Hạng D
16/5/07
1.931
1.030
113
e hèm...em kể chuyện cái vô lăng. Số là xe em từ trước giờ volang nảy theo nhịp nẩy của bánh xe ở mọi tốc độ, nhưng được cái tay lái rất đầm khi đi tốc độ cao, không có hiện tượng lệch lái khi thử không nắm volang.
Chuyện volang nẩy lúc mới cầm xe đi xa đi nhiều thì khá mỏi nhưng đi mãi thành quen, những lần vào bảo dưỡng có hỏi thăm mấy anh kỹ thuật cũng như tư vấn dịch vụ, họ cũng cẩn thận thử độ chụm chạy tốc độ cao (trong xưởng nền gạch men) và kết luận bình thường.
Đi vẫn nẩy, em thử so sánh với một số xe các hãng khác thì độ nẩy/rung rất ít, nhưng em cứ tự trấn an rằng đi không lệch lái+tốc độ cao đầm lái thì ok rồi.
Thời gian gần đây có thêm hiện tượng khi quay đầu xe hoặc từ trong lề đánh lái ra và tăng ga thì có tiếng lụp cụp, tai nghe và tay cầm cảm nhận được. Trước thì ít hoặc đôi khi có nhưng gần đây thì chuyện lụp cụp thường xuyên và nghe rất to, đến người ngồi ghế phụ cũng nghe tiếng lụp cụp.
Tranh thủ lúc làm bảo hiểm em có nói vấn đề này với tư vấn dịch vụ, họ lại mang xe ra thử trong xưởng và không có tiếng kêu cũng như nẩy, em phải xin cho ra đường thử, chạy đúng 200m là ktv và tvdv xác nhận đúng có tiếng lụp cụp. Họ mượn xe chạy thử (tốc độ cực chậm) cũng xác nhận đúng tình trạng như trên.

Mang về xưởng tháo nguyên cốt lái và mất gần 2 ngày mới làm xong, bên dịch vụ trả lời em là bị khô mỡ nên mang đi "ép mỡ" :D lại là xong thôi.

Rất mừng là sau khi "ép mỡ" thì hiện tượng nẩy/rung không còn nữa, tất nhiên tiếng lụp cụp cũng biến mất.

Em mang lên đây hỏi thăm các bác kỹ thuật "ép mỡ" là gì mà hay thế :D
 
Hạng D
17/6/04
1.528
1.243
113
Ha Noi - Sai Gon
e hèm...em kể chuyện cái vô lăng. Số là xe em từ trước giờ volang nảy theo nhịp nẩy của bánh xe ở mọi tốc độ, nhưng được cái tay lái rất đầm khi đi tốc độ cao, không có hiện tượng lệch lái khi thử không nắm volang.
Chuyện volang nẩy lúc mới cầm xe đi xa đi nhiều thì khá mỏi nhưng đi mãi thành quen, những lần vào bảo dưỡng có hỏi thăm mấy anh kỹ thuật cũng như tư vấn dịch vụ, họ cũng cẩn thận thử độ chụm chạy tốc độ cao (trong xưởng nền gạch men) và kết luận bình thường.
Đi vẫn nẩy, em thử so sánh với một số xe các hãng khác thì độ nẩy/rung rất ít, nhưng em cứ tự trấn an rằng đi không lệch lái+tốc độ cao đầm lái thì ok rồi.
Thời gian gần đây có thêm hiện tượng khi quay đầu xe hoặc từ trong lề đánh lái ra và tăng ga thì có tiếng lụp cụp, tai nghe và tay cầm cảm nhận được. Trước thì ít hoặc đôi khi có nhưng gần đây thì chuyện lụp cụp thường xuyên và nghe rất to, đến người ngồi ghế phụ cũng nghe tiếng lụp cụp.
Tranh thủ lúc làm bảo hiểm em có nói vấn đề này với tư vấn dịch vụ, họ lại mang xe ra thử trong xưởng và không có tiếng kêu cũng như nẩy, em phải xin cho ra đường thử, chạy đúng 200m là ktv và tvdv xác nhận đúng có tiếng lụp cụp. Họ mượn xe chạy thử (tốc độ cực chậm) cũng xác nhận đúng tình trạng như trên.

Mang về xưởng tháo nguyên cốt lái và mất gần 2 ngày mới làm xong, bên dịch vụ trả lời em là bị khô mỡ nên mang đi "ép mỡ" :D lại là xong thôi.

Rất mừng là sau khi "ép mỡ" thì hiện tượng nẩy/rung không còn nữa, tất nhiên tiếng lụp cụp cũng biến mất.

Em mang lên đây hỏi thăm các bác kỹ thuật "ép mỡ" là gì mà hay thế :D
Xe bác chạy bn km rồi
Mấy cái này tưởng phải được tư vấn bảo dưỡng chứ nhỉ, mình thấy toàn phải nói kêu mới kiểm tra.
Vd nhỏ làm bên AMC Q4 nhé, đến bảo dưỡng định kỳ, sau khi về mới phát hiện non hơi. Đáng lẽ mấy cái nhỏ này phải có check list
 
  • Like
Reactions: thuytram_dep
Hạng D
16/5/07
1.931
1.030
113
@truongthuyminh: xe em chạy được 28,000 km rồi. Nói chung tình trạng ktv và tvdv không chỉ riêng mit mà hãng khác cũng vậy, chủ xe hay người thường nắm xe không vững kiến thức cũng như hiểu xe thì khó nói chuyện với họ lắm.
Tình trạng xe em trước cũng nghe mấy anh em chạy PS có nhắc, em mang vào hỏi ktv thì họ nói xe em test kỹ không thấy nên em cũng tin và gật.
 
Hạng D
27/1/15
1.846
2.491
113
45
@truongthuyminh: xe em chạy được 28,000 km rồi. Nói chung tình trạng ktv và tvdv không chỉ riêng mit mà hãng khác cũng vậy, chủ xe hay người thường nắm xe không vững kiến thức cũng như hiểu xe thì khó nói chuyện với họ lắm.
Tình trạng xe em trước cũng nghe mấy anh em chạy PS có nhắc, em mang vào hỏi ktv thì họ nói xe em test kỹ không thấy nên em cũng tin và gật.
Vậy PS hay bị lỗi giống xe bác à ? Em chạy được 10K sắp mang đi bảo dưỡng, bão dưỡng 10K thì cần để ý điểm nào vậy các bác ?
Dạo này xe em đi qua các đường sóng trâu thì bị cảm giác xe bị chòng chành, trước đây không bị, cho em hỏi cách khắc phục và nguyên nhân bị, cảm ơn các bác.
 
  • Like
Reactions: thuytram_dep
Hạng B2
29/1/14
338
337
63
Vậy la Ps hay bị lỗi khô mở chổ khớp nối cốt lái quá vậy. Chac hãng và các đại lý dv bảo dưỡng phải đưa list kiểm tra khớp nối vào bảo dưởng định kì thay thế cho nó thôi
 
Hạng B1
8/2/14
82
24
18
Hcm
Alo các bác di PS ui
Cái zu chắn nuoc hắt lên kính lái sao rui ta
E đi mưa bj nhìu lần lắm rồi
E dang nghj zo hãng toyota hay kia mua về gắn
Cho ps các bác thấy sao
E fai lam sao day
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Alo các bác di PS ui
Cái zu chắn nuoc hắt lên kính lái sao rui ta
E đi mưa bj nhìu lần lắm rồi
E dang nghj zo hãng toyota hay kia mua về gắn
Cho ps các bác thấy sao
E fai lam sao day
Xe bác ở quânh mấy?