Em với bác bị đụng hàng cục nhôm giải nhiệt rồi he he... Em làm rồi mà chưa rảnh để gắn thử.., cục nhôm bác mua nhiêu vậy ? Em mua 10k 1 cái !Theo hướng dẫn từ Pác Huy. Em về nhà chọt chẹt làm theo, em mới đưa ra hình ảnh minh họa chứ chưa lên cụ thể, Pác góp ý giúp em nha.
I like kit.... mấy cục tản nhiệt em ko có mua, xin ở ngoài người ta cho đó mà. Cái của Pác nhìn Pro quá, tản nhiệt nằm bên ngoài, cái của em nó nằm ở trong không biết nó có tản nhiệt nổi không ? Hix hix....đang lo lắng quá nè.Em với bác bị đụng hàng cục nhôm giải nhiệt rồi he he... Em làm rồi mà chưa rảnh để gắn thử.., cục nhôm bác mua nhiêu vậy ? Em mua 10k 1 cái !View attachment 237588
DIY tự cứu hộ trong trường hợp bị chết bơm xăng:
Tất cả tay lài đường dài già dặn kinh nghiệm, ngoại trừ được cưỡi trên chiếc xe còn mới toanh thì chẳng cần phải suy nghĩ đến chuyện sắm cho mình những món phụ tùng dự phòng làm gì.SWG của em thì đến nay đã tròm trèm 15 tuổi rồi, phải chấp nhận theo quy luật tự nhiên là lão hóa và đột tử ở những món đồ mỏi mòn theo thời gian.
Một trong những cái khó chịu nhất là bơm xăng, bơm xăng mà tèo thì xe nằm đường là chắc. Để nhận biết bơm xăng còn hoạt động hay không thì tắt công tắc và bậc lên ON sẽ tiếng bơm xăng chạy oooooooo lên khoảng chừng 1 sec rồi tắt; nếu nó không kêu ooooooooooo thì bơm xăng không hoạt động là chắc rồi, lúc này xe không thể nổ máy được.
Theo hướng dẫn của nhà sản xuất để đảm bảo xe không bị nằm đường thì nhà sản xuất sẽ khuyến cáo nên thay các thiết bị khi xe chạy được 1 quãng đường nào đó, tuy nhiên thói quen của chúng ta là cứ sài cho đến khi hư mới nghĩ đến chuyện sửa chữa thay thế nó.
Để tránh bị nằm đường, từ rất lâu em đã suy nghĩ đến vấn đề này và chuẩn bị 1 bơm xăng ngoài dự phòng
Nằm trong cốp xe từ rất lâu rồi nhưng chưa có dịp để dùng
Cận cảnh 1 tí
Chỉ có đầu in và out, dây điện có 2 sợi: 1 nối mass sườn và 1 nối +12V DC
Chỉ cần rút ống xăng bên dưới cắm vào đầu "in" đầu "out" bơm xăng cắm vào ống xăng dẫn đến chế hòa khí là xong. Phần dây điện thì mass của nó nối mass sườn xe và dây +12VDC xoắn trực tiếp vào cực + của bình ắc quy nằm ngay cạnh đó là xong
Đây là hình ảnh bơm xăng ngoài nằm đó, bơm xăng này em đã sửa được từ chiếc xe trước và chiến lợi phẩm là 1 cái bơm xăng ngoài hiện nay được sơ cua trong cốp phụ tùng.
Do cấu tạo chế hòa khí có đường xăng dư hồi về bình xăng chính nên cứ cho bơm thỏa mái không sợ bị trào xăng dư ra ngoài. Và từ kinh nghiệm của chiếc xe màu trắng bạc kia thì việc bơm xăng chính còn nằm trong thùng xăng thì bơm xăng ngoài vẫn hoạt động và hút xăng bình thường.
Cùng tìm hiểu thêm nguyên lý hoạt động bơm xăng, chúng ta có thể hiểu được phần nào về cách bảo dưỡng nó.
Qua hình trên thì bơm xăng được làm mát bằng luồng xăng bơm qua nó - tuy nhiên vẫn chưa kiểm chứng được bơm xăng SWG hoạt động như thế nào - có thể hình trên là bơm xăng của các dòng xe đời mới. Bơm xăng sẽ giảm tuổi thọ đáng kể khi bình xăng qúa bẩn, nên theo em đề nghị trong quá trình bảo dưỡng chiếc xe đã cũ thì nên cho xúc rửa bình xăng mỗi 5 năm / lần
Cám ơn Phuoc84 nhiều nhé . Sau khoản 10 ngày giao xe cho Phước kiểm tra và hàn thanh dưới ốp lườn bị mục giống xe bác Huy ( chơixongdzong ) và tổng kiểm tra thay những thứ cần thiết nhất và khi nhận xe cẩm thấy rất hài lòng . Xe chạy rất khác nhiều
Hinh bom do là bơm cao áp ko sài được dâu bacDIY tự cứu hộ trong trường hợp bị chết bơm xăng:Tất cả tay lài đường dài già dặn kinh nghiệm, ngoại trừ được cưỡi trên chiếc xe còn mới toanh thì chẳng cần phải suy nghĩ đến chuyện sắm cho mình những món phụ tùng dự phòng làm gì.
SWG của em thì đến nay đã tròm trèm 15 tuổi rồi, phải chấp nhận theo quy luật tự nhiên là lão hóa và đột tử ở những món đồ mỏi mòn theo thời gian.
Một trong những cái khó chịu nhất là bơm xăng, bơm xăng mà tèo thì xe nằm đường là chắc. Để nhận biết bơm xăng còn hoạt động hay không thì tắt công tắc và bậc lên ON sẽ tiếng bơm xăng chạy oooooooo lên khoảng chừng 1 sec rồi tắt; nếu nó không kêu ooooooooooo thì bơm xăng không hoạt động là chắc rồi, lúc này xe không thể nổ máy được.
Theo hướng dẫn của nhà sản xuất để đảm bảo xe không bị nằm đường thì nhà sản xuất sẽ khuyến cáo nên thay các thiết bị khi xe chạy được 1 quãng đường nào đó, tuy nhiên thói quen của chúng ta là cứ sài cho đến khi hư mới nghĩ đến chuyện sửa chữa thay thế nó.
Để tránh bị nằm đường, từ rất lâu em đã suy nghĩ đến vấn đề này và chuẩn bị 1 bơm xăng ngoài dự phòng
Nằm trong cốp xe từ rất lâu rồi nhưng chưa có dịp để dùng
View attachment 237813
Cận cảnh 1 tí
View attachment 237814
Chỉ có đầu in và out, dây điện có 2 sợi: 1 nối mass sườn và 1 nối +12V DC
View attachment 237815
Chỉ cần rút ống xăng bên dưới cắm vào đầu "in" đầu "out" bơm xăng cắm vào ống xăng dẫn đến chế hòa khí là xong. Phần dây điện thì mass của nó nối mass sườn xe và dây +12VDC xoắn trực tiếp vào cực + của bình ắc quy nằm ngay cạnh đó là xong
View attachment 237816
Đây là hình ảnh bơm xăng ngoài nằm đó, bơm xăng này em đã sửa được từ chiếc xe trước và chiến lợi phẩm là 1 cái bơm xăng ngoài hiện nay được sơ cua trong cốp phụ tùng.
View attachment 237811
Do cấu tạo chế hòa khí có đường xăng dư hồi về bình xăng chính nên cứ cho bơm thỏa mái không sợ bị trào xăng dư ra ngoài. Và từ kinh nghiệm của chiếc xe màu trắng bạc kia thì việc bơm xăng chính còn nằm trong thùng xăng thì bơm xăng ngoài vẫn hoạt động và hút xăng bình thường.
Cùng tìm hiểu thêm nguyên lý hoạt động bơm xăng, chúng ta có thể hiểu được phần nào về cách bảo dưỡng nó.
View attachment 237812
Qua hình trên thì bơm xăng được làm mát bằng luồng xăng bơm qua nó - tuy nhiên vẫn chưa kiểm chứng được bơm xăng SWG hoạt động như thế nào - có thể hình trên là bơm xăng của các dòng xe đời mới. Bơm xăng sẽ giảm tuổi thọ đáng kể khi bình xăng qúa bẩn, nên theo em đề nghị trong quá trình bảo dưỡng chiếc xe đã cũ thì nên cho xúc rửa bình xăng mỗi 5 năm / lần
Hai lam 02 bo luon cho anh bo nha, den gam hu roi, chay toi hu di xa khong dam bao. chi phi do cai nay khoang nhieu vay?Em với bác bị đụng hàng cục nhôm giải nhiệt rồi he he... Em làm rồi mà chưa rảnh để gắn thử.., cục nhôm bác mua nhiêu vậy ? Em mua 10k 1 cái !View attachment 237588
các bác cho em xin số cờ lê, mỏ lết...các trang bị đồ nghề cần thiết nhất để trên xe sẵn, có thể xử lý sự cố đơn giản như thay bánh sơ cua, tháo lắp thay đèn.... em cảm ơn ạ.
Xe có sẵn mà bác oiecác bác cho em xin số cờ lê, mỏ lết...các trang bị đồ nghề cần thiết nhất để trên xe sẵn, có thể xử lý sự cố đơn giản như thay bánh sơ cua, tháo lắp thay đèn.... em cảm ơn ạ.
Đây là tình huống cứu hộ khi đi xa, chứ để đi lâu dài phải thay bơm xăng trong thôi. Có nguồn mua phụ tùng rồi đấy nháBom xăng ngoai chỉ sai Tam thoi chứ lên cao tóc se thiêu xang . Bac mua bom cua mítubishi gan vào la OK gia tầm 850k.neu can em mua gọi len cho sai Gòn nhiêu lam