Tập Lái
13/1/10
43
3
6
innova2222 nói:
Em mới làm bảo dưỡng 1000km, có hỏi kỹ thuật ISAMCo về learning, họ nói chưa cần. Chắc em nó vẫn còn "khôn".
hihih
calvinkien nói:
innova2222 nói:
Xe em đang chạy rodai, 1 bình dầu khoảng 60 L chạy được 600 km: 400 km đường trường+200 km thành phố. Bác Baothan chạy sao được 900 km chỉ em với.
Chia sẽ với bác :
Xe bác mới, nên TB 100km/10 lít là bình thường
Chạy thêm 500-1000km ,cho learning , thay nhớt ==> máy sẽ nhe và hiểu cách đạp ga của người lái==> TB lúc này sẽ khoảng 100km 8-9 lít, cho đường hổn hơp: 50%đường trường 35% ngoại thành,15% nội thành.
Chạy khoảng 5000km , thay nhớy -learning ==> TB 7-8 lít 50%đường trường 35% ngoại thành,15% nội thành( thỉnh thoảng có depart đạp lút cán từ 1 lên 60km trong 3s để vươt trái khi đèn đỏ dừng lane trong ).

hihihi
Bác ơi cái vụ learning này là sao nhỉ, em cứ nghĩ nó tự learn chứ đến kỳ mới "dạy" ah???
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
52
Máy êm rồi thì không cần learning đâu bác, learn xong có khi lại ồn hơn ấy chứ!
 
Hạng B2
18/5/13
209
15
18
43
LogicBuy Vietnam
logicbuy.vn
Silence is Golden nói:
truong195 nói:
@phambaoloc
Xe anh số tay, chỉ cần không ép số là được, còn số AT thì nên gắn RC.
Bây giờ như Baothan bán lại khoảng 7 triệu, bác kế tiếp mua gắn một thowifgian, trơn máy xong, bán tiếp 3-4 triệu;như thế số tiền chi phí chấp nhận được.
Nếu bác nào muốn máy mạnh thì gắn luôn.

Nhân tiện, bác gatre76 sau một thời gian gắn kiểm tra lọc K&N (xe gatre là Triton MT)đã xách tay về một số loc K&N.
Bác nào muốn thử, chủ nhật này cafe nhé.

Thật sự là nên gắn RC cho Pajero hả bác...xe em đi được 15.000km rồi có nên gắn vào không ?


Tầm này thì thôi bác, cũng cũng lắp rồi nhưng thấy không có gì khác biệt nên cũng nhượng lại cho anh bạn
 
1/4/07
21.905
16.702
113
0913168658
Bộ RC ngưới sản xuát khuyến cáo là dùng chung với lọc KN, nhưng lọc KN đến bây giờ mới có.
BÁc nào đang lắp RC liên hệ gatre76 091 377 1764 xem 1tr7

33-2951.jpg

 
Tập Lái
9/1/08
43
22
8
hoanchau nói:
Có một vấn đề đối với PSD rồi các bác thế nào cũng gặp là ra khói đen rất nhiều (các bác ở Bắc gọi là quạt chả). Theo kinh nghiệm của mấy bác Pser thì do 03 cảm biến gió, hồi lưu khí xả, nhiệt độ khí nạp bị bẩn bởi chất lượng dầu và chạy lâu ngày. Hôm nọ xe em ra khói đen quá, mặc dù mới có 9000 km, nhưng vẫn vào bảo dưỡng 10.000 luôn, có nhờ lau cảm biến (do e phải đi công chuyện, không giám sát được) chiều xong chạy ra, có ngon hơn thật nhưng vẫn khói, hôm sau gọi cho bác Tư vấn và chạy sang lại, sau khi learning, khói giảm nhiều nhưng vẫn còn tương đối ở khoảng 3.000 đến 4.000rpm. Nhờ các đ/c thợ lau giúp 03 cảm biến thì các đ/c từ chối và bảo ở ngoài hiểu xe này sao bằng bọn e. Thứ 7, em tự làm với sự trợ giúp từ xa của bác Mạnh Cường và bác Khử mùi của PSC. Kết quả sau khoảng 30 phút Xe em lên đến 5.000rpm mới có rất ít khói.
Bác nào bị thì thử xem sao. Dụng cụ chỉ cần cờ lê 17 và 01 vít 4 cạnh, 01 chai xịt RP7 hoặc xịt chế hoà khí và 01 miếng vải mỏng.
Bác làm thế nào vậy chỉ em với được không dụng cụ thì có nhưng vấn đề là làm thế nào nhỉ

 
Tập Lái
12/7/13
2
0
0
Tổng chào cả nhà! Sắp tới có thể em sẽ là 1 PSer mới :D

Phân vân chọn con Sò và con PS lắm, nhưng cuối cùng giá PS rẻ hơn Sò khoản 40tr nên thôi tiết kiệm tí có tiền đổ dầu vì vậy e đang có ý định làm 1 e trong đợt KM này! Thik em PS V6 mà ông Hồ ko cho phép, nên đang phân vân tính chọn 1 trong 2 e AT hoặc MT dầu thoai! Nhà đi ko nhiều nhưng đề phòng trường hợp 1 năm đi Đà Lạt or Nha Trang chơi thì sợ full tải e AT leo đèo mệt mỏi (xe có mỗi 136 mã lực), còn mua MT thì lại sợ chạy trong TP ko đủ tiền nuôi :(
Đồng thời em cũng đang ngóng ngớt xem vụ giảm giá trước bạ của TP-HCM xuống 10% như thế nào, các bác có thông tin cho em biết với! Các bác cho e biết bản AT dầu đợt này mà 780 thì có cao ko?

