Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
  • Like
Reactions: Alias_pk
Tập Lái
25/12/15
9
1
3
40
Hôm nay, khẳng định các trợ lực do em đem về hoàn toàn không bị một lỗi nào. Và em nó hoạt động rất tốt, hoàn hảo.
Do em không ở SG nên có phát sinh lỗi nào nên cũng hơi khó. Hôm nay nhân 1 chuyến công việc em kiểm tra cái trợ lực của xe
View attachment 476478
Chỉ vài phút là xong
View attachment 476479
Test thử dưới cơn mưa tầm tã khủng khiếp mới thấy em nó có nhiều việc cần làm
View attachment 476480
Đi đoạn vài cây số mà kim nhiệt như thế này, mà dưới trời mưa thì 100% cái van hằng nhiệt là không có. Bác chủ nên cho lắp van hằng nhiệt để xe không bị ì.
View attachment 476481
Tiếp tục dưới mưa xe bị ì lắm, bệnh này có thể do máy xe bị quá nguội lạnh nên nó vậy. Ngoài ra chạy dưới trời mưa to mà ngang qua vũng nước xe bị giựt giựt là có thể dây phin bị ngấm nước nó đánh lửa tầm bậy. Xe em cũng bị vậy, thay dây phin là hết.

View attachment 476482
Test lại

View attachment 476484
Ok. Quá tốt. Em hoàn toàn khẳng định trợ lực em đem về là tốt. Chưa hề bị lỗi nào.

View attachment 476485
Kiểm tra lắc thử tay lái đề nghị bác chủ cho bảo trì thước lái vì quay qua trái rất nhẹ còn qua phải thì nặng.
View attachment 476486

Xe em bị 2 tình trạng giống xe này:
1. Đã liên hệ gara bác Ní để trị bệnh hao nước giải nhiệt và đang trong tình trạng theo dõi. Tuy nhiên bác Ní không chịu lắp van hằng nhiệt. Do bận rộn quá nên em cũng mới lấy cái van từ bác choixongxu xong. Sáng sớm đề máy chạy rất cà giụt (lúc trước không bị), phải chạy khoảng 10km và kim nhiệt nhít lên đến mức 10g30 thì mới tạm ổn. Và cảm giác xe chạy yếu hẳn. chắc em phải lắp van vào để khắc phục tình trạng này.
2. Xe chạy trong mưa ngang vũng nước bị giật giật y chang bác choixongxu mô tả. Bác Xù cho em hỏi mua dây phin và thay ở đâu ạ, sẵn em lắp cái van lại luôn.
3. Khi bật máy lạnh thì xe run nhiều khi đạp hết côn. Bác xù cho em hỏi em nó bị gì.
Theo bác Ní thì van hằng nhiệt các bác nhà ta toàn tháo bỏ. Nên em rất phân vân.
 
