Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
View attachment 367513 View attachment 367511 View attachment 367512 Hôm nay em làm 1 chuyến miền tây thử . Kết quả về khả năng tải nặng thì rõ ràng con Ỉn nó thua xa wagon thần thánh ngay . Còn lại thì nó chỉ nhỉnh hơn mình 1 chút :D hey hey ..​
Có người nói là 10 bộ máy tính thì SWG nó nuốt gọn, còn Ỉn thì không thể, em hỏi hàng xóm của em là rõ.
Còn cái nhỉnh kia thì động cơ 1.0 thì không thể nhỉnh hơn động cơ 2.0 được :)
Xe em còn rất chất nên miền Tây hay miền đông là vô tư nhá
 
Hạng B2
24/7/15
276
363
63
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Hôm wa e yêu khoa học thì em xả ra được nước làm mát cũ . E ko kéo được cái wạt + dàn nóng ra . Dở hết phần mặt nạ mới lấy được dàn giải nhiệt ra phải ko anh Huy ?
 
  • Like
Reactions: votran.anhtien
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Bộ ron cửa SWG (Khoe hàng mới sưu tầm được)
Thấm thoát đã 15 năm vận hành đã qua, 15 năm là quá mức cho các chi tiết cao su thường chịu đựng lực co giản liên tục, thế thì đành phải thay cho nó hồi sinh lại để phục vụ cho tốt
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Thấy thế chứ cầm trên tay mới cảm nhận được độ dai dẻo như thế nào
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon


Ron cửa
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon


Tuy nhiên lại thiếu cái ron này
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Ron này cũng còn tốt, nhưng cũng đành phải kiếm thêm cái ron kính này
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Ron này còn thiếu
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Đây là phần nối hai đầu ron
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Ron cửa sau vừa y chang
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Như vậy, công đoạn tìm cho đủ bộ ron cửa còn dài dài
 
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
View attachment 367526 View attachment 367527 View attachment 367525 Hôm wa e yêu khoa học thì em xả ra được nước làm mát cũ . E ko kéo được cái wạt + dàn nóng ra . Dở hết phần mặt nạ mới lấy được dàn giải nhiệt ra phải ko anh Huy ?
Chiều mai xách cái máy xà phòng Canon cùi bắp xuống, anh chỉ cách làm rồi em chụp hình nhá, mấy lâu nay vừa làm vừa chụp hình oải quá :))
 
Hạng B2
24/9/15
172
34
18
48
Bộ ron cửa SWG (Khoe hàng mới sưu tầm được)
Thấm thoát đã 15 năm vận hành đã qua, 15 năm là quá mức cho các chi tiết cao su thường chịu đựng lực co giản liên tục, thế thì đành phải thay cho nó hồi sinh lại để phục vụ cho tốt
View attachment 367517
Thấy thế chứ cầm trên tay mới cảm nhận được độ dai dẻo như thế nào
View attachment 367518

Ron cửa
View attachment 367519

Tuy nhiên lại thiếu cái ron này
View attachment 367520
Ron này cũng còn tốt, nhưng cũng đành phải kiếm thêm cái ron kính này
View attachment 367521
Ron này còn thiếu
View attachment 367522
Đây là phần nối hai đầu ron
View attachment 367523
Ron cửa sau vừa y chang
View attachment 367524
Như vậy, công đoạn tìm cho đủ bộ ron cửa còn dài dài
Tuyệt qúa. Kiếm đâu ra vậy anh?
 
  • Like
Reactions: ngthanhtung
Hạng B2
24/9/15
172
34
18
48
Tìm hiểu về thước lái
Giới thiệu các bác một ít về thước lái SWG, biết về một ít để hiểu hơn về nó và có thể là chỉnh sửa để có cảm giác phê phê khi chinh phục được nó
1/ Thước lái là một hệ thống bao gồm cặp bánh răng – thanh răng làm hai nhiệm vụ:
- Chuyển đổi chuyển động xoay của vành tay lái thành chuyển động thẳng cần thiết để làm đổi hướng bánh xe.
- Nó cung cấp một sự giảm tốc, tăng lực để làm đổi hướng các bánh xe dễ dàng và chính xác hơn.


