Vặn ốc vào cũng rất quan trọng
Khi lắp vào rồi bắt rá 4 ốc vào, lắc lắc cho nó ôm xác vào. Vặn chéo ốc từng cặp (đối xứng) vào. Ban đầu vặn từng cặp nhẹ tay, sau đó vặn chặt từng cặp lần nữa (Nhớ là vặn đúng kỹ thuật không được nhún mạnh mà phải điều tay nha bác
). Nếu không thấy an tâm thì đi vào chục cây lại vặn lại lần nữa
Khi lắp vào rồi bắt rá 4 ốc vào, lắc lắc cho nó ôm xác vào. Vặn chéo ốc từng cặp (đối xứng) vào. Ban đầu vặn từng cặp nhẹ tay, sau đó vặn chặt từng cặp lần nữa (Nhớ là vặn đúng kỹ thuật không được nhún mạnh mà phải điều tay nha bác
Thay bánh xe : lấy ánh sơ cua ra, chèn vào thân để chêm cho an tòan, đội bánh xe nhẹ, mở ốc, đội tiếp hổng bánh , tháo ốc. Lấy bánh ra, thay vào bánh sơ cua, chêm bánh xe này kế bên con đội để đề phòng lúc xiết ốc bị sụp con đội.nongdanviet nói:-vặn ốc chéo nhau ví dụ 4 con ốc (số 1,2,3,4) thì bác vặn số 1-4-3-2
Không hiểu cái này lắm. đúng ra là 1,3,2,4 chứ
Lọai bánh xe 4 ốc thì đơn giản Lượt 1 xiết vừa tay nhẹ : là xiết ốc 1, rồi tới 3, rồi về 2 , qua 4, rồi thêm một lượt nữa Lượt 2 xiết vừa nặng tay : 3-1-4-2 . Sau cùng (lấy bánh xe chêm ra trước) hạ kích (con đội) rồi xiết cho vừa cứng .
Lọai bánh xe 5 ốc thì theo thứ tự cách 1 : 1-3-5-2-4 ; Lượt 2 thì cũng lặp lại. Hạ đội xong thì xiết chặt.
Câu bình : xe A được câu tắt khóa . xe B câu điện sang để tình trạng nổ máy .
Đấu dây A(+) trước rồi qua B(+)
Sau đó đấu A (-) rồi qua B (-)
Sau đó xe A mở khóa, đề máy - nổ máy rồi thì tháo theo thứ tự ngược lại .
<span style=""color: #ff0000;"">Lưu ý : </span>Xe A phải tắt khóa điện trước khi câu để tránh tình trạng sốc điện cho các linh kiện, vi mạnh.
Tường tự : Xe B đang nồ máy thì không được câu dây mát (-) trước ,mà phải câu dây (+) trước , sau đó câu dây mát (-) vào xe B để tránh tình trạng tăng tải đột biến , gây sốc cho hệ thống kiểm sóat thiết bị điện và ECU.
Chưa kịp nhanh thì nó lắc như đi xuồng..rồi Thay lốp không tự làm thì giữa đường ai làm? Trình tự thì cứ thế mà mần. Siết thì nhớ vặn tay xong, siết chết thì đối xứng. Cố gắng đưa xe vào lề hết mức có thể, còn khi thì nhớ cảnh báo...lúi húi làm, chiếm mặt đường...có chú quên nhòm 2S thôi...tèo.solopidi nói:mấy cái này không tự mày mò được đâu ạ, nhất là bánh xe, nếu ráp vào không đúng mà bác chạy nhanh thì ... (eo ôi không dám tưởng tượng nữa)
Nói chung pác xalovang nói cũng tương đối ổn hết rùi ah. Chỉ thêm :xalovang nói:- Trước tiên bác đậu xe vào nơi an toàn và cài số tay.
- Tháo bánh dự phòng xuống.
- Đội xe lên một ít sao cho bánh xe cần thay vẫn còn bám mặt đường.
- Vặn ốc để lấy bánh xe.
- Tiếp tục đội hẳn bánh xe cần thay lên.
- Đưa bánh xe dự phòng kê dưới gầm xe, trước khi lấy bánh cần thay ra. ( đề phòng bị sụp đội)
- Lấy bánh cần thay ra
- Lắp bánh mới vào và vặn ốc nhẹ sao cho giữ được lốp cố định.
- Hạ nhẹ đội để bánh xe chạm đất một ít.