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Xe em bị 2 tình trạng giống xe này:
1. Đã liên hệ gara bác Ní để trị bệnh hao nước giải nhiệt và đang trong tình trạng theo dõi. Tuy nhiên bác Ní không chịu lắp van hằng nhiệt. Do bận rộn quá nên em cũng mới lấy cái van từ bác choixongxu xong. Sáng sớm đề máy chạy rất cà giụt (lúc trước không bị), phải chạy khoảng 10km và kim nhiệt nhít lên đến mức 10g30 thì mới tạm ổn. Và cảm giác xe chạy yếu hẳn. chắc em phải lắp van vào để khắc phục tình trạng này.
2. Xe chạy trong mưa ngang vũng nước bị giật giật y chang bác choixongxu mô tả. Bác Xù cho em hỏi mua dây phin và thay ở đâu ạ, sẵn em lắp cái van lại luôn.
3. Khi bật máy lạnh thì xe run nhiều khi đạp hết côn. Bác xù cho em hỏi em nó bị gì.
Theo bác Ní thì van hằng nhiệt các bác nhà ta toàn tháo bỏ. Nên em rất phân vân.
Trên van hằng nhiệt nếu bác để ý sẽ thấy có chữ 82 độ C. Điều này có nghĩa là gì????
Hệ thống nước làm mát trong xe sẽ được ngăn ra thành 2 phần: trong máy và ngoài két nước, cái ngăn cách đó chính là van hằng nhiệt. Khi nhiệt độ nước trong máy lớn hơn 82 độ thì van hằng nhiệt mở ra nước trong máy sẽ được đối lưu ra nước bên ngoài két nước, nước nóng và nước lạnh chảy tuần hoàn qua két nước giải nhiệt, khi nhiệt độ nhỏ hơn 82 độ thì van hằng nhiệt đóng lại, lúc này nước trong máy sẽ nóng dần lên và cho đến khi lớn hơn 82 độ thì van hăng nhiệt mở ra.... chu trình cứ thế tiếp tục.
Như vậy, nhiệm vụ của van hằng nhiệt là luôn giữ cho nhiệt độ máy ở tầm ngưỡng 82 độ C, đây là nhiệt độ máy vận hành được tối ưu nhất.
Với xe có van hằng nhiệt, khi ban đầu vận hành thì nước trong máy được cách ly với nước bên ngoài két thì do số lượng ít nên nó nhanh chóng đạt được đến nhiệt độ làm cho xe chạy nhẹ nhàng.
Với xe không có van hằng nhiệt, phải nói rằng từ lúc xe khởi động cho đến lúc nó đạt được nhiệt độ 82 độ đó thì không biết đến bao giờ do toàn bộ nước lưu thông từ két nước vào máy, phải chạy rất lâu máy mới nung hết toàn bộ lượng nước trong hệ thống thì máy mới nhẹ nhàng. Nếu trên Đà Lạt thì chắc chẳng bao giờ kim nhiệt mới nhích lên được, nên lúc nào máy nặng nề.
Tóm lại bác nên cho lắp van hằng nhiệt. Nhà sản xuất ô tô đã làm ra không dư thừa cái gì cả, tất cả đều có lý do của nó để tồn tại, chỉ có thợ VN mình tháo bỏ cho tiện thôi.
 
  • Like
Reactions: lamhcd and hddt
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Khi xe chạy trong mưa, mà có hiện tượng giật thì có nhiều nguyên nhân, trong đó nguyên nhân có xác xuất lớn nhất đó là hệ thống lửa bị đánh sai do nước.
Ở đây dây phin là cái nguyên nhân cho việc này, khi khô ráo thì chẳng sao, nhưng khi nó bị ướt thì có hiện tượng nước ngấm qua cách điện và phóng điện làm sai tầm lửa trên đâu Bougie. Với điện áp thường là hơn 10.000 vôn thì có nước và cách điện kém là nó phóng điện là chuyện bình thường. Điều này cũng hay xảy ra khi rửa máy xe .
Nếu cách điện kém quá thì khi ban đêm bác mở nắp capo thì sẽ thấy có dòng điện màu xanh chạy dọc theo dây phin. Hoặc bác làm ướt dây phin và xem thử sao?
Bác có thể xem mấy bài trước, hàng này em có.
https://www.otosaigon.com/threads/c...uc-luc-trang-1.8616854/page-272#post-12134066
 
  • Like
Reactions: hddt
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Xe em bị 2 tình trạng giống xe này:

3. Khi bật máy lạnh thì xe run nhiều khi đạp hết côn. Bác xù cho em hỏi em nó bị gì.
Theo bác Ní thì van hằng nhiệt các bác nhà ta toàn tháo bỏ. Nên em rất phân vân.
Bác cho kiểm tra chế độ bù ga máy lạnh chắc là chỉnh dù bù thấp quá nên ga bù ở máy lạnh thấp làm cho máy bị giựt
 
  • Like
Reactions: hddt
Tập Lái
1/3/13
15
11
3
Khi xe chạy trong mưa, mà có hiện tượng giật thì có nhiều nguyên nhân, trong đó nguyên nhân có xác xuất lớn nhất đó là hệ thống lửa bị đánh sai do nước.
Ở đây dây phin là cái nguyên nhân cho việc này, khi khô ráo thì chẳng sao, nhưng khi nó bị ướt thì có hiện tượng nước ngấm qua cách điện và phóng điện làm sai tầm lửa trên đâu Bougie. Với điện áp thường là hơn 10.000 vôn thì có nước và cách điện kém là nó phóng điện là chuyện bình thường. Điều này cũng hay xảy ra khi rửa máy xe .
Nếu cách điện kém quá thì khi ban đêm bác mở nắp capo thì sẽ thấy có dòng điện màu xanh chạy dọc theo dây phin. Hoặc bác làm ướt dây phin và xem thử sao?
Bác có thể xem mấy bài trước, hàng này em có.
https://www.otosaigon.com/threads/c...uc-luc-trang-1.8616854/page-272#post-12134066
Bác i box em giá em nó với a. Có phải 4 cong đây với nắp chai ko ạ.
Chắc chiều này em mang van hằng nhiệt cho bên gara Vui lắp sẵn chỉnh bù gà mấy lạnh luôn
Mạng ra bắc Ní thì hơi xa.
 