View attachment 367439

View attachment 367438

2/ Để cho xe chuyển hướng được êm dịu, hệ thống lái của xe phải điều khiển mỗi bánh xe cần phải đi theo một đường tròn khác nhau. Bánh xe bên trong chuyển động theo một vòng tròn có bán kính nhỏ hơn so với bánh xe phía ngoài.
Để đạt dược điều đó thì phải tuân thủ theo nguyên tắc sau: các đường thẳng vuông góc với từng bánh xe sẽ giao nhau tại tâm quay vòng.
View attachment 367448
Thước lái SWG được sản xuất theo công nghệ 1990, tuy nhiên nó cũng đạt được đầy đủ theo nguyên lý trên
Hình đầy đủ thước lái từ Routine bên này qua Routine bên kia View attachment 367454
Bánh răng thì không tháo ra được, nhưng hình ảnh này thấy rõ thanh răng
View attachment 367469

Từ đây nếu các thanh răng này mòn sẽ tạo ra độ hở giữa bánh răng và thanh răng sẽ phát tiếng kêu lục cục khi qua ổ gà hay đường xấu
View attachment 367470

Hình ảnh toàn bộ cây Routine
View attachment 367455
Đây là Routine ngoài
View attachment 367461
View attachment 367456

Routine ngoài này rất dễ bị hư do chịu lực rất mạnh
View attachment 367462
Toàn bộ cây RoutineView attachment 367457
Routine trong, phần này rất dễ lỏng khớp nối này, khi đó phải thay routine trong luôn
View attachment 367458
View attachment 367459
View attachment 367463

Đây là phần kết nồi giữa bánh răng và thanh răng và con ốc nhựa điểu chỉnh độ hở giữa bánh răng và thanh răng
View attachment 367460
Đây, chính là phần chỉnh thước lái nặng nhẹ, thế tại sao ta phải điều chỉnh??? Do sau một thời gian sử dụng thì giữa bánh răng và thanh răng sẽ có một độ mòn khi đó thước lái sẽ phát tiếng kêu, để khắc phục thì siết con vít này lại sẽ làm cho bánh răng và thanh răng ăn chặt hơn, hết tiếng kêu nhưng khi đó tay lái sẽ rất nặng
View attachment 367465
Tìm hiểu qua cơ cấu em nóView attachment 367466 View attachment 367467
Siết chặt là ép cái này xuống nó sẽ cứng thước lái
View attachment 367468
Video cho thêm rõ khi siết con ốc đó vào thì thước lái sẽ nặng thêm
Như thế khi thước lái kêu thì có thể siết con ốc này vào cho đỡ kêu và đồng thời khi siết quá tay thì tay lái sẽ rất nặng
Cảm ơn anh. Thông tin rất đầy đủ có cả trực quan sinh động nữa
 
Hạng C
11/11/14
556
581
93
40
D.I.Y HỆ THỐNG KHỬ MÙI TRÊN WAGON
"một option chỉ có trên xe xịn"

Giới thiệu công nghệ khử mùi bằng ion: https://www.otosaigon.com/threads/cong-nghe-khu-mui-tren-o-to.8689204/

Sau 2 tháng chạy thử nghiệm, nay hệ thống đã được hoàn thiện và có thể lắp đặt dễ dàng trên wagon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Hệ thống gồm: máy phát ion (trích từ máy lạnh Hitachi dòng khử mùi diệt khuẩn) + đầu phát ion (màu trắng) + công tắc + đèn báo lỗi + dây dẫn và giắc cắm.

Vị trí lắp đặt: cửa gió bên tài, tiến hành cắt lỗ vuông bằng đầu phát
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Cận cảnh đầu phát ion
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Gắn vào
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Rút dây
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Máy phát ion
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Công tắc on/off
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Đèn báo lỗi khi đầu phát bị dơ hoặc dòng điện không ổn định, hệ thống sẽ ngừng phát ion và báo lỗi
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Cảm nhận sau khi gắn hệ thống này không khí trong xe sẽ được làm sạch sau khoảng 10 phút bật máy lạnh, không khí không có mùi và không cần phải dùng nước hoa hay xịt nước khử mùi nữa.
Lưu ý: nên kiểm tra vệ sinh lọc gió máy lạnh và thay thế nếu cần
Xe em sau hơn 2 tháng thay lọc. Thử nghĩ nếu không có cái lọc này chắc bụi này sẽ vào hết trong phổi em rồi!!!
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon