Hạng C
11/11/14
556
581
93
40
Em hỏi giúp anh nó bị cháy luôn cả hai nút ECO và A/C luôn phải không?
Thực sự hai nút này có chức năng xem như nhau, nếu gọi ECO là nút chức năng tiết kiệm hơn A/C thì cũng không rõ ràng lắm.
Theo anh nghĩ chắc chỉ có nút A/C bị cháy tiếp điểm thôi. Nếu hên thì anh có thể phục hồi lại được, nhưng em nói bác thợ đấu máy lạnh vào nút ECO là OK rồi.
Hỏi giúp anh nhé, nếu cháy cả hai tiếp điểm thì anh sẽ lấy về cho nhưng chỉ có 1 nút điền vào chỗ trống đó thôi.
Nút ECO và AC khác nhau ở thời gian đóng ngắt lốc lạnh đó bác.
Nếu đủ gas lạnh và lốc lạnh nén đúng áp suất thì nút ECO để quạt số 1 nó sẽ đóng lốc lạnh 5s rồi nhả ra 10s với điều kiện vòng tua trên 1000rpm, cái này điều khiển được lập trình bởi AC amplifier cái hộp màu đen mà em đã giới thiệu anh rồi đó.

Nếu ko cảm thấy nóng trong xe thì tốt nhất nhên để chế độ ECO.
 
  • Like
Reactions: Olety and Tiabibo
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Nút ECO và AC khác nhau ở thời gian đóng ngắt lốc lạnh đó bác.
Nếu đủ gas lạnh và lốc lạnh nén đúng áp suất thì nút ECO để quạt số 1 nó sẽ đóng lốc lạnh 5s rồi nhả ra 10s với điều kiện vòng tua trên 1000rpm, cái này điều khiển được lập trình bởi AC amplifier cái hộp màu đen mà em đã giới thiệu anh rồi đó.

Nếu ko cảm thấy nóng trong xe thì tốt nhất nhên để chế độ ECO.
Anh vẫn biết như thế, nhưng cũng không rõ ràng lắm đâu.
Anh thấy đa số xe thợ đều lắp thêm con relay nhiệt, khi nhiệt độ lạnh quá thì nó ngắt để dàn lạnh không bị đóng băng, khi nóng 1 chút là nó đóng cho máy lạnh chạy. Cho nên ECO hay A/C là mất tác dụng.
 
Tập Lái
1/3/13
15
11
3
Các bác cho em hỏi cái lấy điện ra ổ mồi này mua ở đâu ạ, rổ giá thế nào ạ, em đang định tự làm 1 cái ạ. Cám ơn các bác nhiều.
201653a084b9-0305-4d25-b756-b573fc51b180.jpg
 
  • Like
Reactions: peoplevn2
Hạng B1
24/2/15
74
88
18
Quận 7 - Sài gòn
Các bác cho em hỏi cái lấy điện ra ổ mồi này mua ở đâu ạ, rổ giá thế nào ạ, em đang định tự làm 1 cái ạ. Cám ơn các bác nhiều.
201653a084b9-0305-4d25-b756-b573fc51b180.jpg
Nếu ở Sg, bạn ra khu bán phụ tùng xe hơi cũ đường Huỳnh Mẫn Đạt Q.5 - đoạn nằm giữa An Dương Vương & Nguyễn Trãi. Giá cả khoảng 50K/cái ( chỉ lấy ổ như hình, ko lấy phần mồi thuốc). Cách đây hơn tháng mình mua ở tiệm tên Oanh thì phải, họ đưa ra cả hơn chục cái đựng trong hộp nhựa, thoải mái lựa chọn cái nào còn mới, đầy đủ dây điện là được.
 
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Nếu ở Sg, bạn ra khu bán phụ tùng xe hơi cũ đường Huỳnh Mẫn Đạt Q.5 - đoạn nằm giữa An Dương Vương & Nguyễn Trãi. Giá cả khoảng 50K/cái ( chỉ lấy ổ như hình, ko lấy phần mồi thuốc). Cách đây hơn tháng mình mua ở tiệm tên Oanh thì phải, họ đưa ra cả hơn chục cái đựng trong hộp nhựa, thoải mái lựa chọn cái nào còn mới, đầy đủ dây điện là được.
Cái này là rất thông dụng ở cửa hàng ô tô đó bác :)
 
Hạng B1
24/2/15
74
88
18
Quận 7 - Sài gòn
Việc nâng cấp lên “bộ guốc” (mâm đúc hợp kim) đem lại cái nhìn bắt mắt hơn cho em SWG như nhiều anh em đã thực hiện. Tuy nhiên khi giữ "zin" hoặc chưa đủ "thóc" thì lâu nay đi lại, chắc hẳn “dép nhựa” (mâm sắt+chụp nhựa) của em ít nhiều bị hao mòn, trầy xước.. Xin chia sẻ một cách DIY đơn giản với ít bột trét matic, giấy nhám mịn & sơn xịt ATM (code màu A100) có thể mang lại "tự tin" cho em nó khi dạo chơi đây đó...! :)

Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Các bác “pro” xem qua xin đừng chê xấu nhé, còn các bác “tay ngang” như mình nếu có ý định thì mạnh dạn làm tới luôn nha (Chi phí tổng cộng cở 2 tô phở đặc biệt ). Nhân tiện kèm tấm hình vỏ sơ-cua theo xe zin DUNLOP sx tuần 37/2001 & hình em SuSigon đang được dọn dẹp đi chơi Lễ 30/4. :)
Cảm ơn Huy tạo topic này để anh em cùng tham khảo, tìm hiểu, giao lưu trao đổi kinh nghiệm chăm sóc bảo dưỡng xe & cảm ơn các bác đã đọc qua bài này.
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGonChia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGonChia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGonChia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Việc nâng cấp lên “bộ guốc” (mâm đúc hợp kim) đem lại cái nhìn bắt mắt hơn cho em SWG như nhiều anh em đã thực hiện. Tuy nhiên khi giữ "zin" hoặc chưa đủ "thóc" thì lâu nay đi lại, chắc hẳn “dép nhựa” (mâm sắt+chụp nhựa) của em ít nhiều bị hao mòn, trầy xước.. Xin chia sẻ một cách DIY đơn giản với ít bột trét matic, giấy nhám mịn & sơn xịt ATM (code màu A100) có thể mang lại "tự tin" cho em nó khi dạo chơi đây đó...! :)

View attachment 451106
Các bác “pro” xem qua xin đừng chê xấu nhé, còn các bác “tay ngang” như mình nếu có ý định thì mạnh dạn làm tới luôn nha (Chi phí tổng cộng cở 2 tô phở đặc biệt ). Nhân tiện kèm tấm hình vỏ sơ-cua theo xe zin DUNLOP sx tuần 37/2001 & hình em SuSigon đang được dọn dẹp đi chơi Lễ 30/4. :)
Cảm ơn Huy tạo topic này để anh em cùng tham khảo, tìm hiểu, giao lưu trao đổi kinh nghiệm chăm sóc bảo dưỡng xe & cảm ơn các bác đã đọc qua bài này.
View attachment 451124View attachment 451119View attachment 451163View attachment 451117
Quá đẹp anh ơi .
Chữ bên cánh cửa đẹp quá.
Nếu nâng tầm tay nghề sơn lên thì phỉ nói là chi phí quá rẽ, chúc mừng anh đã DIY thành công
 
  • Like
Reactions: Tiabibo