PS kính hậu 2 bên hình như ko có đèn báo rẽ hả các bác! có chế cháo hay làm gì đc ko?

Tính em thì hay lo xa nghe nói là đi chiếc PS tầm khoảng 40v là phải làm máy, 1 lần làm máy vậy hết bao nhiêu? (hôm qua xem ở đâu thấy có bác nào đi con Triton 20v mà thay đai cam, phốt phiếc, bi tỳ gì gì lung tung hết 15 chai) liệu xe mình có hao thế ko ạ?

Các bác các cụ truong195 ,manhcuong, khumui, az ..... cho e gửi lời hỏi thăm, biết sau này lấy rồi phải nhờ vả các bác các cụ nhiều, em gà, con xe đầu đời gia đình mua đấy ạ!

Kính các cụ!
 
1/4/07
21.905
16.702
113
0913168658
html nói:
Tổng chào cả nhà! Sắp tới có thể em sẽ là 1 PSer mới :D

Có phải bác đi chiếc Fortis không?

Phân vân chọn con Sò và con PS lắm, nhưng cuối cùng giá PS rẻ hơn Sò khoản 40tr nên thôi tiết kiệm tí có tiền đổ dầu vì vậy e đang có ý định làm 1 e trong đợt KM này! Thik em PS V6 mà ông Hồ ko cho phép, nên đang phân vân tính chọn 1 trong 2 e AT hoặc MT dầu thoai!

Theo những đợt khuyến mãi Grandis trước thì chỉ kéo dài vài tháng, bác tính chậm quá coi chừng trể hẹn.

Nhà đi ko nhiều nhưng đề phòng trường hợp 1 năm đi Đà Lạt or Nha Trang chơi thì sợ full tải e AT leo đèo mệt mỏi (xe có mỗi 136 mã lực), còn mua MT thì lại sợ chạy trong TP ko đủ tiền nuôi :(

Đồng thời em cũng đang ngóng ngớt xem vụ giảm giá trước bạ của TP-HCM xuống 10% như thế nào, các bác có thông tin cho em biết với! Các bác cho e biết bản AT dầu đợt này mà 780 thì có cao ko?

Thời cả nước là công trường đã qua rồi, 1 cầu nếu không đi công trình, chỉ du lich thôi thì vẫn tốt. Nếu bác tay lái lụa thì MT hay hơn. Nếu muốn V1 lái thì nên chọn AT

PS kính hậu 2 bên hình như ko có đèn báo rẽ hả các bác! có chế cháo hay làm gì đc ko?

Làm được nhẹ nhàng (khắc trung).

(hôm qua xem ở đâu thấy có bác nào đi con Triton 20v mà thay đai cam, phốt phiếc, bi tỳ gì gì lung tung hết 15 chai) liệu xe mình có hao thế ko ạ?

Theo kinh nghiệm (tự thống kê) thì
xe gia dình đi ít 5-7.000km/ năm
xe gia dình đi nhiều 10.000km/ năm
Xe công ty, đi hàng ngày + làm việc 20.000 km/ năm
Xe taxi,ngày 24 giờ 200.000 km/2-3 năm.
Nếu bác đi công ty thì trừ trường hợp đặc biệt, bác phải mất 5 năm để đến 100.000 km hay 10 năm,nếu đi gia đình như bác kể.

Việc thay dây curoa cam là lúc 100.000 km chứ không phải 200.
Số tiền chưa đến mức đó, nhưng tính chia thời gian thì không nhiều, Nhiều khả năng bác đã đổi xe rồi.
Còn các xe kinh doanh thì, càng chạy càng ra tiền số tiền không đáng kể.

Tính em thì hay lo xa nghe nói là đi chiếc PS tầm khoảng 40v là phải làm máy, 1 lần làm máy vậy hết bao nhiêu?

Bác nắm thông tin chính xác 40v, thời nay, với cường độ sử dụng, nhớt tốt bảo dưỡng đúng..theo mình khả năng 30v (300.000 km) thì làm máy lần đầu tiên, lần này chỉ xoáy supap. Chiếc xe hư thường do tự chúng ta làm, nếu làm đúng thì khó mà hư lắm.
Nếu đi như bác kể thì 20-30 năm nữa

Còn đẳng cấp chiếc xe Nhật so với xe khác là ở phần điện - sau 10 năm 20 năm vẩn hoạt động tốt (nhiều chiếc Jolie Lancer 10-15 vẫn chưa hư điện do lão hóa). Nguyên nhân xe bị rớt chất lượng sau 20-30 năm không phải do phần máy mà là phần điện, nên khi sử dụng bác phải cẩn thận khi độ điện hơn là các phần khác.

Ý kiến cá nhân nhé bác.



Kính các cụ!


 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
5/3/12
398
76
28
Hà Nội
khumui.com
Theo em, miền nam ít núi và không bị sạt lở nhiều thì nên mua xe AT, Đà lạt, nha trang thì AT nhằm nhò gì .Về máy thì khỏi lo giá cũng như chất lượng vì còn láu mới phải nghĩ đến nó, thích là nhích, đã có MFC hỗ trợ khỏi lo
 
Last edited by a moderator: