Hạng D
14/3/05
1.118
2.919
113
Re:chăm sóc dòng E46!

Bác để ý xem nó kêu ở đâu, thường khi bật ctác điện lên là nhất nhiều thiết bị họat động, cũng giống như điện nhà bác cúp xong hồi nũa có điện lại ghe nó rào rào... Trường hợp của bác em đang thiên về bơm xăng, bác xem có phải không, bơm xăng nằm ở dưới ghế sau (em phán đại :)

Toan ngo nói:
Các bác đã dùng E 46 cho tôi hỏi vấn đề này:
Mở chìa khóa điện (o đề nổ), đã tắt đài, điều hòa, quạt gió: có tiếng ù ù rất nhỏ, một lúc mới hết. Trước đây tôi đi TOY thì không có hiện tượng này.
 
Hạng C
22/2/06
649
4
18
38
http
Re:chăm sóc dòng E46!

chắc do bơm xăng họat động bác ạ. e cũng nghe thấy tiếng ù nhỏ đấy. nhưng đọc trong hướng dãn sử dụng thì thấy bảo là bật chìa khóa thì bơm xăng đã họat động chế độ chờ sẵn trước khi đưa xăng lên giàn fun :D
 
Hạng B2
2/12/10
437
335
63
Re:chăm sóc dòng E46!

Xe em có tình trạng thế này, sau khi chạy tầm 30 phút, nếu ở số 1 hoặc 2 thì mỗi khi đạp ga tiếng động cơ òa lớn (có thể là cộng hưởng với quạt giải nhiệt) nhưng tua máy vẫn bình thường, không quá cao và vẫn chuyển số bình thường (ở vòng tua trên dưới 2000). Em nghĩ hộp số có vấn đề nhưng vào EA thay nhớt hộp số, kiểm tra thiì không có lỗi gì hết. Có bác nào bị giống em không ạ?
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
15/5/12
54
0
0
Re:chăm sóc dòng E46!

Không vấn đề gì đâu. Nhất là khi chuyển sang chế độ S thì tiếng động cơ còn khủng hơn
 
Hạng B2
2/12/10
437
335
63
Re:chăm sóc dòng E46!

Nhưng trước đó, khi mới khởi hành tiếng động cơ rất êm bác à. Nếu dừng xe một lúc, khi chạy lại thì tiếng động cơ vẫn êm như khi mới khởi hành, em thì nghĩ có khi do động cơ nóng, quạt giải nhiệt quay cộng hưởng với tiếng động cơ vì vòng tua máy không có gì bất thường
 
Hạng B1
15/5/12
54
0
0
Re:chăm sóc dòng E46!

Đúng rồi, nhất là khi dừng trước đền đỏ, tiếng máy kêu to hơn và rung, là do quạt gió chạy
 
Hạng B2
2/12/10
437
335
63
Re:chăm sóc dòng E46!

Hì, em không biết tả như thế nào cho chính xác nữa. Vì khi em dừng đèn đỏ, dù để N hay để D đạp thắng thì động cơ nổ nhẹ đều (vòng tua tầm 650-700), độ rung hầu như khó cảm nhận nhưng khi đạp ga tăng tốc thì xảy ra tình trạng trên, tiếng động cơ rú lớn nhưng xe không rung giật
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
26/6/07
5.369
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
Re:chăm sóc dòng E46!

Toan ngo nói:
Xe tôi có hiện tượng chuyển từ N-D hoặc ngược lại (vòng tua 900) hơi bị giật (đã thay dầu hộp số) (xe đã đi khoảng 100k).
Bác nào có hiện tượng trên chia sẻ vơi

fatboyblue nói:
Hì, em không biết tả như thế nào cho chính xác nữa. Vì khi em dừng đèn đỏ, dù để N hay để D đạp thắng thì động cơ nổ nhẹ đều (vòng tua tầm 650-700), độ rung hầu như khó cảm nhận nhưng khi đạp ga tăng tốc thì xảy ra tình trạng trên, tiếng động cơ rú lớn nhưng xe không rung giật

Em thì không có thói quen chuyển số D->N khi dừng đèn đỏ ...thành ra không thấy giật nhẹ hay mạnh gì cả :)
Chuyển số từ P -> D (hoặc từ N -> D) đều phải gác chân lên thắng - do vậy cảm giác giật nhẹ , thật là nhẹ, cũng là bình thường đối với các loại xe AT.
Thông thường vòng tua xe vào khoảng 650-700 rpm (có bật máy lạnh, cao thấp tý tuỳ thuộc tình trạng động cơ còn nguội hay đã nóng và tuý theo thời tiết nóng hay lạnh làm cho máy lạnh hoạt động mạnh hay yếu nữa).
Tuy nhiên đối với dòng xe E46 là xe đã cũ rồi, nên nếu tắt A/C, khi đó vòng tua chỉ khoảng 500-550 rpm thì hầu hết đa số các xe đều có cảm nhận xe rung bần bật rất rõ. Nguyên nhân một phần do cao su chân máy không còn êm ái sau nhiều năm làm việc, đồng thời tần số cộng hưởng rung động dưới mức bình thường nên ...phải rung thôi :)

Tuy nhiên, với xe bác Toanngo nói là chuyển số D->N (và ngược lại) ở mức 900 rpm - lúc đó đang là trạng thái hoạt dộng gần như "không tải" đối với lực kéo - thì em thấy chỉ số quá cao. Bác nên kiểm tra kỹ lại hoạt dộng của hộ số coi sao.
 
Hạng F
26/6/07
5.369
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
Re:chăm sóc dòng E46!

Chía sẻ thêm với các bác về kinh nghiệm sửa vụ dàn lạnh E46 :

Thông thường với xe S3 thì tuổi thọ chỉ tầm 5-6 năm là em nó lên đường.
Chuyện vui: cách đây khoảng 2 năm, khi đi bảo dưỡng xe bên QH, cậu service vui miệng hỏi :"Xe anh Chiến thay dàn lạnh chưa?" - Em trả lời: "Ôi, còn ngon choét, máy lạnh chạy phà phà!" :). Chú em kia mới nói: "Vậy là xe anh còn ngon, chứ ... bằng tầm xe anh có người thay tới 2 lần rồi!" - Ạck ặck ... :(
Giá trong hãng là tầm U$ 1k nhé các bác !
Vậy mà ... như là điềm báo trước ... sau đó khoảng 3 tuần em bắt đầu thấy hiện tượng lạ : Xe mới khởi động, bật máy lạnh thì thấy mùi hôi ... như mùi phân bò. Sau một vài ngày (khoảng 3-5 ngày) thì bắt đầu nghe thấy tiếng xì xì nhẹ trong dàn cửa gió. Lúc này chỉ còn 2 cửa gió bên tài thì còn hơi lạnh kha khá, 2 cửa bên phụ là chỉ thấy hơi lạnh rất yếu.
Thôi xong! Quả này đúng là "đến hẹn lại lên ...đường" :(
Check giá bên EA thì hết đúng tầm U$ 1000 cho dàn lạnh và s/c các cái.
Bên QH thì báo giá mềm hơn khoảng 25% nhưng ... vẫn còn thấy "lùng bùng lỗ tai" !
Tìm mua phụ tùng nhập vậy thôi.
Sau cùng đành phải order với bên Autopart.vn cho cái dàn lạnh hiệu AWA tuy là bên AUtopart có ghi Made in Germany - nhưng với giá chỉ ... U$160 !!! Hỏi Cụ Gúc 1 phát thì thấy là hàng AWA ... hoá ra là made in taiwan - giá cả cũng khá bèo thật !!! :(
Thôi thì làm chuột bạch một phát xem sao - cùng lắm thì ... sang năm ta thay cái mới !!! :):). Vậy mà cũng phải order, đặt cọc, và nhận hàng sau 1 tuần .

