Chủ đề tương tự
<span style=""color: #3366ff;"">Hiện tượng </span>
Sáng nay, xe em có hiện tượng lạ như sau:
- Nổ máy xe ở chế độ N, vòng tua động cơ thấp (khoảng hơn 500 đến 600, bình thường hơn 600 đến 700), xe có hiện tượng rùng rùng, giật giật nhẹ nhưng cảm nhận rõ và gây khó chịu.
- Khi vào D, vòng tua còn tầm 500, ga đầu hơi bị hụp và đáp ứng chân ga chậm khoảng 1-2 giây, khi chạy ga lớn thì bình thường, sang số hơi chậm (>2000 vòng). Tuy nhiên, khi dừng xe thì vẫn có hiện tượng rung giật nhẹ như nêu trên.
<span style=""color: #ff0000;"">Bác caubasg</span>:
Em hỏi câu này là trước đó bác có bật công tắc đề xe 1 cách vội vàng và cực nhanh từ trạng thái 0 đến khởi động ko? Hoặc có lau chùi, xịt rửa khoan máy xe trước đó ko?
Xe em trước lễ cũng táy máy lấy khăn lau chùi nắp máy, khoan máy cho sạch sẽ, công việc này em làm quanh năm thế nhưng hôm đó tự nhiên buổi tối vì em nóng vội công việc gấp có đề xe bật chìa khóa cực nhanh, sau đó thì bị hiện tượng y chang ko khác gì bác.
Chạy ra gara Thành Phát, tắt máy xe vài phút, thợ tháo nắp máy ra, cầm các đầu bobin tháo bật ra từng cái vài giây rồi ấn chặt và đóng lại, khởi động xe thì bình thường trở lại và tiếp tục lên đường!!
Hiện tượng này cũng hay gặp ở cái lọc xăng chạy quá lâu mà ko thay, lọc bẩn không bơm nổi xăng ở vòng tour thấp! nên thay lọc xăng sau 3-40 ngàn km trong điều kiện Vietnam! Bác cần check thêm cái này!
Nếu bopin, bugi hay bơm xăng mà chết thì dù xe bác có 6 máy cũng ko dễ gì chạy được như bình thường, xe giật ở vòng tua thấp nhưng tăng đều ga thì xe vận chạy được bình thường, ko có hiện tượng bỏ máy, dù chạy là yếu hơn bình thường 1 chút!
Kinh nghiệm là Hạn chế xịt rửa, lau chùi mạnh tay hay làm dịch chuyển nắp máy làm lỏng các đầu jack bobin, hoặc là bật chìa khóa đề máy xe cực nhanh!
Bác thử kiểm tra xem xe có bi giống em ko?? Hi vọng ko tốn tiền đồng nào!
<span style=""color: #ff0000;"">Bác w63011</span>:
Đọc qua bệnh vợ 2 bác em nghi những khả năng sau bắt đầu từ những nguyên nhân đơn giản nhất:
- máy lâu ngày bị dơ bên trong, cần phải làm vệ sinh (hồi trước lâu rồi em làm o nhớ gọi là gì, béc phun, cylynder gì gì đó (sau này thi thỏang dùng cái chai vệ sinh bỏ vào xăng luôn)
- lọc xăng, cái này o biết bác đi được bao lâu rồi, hình như trên 60K km là nên thay
- cái vụ đánh lửa thì bác đọc máy sẽ ra thôi
- nhân tiện vệ sinh lại/thay cái lọc gió
PS: bơm xăng o ảnh hưởng theo em nghĩ, nhất là khi xăng được bơm đầy. Cao su chân máy, không phải nguyên nhân trực tiếp vụ hụp ga, chỉ là nếu cao su chân máy hư + với máy chạy o đều do các nguyên nhân trên thì sẽ càng cảm nhận được độ rung hơn thôi, chữa bệnh chữa tận gốc.
<span style=""color: #ff0000;"">Bác haichien</span> <span style=""color: #3366ff;"">Chia sẽ kinh nghiệm dàn lạnh E46</span>
http://www.otosaigon.com/...g-E46-m4918111-p2.aspx
<span style=""color: #ff0000;"">Bác Caubasg</span>:<span style=""color: #3366ff;""> Liên quan đến bình điện</span>
E46 sẽ tèo sau đúng 8-9 năm sử dụng! Các bác khi thay nên thay bình đúng kíhc thước hộc bình nhưng tăng dung lượng trữ vào lên 100Ah! Bình nạp luôn tốt và khởi động ngon hơn cái 80ah theo xem!
