Động cơ của 1 chiếc xe chiếm hơn 50% giá trị xe mà City nỡ gắn động cơ cổ lỗ cho dân Việt. Cộng với thiết kế giải nhiệt cho động cơ và máy lạnh không đúng kỹ thuật, chỉ tăng cường option (chiếm 30% giá trị xe) mà lại bán với giá ngang pk C, Honda City thật sự là không đáng mua ở thời điểm này.Lão này giờ chỉ quan tâm cái động cơ hehehe
Sorry bác e quên chụp cái hình dàn lạnh city 2013
P/S: e chuẩn bị mang xe đi triệu hồi theo lời kêu gọi của báo chí (do e mua lại nên Honda ko cập nhật địa chỉ của e để báo triệu hồi)
- Tags
- honda city top 2017
Lý tưởng nhất là nên gắn 2 loại. Loại 60mm có lỗ ruột lớn gắn ở 2 cạnh đứng, còn loại ruột nhỏ gắn cạnh ngang trên cùng. Độ cứng khi ép két nước giải nhiệt vào rất chắc nên không cần bôi keo gì cả.em mua loại đường kính 60mm bác ơi, nhưng lắp lên thì em thấy loại 50mm là đủ rồi, vì dù sao cũng có bôi chút xíu keo con chó và bề mặt lỗ chỗ nên chắc chắn lắm bác.
Tết này dong ruổi trên đường miền Trung và miền Tây với cái nắng nóng bên ngoài gần 40 độ mới thấy tội nghiệp cho những xe không điều chỉnh vì có khác gì xông hơi trên xe.
Đỉnh cao xe phân khúc giá rẻ chỉ có City thôi bác ơi, nó hài hòa mọi thứ. Động cơ mấy xe này chạy cũng bền mà, bên Thái họ chạy đến giờ luôn gần chục năm zồi đó. Civic 2008 đến giờ chưa thấy rùm beng vụ động cơ hay hộp số ráo trọi. Nhưng e ko hiểu 2 cái SOHC và DOHC nó khác nhau ra sao bác?Động cơ của 1 chiếc xe chiếm hơn 50% giá trị xe mà City nỡ gắn động cơ cổ lỗ cho dân Việt. Cộng với thiết kế giải nhiệt cho động cơ và máy lạnh không đúng kỹ thuật, chỉ tăng cường option (chiếm 30% giá trị xe) mà lại bán với giá ngang pk C, Honda City thật sự là không đáng mua ở thời điểm này.
Khác biệt rõ nhất là DOHC có giá thành cao hơn vì khí thải ít, bền hơn và tiết kiệm xăng hơn. HeheĐỉnh cao xe phân khúc giá rẻ chỉ có City thôi bác ơi, nó hài hòa mọi thứ. Động cơ mấy xe này chạy cũng bền mà, bên Thái họ chạy đến giờ luôn gần chục năm zồi đó. Civic 2008 đến giờ chưa thấy rùm beng vụ động cơ hay hộp số ráo trọi. Nhưng e ko hiểu 2 cái SOHC và DOHC nó khác nhau ra sao bác?
https://news.otos.vn/su-khac-nhau-giua-dong-co-sohc-va-dohc-6150
http://autovina.com/article/su-khac-biet-giua-dong-co-dohc-va-sohc-14459.html
Chỉnh sửa cuối:
Khác biệt rõ nhất là DOHC có giá thành cao hơn vì khí thải ít, bền hơn và tiết kiệm xăng hơn. Hehe
https://news.otos.vn/su-khac-nhau-giua-dong-co-sohc-va-dohc-6150
http://autovina.com/article/su-khac-biet-giua-dong-co-dohc-va-sohc-14459.html
Em đọc hai bài báo của bác thì thấy người ta đánh giá DOHC cải tiến hơn, hỗ trợ hiệu suất cao hơn và đồng thời nó phức tạp hơn, khó sửa hơn, nặng nề hơn. Như vậy thì em thấy City hợp với SOHC hơn chứ nhỉ, dòng xe bình dân này cần bền bỉ dễ sửa, hơn nữa tiêu hao nhiên liệu em chạy đường trường toàn dưới 5L, cần xe mạnh hơn thì em đã không mua City, như thế thì em cần gì cái SOHC đâu. Dòng xe City nên để SOHC, và khi chuyển sang dòng xe cao cấp hơn thì dùng DOHC vì lúc này người dùng chịu chi hơn.
