Cách của bác là đúng nhất, trong sách hướng dẫn cũng chỉ la nối cực âm với kim loại trong xe hết điện để tránh cháy nổphantan nói:Cách đấu nối ac quy khi hết bình...
- Tắt hết các thiết bị điện ngoại trừ quạt điều hoà nhiệt.Khi bật quạt giúp tránh hiện tượng tăng điện áp đột ngột.
- Nối cực (+) của ắc qui hết điện với cực (+) của ắc qui mồi. Cẩn thận tránh các đầu kẹp trạm, chập vào nhau.
- Nối cực(-) của ắc qui mồi với đầu kẹp của cáp mồi. Nối đầu còn lại với bất kỳ miếng tấm kim loại nào trong khoang động cơ của xe ắc qui hết điện, ví dụ như đế máy phát để nối mạch điện. ĐỪNG NỐI TRỰC TIẾP VÀO CỰC (-) CỦA ẮC QUI XE HẾT ĐIỆN. Điều này có thể gây đánh lửa và gây nổ.
* Khởi động xe cho điện và tăng tốc độ .
* Khởi động xe còn lại.
* Chạy cả hai xe trong 3 phút trước khi tháo các đầu cáp .
* Tháo cáp theo trình tự ngược lại khi đấu nối. (Tháo hai cực (-) trước.)
Bác về nhà tập tháo, ráp bánh xe đi, đổi 2 bánh sau ra 2 bánh trước, đảm bảo làm 1 lần là bác rành, và nhớ eến lúc chết luôn
Katlyn nói:ket qua la van chay duoc ve den nha nhung ve moi phat hien ra banh truoc xep lep'. Sau do vi khong biet cach thay banh xo-cua nen phai nho mot ong tai xe khac, thay xong sang hom sau ko di duoc vi lop bi sao do', no phat ra tieng keu sin sit' va rat' kho' danh' lai' ,phai goi cuu ho den lam lai... sao khong co cai khoa hoc nao day cac ky nang co ban nhu thay lop xe, ... cho nu~ nhi? Mua xe thi khong co sach User Manual, chang le luc nao cung goi cuu ho ???
tonyhao
Bác về nhà tập tháo, ráp bánh xe đi, đổi 2 bánh sau ra 2 bánh trước, đảm bảo làm 1 lần là bác rành, và nhớ eến lúc chết luôn
Nhớ thật chứ không đùa, đó là việc sụp đội thình lình...khi lún đội, xe dịch chuyển...xe sụp, cách đề phòng lót một lốp vào đó.
Bác về nhà tập tháo, ráp bánh xe đi, đổi 2 bánh sau ra 2 bánh trước, đảm bảo làm 1 lần là bác rành, và nhớ eến lúc chết luôn
Nhớ thật chứ không đùa, đó là việc sụp đội thình lình...khi lún đội, xe dịch chuyển...xe sụp, cách đề phòng lót một lốp vào đó.
Last edited by a moderator:
mấy bác cứ thử làm đi trước đây em mới có chiếc xe cùi thì cũng lên mạng nghiên cứu rồi tự xử.
lưu ý khi câu điện thì kg cắm cả hai đầu (-) vào bình như có bác nói trên mà nối một đầu (-) của xe mất điện vào thân xe làm sợi dây mát.
"Cách của bác là đúng nhất, trong sách hướng dẫn cũng chỉ la nối cực âm với kim loại trong xe hết điện để tránh cháy nổ"
lưu ý khi câu điện thì kg cắm cả hai đầu (-) vào bình như có bác nói trên mà nối một đầu (-) của xe mất điện vào thân xe làm sợi dây mát.
"Cách của bác là đúng nhất, trong sách hướng dẫn cũng chỉ la nối cực âm với kim loại trong xe hết điện để tránh cháy nổ"
gi cung vay.khong thay do may lam nen.muon hoc hoi thi kiem may cho chuyen lam nhung gi minh muon hoc do ma coi ho lam roi hoc.cung de va don gian lam.an thua la iot minh nhieu khong thoi.chut bac hoc gioi
Cái vụ thay bánh xe ai chưa biết thì cũng lúng túng lần đầu tiên thôi, có điều bác là PN nên cũng hơi ngại, phải hơi mạnh tay chân 1 chút. Vần đề quan trọng là mắt bác cận như vậy thì phải có phương án khắc phục sao đó (làm lại kiếng phù hợp...)chứ nhiều khi không thể tránh lái xe buổi tối, nguy hiểm lắm bác ạ. Có gì cần tư vấn bác cứ A-lô cho em, giúp được đến đâu em sẽ ráng.Katlyn nói:Hom vua roi tui bi mot vu, ke cho cac bac nghe hoi dai dong : so la tui moi biet lai' ma` lai. bi can., rat ngai lai xe buoi toi' , di cham nhieu khi van khong nhin ro duong, cach day 3 hom tui lai xe buoi toi' bi leo le`vi ko thay cai vong xuyen' (leo len cai vong xuyen cua ong Thanh Giong' o nga sau Phu Dong), ket qua la van chay duoc ve den nha nhung ve moi phat hien ra banh truoc xep lep'........