Hạng B2
2/12/10
437
335
63
Re:chăm sóc dòng E46!

Các bác vui lòng chia sẻ thêm những nơi sửa chữa (dàn gầm, động cơ, dàn lạnh, đồng sơn...) thật sự uy tín để giúp anh em bớt chi phí nuôi "vợ già". Cám ơn các bác!
 
Hạng D
19/9/09
1.087
173
63
www.autovn911.com
Re:chăm sóc dòng E46!

e đọc hết nội dung cũng k cô động lại cho các bác câu trả lời dc. các bác cứ nói e46 không à, phân dòng e46 có nhiều kiểu các bác ui.
e46 các bác nên nói rõ là 318, 325, 323. riêng e46 của 318i có 3 loại nữa là động cơ kiểu M43, N42xx, N46xx. vì mỗi kết cấu động cơ khác nhau nên chia sẽ chung chung sẽ làm cho xế yêu các bác ngày càng tệ thêm.
để biết chính xác em nghĩ nên để lại số VIN gồm 7 ký tự nằm bệ gắng đầu phuộc nhuốn bên trái. để chúng ta chia sẽ phân dòng thật chính xác và mang tính tuơng đối cao hơn.
thân!!
 
Hạng D
19/9/09
1.087
173
63
www.autovn911.com
Re:chăm sóc dòng E46!

fatboyblue nói:
Xe em có tình trạng thế này, sau khi chạy tầm 30 phút, nếu ở số 1 hoặc 2 thì mỗi khi đạp ga tiếng động cơ òa lớn (có thể là cộng hưởng với quạt giải nhiệt) nhưng tua máy vẫn bình thường, không quá cao và vẫn chuyển số bình thường (ở vòng tua trên dưới 2000). Em nghĩ hộp số có vấn đề nhưng vào EA thay nhớt hộp số, kiểm tra thiì không có lỗi gì hết. Có bác nào bị giống em không ạ?
cái này bác nên xem lại cái ly hợp quạt giải nhiệt động cơ ( xe bác 325i M54) cái ly hợp quạt của xe bác nó vòng bắt theo tua máy rất yếu tại thời điểm cầm chừng, nhưng lại quá cao khi bác tăng ga.
nguyên lý làm việc của cụm ly hợp quạt giải nhiệt này nói cho dễ hiểu là khi chạy cầm chừng nó sẽ quay nhanh hơn tốc độ của bộ phân dẫn động nó. nhưng khi tăng tốc đột ngột thì nó sẽ quay chậm hơn, khi giảm đột ngột thì nó quay nhay hơp trục dẫn động nó. mục đích chính là không gây tiếng ồn xé gió của cánh quạt và tổn hao công suất động cơ tức thời.
hàng thay thế là của hella chính hiệu oem. còn những loại khác thì làm việc đúng nhưng không chuẩn dc. khuyên dùng nên thay thiết bị này là loại RIN.
thân!!
 
Hạng D
19/9/09
1.087
173
63
www.autovn911.com
Re:chăm sóc dòng E46!

Toan ngo nói:
Xe tôi có hiện tượng chuyển từ N-D hoặc ngược lại (vòng tua 900) hơi bị giật (đã thay dầu hộp số) (xe đã đi khoảng 100k).
Bác nào có hiện tượng trên chia sẻ vơi
theo em thì bác nên vệ sinh cụm cổ nạp và khắc phục luôn rò vanccum cụm cổ nạp thì sẽ okay. nhiều xe bị hiện tượng này, hiện tựong trên sẽ kèm theo khi bác bật tắc máy lạnh nữa. không bật ac thì động cơ bác rung và tua máy bị lịm.
thân!
 
Hạng D
19/9/09
1.087
173
63
www.autovn911.com
Re:chăm sóc dòng E46!

Toan ngo nói:
Các bác đã dùng E 46 cho tôi hỏi vấn đề này:
Mở chìa khóa điện (o đề nổ), đã tắt đài, điều hòa, quạt gió: có tiếng ù ù rất nhỏ, một lúc mới hết. Trước đây tôi đi TOY thì không có hiện tượng này.
cái này là những step moto trong hệ thống điều khiển lạnh của bác làm việc để mở hướng gió ( dù đã off hoàn toàn hệ thống lạnh)
cách khắc phục khi tiện thể mở taplo hoặc vệ sinh dàn lạnh , tiện thể vô mở những khớp nối trùyền động của những khớp nối.
thân!!
 