SOHC giá thành thấp hơn, tốn xăng hơn mà sao xe Honda City giá cao như thế trong khi các hãng khác xài DOHC có giá thành cao hơn, chi phí sửa chữa cao hơn mà sao giá xe lại thấp hơn và chi phí bảo dưỡng của họ cũng thấp?Em đọc hai bài báo của bác thì thấy người ta đánh giá DOHC cải tiến hơn, hỗ trợ hiệu suất cao hơn và đồng thời nó phức tạp hơn, khó sửa hơn, nặng nề hơn. Như vậy thì em thấy City hợp với SOHC hơn chứ nhỉ, dòng xe bình dân này cần bền bỉ dễ sửa, hơn nữa tiêu hao nhiên liệu em chạy đường trường toàn dưới 5L, cần xe mạnh hơn thì em đã không mua City, như thế thì em cần gì cái SOHC đâu. Dòng xe City nên để SOHC, và khi chuyển sang dòng xe cao cấp hơn thì dùng DOHC vì lúc này người dùng chịu chi hơn.
Thông tin bên Thái họ chạy đến giờ ở đâu ra vậy bác? Từ 2014 Honda City tại Thái đã chuyển sang động cơ DOHC theo quy định tiêu chuẩn khí thải Euro4, loại sử dụng SOHC đã chắc chắn vị trí của mình trong .....thùng rác rồi. Civic thì chắc chắn còn trước đó nữa.Đỉnh cao xe phân khúc giá rẻ chỉ có City thôi bác ơi, nó hài hòa mọi thứ. Động cơ mấy xe này chạy cũng bền mà, bên Thái họ chạy đến giờ luôn gần chục năm zồi đó. Civic 2008 đến giờ chưa thấy rùm beng vụ động cơ hay hộp số ráo trọi. Nhưng e ko hiểu 2 cái SOHC và DOHC nó khác nhau ra sao bác?
Hihi, bác chắc không học Kinh tế rồi, giá cả chẳng phụ thuộc vào sản phẩm nhiều đâu bác ơi, họ bán được với giá cao nghĩa là chẳng cần giảm giá, nguyên tắc cung cầu cầu là vậy. Thị trường của mình bé bằng hạt cát nên bác phải chờ đợi thôi, khi nào Honda bị áp lực, khách mua hãng khác thì hoặc là nó rút khỏi Việt Nam, hoặc là nó phải thay đổi. Còn giờ Honda sống khoẻ chán bác ơi.SOHC giá thành thấp hơn, tốn xăng hơn mà sao xe Honda City giá cao như thế trong khi các hãng khác xài DOHC có giá thành cao hơn, chi phí sửa chữa cao hơn mà sao giá xe lại thấp hơn và chi phí bảo dưỡng của họ cũng thấp?
Honda sống khỏe là nhờ khách hàng sẵn sàng mua xe phân khúc dưới mà giá ngang ngửa phân khúc trên như bác đó chứ, cộng thêm hơn 700 bác mua chênh giá CRV đầu năm.Hihi, bác chắc không học Kinh tế rồi, giá cả chẳng phụ thuộc vào sản phẩm nhiều đâu bác ơi, họ bán được với giá cao nghĩa là chẳng cần giảm giá, nguyên tắc cung cầu cầu là vậy. Thị trường của mình bé bằng hạt cát nên bác phải chờ đợi thôi, khi nào Honda bị áp lực, khách mua hãng khác thì hoặc là nó rút khỏi Việt Nam, hoặc là nó phải thay đổi. Còn giờ Honda sống khoẻ chán bác ơi.
Nếu lựa phân khúc B em né ngay City và Vios, làm con Attrage là hợp lý nhất dù máy nhỏ hơn nhưng bù lại tiết kiệm xăng hơn, còn không mua Ciaz hàng Suzuki cũng ngon mắc hơn chút.
Phụ tùng giờ nhập dễ, đâu còn hiếm như xưa mà cứ phải Toyota Honda.
Đây là đang nói xe Nhật chứ xe Hàn còn nhiều lựa chọn hơn.
City loại ngay từ vòng gửi xe , xe tiêu chuẩn châu á ,toàn công nghệ cũ cách đây 10 năm. Xe không phải tiêu chuản toàn cầu,mỗi nước động cơ khác nhau.về việt nam gắn cho mấy cái option vào bán giá trên trời 605 triệu ,lăn bánh gần 700 củ. Xe thì thân vỏ mỏng , lốp xe thì chuyên bi phù ,thắng thì tang trống ,máy lạnh thì bèo cần phải độ chế, động cơ thế hệ cũ chỉ đạt tiêu chuẩn ero 2,hộp số cvt cho các mẹ đi chợ. Do vậy vios nó bán được là vậy