Nể phục bác thật.
[/QUOTE]Tuyet vời wá bác tuấn . xe bác làm xong lạnh dữ ko ?
QUOTE="huutuan28, post: 11932610, member: 149556"]Trời Sài Gòn nóng quá, em xin góp bài DIY Bơm gas / thay gas / châm nhớt lốc lạnh cho Wagon
Đầu tiên là phải tìm cho ra nguyên nhân
View attachment 447887 View attachment 447888 View attachment 447889 View attachment 447890 View attachment 447891
Và chính chỗ cọng sin bị chai là rò gas + nhớt = lốc lạnh kêu + gió ko lạnh
View attachment 447892 View attachment 447893 View attachment 447894 View attachment 447895 View attachment 447896
Cái này em ko biết zin hay ko nhưng mà chơi được là em chơi vì cọng sin cũ trong xe là do thợ làm mà sao nó lại màu đen?
View attachment 447897 View attachment 447898 View attachment 447899 View attachment 447900 View attachment 447901
Sau khi lắp ống xong là công đoạn xả gió
View attachment 447902
Chai này đủ cho full 2 em wagon
View attachment 447903
Và không quên thay nhớt lốc lạnh
View attachment 447904
Em có ngồi chiếc Wagon của ông chú, nổ máy bật máy lạnh cũng hơn 15p mà không thấy lạnh, block thì hơi kêu, có phải nguyên nhân như bác nói ở trên không?
Thay nắp Delco và dây phin
Hàng có sẵn thì không việc gì phải để ngắm, em cho lắp vào luôn
Đây là nắp của Nhật rất tốt, sắc nét từng li một
Đây cũng là hàng Nhật nhưng em chẳng thấy có 1 cái chữ nào
Tuy nhiên nó cũng rất đẹp
Cả hai đều như nhau
Nào bắt đầu, lần này em chọn thử cái màu đen.
Việc sang dây qua cũng cầ đúng số thứ tụ, chỉ việc sang từ từ se không bao giờ nhầm được.
Hình ảnh em nó được gắn vừa khít vào phần dưới.
Sau đó gỡ dây bọc của dây phin cũ để sang qua dây mới
Và cùng xem cái cũ, các cực quá mòn
Nắp này dù sao vẫn còn dùng được nên em sẽ cất vào kho lưu trữ, nếu sau này cần thiết sẽ lấy ra dùng lại
Ngắm lại hình ảnh của em nó, trông cũng đẹp lắm.
Ngoài ra em còn có lọai này
Giá cực rẽ, chỉ dùng để sài tạm.
Hàng có sẵn thì không việc gì phải để ngắm, em cho lắp vào luôn
Đây là nắp của Nhật rất tốt, sắc nét từng li một
Đây cũng là hàng Nhật nhưng em chẳng thấy có 1 cái chữ nào
Tuy nhiên nó cũng rất đẹp
Cả hai đều như nhau
Nào bắt đầu, lần này em chọn thử cái màu đen.
Việc sang dây qua cũng cầ đúng số thứ tụ, chỉ việc sang từ từ se không bao giờ nhầm được.
Hình ảnh em nó được gắn vừa khít vào phần dưới.
Sau đó gỡ dây bọc của dây phin cũ để sang qua dây mới
Và cùng xem cái cũ, các cực quá mòn
Đây là bộ phận chia điện cao áp từ bôbin sườn qua dây phin đến bougie. Theo khuyến cáo của nhà sản xuất thì tuổi thọ của nó khoảng 60.000 km.Cái nắp đó chức năng làm gì và nó hoạt động ra sao anh? Của e tháo ra cũng mòn giống a. Thay mới thì cảm giác máy sao a? Mạnh hơn hay ngọt hơn?
Nó bị mòn thì chắc chắn nó sẽ dẫn điện kém từ đó lửa không mạnh và không đều giữa các máy.
Thay nó vào thì chắn chắn xe đều máy và mạnh hơn nhiều. Tối hôm qua đã check thử, không chê vào đâu được, tăng tốc xe khác hẳn.
Nếu nó mòn như hình chụp trên thì bác vẫn có thể sử dụng được bình thường, tuy nhiên muốn ngon thì thay thôi