Cám ơn anh nhiều lắmAnh quên mất, ngày mai anh gửi cái này về PT Rạch Sỏi nha Thanh
View attachment 367082
Hình như xe em cũng không có cái nút nàyAnh quên mất, ngày mai anh gửi cái này về PT Rạch Sỏi nha Thanh
View attachment 367082
Ok anh còn 1 nút để chuyển cho em luônHình như xe em cũng không có cái nút này
chiều t2 ghé wa e . thay luôn nha đại casac sụa đúng nể anh thiệt
mừng qué có thay dòi.đè xi nhan tay nắm trần công tắc cửa và bộ inox
Tìm hiểu về thước lái
Giới thiệu các bác một ít về thước lái SWG, biết về một ít để hiểu hơn về nó và có thể là chỉnh sửa để có cảm giác phê phê khi chinh phục được nó1/ Thước lái là một hệ thống bao gồm cặp bánh răng – thanh răng làm hai nhiệm vụ:
- Chuyển đổi chuyển động xoay của vành tay lái thành chuyển động thẳng cần thiết để làm đổi hướng bánh xe.
- Nó cung cấp một sự giảm tốc, tăng lực để làm đổi hướng các bánh xe dễ dàng và chính xác hơn.
2/ Để cho xe chuyển hướng được êm dịu, hệ thống lái của xe phải điều khiển mỗi bánh xe cần phải đi theo một đường tròn khác nhau. Bánh xe bên trong chuyển động theo một vòng tròn có bán kính nhỏ hơn so với bánh xe phía ngoài.
Để đạt dược điều đó thì phải tuân thủ theo nguyên tắc sau: các đường thẳng vuông góc với từng bánh xe sẽ giao nhau tại tâm quay vòng.
Thước lái SWG được sản xuất theo công nghệ 1990, tuy nhiên nó cũng đạt được đầy đủ theo nguyên lý trên
Hình đầy đủ thước lái từ Routine bên này qua Routine bên kia
Bánh răng thì không tháo ra được, nhưng hình ảnh này thấy rõ thanh răng
Từ đây nếu các thanh răng này mòn sẽ tạo ra độ hở giữa bánh răng và thanh răng sẽ phát tiếng kêu lục cục khi qua ổ gà hay đường xấu
Hình ảnh toàn bộ cây Routine
Đây là Routine ngoài
Routine ngoài này rất dễ bị hư do chịu lực rất mạnh
Toàn bộ cây Routine
Routine trong, phần này rất dễ lỏng khớp nối này, khi đó phải thay routine trong luôn
Đây là phần kết nồi giữa bánh răng và thanh răng và con ốc nhựa điểu chỉnh độ hở giữa bánh răng và thanh răng
Đây, chính là phần chỉnh thước lái nặng nhẹ, thế tại sao ta phải điều chỉnh??? Do sau một thời gian sử dụng thì giữa bánh răng và thanh răng sẽ có một độ mòn khi đó thước lái sẽ phát tiếng kêu, để khắc phục thì siết con vít này lại sẽ làm cho bánh răng và thanh răng ăn chặt hơn, hết tiếng kêu nhưng khi đó tay lái sẽ rất nặng
Tìm hiểu qua cơ cấu em nó
Siết chặt là ép cái này xuống nó sẽ cứng thước lái
Video cho thêm rõ khi siết con ốc đó vào thì thước lái sẽ nặng thêm
DIY thay Routine trong và Routine ngoài cho SWG
Đang phân vân có nên viết rõ bài này luôn không????
Đang trên đường ngồi PT xe xuống hả a ?DIY thay Routine trong và Routine ngoài cho SWG
Đang phân vân có nên viết rõ bài này luôn không????