Vô lăng trụi lủi, phanh sau tang trống, bỏ VSC là đẹp...Cắt option đó là diêud chắc chắn bác ạ. Hãng nào cũng vậy thôi. Quan trọng là cắt như thế nào, hợp lý ko? Nếu ko cắt về việt nam mấy ông trời tính thuế cao... Liệu có bác nào dám bỏ số tiền cao để mua không? Mit sẽ biết vị trí mình ở đâu mà tiếp tục cải thiện thôi... Còn làm mưa làm gió thì chắc chưa có sản phẩm nào như anh toy đâu
Bên Thái Mit cạnh tranh được Toy vì họ theo phương châm: hàng chất lượng, lời ít --> bán nhiều--> thu lợi nhuận nhiều, khách hàng hài lòng,Vô lăng trụi lủi, phanh sau tang trống, bỏ VSC là đẹp...
Mít Việt : cắt hết Option, nhiều phụ kiện lắp ráp chất lượng không tốt (mua giá rẻ),--> lời nhiều --> bán ít --> ế, không cạnh tranh được với Toy --> Nếu không thay đổi thì tương lai sẽ mất nhiều khách hàng , khó tồn tại.
Chỉnh sửa cuối:
Phải chi mấy ông Vinastar hiểu điều này.Bên Thái Mit cạnh tranh được Toy vì họ theo phương châm: hàng chất lượng, lời ít --> bán nhiều--> thu lợi nhuận nhiều, khách hàng hài lòng,
Mít Việt : cắt hết Option, nhiều phụ kiện lắp ráp chất lượng không tốt (mua giá rẻ),--> lời nhiều --> bán ít --> ế, không cạnh tranh được với Toy --> Nếu không thay đổi thì tương lai sẽ mất nhiều khách hàng , khó tồn tại.
Đôi khi lời ít nhưng tăng phí dịch vụ chút bà con cũng chịu.
Thuế cao với xe nhập khẩu nguyên chiếc thôi bác, chứ xe ráp trong nước được bảo hộ có phải chịu thuế như xe nhập đâu.Cắt option đó là diêud chắc chắn bác ạ. Hãng nào cũng vậy thôi. Quan trọng là cắt như thế nào, hợp lý ko? Nếu ko cắt về việt nam mấy ông trời tính thuế cao... Liệu có bác nào dám bỏ số tiền cao để mua không? Mit sẽ biết vị trí mình ở đâu mà tiếp tục cải thiện thôi... Còn làm mưa làm gió thì chắc chưa có sản phẩm nào như anh toy đâu
Cơ bản là chiến lược của Vina Mít, cắt nhiều, bán giá vừa phải vẫn lãi nhiều/mỗi xe nhưng bán được số lượng ít, không phát triển được thị trường.
cắt vừa phải hoặc không cắt bán giá vừa phải hoặc cao tương ứng với tính năng, chất lượng xe, lời mỗi xe ít mà bán được nhiều xe thì theo em vẫn tốt hơn nhiều.
PS Việt nam không hơn Malai được. Xem Malai thì biết Việt nam sẽ trang bị như thế nào
Vấn đề không phải full Option mà bán chạy hay không.
Chiếc Pajero 3.8 full option là một ví dụ.
Vấn đề không phải full Option mà bán chạy hay không.
Chiếc Pajero 3.8 full option là một ví dụ.
Có lần đi Malaysia, nói chuyện với người dân bản địa , họ nói quan điểm của người Malaysia về sử dụng ô tô: những người thu nhập thấp --> khá thì họ ưu tiên dùng xe thương hiệu trong nước sản xuất, còn thu nhập cao thì dùng xe cao cấp (bên đó đánh thuế xe nhập cũng rất cao). Đi ra ngoài đường thấy toàn xe trong nước sản xuất và xe cao cấp. Do vậy Malaysia không phải là thị trường của PS.
Việt Nam là thì trường rất tiềm năng cho nhiều phân khúc , và người tiêu dùng cũng bắt đầu thông minh hơn!
Việt Nam là thì trường rất tiềm năng cho nhiều phân khúc , và người tiêu dùng cũng bắt đầu thông minh hơn!
cái này ko phải mới bắt đầu, phải chạy một thời gian rồi mới làm
ps em đc đúng 20k km thì mới cân mâm, thước lái
Cân mâm: nôm na là chạy một thời gian có thể vỏ xe biến dạng, nặng không đều nữa dẫn đến việc chạy tốc độ cao bị rung, người ta dùng máy đo mâm vỏ để cân lại mâm vỏ cho đều
Nếu không đều thì dán thêm chì cho đều, thường sau khi dán chì xong cân lại máy báo ok hết
Xe em ko hiểu sao bánh nào cũng lệch, mấy miếng chì bay đâu hết
Cân thước lái: mấy xe suv đi đg xấu hay mấy anh hay phang bừa thường bị cái này, bánh xe không còn thẳng nữa giống mới xuất xưởng. Góc đặt bánh xe là tùy theo loại xe, máy nó lưu thông số từng loại cứ thế mà chỉnh theo
Có 4 bộ cảm biến gắn vào bốn bánh, góc cao của máy cân là mắt đọc, đọc độ lệch cảm biến báo
ví dụ như xe em bị lệch chút đỉnh:
Khi lệch thì chỉnh ở mấy con ốc dưới gầm
Sau khi chỉnh các giá trị sẽ về 0 hoặc gần 0 (PS)
Nói chung chạy bình thường cỡ 20k km xe em cũng chưa lệch thước lái gì nhiều nhưng mấy ông khác có ông lệch cũng kha khá đó, tùy cách chạy mấy bác canh mà đi cân.
ps em đc đúng 20k km thì mới cân mâm, thước lái
Cân mâm: nôm na là chạy một thời gian có thể vỏ xe biến dạng, nặng không đều nữa dẫn đến việc chạy tốc độ cao bị rung, người ta dùng máy đo mâm vỏ để cân lại mâm vỏ cho đều
Nếu không đều thì dán thêm chì cho đều, thường sau khi dán chì xong cân lại máy báo ok hết
Xe em ko hiểu sao bánh nào cũng lệch, mấy miếng chì bay đâu hết
Cân thước lái: mấy xe suv đi đg xấu hay mấy anh hay phang bừa thường bị cái này, bánh xe không còn thẳng nữa giống mới xuất xưởng. Góc đặt bánh xe là tùy theo loại xe, máy nó lưu thông số từng loại cứ thế mà chỉnh theo
Có 4 bộ cảm biến gắn vào bốn bánh, góc cao của máy cân là mắt đọc, đọc độ lệch cảm biến báo
ví dụ như xe em bị lệch chút đỉnh:
Khi lệch thì chỉnh ở mấy con ốc dưới gầm
Sau khi chỉnh các giá trị sẽ về 0 hoặc gần 0 (PS)
Nói chung chạy bình thường cỡ 20k km xe em cũng chưa lệch thước lái gì nhiều nhưng mấy ông khác có ông lệch cũng kha khá đó, tùy cách chạy mấy bác canh mà đi cân.
Em cân chỉnh và đảo lốp trước sau (nếu giống nhau) khoảng 1 vạn 1 lần, thước lái khoảng 2 vạn 1 lần.cái này ko phải mới bắt đầu, phải chạy một thời gian rồi mới làm
ps em đc đúng 20k km thì mới cân mâm, thước lái
Cân mâm: nôm na là chạy một thời gian có thể vỏ xe biến dạng, nặng không đều nữa dẫn đến việc chạy tốc độ cao bị rung, người ta dùng máy đo mâm vỏ để cân lại mâm vỏ cho đều
Nếu không đều thì dán thêm chì cho đều, thường sau khi dán chì xong cân lại máy báo ok hết
Xe em ko hiểu sao bánh nào cũng lệch, mấy miếng chì bay đâu hết
View attachment 428492
Cân thước lái: mấy xe suv đi đg xấu hay mấy anh hay phang bừa thường bị cái này, bánh xe không còn thẳng nữa giống mới xuất xưởng. Góc đặt bánh xe là tùy theo loại xe, máy nó lưu thông số từng loại cứ thế mà chỉnh theo
Có 4 bộ cảm biến gắn vào bốn bánh, góc cao của máy cân là mắt đọc, đọc độ lệch cảm biến báo
View attachment 428505
ví dụ như xe em bị lệch chút đỉnh:
View attachment 428502
Khi lệch thì chỉnh ở mấy con ốc dưới gầm
View attachment 428506
View attachment 428507
Sau khi chỉnh các giá trị sẽ về 0 hoặc gần 0 (PS)
View attachment 428508
Nói chung chạy bình thường cỡ 20k km xe em cũng chưa lệch thước lái gì nhiều nhưng mấy ông khác có ông lệch cũng kha khá đó, tùy cách chạy mấy bác canh mà đi cân.
lốp mòn nhanh hoặc hay đi đường xấu thì thường xuyên hơn.
Chỉnh sửa cuối:
cái này ko phải mới bắt đầu, phải chạy một thời gian rồi mới làm
ps em đc đúng 20k km thì mới cân mâm, thước lái
Cân mâm: nôm na là chạy một thời gian có thể vỏ xe biến dạng, nặng không đều nữa dẫn đến việc chạy tốc độ cao bị rung, người ta dùng máy đo mâm vỏ để cân lại mâm vỏ cho đều
Nếu không đều thì dán thêm chì cho đều, thường sau khi dán chì xong cân lại máy báo ok hết
Xe em ko hiểu sao bánh nào cũng lệch, mấy miếng chì bay đâu hết
View attachment 428492
Cân thước lái: mấy xe suv đi đg xấu hay mấy anh hay phang bừa thường bị cái này, bánh xe không còn thẳng nữa giống mới xuất xưởng. Góc đặt bánh xe là tùy theo loại xe, máy nó lưu thông số từng loại cứ thế mà chỉnh theo
Có 4 bộ cảm biến gắn vào bốn bánh, góc cao của máy cân là mắt đọc, đọc độ lệch cảm biến báo
View attachment 428505
ví dụ như xe em bị lệch chút đỉnh:
View attachment 428502
Khi lệch thì chỉnh ở mấy con ốc dưới gầm
View attachment 428506
View attachment 428507
Sau khi chỉnh các giá trị sẽ về 0 hoặc gần 0 (PS)
View attachment 428508
Nói chung chạy bình thường cỡ 20k km xe em cũng chưa lệch thước lái gì nhiều nhưng mấy ông khác có ông lệch cũng kha khá đó, tùy cách chạy mấy bác canh mà đi cân.
Địa chỉ ở đâu đó bác @dstuyen
Thời gian làm bao lâu và chi phí ntn bác. Mấy chỗ AMC ko thấy có cái này.
Tối đa 60p thôi bác bao gồm:Địa chỉ ở đâu đó bác @dstuyen
Thời gian làm bao lâu và chi phí ntn bác. Mấy chỗ AMC ko thấy có cái này.
Cân mâm, bấm chì, vá lốp (nếu lủng-free).
Cân chỉnh thước lái, caster, camber bằng máy Hunter.
Discount 20% so vs bảng giá.