e hèm...em kể chuyện cái vô lăng. Số là xe em từ trước giờ volang nảy theo nhịp nẩy của bánh xe ở mọi tốc độ, nhưng được cái tay lái rất đầm khi đi tốc độ cao, không có hiện tượng lệch lái khi thử không nắm volang.
Chuyện volang nẩy lúc mới cầm xe đi xa đi nhiều thì khá mỏi nhưng đi mãi thành quen, những lần vào bảo dưỡng có hỏi thăm mấy anh kỹ thuật cũng như tư vấn dịch vụ, họ cũng cẩn thận thử độ chụm chạy tốc độ cao (trong xưởng nền gạch men) và kết luận bình thường.
Đi vẫn nẩy, em thử so sánh với một số xe các hãng khác thì độ nẩy/rung rất ít, nhưng em cứ tự trấn an rằng đi không lệch lái+tốc độ cao đầm lái thì ok rồi.
Thời gian gần đây có thêm hiện tượng khi quay đầu xe hoặc từ trong lề đánh lái ra và tăng ga thì có tiếng lụp cụp, tai nghe và tay cầm cảm nhận được. Trước thì ít hoặc đôi khi có nhưng gần đây thì chuyện lụp cụp thường xuyên và nghe rất to, đến người ngồi ghế phụ cũng nghe tiếng lụp cụp.
Tranh thủ lúc làm bảo hiểm em có nói vấn đề này với tư vấn dịch vụ, họ lại mang xe ra thử trong xưởng và không có tiếng kêu cũng như nẩy, em phải xin cho ra đường thử, chạy đúng 200m là ktv và tvdv xác nhận đúng có tiếng lụp cụp. Họ mượn xe chạy thử (tốc độ cực chậm) cũng xác nhận đúng tình trạng như trên.
Mang về xưởng tháo nguyên cốt lái và mất gần 2 ngày mới làm xong, bên dịch vụ trả lời em là bị khô mỡ nên mang đi "ép mỡ" lại là xong thôi.
Rất mừng là sau khi "ép mỡ" thì hiện tượng nẩy/rung không còn nữa, tất nhiên tiếng lụp cụp cũng biến mất.
Em mang lên đây hỏi thăm các bác kỹ thuật "ép mỡ" là gì mà hay thế
Chuyện volang nẩy lúc mới cầm xe đi xa đi nhiều thì khá mỏi nhưng đi mãi thành quen, những lần vào bảo dưỡng có hỏi thăm mấy anh kỹ thuật cũng như tư vấn dịch vụ, họ cũng cẩn thận thử độ chụm chạy tốc độ cao (trong xưởng nền gạch men) và kết luận bình thường.
Đi vẫn nẩy, em thử so sánh với một số xe các hãng khác thì độ nẩy/rung rất ít, nhưng em cứ tự trấn an rằng đi không lệch lái+tốc độ cao đầm lái thì ok rồi.
Thời gian gần đây có thêm hiện tượng khi quay đầu xe hoặc từ trong lề đánh lái ra và tăng ga thì có tiếng lụp cụp, tai nghe và tay cầm cảm nhận được. Trước thì ít hoặc đôi khi có nhưng gần đây thì chuyện lụp cụp thường xuyên và nghe rất to, đến người ngồi ghế phụ cũng nghe tiếng lụp cụp.
Tranh thủ lúc làm bảo hiểm em có nói vấn đề này với tư vấn dịch vụ, họ lại mang xe ra thử trong xưởng và không có tiếng kêu cũng như nẩy, em phải xin cho ra đường thử, chạy đúng 200m là ktv và tvdv xác nhận đúng có tiếng lụp cụp. Họ mượn xe chạy thử (tốc độ cực chậm) cũng xác nhận đúng tình trạng như trên.
Mang về xưởng tháo nguyên cốt lái và mất gần 2 ngày mới làm xong, bên dịch vụ trả lời em là bị khô mỡ nên mang đi "ép mỡ" lại là xong thôi.
Rất mừng là sau khi "ép mỡ" thì hiện tượng nẩy/rung không còn nữa, tất nhiên tiếng lụp cụp cũng biến mất.
Em mang lên đây hỏi thăm các bác kỹ thuật "ép mỡ" là gì mà hay thế