Cái hàng mới nó ra vầy nè :
imag0159a.jpg


imag0160pz.jpg



Hình chụp bằng phone cùi bắp, nhưng các bác có thể để ý kỹ : là chi tiết linh kiện bằng nhôm nhìn khá là thô mộc, lớp xi mạ ngoài rất kém, nhìn là thấy ... không yên tâm rồi. Thôi đành bấm bụng chứ sa !
(thiệt tình lúc đó chịu đựng gần 2 tuần mùa hè nắng mà không có máy lạnh, oải ghê lắm lắm luôn!)
Chạy Bim, mở cửa sổ, bật nhạc , tay gõ gõ nhịp ra cái chiếu có vẻ ung dung, hưởng thụ lắm chứ thực ra thì ... trong xe nóng thấy mịa, xài thêm cái này mà mồ hôi thì ướt áo suốt thôi
24.gif
24.gif
tongue4.gif
tongue4.gif

imag0139dy.jpg


Thế rồi đem đi sửa thay dàn lạnh . Hàng zin thì em nó ra vầy sau ngần đó năm phục vụ :

imag0166v.jpg

Lưu ý các vết ẩm ướt (hay vết ẩm màu vàng ở mặt dưới) có mùi hôi của ga là bằng chứng việc dàn lạnh bị xì .

Chụp thêm cái tem mã số hàng zin
imag0169t.jpg


(Các bác để ý kỹ cái logo đen đen tên HELLA và tên hiệu bên góc phải là BEHR nhé !)
Kết quả : hao phí thêm khoảng 1,5tr cho các vụ thay gas, thay lọc gas, nhớt ... và công rã rắp toàn bộ table trước, ...

Hậu quả : Sau khi xài được hơn 1,5 năm thì : dàn lạnh lại tiếp tục lên đường !!! :(:(:(

Làn này rút kinh nghiệm, đương nhiên giá hàng hãng thì ...vẫn cao đến ngất trên cánh quất như cũ, Nên em tìm xem giá hàng bên USA dự đinh order nhưng ... ôi thôi, về đến Vn chắc cũng phải mất tầm U$750-800 !!! :confused::confused:

Sau khi hỏi lại với bên garage quen, thấy báo giá hàng là loại xin của Germany, theo xe BMW luôn, giá mềm chỉ có 9,5 tr VND, bảo hành 12 tháng ! Lại là hàng có sẵn luôn nhé. Em say Ok luôn ! :):):)
Và đây là cái hình chụp vội trước khi ráp :

imag0458p.jpg


Là hàng hiệu BEHR (HELLA) xài cho BMW luôn (Khi mở dàn table, các bác có thể thấy bên trong khá nhiều chi tiết hệ thống a/c dán tem mang tên hiệu BEHR từ dàn ống, đến hộp chứa dựng bằng nhựa, các chi tiết khác ...) Chỉ là không có kèm theo cái logo BMW nên giá cả rẻ hơn khá nhiều vậy đó.
Hàng xịn nên nhìn là thấy nhôm chất lượng tốt, lớp xi mạ nhìn rất đẹp. Hoàn hảo.

Thiệt hại khác chỉ thêm 1tr cho gas và công thợ (Vì là mối quen khách hàng thân thuộc nên được giảm giá :)), bo cho thợ thêm 200k nữa thôi .

Rất tiếc lúc ráp đã chiều, hơi vội vàng nên em không kịp chụp cái hình lúc so sánh giữa cái dàn lạnh AWA "Germany đểu" kia, lớp nhôm nhìn thấy bị oxy hoá khá rõ nét .
Thôi thì cũng là một kinh nghiệm đau ... bụng khi làm chuột bạch xài hàng fake !!! :(:(:(

Kết luận: xài hàng ngon chất lượng cao thì đáng đồng tiền, mà đỡ nhọc công , mất thời gian sửa tới sửa lui.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
1/4/11
693
4
18
58
Re:chăm sóc dòng E46!

Mình nhớ xe mình thay trong Euro ve ht lạnh cách đây hơn 1 năm : dàn lạnh khoảng 18t, block lanh khoảng 28t, van tiết lưu khoảng 3 tr, thêm một đoạn ống gì đấy, công thay bơm gas và VAT tổng cộng 54 tr, phải chờ đặt hàng 1 tháng. Đắt sắt ra miếng. Khi đó Autopart báo giá tổng cộng khoảng 28 tr chưa công. Suy nghĩ mãi và vì xe đã tháo đồ ra và đang nằm ở hãng nên cuối cùng bấm bụng thay đồ ở hãng và được bảo hành 2 năm, autopart sáu tháng. Vài dòng chia sẻ