Hạng F
29/10/16
11.499
21.747
113
Pháp
Xe em option cái kính tối màu rẻ lắm bác ạ, chắc tầm cỡ chưa đến 1000$. Với cả VN film đểu nhiều, nhiều người dán loại film đấy chỉ có tác dụng duy nhất là tối chứ không có chức năng lọc tia UV với hạn chế nhiệt, mấy cái film đểu đấy chỉ cỡ 100$-125$ thì đúng là dán bằng không.
Ý là kính toàn bộ, chứ không phải ... 1 cái, đôi khi nó nằm trong serie luôn. tuỳ theo mình đặt hàng
Cũng tùy luật, tôi thí dụ bên EU thì bắt buộc kính lái (bên tài) không được quyền tức là phải ánh sáng vào 100% (lý do kiểm tra, khủng bố) còn các kính khác có thể 70% ánh sáng là nhiều nhất (tối 30%)
Cái hay là khi tối trời thì kính màu cũng dịu lại, tránh vụ không thấy đường khi tối trời
Cái bực mình là theo thời gian nó có bọng, hay bong ra ...nhất là kính sau nếu dùng sưởi thì có nhiều viền trắng. (nhất là các xứ lạnh xữ dụng khá nhiều)
Tôi thì cứ thói quen, khi mua xe là vẩn đặt kính màu cho dể bảo dưởng, khỏi lo độ chế
Khi mua xe càng ít suy nghĩ về độ chế cho xe mình, Có điều mà tôi đang tìm để cho phù hợp với cái nhìn , mỹ thuật là cam hành trình mà các nhà sản xuất chưa thấy ra chính hãng. vẩn đang nghiên cứu cho phù hợp
 
  • Like
Reactions: mitsubishi_evo
4/3/19
499
281
66
28
Ý là kính toàn bộ, chứ không phải ... 1 cái, đôi khi nó nằm trong serie luôn. tuỳ theo mình đặt hàng
Cũng tùy luật, tôi thí dụ bên EU thì bắt buộc kính lái (bên tài) không được quyền tức là phải ánh sáng vào 100% (lý do kiểm tra, khủng bố) còn các kính khác có thể 70% ánh sáng là nhiều nhất (tối 30%)
Cái hay là khi tối trời thì kính màu cũng dịu lại, tránh vụ không thấy đường khi tối trời
Cái bực mình là theo thời gian nó có bọng, hay bong ra ...nhất là kính sau nếu dùng sưởi thì có nhiều viền trắng. (nhất là các xứ lạnh xữ dụng khá nhiều)
Tôi thì cứ thói quen, khi mua xe là vẩn đặt kính màu cho dể bảo dưởng, khỏi lo độ chế
Khi mua xe càng ít suy nghĩ về độ chế cho xe mình, Có điều mà tôi đang tìm để cho phù hợp với cái nhìn , mỹ thuật là cam hành trình mà các nhà sản xuất chưa thấy ra chính hãng. vẩn đang nghiên cứu cho phù hợp
Cái giá em nói kia là cho toàn xe đấy bác, ở VN thì chưa có quy chuẩn về độ xuyên sáng mà chỉ mới dựa vào ý thức của chủ xe thôi, film chất lượng cao bây giờ ko lo bong nữa, tầm 2016 đổ lại đây là ngon rồi.
 
9/5/16
4.028
4.173
113
Bình Phước
Nó rỉ sét từ trong rỉ ra. Phun bằng niềm tin. Khung gầm xe là sắt hộp. Mà sắt hộp luôn rỉ sét từ trong rỉ ra. Đó là nguyên lý.
Bác có biết khi hàn bằng siêu âm và laser xong, người ta đưa qua bể sunfat để làm sạch. Sau đó nó nhúng điện ly trong bể điện ly không. Lấy cái gì mà gỉ được. Bác không tin em thì bác ra một số gara, lột cái xe nào vào làm mà nó bị chạm tới gầm nha. Sáng bóng như mới luôn đó.
Bác đừng lấy cái cửa sắt nhà bác đi so với khung gầm của cái xe tiền tỷ nha.
 
  • Like
Reactions: cafe_mine
Hạng D
21/12/17
1.764
2.719
113
40
Ai thì em không biết, em mua xe là không có kèo nài bia kèm lạc, mà ngược lại là em bắt nó lấy champagne với caviar ra, em chịu chi ...
Hồi em mua xe, con nhỏ sale nó cố tình mặc váy cực ngắn, ngồi vắt chéo chân cho em thấy đùi, nó chủ ý là cho em mất tập trung, rồi nó dụ em gắn đủ thứ phụ kiện.

Kết quả là đùi nó thì em nhìn. Còn phụ kiện thì em trả lời nó một câu ngắn gọn: "Khỏi cần! Cám ơn!".
 
  • Haha
Reactions: ndhonghai
Hạng D
24/9/10
1.417
405
83
những nước có mùa đông lạnh người ta rãi muối mới cần phun gầm. Chứ xứ nóng này cần gì mà phun. dăm bữa nữa tháng rửa xe thì xịt cái gầm cho sạch sẽ là dc rồi. bên ngoài lớp phun nhìn thì đẹp mà ở trong nó sét sẹt cũng vậy.
Bác lầm
nhất là ý nghĩ nó sền sêt.
 
Hạng D
24/9/10
1.417
405
83
Vậy tất cả các xe ...đều phung gầm hết à ?

Xứ người có tuyết rải muối tơi bời mà không cần phải phung kìa ..

Nói thật và tình thật ...mấy xe nào mà sườn xe yếu là dể bị ăn bởi muối lắm, do đó cứ chất vào là được ... phải không các bác

Mà sao nhà sản xuất lại sãn xuất xe ...về cho VN mình phung gầm và chế độ vậy ta ?


Em chẵng gắn gì hết, ngay cả cam, vì chưa thấy hạp nhản, kẹt lắm em kẹp cái ĐT(dư, android) trước kính xe là xong ...
Nói chung là xe em chẵng gắn cái gì hết, ngay cả rửa xe thì chừng nào bảo thì thì nó rửa luôn ....


Bác viết đúng thật, ngay xứ.... đông campuchia chứ đừng nói đến đông lào....:):):)
Cũng như khoái độ ...mà nguyên tắc lại không biết, sau đó hư lại la làng, hỏi anh em. Còn độ mấy cái Hub của TQ gắn vào cỗng ODB mới chết.
Chơi độ start&stop mà không nghĩ đến bình điện đề với bộ nấng dòng điện mới ghê
Chưa tính cái kẹp lừa ..dây an toàn.
Còn cruise control, Speed limit mà không nghĩ đến xe mình có cảnh báo, thắng khẩn cấp hay không.
Còn để ampli, độ đèn tứ tung, công suất kinh hồn mà không nghĩ đến dây điện, bình điện, ngay cả bộ phát điện

Em còn để xe dính bụi bậm dầy đặc, ở ngoài luôn, không có thằng nào dám đụng vào vì sợ dơ ...:):):)
Phun gầm là hành động dành cho chủ sau, 2 năm một lần trong thành phố và 1 năm một lần cho miền biển, chứ trước khi bán xe bác đi vệ sinh rồi phun thì gầm mục mà khổ chủ sau cũng không thể biết được.
Gầm không mục toàn bộ mà chỉ tập trung vào góc cạnh, hay những nơi bị đá văng.
Bác đi 5 năm không sao cả, nhưng 7 10 năm chủ sau sẽ khóc.
Em đã note từ đầu phun gầm là hành động cho chủ sau, trừ phi bác phun 4 5 lớp để chống ồn.
Những nơi phun đạo đức thường làm vệ sinh rất kỹ và phun nhiều nơi bị bong, tróc.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
24/9/10
1.417
405
83
Dán kính đúng loại dĩ nhiên có tác dụng. Với những người đi đêm thường xuyên thì nó giảm lóa từ xe đối diện, nhất là pha kiểu việt nam. Ban ngày thì giảm nóng, giảm đen da..
Nó có tác dụng tốt nếu giá 0 đồng, còn hiện nay riêng tấm kính lái mắc nhất trong nhóm khoảng 7 triệu và không thuộc bảo hiểm, chỉ cần cục đá văng (khoảng 1 , 2 năm bị một lần) là đi đong 7 triệu.
Các bác nói dán kính (loại tốt) không có tác dụng là không đúng. Nó có tác dụng, đôi khi rất cần cho một số người, nhưng chi phí cũng cao.