- Vặn chặc các ốc VD thứ tự các ốc là: 1,2,3,4,5 bác vặn: 1,4,2,5,3,1
- Xả hẳn đội, và vặn kiểm tra các ốc lần cuối (có thể dùng chận đạp lên đòn bẩy vặn ốc)
- Gắn bánh bị xì lên xe, rửa tay, xả tải, hút điếu thuốc, uống hớp nước, khởi động xe, lên đường
Chúc bác vui!
-Nếu đường 1 chiều, các pác nên đặt cái hìh tam giác báo nguy sau đít xe, cách khoảng 5m. Bật đèn khẩn : signal cả hai bên đó
-Cái vụ siết ốc vô thì các catalogue đều nói : theo thứ tự : 1(ốc trên bên trái), 5(ốc dưới bên phải), 2(ốc trên bên phải), 4 hoặc 3 gì đó (ốc dưới bên trái). Là ta nói theo bài bản cho nó khoa học chớ tôi thây mây cụ xe tải hoặc các gara bố bây nó gắn chẳng thứ tư gì ráo
Hôm trước em có việc đi Mỹ tho bằng ta-xi. Đến Châu Thành xe bị xẹp bánh sau bên tài. Nhảy xuống đi vô nước+xả nước cứu thân ra thấy chú tài vẫn chưa thay xong cái bánh xe. Hỏi chú thì được biết chú đội hết cỡ rồi mà không gắn cái bánh xe sơ-cua vô được. Em dòm thử thì thấy chú ấy để cái đội ngay chóc thành xe bên ngoài. Báo hại em phải nhảy vô thay cái bánh cho chú ấy
Mua cái bơm hơi điện xe để có thể bơm tạm rùi chạy đến chổ vá xe ngồi uống càe đợi người ta vá vỏ cho mình. Kiểu này chỉ sử dụng khi bánh cán đinh hay vật gì mà không xì hơi lập tức.
phantan nói:Cách đấu nối ac quy khi hết bình...
- Tắt hết các thiết bị điện ngoại trừ quạt điều hoà nhiệt.Khi bật quạt giúp tránh hiện tượng tăng điện áp đột ngột.
- Nối cực (+) của ắc qui hết điện với cực (+) của ắc qui mồi. Cẩn thận tránh các đầu kẹp trạm, chập vào nhau.
- Nối cực(-) của ắc qui mồi với đầu kẹp của cáp mồi. Nối đầu còn lại với bất kỳ miếng tấm kim loại nào trong khoang động cơ của xe ắc qui hết điện, ví dụ như đế máy phát để nối mạch điện. ĐỪNG NỐI TRỰC TIẾP VÀO CỰC (-) CỦA ẮC QUI XE HẾT ĐIỆN. Điều này có thể gây đánh lửa và gây nổ.
* Khởi động xe cho điện và tăng tốc độ .
* Khởi động xe còn lại.
* Chạy cả hai xe trong 3 phút trước khi tháo các đầu cáp .
* Tháo cáp theo trình tự ngược lại khi đấu nối. (Tháo hai cực (-) trước.)
Cái này của Bác Haichien:
Câu bình : xe A được câu tắt khóa . xe B câu điện sang để tình trạng nổ máy .
Đấu dây A(+) trước rồi qua B(+)
Sau đó đấu A (-) rồi qua B (-)
Sau đó xe A mở khóa, đề máy - nổ máy rồi thì tháo theo thứ tự ngược lại .
[
Hai cách này của Bác phamtan và bác haichien có khác nhau không? Quả thật em chưa hiểu? Mong các bác giải thích rõ hơn.
Hom vua roi tui bi mot vu, ke cho cac bac nghe hoi dai dong : so la tui moi biet lai' ma` lai. bi can., rat ngai lai xe buoi toi' , di cham nhieu khi van khong nhin ro duong, cach day 3 hom tui lai xe buoi toi' bi leo le`vi ko thay cai vong xuyen' (leo len cai vong xuyen cua ong Thanh Giong' o nga sau Phu Dong), ket qua la van chay duoc ve den nha nhung ve moi phat hien ra banh truoc xep lep'. Sau do vi khong biet cach thay banh xo-cua nen phai nho mot ong tai xe khac, thay xong sang hom sau ko di duoc vi lop bi sao do', no phat ra tieng keu sin sit' va rat' kho' danh' lai' ,phai goi cuu ho den lam lai... sao khong co cai khoa hoc nao day cac ky nang co ban nhu thay lop xe, ... cho nu~ nhi? Mua xe thi khong co sach User Manual, chang le luc nao cung goi cuu ho ???