Hạng C
29/1/18
948
588
93
35
Nhưng bác lại chọn 3 cái không nghiêm trọng lắm để làm tiêu chí lựa xe rồi.
Máy lạnh đúng là bị hở, và em ngờ rằng bản dành cho VN bị cắt mất cái nắp đậy nên hơi nóng mới lùa vào. Chớ xem hình ảnh bản cho Thái vẫn thấy nắp đậy chỉnh chu (hoặc là em hiểu sai vì chỉ nhìn qua hình). Nhưng có thể độ 1 xíu không quá phức tạp.
Phanh dĩa hay phanh tang trống thì vẫn là phanh và vẫn an toàn. Chứ không phải là "không có phanh" so với "có phanh", hoặc kiểu giống như "không có túi khí" so với "có túi khí" hoặc thậm chí "túi khí không bung". Tuy nhiên em vẫn tạm cho cái việc lựa chọn phanh dĩa là đáng để kể hơn so với 2 cái tiêu chí còn lại.
Cái cuối cùng là cái còi xe thì giá trị nhỏ, mình thích thì mình chế thêm vào cũng không nghiêm trọng.

Em tính sơ sơ thấy mua con xe có đầy đủ option so với mua con xe cơ bản và mình tự độ option thì em vẫn thấy việc mình tự lắp thêm option nó kinh tế và dễ lựa chọn hơn.
Lý do vì sao? Bởi vì option không làm ảnh hưởng quá nhiều đến an toàn xe, chỉ là giá trị cộng thêm.
Mà mấy cái option theo hãng chưa chắc là ngon, vì hãng phải lựa hàng sao cho phù hợp với thị trường và giảm cost nữa. Chứ bác tưởng là option của xe VN xài cùng 1 hiệu với option lắp trên xe EU hay US sao. Option do hãng lựa và lắp chỉ đảm bảo là sản xuất hàng loạt theo quy mô công nghiệp lớn thôi.
Đó là chưa kể option theo hãng bị đội giá vì thương hiệu, kèm theo đó là nhân công của hãng, và thêm 1 cái nữa là thuế sau đó sẽ tính theo giá trị xe có option. Do đó mấy option này phải đắt gấp đôi so với mua lẻ bên ngoài và nhờ thợ lắp.
Chưa kể có vài người thích thêm bớt option chứ không hẳn cái option nào cũng thích.

Bác cứ thử so sánh bản City thường và City Top, sau đó tính thử xem mấy cái phần thiếu đó nếu tự độ cho giống bản Top thì tốn hết bao nhiêu tiền sẽ rõ. Bác nhớ là phải tính giá trị bản Top sau thuế nhé, vì cái bản City thường sau thuế cộng tiền độ option vì mớ option đó không có thuế đâu.
Rm ko thích mua xe mới về độ đẽo em thích để zin, bác thích độ cứ việc độ đi nhé.Con sh nhập của em về để nguyên xi ko chế cháo khỉ gì hết.Cái option có cũng đc ko có cũng chảng sao.Nhưng vs tôi, điều hoà yếu là việc ko thể chấp nhận, nếu việc chế cháo dễ thế sao hãng ko làm luôn cho mình?
thứ 2 tang trống rất ghét phanh thì đc nhưng độ bám ko bằng phanh đĩa, xe máy đó mọi người còn cần 2 cái đĩa và abs chứ đừng nói ô tô
thứ 3 cái còi, cả nhà đang ngủ trong xe bóp cái tỉnh luôn.
cuối cùng cho tôi hỏi có ai đập hộp xe mới mà lại thích ra tiệm ngoaid chế lại để đi ko? Thật ko chấp nhận được
 
  • Like
Reactions: nguynnguyen
Hạng C
19/12/14
759
917
93
Rm ko thích mua xe mới về độ đẽo em thích để zin, bác thích độ cứ việc độ đi nhé.Con sh nhập của em về để nguyên xi ko chế cháo khỉ gì hết.Cái option có cũng đc ko có cũng chảng sao.Nhưng vs tôi, điều hoà yếu là việc ko thể chấp nhận, nếu việc chế cháo dễ thế sao hãng ko làm luôn cho mình?
thứ 2 tang trống rất ghét phanh thì đc nhưng độ bám ko bằng phanh đĩa, xe máy đó mọi người còn cần 2 cái đĩa và abs chứ đừng nói ô tô
thứ 3 cái còi, cả nhà đang ngủ trong xe bóp cái tỉnh luôn.
cuối cùng cho tôi hỏi có ai đập hộp xe mới mà lại thích ra tiệm ngoaid chế lại để đi ko? Thật ko chấp nhận được
Có người thích để nguyên xi theo zin.
Có người thích độ chế thêm cho vui. Mấy bài độ xe chẳng phải xuất phát từ quan điểm này sao?
Mà em nói thật, mua Merc hay Bỉm hay Audi thì khối người cũng độ cũng chế lung tung, chẳng phải do đồ của hãng dở hơn đồ ngoài. Cái này là để trả lời câu hỏi cuối của bác.

Nhưng thôi, vấn đề chính ở đây là Honda City cần lắp thêm option, và độ chế này là thêm vô chứ không phải thay thế món có sẵn, vì rõ là City thiếu nó.

Cái dàn lạnh là bị tản mất công suất vì cái khe hở lớn, chứ công suất thật vẫn rất lạnh. Bác cứ thử che cái khe này lại sẽ thấy là lạnh teo ch... luôn. Tại sao Honda VN lại có cái vấn đề ngớ ngẩn này thì em chỉ có thể đoán là họ cắt bớt vài thứ trong bản thiết kế lắp ráp để hạ giá thành. Kiểu như có 10 con ốc thì lắp 9 con vẫn ngon. Và vẫn là em đoán thôi nhé, vì em không phải người duyệt thiết kế lắp ráp ở xưởng. Đối với em thì chỉ tốn có 100k mua ống cách nhiệt lèn vô khe hở là vẫn lạnh teo ch... hệt mấy xe khác.

Cái phanh tang trống thì em đồng quan điểm với bác là không thích. Em thì chả bận tâm mấy cái lý thuyết phanh ABS an toàn hơn phanh tang trống, vì em phòng ngừa để đừng có chuyện chớ không có tin nó giúp mình lúc ấy. Lúc xui rủi có chuyện thì ABS vẫn có khả năng chả giúp ích em thoát chết. Nhưng không có phanh dĩa thì em chả có gì để sơn cho đẹp. Buồn bác ạ. :D

Cái còi thì lúc đầu lấy xe thấy to. Cách âm xong thì thấy nhỏ. Em đoán là do cách âm. Bác có thể lại nói em độ chế cách âm làm gì không để zin. Nhưng độ cách âm thì không phải bài độ xe cho riêng mỗi City.
Cơ mà em quyết tâm lần này độ lại cái còi. Số là em đi đường quốc lộ gặp xe máy lấn làn. Em có thói quen không dùng còi nên ít bấm, lâu lâu buộc phải nhấn một cái để xe máy biết là có mình sau lưng họ. Thế mà nhấn xong xe máy quay sang cười đểu cái còi của em mới ứa máu. Hình như nó... nhỏ quá hay sao ấy nên thiên hạ không nghe thấy.
Kì này phải độ còi to hơn nữa. :p

Không phải em bênh Honda đâu nhé. Vì Honda là hãng xe ban đầu em ghét. Xe máy em cũng ghét đâu có mua Honda. Em chọn mua duy nhất Mazda cả năm trời, gần như đặt cọc xe rồi. Vào showroom Honda xem lấy lệ. Thế mà sáng hôm sau gọi điện chuyển tiền cho Honda giữ xe luôn. Ít nhất Honda cũng đáp ứng lựa chọn của em ngay phút cuối.
 
  • Like
Reactions: futureneodo
Hạng B2
30/8/17
100
68
38
45
Không sao, em cũng biết bác sẽ trả lời theo hướng đó, em cũng nghe nhiều cao thủ đi tu nói tương tự vậy. Mỗi người một quan điểm, một cách nhìn nhận và cả KHẢ NĂNG NHÌN NHẬN sự việc mà. Cả xóm em đều đi chùa, luôn cả mẹ em, đều có pháp danh, và đều thấy tất cả mọi chuyện trái tai gai mắt trong chùa như vậy, và ... vẫn theo, vẫn cho rằng mấy bà sư đó đang tu. Riêng em thì thấy rõ là tu hú, là kinh doanh, là trục lợi. Tham sân si đủ kiểu mà tu cái gì? Riêng sư thầy thịt chó là do thèm quá lén ăn bị phật tử bắt gặp chứ ko phải tu ăn mặn như bác nói. Em cũng biết 1 chùa nhỏ khác, chỉ có 2-3 sư, tu khổ hạnh, ăn ngày 1 bữa, phật tử cúng gì ăn nấy không đòi hỏi, không được từ chối (cúng mặn cũng phải ăn, chắc chùa này là dạng tiểu thừa hay Nam Tông như bác có ý chê bai bên trên) suốt ngày tụng kinh niệm phật. Theo em như vậy phần nào mới là tu, nhưng kiểu đó giờ hiếm quá, vì tu như vậy nghèo quá, chắc người ta ko thích. Và như em nói ở trên, đây là quan điểm cá nhân của em, dĩ nhiên là không trùng quan điểm của bác. Với bác cúng dường cho chùa là phước đức, với em mua vài tờ vé số giúp trực tiếp người già, người tàn tật hay hơn. Và bác đừng nên reply lại nữa, không thôi sẽ phạm vào tội "sân" của phật giáo, không hay cho người tu hành. Em ko tu, nên được quyền "sân", hihi. Cảm ơn bác nhiều vì bài chia sẻ rất hay và hữu ích cho những ai chuẩn bị mua xe!
Like! Cùng quan điểm.
 