Hạng D
18/5/08
1.256
103
63
Re:chăm sóc dòng E46!

Dan gam thi den thoi diem hien tai e thay Quang vu autopart lam duoc ....gia ca ok !
Dan lanh thi nghe a Tony Dung noi thuan phat duoi chan cau chu Y lam ok !
@ tony Dung : a vao chia se ve lam dan lanh di nha;)
 
Hạng D
18/5/08
1.256
103
63
Re:chăm sóc dòng E46!

Chac nho bac auto vn lam co van cho ae trong topic nay luon nha ;)
@ autovn : cho e hoi hien tuong batterry light on sau khi chay ... Luc on luc off , check may thi ra alternator fault ... Nhung tai sao luc battery luc on luc lai off ... Phai thay alternator or co the sua hay k??Xe e 318i may N42
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
19/9/09
1.087
173
63
www.autovn911.com
Re:chăm sóc dòng E46!

anniehoang nói:
Chac nho bac auto vn lam co van cho ae trong topic nay luon nha ;)
@ autovn : cho e hoi hien tuong batterry light on sau khi chay ... Luc on luc off , check may thi ra alternator fault ... Nhung tai sao luc battery luc on luc lai off ... Phai thay alternator or co the sua hay k??Xe e 318i may N42
cảm ơn bác đã đề cao em tới chức CỐ VẤN, nghe có vẻ kêu quá. em thít 1 ly cafe quán cốc hơn!!! hihihihih
cái hiện tuợng lúc on lúc off của xe bác thì thông thuờng là bị cái bộ phận alternator Voltage Regulator gây ra. cũng có vái trừơng hợp nữa do phuly truợt hoặc do tìn hiệu từ DME bị timeout. nhưng phần lớn là do cái cục alternator Voltage Regulator ( VN gọi là cục IC hoặc tiết chế di-na-mo) gây ra. nguyên nhân có 2:
  • do chổi than lâu ngày bị mòn hết lúc tiếp xúc lúc không
  • do cụm giải nhiệt phía sau bị mất hoặc k thoát hơi nóng làm IC chết.
cái này dc bán rỗng rãi tại thì trường nuớc ngoài bác ạ. tầm 1.5 tr bác nhé!!! dùng chung cho cả e46, e39,e53, z3
cái này nhập về VN và lắp thì chi phí khoản 3milion (tính luôn tiền ship, tax và công) đấy bác ui!!! dĩ nhiên là hàng OEM chứ hàng lởm thì k ai dám làm cả vì nó sẽ làm tiêu luôn hệ thống điện của xe bác :D:D
thân!!!
 
Hạng D
28/2/05
2.105
485
83
Re:chăm sóc dòng E46!

Ko biết bác autovn911 thay con VR này cho xe 318i N42 chưa ạ? Em thấy nó xài con khác mã part cho từng dòng E46 khác nhau, ngay cả trong 318 cũng có 2 loại khác nhau cho 2 loại máy phát khác nhau! Trên các trang bán phụ tùng ghi dùng chung nhưng thực tế khác chăng??? Tra trên chính thống realoem và cac website xe BMW Châu âu đều cho kết quả là dùng riêng cho từng loại xe trong cùng dòng E46???

http://www.realoem.com/bm...&showeur=on&series=E46

Ngay cả 325i bên mỹ nếu ko phải hàng Valeo chính hãng mua hàng VR Bosch về lắp vừa nhưng ko có tác dụng là bình thường giống trường hợp cái bobin xe em!

Em đang e ngại chuyện này nên chưa dám order cái AVR cho 318i từ Mỹ hay Châu Âu cũng vì lí do này!
Nếu bác lắp 318 hàng OEM ngon lành giá 3tr thì quá là tốt, em khỏi lăng tăng chuyện order giúp về rồi tốn công đi thay và hồi hộp!
 
Last edited by a moderator: