Hạng D
23/3/15
1.268
3.905
113
Cắt option đó là diêud chắc chắn bác ạ. Hãng nào cũng vậy thôi. Quan trọng là cắt như thế nào, hợp lý ko? Nếu ko cắt về việt nam mấy ông trời tính thuế cao... Liệu có bác nào dám bỏ số tiền cao để mua không? Mit sẽ biết vị trí mình ở đâu mà tiếp tục cải thiện thôi... Còn làm mưa làm gió thì chắc chưa có sản phẩm nào như anh toy đâu
Vô lăng trụi lủi, phanh sau tang trống, bỏ VSC là đẹp...
 
  • Like
Reactions: Otonew
Hạng B2
16/4/15
212
195
43
48
Vô lăng trụi lủi, phanh sau tang trống, bỏ VSC là đẹp...
Bên Thái Mit cạnh tranh được Toy vì họ theo phương châm: hàng chất lượng, lời ít --> bán nhiều--> thu lợi nhuận nhiều, khách hàng hài lòng,
Mít Việt : cắt hết Option, nhiều phụ kiện lắp ráp chất lượng không tốt (mua giá rẻ),--> lời nhiều --> bán ít --> ế, không cạnh tranh được với Toy --> Nếu không thay đổi thì tương lai sẽ mất nhiều khách hàng , khó tồn tại.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
27/1/15
1.846
2.491
113
45
Bên Thái Mit cạnh tranh được Toy vì họ theo phương châm: hàng chất lượng, lời ít --> bán nhiều--> thu lợi nhuận nhiều, khách hàng hài lòng,
Mít Việt : cắt hết Option, nhiều phụ kiện lắp ráp chất lượng không tốt (mua giá rẻ),--> lời nhiều --> bán ít --> ế, không cạnh tranh được với Toy --> Nếu không thay đổi thì tương lai sẽ mất nhiều khách hàng , khó tồn tại.
Phải chi mấy ông Vinastar hiểu điều này.
Đôi khi lời ít nhưng tăng phí dịch vụ chút bà con cũng chịu.
 
Tập Lái
5/2/16
40
35
18
38
Cắt option đó là diêud chắc chắn bác ạ. Hãng nào cũng vậy thôi. Quan trọng là cắt như thế nào, hợp lý ko? Nếu ko cắt về việt nam mấy ông trời tính thuế cao... Liệu có bác nào dám bỏ số tiền cao để mua không? Mit sẽ biết vị trí mình ở đâu mà tiếp tục cải thiện thôi... Còn làm mưa làm gió thì chắc chưa có sản phẩm nào như anh toy đâu
Thuế cao với xe nhập khẩu nguyên chiếc thôi bác, chứ xe ráp trong nước được bảo hộ có phải chịu thuế như xe nhập đâu.
Cơ bản là chiến lược của Vina Mít, cắt nhiều, bán giá vừa phải vẫn lãi nhiều/mỗi xe nhưng bán được số lượng ít, không phát triển được thị trường.
cắt vừa phải hoặc không cắt bán giá vừa phải hoặc cao tương ứng với tính năng, chất lượng xe, lời mỗi xe ít mà bán được nhiều xe thì theo em vẫn tốt hơn nhiều.
 
  • Like
Reactions: Otonew
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
PS Việt nam không hơn Malai được. Xem Malai thì biết Việt nam sẽ trang bị như thế nào
Vấn đề không phải full Option mà bán chạy hay không.
Chiếc Pajero 3.8 full option là một ví dụ.
 
Hạng B2
16/4/15
212
195
43
48
Có lần đi Malaysia, nói chuyện với người dân bản địa , họ nói quan điểm của người Malaysia về sử dụng ô tô: những người thu nhập thấp --> khá thì họ ưu tiên dùng xe thương hiệu trong nước sản xuất, còn thu nhập cao thì dùng xe cao cấp (bên đó đánh thuế xe nhập cũng rất cao). Đi ra ngoài đường thấy toàn xe trong nước sản xuất và xe cao cấp. Do vậy Malaysia không phải là thị trường của PS.
Việt Nam là thì trường rất tiềm năng cho nhiều phân khúc , và người tiêu dùng cũng bắt đầu thông minh hơn!
 
Hạng D
19/10/06
2.213
13.216
113
cái này ko phải mới bắt đầu, phải chạy một thời gian rồi mới làm

ps em đc đúng 20k km thì mới cân mâm, thước lái

Cân mâm: nôm na là chạy một thời gian có thể vỏ xe biến dạng, nặng không đều nữa dẫn đến việc chạy tốc độ cao bị rung, người ta dùng máy đo mâm vỏ để cân lại mâm vỏ cho đều




Nếu không đều thì dán thêm chì cho đều, thường sau khi dán chì xong cân lại máy báo ok hết

Xe em ko hiểu sao bánh nào cũng lệch, mấy miếng chì bay đâu hết

Chia sẻ kinh nghiệm sử dụng Pajero sport cho người mới bắt đầu.



Cân thước lái: mấy xe suv đi đg xấu hay mấy anh hay phang bừa thường bị cái này, bánh xe không còn thẳng nữa giống mới xuất xưởng. Góc đặt bánh xe là tùy theo loại xe, máy nó lưu thông số từng loại cứ thế mà chỉnh theo

Có 4 bộ cảm biến gắn vào bốn bánh, góc cao của máy cân là mắt đọc, đọc độ lệch cảm biến báo

Chia sẻ kinh nghiệm sử dụng Pajero sport cho người mới bắt đầu.







ví dụ như xe em bị lệch chút đỉnh:

Chia sẻ kinh nghiệm sử dụng Pajero sport cho người mới bắt đầu.




