Bảo vệ khóa trung tâm - lấy nguồn ACC qua relay
Đối với những xe lắp thêm nhiều hạng mục phần điện, đặc biệt những nơi mà tại đó sử dụng điện với công suất lớn như ổ mồi thuốc mà từ đó người sử dụng hay cắm các thiết bị như: bộ chuyển đổi DC -> AC để sử dụng quạt, hay dây điện trở mồi thuốc lá, bơm điện,....
Nếu từ ổ mồi thuốc này được lấy điện trực tiếp từ bình ắc quy thì không sao, nhưng nếu được lấy từ nguồn ACC để thuận tiện cho việc tắt chìa khóa là tắt hết - rất tiện vì mình có thể bảo vệ nguồn ắc quy xe. Trường hợp này thì rất nguy hại cho ổ công tắc trung tâm, vì sao? Vì khi dòng điện lớn chạy qua mấy tiếp điểm này thì nò không chịu nỗi.
Em xử lý cách này như sau:
Relay 4 chân được thu hồi bằng cách cải tạo quy hoạch lại dàn điện mà bác chủ trước lắp rất nhiều
Dây điện lớn được lấy trực tiếp từ ổ cầu chì
Tìm đến tín hiệu ACC. Từ hệ thống cải tạo đèn pha - tăng sáng đèn (em sẽ trình bày sau) - dây này em lấy qua ACC để nhằm mục đích tắt máy thì đèn pha tắt, mở ACC thì mới mở đèn pha được. Đây cũng là 1 cách loại trừ trường hợp nhiều khi chạy ban ngày mở đèn quên tắt rồi đến khi tắt máy thì quên tắt đèn dẫn đến hết bình mà chủ xe không biết.
Trong quá trình làm em có sử dụng cái này.
Bọc lại bằng keo nano và cuối cùng luồng ống gel nhiệt bào vệ (em quên chụp hình)
Hoàn tất, như thế em có thể lấy nguồn ACC vô tư, sài thỏa mái không sợ hư công tắc trung tâm
Đối với những xe lắp thêm nhiều hạng mục phần điện, đặc biệt những nơi mà tại đó sử dụng điện với công suất lớn như ổ mồi thuốc mà từ đó người sử dụng hay cắm các thiết bị như: bộ chuyển đổi DC -> AC để sử dụng quạt, hay dây điện trở mồi thuốc lá, bơm điện,....
Nếu từ ổ mồi thuốc này được lấy điện trực tiếp từ bình ắc quy thì không sao, nhưng nếu được lấy từ nguồn ACC để thuận tiện cho việc tắt chìa khóa là tắt hết - rất tiện vì mình có thể bảo vệ nguồn ắc quy xe. Trường hợp này thì rất nguy hại cho ổ công tắc trung tâm, vì sao? Vì khi dòng điện lớn chạy qua mấy tiếp điểm này thì nò không chịu nỗi.
Em xử lý cách này như sau:
Relay 4 chân được thu hồi bằng cách cải tạo quy hoạch lại dàn điện mà bác chủ trước lắp rất nhiều
Dây điện lớn được lấy trực tiếp từ ổ cầu chì
Tìm đến tín hiệu ACC. Từ hệ thống cải tạo đèn pha - tăng sáng đèn (em sẽ trình bày sau) - dây này em lấy qua ACC để nhằm mục đích tắt máy thì đèn pha tắt, mở ACC thì mới mở đèn pha được. Đây cũng là 1 cách loại trừ trường hợp nhiều khi chạy ban ngày mở đèn quên tắt rồi đến khi tắt máy thì quên tắt đèn dẫn đến hết bình mà chủ xe không biết.
Trong quá trình làm em có sử dụng cái này.
Bọc lại bằng keo nano và cuối cùng luồng ống gel nhiệt bào vệ (em quên chụp hình)
Hoàn tất, như thế em có thể lấy nguồn ACC vô tư, sài thỏa mái không sợ hư công tắc trung tâm