hàng sao cho phù hợp với thị trường và giảm cost nữa. Chứ bác tưởng là option của xe VN xài cùng 1 hiệu với option lắp trên xe EU hay US sao. Option do hãng lựa và lắp chỉ đảm bảo là sản xuất hàng loạt theo quy mô công nghiệp lớn thôi.
Đó là chưa kể option theo hãng bị đội giá vì thương hiệu, kèm theo đó là nhân công của hãng, và thêm 1 cái nữa là thuế sau đó sẽ tính theo giá trị xe có option. Do đó mấy option này phải đắt gấp đôi so với mua lẻ bên ngoài và nhờ thợ lắp.
Chưa kể có vài người thích thêm bớt option chứ không hẳn cái option nào cũng thích.

Bác cứ thử so sánh bản City thường và City Top, sau đó tính thử xem mấy cái phần thiếu đó nếu tự độ cho giống bản Top thì tốn hết bao nhiêu tiền sẽ rõ. Bác nhớ là phải tính giá trị bản Top sau thuế nhé, vì cái bản City thường sau thuế cộng tiền độ option vì mớ option đó không có thuế đâu.
 
Hạng C
19/12/14
759
917
93
Xe City cái gì cũng tạm ổn. Nhưng khuyết điểm lớn nhất là siêu ồn, tiếng pô vọng vào khi tăng tốc làm người ngồi sau rất nhức đầu, ai hay bị say xe mà ngồi sau là tiêu ngay.
Em lắp cách âm vào êm ru, thật. :)
Nếu bác nói thêm là xe gì mà phải độ thêm cách âm thì em cũng đành chịu, vì trước đó em đi xe gì nguyên bản cũng thấy ồn, kể cả xe 2-3 tỏi (vì công suất lớn quá nên nẹt pô nghe ầm ầm). :D