Khi lệch thì chỉnh ở mấy con ốc dưới gầm

Chia sẻ kinh nghiệm sử dụng Pajero sport cho người mới bắt đầu.




Chia sẻ kinh nghiệm sử dụng Pajero sport cho người mới bắt đầu.





Sau khi chỉnh các giá trị sẽ về 0 hoặc gần 0 (PS)

Chia sẻ kinh nghiệm sử dụng Pajero sport cho người mới bắt đầu.







Nói chung chạy bình thường cỡ 20k km xe em cũng chưa lệch thước lái gì nhiều nhưng mấy ông khác có ông lệch cũng kha khá đó, tùy cách chạy mấy bác canh mà đi cân.
 
Tập Lái
5/2/16
40
35
18
38
cái này ko phải mới bắt đầu, phải chạy một thời gian rồi mới làm

ps em đc đúng 20k km thì mới cân mâm, thước lái

Cân mâm: nôm na là chạy một thời gian có thể vỏ xe biến dạng, nặng không đều nữa dẫn đến việc chạy tốc độ cao bị rung, người ta dùng máy đo mâm vỏ để cân lại mâm vỏ cho đều




Nếu không đều thì dán thêm chì cho đều, thường sau khi dán chì xong cân lại máy báo ok hết

Xe em ko hiểu sao bánh nào cũng lệch, mấy miếng chì bay đâu hết

View attachment 428492


Cân thước lái: mấy xe suv đi đg xấu hay mấy anh hay phang bừa thường bị cái này, bánh xe không còn thẳng nữa giống mới xuất xưởng. Góc đặt bánh xe là tùy theo loại xe, máy nó lưu thông số từng loại cứ thế mà chỉnh theo

Có 4 bộ cảm biến gắn vào bốn bánh, góc cao của máy cân là mắt đọc, đọc độ lệch cảm biến báo

View attachment 428505






ví dụ như xe em bị lệch chút đỉnh:

View attachment 428502



Khi lệch thì chỉnh ở mấy con ốc dưới gầm

View attachment 428506



View attachment 428507




Sau khi chỉnh các giá trị sẽ về 0 hoặc gần 0 (PS)

View attachment 428508






Nói chung chạy bình thường cỡ 20k km xe em cũng chưa lệch thước lái gì nhiều nhưng mấy ông khác có ông lệch cũng kha khá đó, tùy cách chạy mấy bác canh mà đi cân.
Em cân chỉnh và đảo lốp trước sau (nếu giống nhau) khoảng 1 vạn 1 lần, thước lái khoảng 2 vạn 1 lần.
lốp mòn nhanh hoặc hay đi đường xấu thì thường xuyên hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: dstuyen
Hạng D
17/6/04
1.528
1.243
113
Ha Noi - Sai Gon
cái này ko phải mới bắt đầu, phải chạy một thời gian rồi mới làm

ps em đc đúng 20k km thì mới cân mâm, thước lái

Cân mâm: nôm na là chạy một thời gian có thể vỏ xe biến dạng, nặng không đều nữa dẫn đến việc chạy tốc độ cao bị rung, người ta dùng máy đo mâm vỏ để cân lại mâm vỏ cho đều




Nếu không đều thì dán thêm chì cho đều, thường sau khi dán chì xong cân lại máy báo ok hết

Xe em ko hiểu sao bánh nào cũng lệch, mấy miếng chì bay đâu hết

View attachment 428492


Cân thước lái: mấy xe suv đi đg xấu hay mấy anh hay phang bừa thường bị cái này, bánh xe không còn thẳng nữa giống mới xuất xưởng. Góc đặt bánh xe là tùy theo loại xe, máy nó lưu thông số từng loại cứ thế mà chỉnh theo

Có 4 bộ cảm biến gắn vào bốn bánh, góc cao của máy cân là mắt đọc, đọc độ lệch cảm biến báo

View attachment 428505






ví dụ như xe em bị lệch chút đỉnh:

View attachment 428502



Khi lệch thì chỉnh ở mấy con ốc dưới gầm

View attachment 428506



View attachment 428507




Sau khi chỉnh các giá trị sẽ về 0 hoặc gần 0 (PS)

View attachment 428508






Nói chung chạy bình thường cỡ 20k km xe em cũng chưa lệch thước lái gì nhiều nhưng mấy ông khác có ông lệch cũng kha khá đó, tùy cách chạy mấy bác canh mà đi cân.

Địa chỉ ở đâu đó bác @dstuyen
Thời gian làm bao lâu và chi phí ntn bác. Mấy chỗ AMC ko thấy có cái này.
 
Hạng D
16/8/09
3.149
2.952
113
Địa chỉ ở đâu đó bác @dstuyen
Thời gian làm bao lâu và chi phí ntn bác. Mấy chỗ AMC ko thấy có cái này.
Tối đa 60p thôi bác bao gồm:
Cân mâm, bấm chì, vá lốp (nếu lủng-free).
Cân chỉnh thước lái, caster, camber bằng máy Hunter.
Discount 20% so vs bảng giá.
Chia sẻ kinh nghiệm sử dụng Pajero sport cho người mới bắt đầu.
Chia sẻ kinh nghiệm sử dụng Pajero sport cho người mới bắt đầu.
Chia sẻ kinh nghiệm sử dụng Pajero sport cho người mới bắt đầu.
Chia sẻ kinh nghiệm sử dụng Pajero sport cho người mới bắt đầu.

Chia sẻ kinh nghiệm sử dụng Pajero sport cho người mới bắt đầu.
 
  • Like
Reactions: truongthuyminh