Hạng B2
10/11/15
114
120
43
37
Em cho biết hiện tượng để anh em có thêm kinh nghiệm để đoán bệnh này. Chắc có lẽ xe yếu đi rõ rệt.
image-jpg.477046

Nhìn hình này có thể thấy được ống Inox ngon lành.
Xử lý phần này xong sẽ thấy xe mạnh lên rõ rệt

Khi phát hiện là thấy xe bị hụt nhớt, khi vào cua hơi nhanh đèn báo nhớt sáng lên, trở lại đường thẳng thì bình thường. Nguyên do là vì cục cao su đầu xupap bị chai ứng không ó sự đàng hồi, khi nhớt được bơm lên bị tống thẳng vào máy và không rút về, gây hiện tượng hụt nhớt, yếu máy và gấy cáu bẩn như hình. Mà em lại quen chụp cái ron cao su đó lại.
 
Tập Lái
15/4/16
22
5
3
45
HCM city
Bác cho em hình chụp và thông số mâm, chứ tình hình em thấy mâm này có vẽ như không phù hợp cho SWG.
Ngoài ra bác nên xem thử nơi lắp mâm xe có độn cái gì cho khoảng cách hai bánh xe rộng ra không
Dạ cảm ơn Bác Xu,
Em đã đến chỗ phục hồi phuộc nhún. Có hai phương án là thay lò xo hoặc đệm cao su. Em chọn phương án đệm cao su, vì nghĩ cái lò xo này khó mà hỏng được.

Bác thợ chạy đi đâu đó làm ra hai cái cục cao su đệm nguyên khối này thay vào, hết 6 trăm.
 

Attachments

Tập Lái
15/4/16
22
5
3
45
HCM city
Khi phát hiện là thấy xe bị hụt nhớt, khi vào cua hơi nhanh đèn báo nhớt sáng lên, trở lại đường thẳng thì bình thường. Nguyên do là vì cục cao su đầu xupap bị chai ứng không ó sự đàng hồi, khi nhớt được bơm lên bị tống thẳng vào máy và không rút về, gây hiện tượng hụt nhớt, yếu máy và gấy cáu bẩn như hình. Mà em lại quen chụp cái ron cao su đó lại.
Dạ Bác Alias_pk cho hỏi Bác làm máy ở đâu vậy ạ, khi làm có phải tháo máy ra không và hết bao nhiêu tiền ạ.

Dạ các Bác cho em hỏi làm sao để phân biệt được bị hỏng cao su đầu supap và xe bị ra hơi (bị séc măng) ạ.
Em cảm ơn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Một dụng cụ nhiều khi không cần đến nhưng cũng rất cần trong trường hợp không mong muốn.
Bộ cảnh báo nguy hiểm khi xe nằm trên đường
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Khi em mua thì người bán nói là hàng Nhật nhưng khi về xem thì nó như thế này đây
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Mở hộp thì em nó mới tinh
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Em rất thích đi ban đêm, đặc biệt đi đường đèo 723 Khánh Vĩnh cũng ban đêm, nhiều khi dừng lại ngắm cảnh giữa rừng đèo heo hút gió, ngẫm lại thấy cái này đặt ra cảnh báo cho xe khác thấy có mình đang nằm trên đường đây cũng rất cần thiết, nó liên quan đến an toàn rất nhiều. Cũng theo lời khuyên của anh bạn nên cần có món này, khi mở ra nó có chân sắt rất chắc chắn
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Gấp lại thì gọn gàng
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Chụp đèn có Flash thấy nó sáng ngời
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Hướng dẫn sử dụng : đặt cách nó từ 50 đến 100 mét
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Đi đâu xa quăng nó lên xe, cũng giống như mấy cái cần thiết khi đi xa như dây câu bình, dây kéo xe, đồ nghề linh tinh nhiều khi không dùng đến nhưng lúc hữu sự thì có mà bảo vệ mình.
 
  • Like
Reactions: Alias_pk and hddt