Em đã thăm dò va tìm nhiều lọai thì em này là đúng kích cỡ và quan trọng là cọc bình hình L y như bình zin theo xe, khi gắn cọc ko bị nhô lên, đúng kích thước nên vừa hộc, khi chạy ko bị dịch chuyển!
Mã hiệu bình: GS Thunder 60038- 12v- 100Ah
Tốn hết 2,25 củ
Cách kiểm tra bình như sau:
Nếu có máy đo Vol kế thì đo nagy cọc bình hay dây nối để khám máy phát!
Với bình acqui
Đo cọc bình từ 12.2 đến 12.4 v là OK, dưới 12 v là chuẩn bị tèo! Cứ tháo nắp bình ra xem kỹ các cọc bình có bị rỉ nước ko? Đa số bình zin theo xe đến tuổi là xì chỗ này!
Với người ko có đồng hồ đo, ko cần ra gara hay máy san cũng OK luôn! Với xe E46 hãng đã tích hợp khá nhiều đồ chơi để ta tự check so với cáo dòng xe sau! Kiểm tra trên OBO của xe chính xác tuyệt như sau!
DIY test :
http://www.youtube.com/wa...dded&v=ImCUQjmMhfM
<span style=""color: #ff0000;"">Bác anniehoang</span>: <span style=""color: #3366ff;""> Bảo dưỡng xe</span>
Thấy bác chủ là người mới nên e tư vấn một số vấn đề bác sẽ gặp tron tương lai gần và không nên lo lắng vì các biểu hiện trên là do tuổi tác và nên chuẩn bị tâm lí keke :
Tất cả các biểu hiện bên dưới là do đã hoạt động nhiều năm
1.Hệ thống gầm
- Khi đạp thắng, qua ổ gà có tiếng lục cục : bạc càng A cần thay
- Xe chạy bị xỉa lái nặng ( xỉa lái nhẹ thì bỏ qua ): rotuyn và càng A cần thay .
- Xe chạy bị bồng bềnh , kiểm tra phuộc bị xì nhớt : sau thời gian hoạt động 7-8 năm thì các phuoc đều quan tèo hết , có thể bác không thấy xì nhớt luôn nhưng thực tế các phuộc đã k còn tác dụng nữa .
- Máy rung : cặp cao su chân máy ra đi
Tộng thiệt hại cho dàn gầm nếu cần thay thế toàn bộ là khoảng 20-25 chai (Quang vũ autopart làm tốt và giá rẻ )
2. Phần làm mát :
- Biếu hiện : nước làm mát hụt liên tục , toàn bộ dàn ống dẫn nước làm mát đã bị chai và xì do cao su bị lão hóa theo thời gian .Phân này sẽ tốn thêm khoảng 20-25 chai nhưng k nên tiết kiệm vì sẽ ảnh hưởng rất lớn.
(cái này thì qua Gara Phú Đạt order về chứ vào EA thì khủng khiếp lắm )
3. Máy lạnh
- Biếu hiện hết lạnh : tiến hành kiếm tra và bơm ga xem có bị xì két không , cái nay ngày xưa tiêu tốn của cá dân choi khoảng 20-30 chai ,nhưng nhờ có cải tiến khoa học mà giờ dàn lạnh lại dễ chịu hon khoảng 10-15 chai ( bác search tron forum có nhiều bác post chổ làm dàn lạnh)
4. Phần ron máy
- Biếu hiện xì nhớt :các ron cần thay : ron đáy cac te , ron nắp máy , ron lọc dầu
Phú đạt làm ok khoảng 5 chai vào EA là 10-12 chai đó nha
5. Phần này lien quan đến he thống xăng và lửa
- Xe chạy bị rung giật : bobin chết và bỏ máy , khuyến nghị thay toàn bộ bobin vì nếu không cũng chết 1cai / tháng nhứ bác Tuxedo ngày xưa , thay luôn 4 bugi đã cũ ( tổng thiệt hại phần này khoảng 6-8 chai tùy hàng bác order )
- Biểu hiện đạp ga bị hụt : kiểm tra áp lực bơm xăng , cái này sau 7-8 năm là tèo , thiệt hại 6 chai , sẽ có cách rẻ hơn nếu thay bơm Toyota giống y chang rẻ hon 4 chai, vào EA thì chắc phải 10 chai keke )
- Thay toàn bộ các loại lọc : loc xăng , loc gió , lọc dầu , lọc điêu hòa, lọc nhớt hộp số ( khoảng chai )
- thay nhơt hộp số : vào EA làm cho chắc khoảng 5-6 chai gì đó (hỏi cậuba)
Trên đây chỉ là bảo dưỡng theo đinh kì sau 7-9 năm phục vụ của xe , còn cái bệnh lạ thì Khi nào nhớ e lại viết tiếp , mà bác đừng nên lan tăn tại sao BMW 3 series cũ có nhiều giá và chênh nhau 5k USD cùng đời là bình thường
<span style=""color: #ff0000;"">Bác caubasg</span>:
Trở lại câu hỏi của bác chủ về cái cảm biến bên dưới bumper bên phụ!!
Thật ra không riêng gì bác mà nhiều người cũng thắc mắc về sự xuất hiện của nó nhưng vì nó ko ảnh hưởng gì cho các xe ở thị trường xứ nóng nên ko ai quan tâm!
Nó cũng là 1 loại cảm biến nhiệt cho gói weather package, tác dụng xác định nhiệt độ kích hoạt hoăc tắt chức năng rửa đèn và kiếng lái khi bên ngoài nhiệt độ xuống thấp gây mù hoặc băng tuyết bám làm mờ!
Vì vậy cái cảm biến này Là thừa cho điều kiện nước ta
Nhưng hãng vẫn gắn chờ ở đó như 1 điều kiện bắt buộc trên dòng xe E46 trước đây!
Trên realoem nó sẽ La cái trong Link bên dưới
http://realoem.com/bmw/sh...1059&hg=61&fg=35&hl=19
<span style=""color: #ff0000;"">Bác w63011</span>: C<span style=""color: #3366ff;"">ải thiện performance</span>
Em chia sẻ mấy bác làm sao để cải thiện performance của máy nè (mà nhất là liên quan đến hiện tượng xe ban đầu chạy dựt o đều, đề ba o ngọt...), đi từ cái dễ nhất:
- Xăng: nhớ đổ xăng 95, cây xăng tin cậy nhé
- Lọc gió: kiểm tra + vệ sinh, nếu cũ quá thay;
- Lọc xăng: hình như khỏang 60K Km nên thay tùy thuộc chất lượng xăng, ở VN nên thay tầm khỏang 60K Km;
- Kiểm tra Bugi (sau 100K Km nên thay) + Bobin (Ignition coil), nếu thay cái này nên thay theo bộ luôn (xe của em chưa thay cái này thấy cũng ghê ghê
- Lâu lâu cho vợ hai uống tí dung dịch súc béc xăng, nếu máy bị đóng muội nhiều nên vô hãng vệ sinh
- Kiểm tra đọc lỗi các cảm biến: O2, cảm biến luu lượng gío MAF, ...
- Kiểm tra hộp số xem có lỗi không, dầu hộp số + lọc: nên thay vào thời điểm 80-100K Km (preventative maintenance, bảo dưỡng phòng ngừa)
<span style=""color: #ff0000;"">Bác w63011</span> <span style=""color: #3366ff;"">"Phuộc nhún và dàn gầm E46"</span>
http://www.otosaigon.com/...%A7m-E46-m4923935.aspx
<span style=""color: #3366ff;"">[style="color: #ff0000;"]Bác w63011</span> Nghịch phá linh kiện / phụ tùng E46: Cảm biến góc lái[/style] [style="color: #3366ff;"]
[/style]
http://www.otosaigon.com/...B9ng-E46-m5008408.aspx
<span style=""color: #ff0000;"">Bác caubasg</span> <span style=""color: #3366ff;"">BMW Preventive Maintenance-Bảo trì phòng thủ- Vài món em thực hành!</span>
http://www.otosaigon.com/...%C3%A0nh-m5012639.aspx
<span style=""color: #0000ff;"">[style="color: #ff0000;"]Bác w63011</span>: Tự thay nhớt trợ lực lái[/style]
http://www.otosaigon.com/...%A0nh-m5012639-p2.aspx
Sáng nay, xe em có hiện tượng lạ như sau:
- Nổ máy xe ở chế độ N, vòng tua động cơ thấp (khoảng hơn 500 đến 600, bình thường hơn 600 đến 700), xe có hiện tượng rùng rùng, giật giật nhẹ nhưng cảm nhận rõ và gây khó chịu.
- Khi vào D, vòng tua còn tầm 500, ga đầu hơi bị hụp và đáp ứng chân ga chậm khoảng 1-2 giây, khi chạy ga lớn thì bình thường, sang số hơi chậm (>2000 vòng). Tuy nhiên, khi dừng xe thì vẫn có hiện tượng rung giật nhẹ như nêu trên.
<span style=""color: #ff0000;"">Bác caubasg</span>:
Em hỏi câu này là trước đó bác có bật công tắc đề xe 1 cách vội vàng và cực nhanh từ trạng thái 0 đến khởi động ko? Hoặc có lau chùi, xịt rửa khoan máy xe trước đó ko?
Xe em trước lễ cũng táy máy lấy khăn lau chùi nắp máy, khoan máy cho sạch sẽ, công việc này em làm quanh năm thế nhưng hôm đó tự nhiên buổi tối vì em nóng vội công việc gấp có đề xe bật chìa khóa cực nhanh, sau đó thì bị hiện tượng y chang ko khác gì bác.
Chạy ra gara Thành Phát, tắt máy xe vài phút, thợ tháo nắp máy ra, cầm các đầu bobin tháo bật ra từng cái vài giây rồi ấn chặt và đóng lại, khởi động xe thì bình thường trở lại và tiếp tục lên đường!!
Hiện tượng này cũng hay gặp ở cái lọc xăng chạy quá lâu mà ko thay, lọc bẩn không bơm nổi xăng ở vòng tour thấp! nên thay lọc xăng sau 3-40 ngàn km trong điều kiện Vietnam! Bác cần check thêm cái này!
Nếu bopin, bugi hay bơm xăng mà chết thì dù xe bác có 6 máy cũng ko dễ gì chạy được như bình thường, xe giật ở vòng tua thấp nhưng tăng đều ga thì xe vận chạy được bình thường, ko có hiện tượng bỏ máy, dù chạy là yếu hơn bình thường 1 chút!
Kinh nghiệm là Hạn chế xịt rửa, lau chùi mạnh tay hay làm dịch chuyển nắp máy làm lỏng các đầu jack bobin, hoặc là bật chìa khóa đề máy xe cực nhanh!
Bác thử kiểm tra xem xe có bi giống em ko?? Hi vọng ko tốn tiền đồng nào!
<span style=""color: #ff0000;"">Bác w63011</span>:
Đọc qua bệnh vợ 2 bác em nghi những khả năng sau bắt đầu từ những nguyên nhân đơn giản nhất:
- máy lâu ngày bị dơ bên trong, cần phải làm vệ sinh (hồi trước lâu rồi em làm o nhớ gọi là gì, béc phun, cylynder gì gì đó (sau này thi thỏang dùng cái chai vệ sinh bỏ vào xăng luôn)
- lọc xăng, cái này o biết bác đi được bao lâu rồi, hình như trên 60K km là nên thay
- cái vụ đánh lửa thì bác đọc máy sẽ ra thôi
- nhân tiện vệ sinh lại/thay cái lọc gió
PS: bơm xăng o ảnh hưởng theo em nghĩ, nhất là khi xăng được bơm đầy. Cao su chân máy, không phải nguyên nhân trực tiếp vụ hụp ga, chỉ là nếu cao su chân máy hư + với máy chạy o đều do các nguyên nhân trên thì sẽ càng cảm nhận được độ rung hơn thôi, chữa bệnh chữa tận gốc.
