Hạng B1
12/11/15
69
23
8
37
Bác xù lần trước có vhia sẻ về dung dịch vệ sinh chế hòa khí. Vậy mmình chỉ cần xịt vào họng gió hay phải tháo cả chế ra vệ sinh a
 
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Đây là cái quạt e chế vào .
View attachment 431923
View attachment 431925
cây quạt chế .
Sau đó cảm nhận . Ôi thôi xe đậu 1 chỗ nó nóng kinh wá . thui về zin cho nó lành . :(
bơm xăng của chế của em đây .

View attachment 431926
Loại này gắn ở trong khoang máy được ko bác xù ? Khi xe chết bơm xăng cắm cái này vào nó chạy được ko bác ?
Tóm lại e thấy gắn bơm xăng zin của nó xăng nó tiêu thụ khác wá . Lượng đi đỡ tốn hơn . ( cảm giác là vậy ).
Trả về zin rồi à??? Theo anh thì vẫn thích dùng nguyên bản của nó hơn, nhiều khi lắp thêm vào tưởng như sáng kiến nhưng thành ra tối kiến.
Cái bơm đó em cho vào cốp xe dự phòng, anh cũng có 1 cái và sẽ có hướng dẫn tỉ mỉ cách làm sao cho chiếc xe cũng lết về được đến nhà khi nó bị chết bơm xăng.
Bơm xăng anh đưa đó là hàng tốt đấy, anh dùng bơm xăng đó thấy xe mạnh hơn, và chắc chắn là xe nhẹ nhàng và sẽ ít hao xăng :)
 
  • Like
Reactions: HVU and culo_2008
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Bác xù lần trước có vhia sẻ về dung dịch vệ sinh chế hòa khí. Vậy mmình chỉ cần xịt vào họng gió hay phải tháo cả chế ra vệ sinh a
Vấn đề này em xin nêu ra nguyên nhân gây dơ bẩn chế hòa khí, đây là suy nghĩ theo cá nhân em và dĩ nhiên nó có thể đúng và cũng có thể sai, mong nhận được nhiều góp ý của các bác có kinh nghiệm hơn:
Nguyên nhân để dơ chế hòa khí nó có 2 phần:
1. Phần thứ nhất dơ do xăng: Hệ thống lọc xăng trong SWg nó có 2 tầng lọc
Lọc thô: Đây là 1 lưới lọc bình thường
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Và lọc tinh: Đây là 1 hệ thống lọc phức tạp nó được nằm trong trụ bơm ở phần đen này. Em chưa dám cưa phần này ra xem nó như thế nào, đoán chắc là trong này là theo dạng lọc giấy
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Phần lọc thô thì không nói gì, cái quan trọng ở dây là lọc tinh nằm trong trụ bơm, qua 1 thời gian sử dụng chắc chắn ở bên trong này sẽ rất là dơ, đa phần xe SWG bây giờ đã trên 10 vạn có xe đến 20 vạn thì đoán lượng xăng chạy qua cái lọc này chắc tầm 6.000 đến 12.000 lít xăng.
Khi trong lọc xăng này nó đầy cặn bẩn thì hoặc là nó bị nghẹt làm xe chạy cà giựt hoặc là dưới áp lực bơm xăng đẩy xăng lên thì nó sẽ cho xăng đi qua và chắc chắn là mang theo chất bẩn đến chế hòa khí và làm dơ chế hòa khí
Phần thứ hai: Lọc gió
Lọc gió cũng góp 1 phần quan trọng cho chế hóa khí được sạch. Đa phần không khí ô nhiểm đầy bụi bần thì việc lọc gió cũng đầy bụi bần là bình thường.
Tùy theo không khí và môi trường của xe vận hành thì thường xuyên thổi bụi vệ sinh lọc gió là điều cần thiết.
Cũng không nên dùng lọc quá tệ, trước đây em dùng lọc của Kia CD5 nhưng em thấy nó không được tốt lắm, về sau này có lọc xăng của Indonesia rất tốt
https://www.otosaigon.com/threads/c...uc-luc-trang-1.8616854/page-210#post-11546228
Vệ sinh chế hòa khí: Nếu có chế độ bảo trì tốt ở 2 cái lọc xăng và lọc gió thì theo em nghĩ chắc khó mà chế hòa khí bị dơ. Nếu dơ do xăng thí bắt buộc phái tháo chế hòa khí ra để vệ sinh.
Nếu dơ do gió thì chỉ cần dùng dung dịch thổi sạch là được, dung dịch này em thấy có thể thổi trong lúc máy nổ và có thể đến và làm sạch giclơ xăng, tuy nhiên nếu dơ nhiều quá thì cũng phải mở chế hòa khí thôi
Chế hòa khí được làm bằng gang, nếu mở nhiều lần thì chắc chắn sẽ bị hư, vệ sinh mở chế hòa khí đòi hỏi người thợ phải khéo léo cẩn thận mới làm được. Hiện nay chế hòa khí cho SWG là hàng cực hiếm nên bác nào có ý định DIY thì cũng phải cẩn thận.
Do đó, em chọn phương án là ngăn chặn từ cái gốc vấn đề đó là chăm vào cái bơm xăng và cái lọc gió. Định kỳ thì em chọn phương án dùng dung dịch vệ sinh chế hòa khí.

Tài liệu tham khảo: http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/tu-van/tai-sao-can-thay-loc-xang-2200499.html
 
Hạng B1
12/11/15
69
23
8
37
Vẹr
ậy
vậy em cũng hỏi luôn là thay lọc xăng có phải thay cả bộ bơm không vì phần lọc tinh chắc không bán lẻ