Hạng B2
19/6/18
324
415
63
Biên Hoà
Bác nào có lấy xe thì nên mướn chạy thử quốc lộ cảm nhận nha. Chứ ko sau này bỡ ngỡ. Ngoài cách âm thì em thấy củng ok, không có j để chê. Tiết kiệm. 6,6 l/100km cho chuyến đi vừa rồi

Ông chạy từ đâu đến đâu, đi mấy người mà hết 6,6l/100km?
 
Hạng B2
19/6/18
324
415
63
Biên Hoà
Em đi xe ông anh rể rùi, xác nhận với bác là ồn quá, so với cx5 thì cách âm của crv bản mới này kém hơn nhiều. Bác ko nên dán cách âm nhé, làm xong nó ù còn kinh dị hơn.
Ông có chạy cùng 1 cung đường, cùng 1 tốc độ, cùng trọng tải k? tôi thấy tiếng ồn đường như nhau cả thôi, CRV mới tiếng ồn động cơ lớn hơn ở tốc độ thấp và khi thốc ga thôi nhé
 
  • Like
Reactions: ptn.kien
Hạng B2
19/6/18
324
415
63
Biên Hoà
3 người từ buôn ma thuột về sg bác ạ
Hãy thử dùng ga tự động, khi có đèn đỏ ngớt ga từ xa, nếu cần rà phanh từ xa để xe chầm chậm qua đèn đỏ mà không phải dừng hẳn (tốc độ tối thiểu khoảng 20km/h). Từ Buôn Mê Thuật về hãy đặt ga tự động ở 75-80km/h đảm bảo bạn tiết kiệm được ít nhất 1l/100km.
 
  • Like
Reactions: ntdieu and ptn.kien
Hạng B1
1/7/18
52
16
8
38
Hãy thử dùng ga tự động, khi có đèn đỏ ngớt ga từ xa, nếu cần rà phanh từ xa để xe chầm chậm qua đèn đỏ mà không phải dừng hẳn (tốc độ tối thiểu khoảng 20km/h). Từ Buôn Mê Thuật về hãy đặt ga tự động ở 75-80km/h đảm bảo bạn tiết kiệm được ít nhất 1l/100km.
Ý bác là còn có thể tiet kiem hơn nữa à. Em toàn chạy cruise control mới đc vậy mà bác?
 
Hạng B2
19/6/18
324
415
63
Biên Hoà
Ý bác là còn có thể tiet kiem hơn nữa à. Em toàn chạy cruise control mới đc vậy mà bác?
Bạn chạy tốc độ thế nào? kinh nghiệm chạy đồi núi tiết kiệm: lúc lên dốc giảm dần (đỉnh dốc 55-60km) rồi thả trôi (ngắt cruise control) bao giờ hết trớn v=75km/h thì lại đặt ga tư động. Nếu lúc lên dốc ta vẫn để ga tư động, đỉnh dốc v=75km/h, xuống dốc vẫn ga tự động thì lúc này động cơ của mình là cái phanh nhé bạn. => bạn đi kiểu này vẫn tốn. Mình đã thử nghiệm rất nhiều khi xuống dốc rồi, muốn tiết kiệm phải thả trôi, ngắt cruise control. Bạn thử mà xem
 
Hạng B1
1/7/18
52
16
8
38
Bạn chạy tốc độ thế nào? kinh nghiệm chạy đồi núi tiết kiệm: lúc lên dốc giảm dần (đỉnh dốc 55-60km) rồi thả trôi (ngắt cruise control) bao giờ hết trớn v=75km/h thì lại đặt ga tư động. Nếu lúc lên dốc ta vẫn để ga tư động, đỉnh dốc v=75km/h, xuống dốc vẫn ga tự động thì lúc này động cơ của mình là cái phanh nhé bạn. => bạn đi kiểu này vẫn tốn. Mình đã thử nghiệm rất nhiều khi xuống dốc rồi, muốn tiết kiệm phải thả trôi, ngắt cruise control. Bạn thử mà xem
Đúng là em toàn để cruise khi xuống dốc luôn. Thank bác, hôm nào thử lại xem có xuống dc 5.x ko
 
Tập Lái
3/2/13
13
6
3
Các bác cho em hỏi là chức năng chống kẹt của cửa hậu xài có được không các bác, có cần thiết lập gì trong xe không ta. Sao em thò tay chặn lại mà nó không có tự động dừng lại gì cả mà vẫn cứ thế đóng cửa :((. Nhờ các bác chỉ giáo giúp
 
  • Like
Reactions: phongph
Hạng B2
11/10/09
208
101
28
Xem chủ đề này, tôi thấy không dễ tìm được ý kiến đánh giá của người sử dụng thường xuyên xe này và ý kiến đó thật sự khách quan. Cám ơn những ý kiến đó vì thực sự bổ ích cho mọi người.
 
  • Like
Reactions: huyb9
Hạng B2
19/6/18
324
415
63
Biên Hoà
Turbo tăng áp, sử dụng thế nào cho bền, ít hỏng?
Rất nhiều diễn đàn và trên otosaigon cũng đã có rất nhiều bài viết về vấn đề này, thảo luận cũng rất sôi nổi, ví dụ:
https://www.otosaigon.com/threads/t...en-dung-cho-2-3-phut-roi-han-tat-may.8871331/
http://hyundai3sgialai.com/kinh-nghiem/dong-co-turbo-va-nhung-dieu-can-biet/
Thế làm thế nào để khai thác có hiệu quả mà các Turbo mang lại đồng thời khắc phục những hạn chế, những lưu ý khi sử dụng xe nhằm nâng cao tuổi thọ của hệ thống tăng áp?
Qua nghiên cứu tính năng, nguyên lý hoạt động của turbo và các bài viết, kinh nghiệm của các độc giả trên các diễn đàn, qua gần 3 năm sử dụng xe turbo (1 xe diesel, 1 xe xăng) tôi đúc rút ra kinh nghiệm của mình như sau:
1. Trước mỗi lần sử dụng xe
Vào xe, nổ máy, thắt dây an toàn, hạ cửa kính, chỉnh ghế, chỉnh gương (nếu cần), chuẩn bị mọi thứ cần thiết cho hành trình của mình nhằm mục đích cho turbo làm việc không tải. Sau đó từ từ lùi hoặc tiến xe ra khỏi nhà xe, nơi để xe. Thường từ khi mình nổ máy đến khi ra được đến đường mà có thể tăng tốc ít nhất cũng khoảng 2-3 phút.
2. Trước mỗi khi đậu, dừng hẳn xe
Trước khi đậu xe có tắt máy tôi thường ngớt ga từ xa, đồng thời tắt AC và cho xe chạy theo trớn đến chỗ đậu nhằm mục đích cho turbo nguội nhanh, nếu cần điều chỉnh thì cũng không cần thêm ga. Sau khi dừng xe: tháo dây an toàn, cho ghế ra phía sau, tắt các thiết bị nếu cần, chờ mọi người xuống xe hết. Tắt máy. Thời gian từ lúc buông chân ga đến lúc tắt được máy cũng ít nhất 2-3 phút.