<span style=""color: #ff0000;"">Bác haichien</span> <span style=""color: #3366ff;"">Chia sẽ kinh nghiệm dàn lạnh E46</span>
http://www.otosaigon.com/...g-E46-m4918111-p2.aspx
<span style=""color: #ff0000;"">Bác Caubasg</span>:<span style=""color: #3366ff;""> Liên quan đến bình điện</span>
E46 sẽ tèo sau đúng 8-9 năm sử dụng! Các bác khi thay nên thay bình đúng kíhc thước hộc bình nhưng tăng dung lượng trữ vào lên 100Ah! Bình nạp luôn tốt và khởi động ngon hơn cái 80ah theo xem!
Em đã thăm dò va tìm nhiều lọai thì em này là đúng kích cỡ và quan trọng là cọc bình hình L y như bình zin theo xe, khi gắn cọc ko bị nhô lên, đúng kích thước nên vừa hộc, khi chạy ko bị dịch chuyển!
Mã hiệu bình: GS Thunder 60038- 12v- 100Ah
Tốn hết 2,25 củ
Cách kiểm tra bình như sau:
Nếu có máy đo Vol kế thì đo nagy cọc bình hay dây nối để khám máy phát!
Với bình acqui
Đo cọc bình từ 12.2 đến 12.4 v là OK, dưới 12 v là chuẩn bị tèo! Cứ tháo nắp bình ra xem kỹ các cọc bình có bị rỉ nước ko? Đa số bình zin theo xe đến tuổi là xì chỗ này!
Với người ko có đồng hồ đo, ko cần ra gara hay máy san cũng OK luôn! Với xe E46 hãng đã tích hợp khá nhiều đồ chơi để ta tự check so với cáo dòng xe sau! Kiểm tra trên OBO của xe chính xác tuyệt như sau!
DIY test :
http://www.youtube.com/wa...dded&v=ImCUQjmMhfM
<span style=""color: #ff0000;"">Bác anniehoang</span>: <span style=""color: #3366ff;""> Bảo dưỡng xe</span>
Thấy bác chủ là người mới nên e tư vấn một số vấn đề bác sẽ gặp tron tương lai gần và không nên lo lắng vì các biểu hiện trên là do tuổi tác và nên chuẩn bị tâm lí keke :
Tất cả các biểu hiện bên dưới là do đã hoạt động nhiều năm
1.Hệ thống gầm
- Khi đạp thắng, qua ổ gà có tiếng lục cục : bạc càng A cần thay
- Xe chạy bị xỉa lái nặng ( xỉa lái nhẹ thì bỏ qua ): rotuyn và càng A cần thay .
- Xe chạy bị bồng bềnh , kiểm tra phuộc bị xì nhớt : sau thời gian hoạt động 7-8 năm thì các phuoc đều quan tèo hết , có thể bác không thấy xì nhớt luôn nhưng thực tế các phuộc đã k còn tác dụng nữa .
- Máy rung : cặp cao su chân máy ra đi
Tộng thiệt hại cho dàn gầm nếu cần thay thế toàn bộ là khoảng 20-25 chai (Quang vũ autopart làm tốt và giá rẻ )
2. Phần làm mát :
- Biếu hiện : nước làm mát hụt liên tục , toàn bộ dàn ống dẫn nước làm mát đã bị chai và xì do cao su bị lão hóa theo thời gian .Phân này sẽ tốn thêm khoảng 20-25 chai nhưng k nên tiết kiệm vì sẽ ảnh hưởng rất lớn.