  • Like
Reactions: PASSPORT SILVER
Hạng B2
17/4/17
365
353
63
43
Mua xe mà vô đồ kiểu đó thì thà để tiền thuê xe hay đi taxi vẫn rẽ hơn các bác nhỉ?
Nói thật, nhiều khi mình không nói, chứ các bác nhiều khi quan trọng cái xe quá, bóp còi mà cách âm kém cũng chê, phuộc ko ngon tí cũng chê, gương xe phải dán cách nhiệt đen thui, máy lạnh xe mới mà còn phải độ thêm mới chịu, ko biết người VN khó tín tới mức nào mà đi xe hơi nóng tí cũng la ầm lên.
 
  • Like
Reactions: PASSPORT SILVER
Hạng B2
30/8/17
100
68
38
45
Lần đầu đọc hết bài và comment. Thấy bài viết rất hữu ích. Comment góp ý cũng rất hay. Hơn nữa bác thớt trả lời rất sắc, mình cũng dân IT nhưng lời lẽ chả ra làm sao.
 
  • Like
Reactions: TamQuy
Hạng B1
25/1/18
51
39
18
35
Mua xe mà vô đồ kiểu đó thì thà để tiền thuê xe hay đi taxi vẫn rẽ hơn các bác nhỉ?
Nói thật, nhiều khi mình không nói, chứ các bác nhiều khi quan trọng cái xe quá, bóp còi mà cách âm kém cũng chê, phuộc ko ngon tí cũng chê, gương xe phải dán cách nhiệt đen thui, máy lạnh xe mới mà còn phải độ thêm mới chịu, ko biết người VN khó tín tới mức nào mà đi xe hơi nóng tí cũng la ầm lên.
Cũng không hẳn khó tính đâu bác mà nhiều khi giá xe VN cao quá so với thu nhập chung của đa số nên xe là vật sở hữu giá trị lớn đối với đại đa số người dân . Chưa kể xe bán ở VN hay bị cắt bớt options so với các thị trường khác nên người mua cảm thấy thiệt thòi. Khi giá trị nhận được dưới mong đợi của người mua thì họ phải tìm cách độ để xe về đúng giá trị mong đợi thôi. Tuy nhiên, giá trị mỗi người mỗi khác, người hài lòng với nguyên bản, người cần ít hơn: không cần ghế da, đèn LED... (như chủ thread), người cần nhiều hơn.
Chỉ vài ý kiến chủ quan, các bác chém nhẹ tay, chúc các bác tối cuối tuần vui vẻ ^^
 
  • Like
Reactions: 270mph
Hạng C
29/1/18
948
588
93
35
Mua xe mà vô đồ kiểu đó thì thà để tiền thuê xe hay đi taxi vẫn rẽ hơn các bác nhỉ?
Nói thật, nhiều khi mình không nói, chứ các bác nhiều khi quan trọng cái xe quá, bóp còi mà cách âm kém cũng chê, phuộc ko ngon tí cũng chê, gương xe phải dán cách nhiệt đen thui, máy lạnh xe mới mà còn phải độ thêm mới chịu, ko biết người VN khó tín tới mức nào mà đi xe hơi nóng tí cũng la ầm lên.
Bộ giă city nó rẻ lắm hả bác? Cái điều ko cần ít nhất đối vs em thì nó đều có, mà 3 điều cơ bản xe nào cũng có mà nó lại ko có, chịu nổi ko?
 
9/5/16
4.095
4.265
113
Bình Phước
Đơn giản là sướng nhất rồi đó bác, được như vầy thì mới là đẳng cấp. Bác có gắn thêm option gì không hay để thế chạy luôn ?
nói chung option của mazda 3 thì cũng tương đối đầy đủ, nên cũng không gắn gì nhiều, chỉ thay bóng halogen bằng bóng xenon với mua bộ thảm sàn thôi.
Cá nhân em thấy thiết kế của Mazda 3 khá đẹp nên không đụng chạm gì vào nội cũng như ngoại thất xe cả.
 
  • Like
Reactions: futureneodo
9/5/16
4.095
4.265
113
Bình Phước
Xe thì siêu rộng rãi, thằng bạn chạy focus ngồi vào phải ghen tị. Cách âm thì vừa phải, nhạc nhẽo thì không quan trọng vì nhà em đi xe không ai nghe nhạc, cùng lắm thì bật Phật Học Phổ Thông hoặc Chú Đại Bi lên để nghe.
Có lẽ nào xe focus hạng C chật hơn xe hạng B
Trời, chạy xe mà nghe Chú Đại Bi. Con lạy thánh. Nghe cái đó tầm 2km thì có mà nằm ngủ luôn quáchứ chạy gì nỗi nữa.