(cái này thì qua Gara Phú Đạt order về chứ vào EA thì khủng khiếp lắm )
3. Máy lạnh
- Biếu hiện hết lạnh : tiến hành kiếm tra và bơm ga xem có bị xì két không , cái nay ngày xưa tiêu tốn của cá dân choi khoảng 20-30 chai ,nhưng nhờ có cải tiến khoa học mà giờ dàn lạnh lại dễ chịu hon khoảng 10-15 chai ( bác search tron forum có nhiều bác post chổ làm dàn lạnh)
4. Phần ron máy
- Biếu hiện xì nhớt :các ron cần thay : ron đáy cac te , ron nắp máy , ron lọc dầu
Phú đạt làm ok khoảng 5 chai vào EA là 10-12 chai đó nha
5. Phần này lien quan đến he thống xăng và lửa
- Xe chạy bị rung giật : bobin chết và bỏ máy , khuyến nghị thay toàn bộ bobin vì nếu không cũng chết 1cai / tháng nhứ bác Tuxedo ngày xưa , thay luôn 4 bugi đã cũ ( tổng thiệt hại phần này khoảng 6-8 chai tùy hàng bác order )
- Biểu hiện đạp ga bị hụt : kiểm tra áp lực bơm xăng , cái này sau 7-8 năm là tèo , thiệt hại 6 chai , sẽ có cách rẻ hơn nếu thay bơm Toyota giống y chang rẻ hon 4 chai, vào EA thì chắc phải 10 chai keke )
- Thay toàn bộ các loại lọc : loc xăng , loc gió , lọc dầu , lọc điêu hòa, lọc nhớt hộp số ( khoảng chai )
- thay nhơt hộp số : vào EA làm cho chắc khoảng 5-6 chai gì đó (hỏi cậuba)
Trên đây chỉ là bảo dưỡng theo đinh kì sau 7-9 năm phục vụ của xe , còn cái bệnh lạ thì Khi nào nhớ e lại viết tiếp , mà bác đừng nên lan tăn tại sao BMW 3 series cũ có nhiều giá và chênh nhau 5k USD cùng đời là bình thường
<span style=""color: #ff0000;"">Bác caubasg</span>:
Trở lại câu hỏi của bác chủ về cái cảm biến bên dưới bumper bên phụ!!
Thật ra không riêng gì bác mà nhiều người cũng thắc mắc về sự xuất hiện của nó nhưng vì nó ko ảnh hưởng gì cho các xe ở thị trường xứ nóng nên ko ai quan tâm!
Nó cũng là 1 loại cảm biến nhiệt cho gói weather package, tác dụng xác định nhiệt độ kích hoạt hoăc tắt chức năng rửa đèn và kiếng lái khi bên ngoài nhiệt độ xuống thấp gây mù hoặc băng tuyết bám làm mờ!
Vì vậy cái cảm biến này Là thừa cho điều kiện nước ta
Nhưng hãng vẫn gắn chờ ở đó như 1 điều kiện bắt buộc trên dòng xe E46 trước đây!
Trên realoem nó sẽ La cái trong Link bên dưới
http://realoem.com/bmw/sh...1059&hg=61&fg=35&hl=19
<span style=""color: #ff0000;"">Bác w63011</span>: C<span style=""color: #3366ff;"">ải thiện performance</span>
Em chia sẻ mấy bác làm sao để cải thiện performance của máy nè (mà nhất là liên quan đến hiện tượng xe ban đầu chạy dựt o đều, đề ba o ngọt...), đi từ cái dễ nhất:
- Xăng: nhớ đổ xăng 95, cây xăng tin cậy nhé
- Lọc gió: kiểm tra + vệ sinh, nếu cũ quá thay;
- Lọc xăng: hình như khỏang 60K Km nên thay tùy thuộc chất lượng xăng, ở VN nên thay tầm khỏang 60K Km;
- Kiểm tra Bugi (sau 100K Km nên thay) + Bobin (Ignition coil), nếu thay cái này nên thay theo bộ luôn (xe của em chưa thay cái này thấy cũng ghê ghê
- Lâu lâu cho vợ hai uống tí dung dịch súc béc xăng, nếu máy bị đóng muội nhiều nên vô hãng vệ sinh
- Kiểm tra đọc lỗi các cảm biến: O2, cảm biến luu lượng gío MAF, ...
- Kiểm tra hộp số xem có lỗi không, dầu hộp số + lọc: nên thay vào thời điểm 80-100K Km (preventative maintenance, bảo dưỡng phòng ngừa)
<span style=""color: #ff0000;"">Bác w63011</span> <span style=""color: #3366ff;"">"Phuộc nhún và dàn gầm E46"</span>
http://www.otosaigon.com/...%A7m-E46-m4923935.aspx
<span style=""color: #3366ff;"">[style="color: #ff0000;"]Bác w63011</span> Nghịch phá linh kiện / phụ tùng E46: Cảm biến góc lái[/style] [style="color: #3366ff;"]
[/style]
http://www.otosaigon.com/...B9ng-E46-m5008408.aspx
<span style=""color: #ff0000;"">Bác caubasg</span> <span style=""color: #3366ff;"">BMW Preventive Maintenance-Bảo trì phòng thủ- Vài món em thực hành!</span>
http://www.otosaigon.com/...%C3%A0nh-m5012639.aspx
<span style=""color: #0000ff;"">[style="color: #ff0000;"]Bác w63011</span>: Tự thay nhớt trợ lực lái[/style]
http://www.otosaigon.com/...%A0nh-m5012639-p2.aspx
Last edited by a moderator:
Trình độ IT của em "i tờ" quá, chỉ biết copy&paste, sợ tốn tài nguyên quá. Bác nào biết cách làm tiện truy xuất nội dung thì giúp em với!
IT của em cũng ngắn lắm nhưng bác có thể post bài thoải mái
Nếu là chủ đề hay anh em sẽ đưa vào cẩm nang sử dụng BIM ngay
http://www.otosaigon.com/forum/Cẩm-nang-sử-dụng-BIM-m1828283.aspx
Nếu là chủ đề hay anh em sẽ đưa vào cẩm nang sử dụng BIM ngay
http://www.otosaigon.com/forum/Cẩm-nang-sử-dụng-BIM-m1828283.aspx
Re:chăm sóc dòng E46!
Tiếp là tập thói quen đạp thắng hãy chuyển số
Kiểm tra gầm
Cuối cùng Thay đúng dầu lọc hộp số chính hãng chưa hay thay ngòai?
Nếu giật nhẹ nhưng xe chạy vẫn chuyền số bình thường thì cứ vô tư kệ nó!
Thứ nhất xe cũ nào cũng giật, giật ít hay nhiều mà thôi!Toan ngo nói:Xe tôi có hiện tượng chuyển từ N-D hoặc ngược lại (vòng tua 900) hơi bị giật (đã thay dầu hộp số) (xe đã đi khoảng 100k).
Bác nào có hiện tượng trên chia sẻ vơi
Tiếp là tập thói quen đạp thắng hãy chuyển số
Kiểm tra gầm
Cuối cùng Thay đúng dầu lọc hộp số chính hãng chưa hay thay ngòai?
Nếu giật nhẹ nhưng xe chạy vẫn chuyền số bình thường thì cứ vô tư kệ nó!
Re:chăm sóc dòng E46!
Xe em cũng giật nhẹ khi chuyển từ N-D. Nếu dừng xe, bác nên kéo thắng tay trước khi về P (nhất là ở địa hình hơi dốc) để tranh tình trạng khó chuyển số và xe giật mạnh khi bác vào D
caubasg nói:Thứ nhất xe cũ nào cũng giật, giật ít hay nhiều mà thôi!Toan ngo nói:Xe tôi có hiện tượng chuyển từ N-D hoặc ngược lại (vòng tua 900) hơi bị giật (đã thay dầu hộp số) (xe đã đi khoảng 100k).
Bác nào có hiện tượng trên chia sẻ vơi
Tiếp là tập thói quen đạp thắng hãy chuyển số
Kiểm tra gầm
Cuối cùng Thay đúng dầu lọc hộp số chính hãng chưa hay thay ngòai?
Nếu giật nhẹ nhưng xe chạy vẫn chuyền số bình thường thì cứ vô tư kệ nó!
Xe em cũng giật nhẹ khi chuyển từ N-D. Nếu dừng xe, bác nên kéo thắng tay trước khi về P (nhất là ở địa hình hơi dốc) để tranh tình trạng khó chuyển số và xe giật mạnh khi bác vào D
Re:chăm sóc dòng E46!
Em cũng lắng nghe âm thanh giống bác
Và em tự giải thích chắc là bơm nhớt hoặc bơm xăng hoặc 1 quá trình khởi động cái gì đấy nên kệ
Toan ngo nói:Các bác đã dùng E 46 cho tôi hỏi vấn đề này:
Mở chìa khóa điện (o đề nổ), đã tắt đài, điều hòa, quạt gió: có tiếng ù ù rất nhỏ, một lúc mới hết. Trước đây tôi đi TOY thì không có hiện tượng này.
Em cũng lắng nghe âm thanh giống bác
Và em tự giải thích chắc là bơm nhớt hoặc bơm xăng hoặc 1 quá trình khởi động cái gì đấy nên kệ